รวมข่าวเปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2017 และข่าวก่อนการแข่งในฤดูกาลนี้

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย moto, 8 กุมภาพันธ์ 2017

โดย moto เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2017 เมื่อ 03:38
  1. moto

    moto Member Super Moderator

    109
    0
    16
    รอสซี่-บีญาเลส" เปิดตัว M1 ใหม่ เป้าหมายแชมป์โลก
    [​IMG]

    โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีมแชมป์โลกโมโตจีพี 2016 เปิดผ้าคลุมโชว์ตัวรถแข่ง YZR-M1 ตัวใหม่สำหรับลุยศึกโมโตจีพี 2017 พร้อมกับเปิดตัว มาเวริค บีญาเลส ดาวรุ่งสแปนิชทีมเมทคนใหม่ของ วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียน ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกให้ได้

    [​IMG]

    ยามาฮ่า เลือกใช้กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นที่เปิดตัวทีมแข่งในศึกโมโตจีพี 2017 โดยในงานนี้มีการถ่ายทอดสดออนไลน์ไปทั่วโลกผ่านแฟนมอเตอร์สปอร์ตหลายล้านคน ที่จับตาดูความเปลี่ยนแปลงลวดลายรถแข่ง YZR-M1 เวอร์ชั่น 2017 ที่จะใช้ลงล่าแชมป์โลก

    งานนี้ยังถือเป็นการเปิดตัวนักบิดคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ นั่นคือ มาเวริค บีญาเลส ดาวรุ่งสแปนิช ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวความหวังของ ยามาฮ่า ในฤดูกาล 2017

    [​IMG]

    นอกจากนี้ วาเลนติโน รอสซี่ ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของ ยามาฮ่า ไปแล้วนั้นก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างมากในแง่ของความรู้สึกที่ท้าทายกับการล่าแชมป์ในฤดูกาล 2017 หลังจากพลาดการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 10 มา 2 ปีติดต่อกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภายหลังเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันนี้ที่ มาดริด บรรดาทีมแข่งโมโตจีพี รวมถึง โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ภายใต้การนำของทีมบอสอย่าง ลินน์ ยาร์วิส ก็พร้อมพา รอสซี่ และ บีญาเลส บินสู่ประเทศมาเลเซีย เพื่อทำการทดสอบช่วง วินเตอร์-เทสต์ ระหว่างวันที่ 30 มกราคมนี้ - 1 กุมภาพันธ์นี้

    Pre-season MotoGP calendar 2017:
    Sepang – 30th January and 1st February
    Phillip Island – 15th to 17th February
    Losail – 10th to 12th March

    ที่มา: www.motorsportlives.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย moto, 8 กุมภาพันธ์ 2017

    1. moto
      moto
      เปิดใจ "รอสซี่" ยันไม่มีปัญหากับ "บีญาเลส"
      [​IMG]

      "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียน ยืนยันว่าเขาสามารถมี "ความสัมพันธ์ที่ดี" กับ มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทคนใหม่ในสังกัด โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี แม้บางเสี้ยวจะรู้สึกว่าดาวรุ่งสแปนิชอาจจะสร้างปัญหาเดิม เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับ ลอเรนโซ่ เช่นเดียวกับในอดีตก็ตาม

      ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัย ย้ายออกจากทีม ยามาฮ่า หลังจบฤดูกาล 2016 หลังร่วมงานกันเกือบ 10 ปี และแน่นอนว่าการเดินออกจาก ยามาฮ่า ของดาวบิดสแปนิชก็เป็นไปท่ามกลางความตึงเครียด โดยเฉพาะในช่วงท้ายฤดูกาล 2015 ซึ่ง รอสซี่ เชื่อว่า ลอเรนโซ่ พยายามเป็นบอร์ดี้การ์ดเพื่อให้ มาร์ค มาเกซ คว้าแชมป์โลกเหนือทีมเมทของตนเอง

      อย่างไรก็ดี รอสซี่ ยืนยันว่า ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเขาและลอเรนโซ่นั้น จะไม่มีผลต่อการทำงานร่วมกับ บีญาเลส แน่นอน

      "เกมการแข่งขันเป็นอะไรที่ยากเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเพื่อนร่วมทีม แต่ผมคิดว่า เราสามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันได้" รอสซี่ กล่าวในช่วงการเปิดตัวยามาฮ่า

