"RAAT Thailand Endurance 2016" นักแข่งไทย-เทศ ตบเท้าเข้าร่วมแข่งมาราธอน 6 ชม. สนามบางแสน ทะลุ 63 คัน

การสนทนาใน 'Motorsport Thailand' เริ่มโดย News, 2 มีนาคม 2017

โดย News เมื่อ 2 มีนาคม 2017 เมื่อ 03:30
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    "RAAT Thailand Endurance Championship International 2016" นักแข่งไทย-เทศ ตบเท้าเข้าร่วมแข่งมาราธอน 6 ชม. สนามบางแสน ทะลุ 63 คัน!!

    การแข่งขัน รถยนต์มาราธอน 6 ชั่วโมง ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2559 รายการ "RAAT ไทยแลนด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016" ที่แข่งกัน 6 ชั่วโมง ระยะทางต่อรอบ 3.7 กม. เปิดฉากดวลศึกความเร็วสนามสุดท้ายประจำปี เมื่อวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2017 ที่ผ่านมา ณ สนามบางแสนกรังซ์ปรีด์ โดยการแข่งขันในสนามนี้ได้มีนักแข่งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันสูงถึง 63 คัน ในการแข่งขันดังกล่าว พร้อมผู้ชมจำนวนหลายหมื่นคนที่มาชมการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม

    [​IMG]

    คุณ พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ เลขาธิการสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนของ ร.ย.ส.ท รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์มาราธอนอินเตอร์เนชั่นแนล ชิงแชมป์ประเทศไทยในปี 2016 อย่างมากมาย โดยมีทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทย เข้าร่วมการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันรถยนต์มาราธอนอินเตอร์เนชั่นแนลชิงแชมป์ประเทศไทย จะเป็นการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันในประเทศไทย ให้เกิดการพัฒนาฝีมือของนักแข่งทั้งมือเก่า และมือใหม่ให้ก้าวหน้าสู่การเป็นนักแข่งอาชีพไปสู่ระดับสากล และสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาฝีมือในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของนักแข่งชาวไทย รวมไปถึงสมรรถนะของรถแข่ง ศักยภาพของทีมแข่ง และกรรมการผู้ตัดสินไทยรวมทั้งระบบความปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการพิสูจน์สมรรถภาพความทนทานของรถยนต์ ซึ่งมีรถเข้าร่วมการแข่งขันหลากหลายยี่ห้อ และนอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย และคาดว่าในการแข่งขันครั้งต่อไป จะมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

    [​IMG]

    ซึ่งสำหรับการแข่งขัน RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 ในปีนี้นั้น ก็จะมีการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศรวม 3 สนาม โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย 02 939 5770-3 หรือ www.raat.or.th" คุณ พฤฒิรัตน์ กล่าวปิดท้าย

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Motorsport Thailand' เริ่มโดย News, 2 มีนาคม 2017

แบ่งปันหน้านี้