      "ในปี 2013 เมื่อผมหวนกลับมาอยู่กับ ยามาฮ่า ความสัมพันธ์ของผมกับ ลอเรนโซ่ ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เพียงแค่มีปัญหาบางอย่างในตอนท้ายของปี 2015"

      รอสซี่ กล่าวถึงความสัมพันธ์กับ บีญาเลส ว่า "ผมคิดว่าเราสามารถมีความสัมพันธ์ที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำงาน เพราะเราพร้อมที่จะทำงาน และแก้ไขเหตุการณ์ที่ผ่านมาร่วมกัน"

      การเป็นแชมป์ มันไม่ง่าย

      "นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก เพราะปีที่ผ่านมาผมทำความเร็วได้ดี มีเหตุการณ์มากมายที่แตกต่างกันบนพื้นผิวแทร็ก แต่ก็มีความผิดพลาดบางอย่าง ซึ่งถือเป็นความโชคร้าย ดังนั้น ผมจึงต้องพยายามให้มากกว่านี้" รอสซี่ เผย

      "มันน่าสนใจมากในฤดูกาล 2017 นี้ สำหรับ 3 คนนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลอเรนโซ่ กับ ดูคาติ, บีญาเลส กับ ยามาฮ่า และ อิอันโนเน่ กับ ซูซูกิ เราอาจจะได้เห็นพวกเขา กับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเป็นประวัติศาสตร์เลยก็ได้"

      "เราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก่อนที่จะเปิดตัว แต่ในมุมมอง แน่นอนว่า เราย่อมคาดหวังการเปลี่ยนแปลงที่ดีและยิ่งใหญ่กว่า แต่ท้ายที่สุดการพัฒนาก็ต้องดำเนินต่อไป" รอสซี่ ทิ้งท้าย
    2. moto
      moto
      บีญาเลส : "เราต้องไม่สู้กันเองหากต้องการล้ม มาร์เกซ"
      [​IMG]

      มาเวริค บีญาเลส ดาวรุ่งสแปนิชนักบิดหน้าใหม่เอี่ยมของ โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยว่า ตนเองกับทีมเมทจอมเก๋าอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ ไม่สามารถต่อสู้กันเองได้ หากต้องการที่จะแย่งแชมป์โลกกับ มาร์ค มาร์เกซ คู่ต่อสู้ตัวฉกาจจาก เรปโซล ฮอนด้า

      บีญาเลส เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เมื่อวานนี้ที่ เมืองมาดริด ประเทศสเปน ร่วมกับ รอสซี่ ซึ่งในการแถลงข่าวการให้สัมภาษณ์ของทั้งคู่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างมาก

      "หลังจากการทดสอบที่ บาเลนเซีย และ มาเลเซีย ผมรู้สึกดีกับรถแข่งมากๆ เพราะผลงานในการเทสต์อยู่ในระดับที่ต้องการ ตอนนี้ผมแทบจะอดใจไม่ไหว เพื่อให้ฤดูกาลเริ่มต้นขึ้นเร็วๆ และมั่นใจ 100% ว่า เราจะอยู่ในแถวหน้าของการต่อสู้" บีญาเลส เผย

      "วันนี้พวกเราเปิดตัวรถใหม่ มันสวยงามมาก ผมอยากจะขี่มันเสียตอนนี้เลยจริงๆ"

      "ตอนที่ผมยังเด็ก ผมเคยดู รอสซี่ ลงบิด M1 และที่นี่ ตอนนี้ ผมอยู่ในทีมและเรากำลังเปิดตัวทีมในฤดูกาล 2017 มันคือฝันที่เป็นจริง! มันเป็นความรู้สึกเกินที่จะบรรยาย ที่นี่อบอุ่นเหมือนครอบครัว และรอบตัวผมก็มีแต่มืออาชีพทั้งนั้น"

      อย่างไรก็ดี รอสซี่ เจอประสบการณ์ด้านความสัมพันธ์อันร้าวฉานกับ ฮอร์เก ลอเรนโซ อดีตทีมเมท ก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ยากต่อการเชื่อมความสัมพันธ์ของจอมเก๋าอิตาเลียน กับ ดาวรุ่งสแปนิชเข้าด้วยกัน ทว่า บีญาเลส เชื่อว่าทุกอย่างมีความเป็นไปได้และตัวเขาเองมีความเคารพต่อ รอสซี่ ซึ่งเป็น "ไอดอล" ของเขาเองด้วย

      "ในโอกาสนี้ ความสัมพันธ์ก็มีความสัมพันธ์เช่นกัน เราต่างก็มีความเคารพซึ่งกันและกัน และผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ" บีญาเลส เผย

      "เพราะว่าตอนเด็กๆ เขาคือ ไอดอล ของผม และตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้น ถ้าเราไม่มีความเคารพซึ่งกันและกัน มันคงไม่ดีแน่ๆ สำหรับผม"

      "มันสำคัญกับ ยามาฮ่า ด้วย คุณน่าจะรู้ดีว่า ถ้านักบิดทั้ง 2 คน ไปกันได้ดี มันจะช่วยให้พัฒนารถแข่งได้ดีขึ้น และทีมจะอยู่ในจุดที่ดี"

      "ปีที่แล้วผมอยู่ในจุดที่ถือว่าแข็งแกร่งในการ่วมงานกับ อเล็กซ์ เอสปากาโร เราอยู่ในตำแหน่งใกล้เคียงกัน ช่วยกันแก้ปัญหารถแข่ง เรามีความเร็วทั้งคู่ เพราะทำงานร่วมกัน"

      "และผมยังคงคิดว่าในปีนี้ผมจำเป็นต้องทำงานร่วมกับ รอสซี่ เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะล้ม มาร์เกซ และถ้าเราต้องการเอาชนะเขา เราต้องไม่ต่อสู้กันเอง เรามีงานเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องทำงานร่วมกัน" บีญาเลส ทิ้งท้าย
    3. moto
      moto
      "ลอเรนโซ-โดวิ" ควงคู่เปิดตัว จีพี17 ล่าแชมป์โมโตจีพี
      [​IMG]

      ดูคาติ ยอดทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียนเปิดตัวทีมแข่งโมโตจีพีประจำฤดูกาล 2017 นำโดย ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสแปนิชคนใหม่ของทีม ร่วมกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี 17 มั่นใจต่อสู้แถวหน้าได้และมีลุ้นแชมป์โลก

      การเปิดตัวของ ดูคาติ ทีม ในฤดูกาล 2017 มีขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2017 ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโบโลญญ่า ฐานที่มั่นในการพัฒนาทีมของดูคาติ ในประเทศอิตาลี ซึ่งไฮไลต์ของงานนี้คงหนีไม่พ้นการโชวตัวครั้งแรกของ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสแปนิชที่ย้ายทีมแบบบิ๊กดีลจาก ยามาฮ่า มาร่วมทัพ ดูคาติ นั่นเอง

      ลอเรนโซ ย้ายจาก ยามาฮ่า มาร่วมทัพ ดูคาติ เป็นครั้งแรก นับเป็นเส้นทางสุดท้าทายชองแชมป์โลก 3 สมัยชาวสแปนิช ซึ่งต้องการพิสูจน์ตัวเองกับรถแข่งแบรนด์อื่นๆ โดยในงานเปิดตัว ลอเรนโซ เผยว่าตื่นเต้นมากกับการได้เปิดตัวกับทีมใหม่ และปี 2017 จะเป็นฤดูกาลที่ตื่นเต้นสำหรับเขา

      ด้าน โดวิซิโอโซ เผยว่า การร่วมงานกับ ลอเรนโซ จะทำให้ ดูคาติ แข็งแกร่งขึ้น รถแข่งของเราพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ และเชื่อว่ามีถือพอที่จะลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ หลังจากทดสอบครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ บาเลนเซีย ผลการทดสอบถือว่าน่าสนใจ

      สำหรับรถแข่ง ดูคาติ เดสโมเซดิซี 2017 ยังคงมาในสีประจำของ ดูคาติ คือสีแดงเพลิง แต่สิ่งที่ถูกถอดหายออกไปคือ "ปีก" ซึ่งตามกฎของโมโตจีพี 2017 นั้น ได้สั่งแบนระบบนี้ออกไป และนักบิดทุกคนเชื่อว่าจะทำให้นักแข่งทุกคนได้ใช้เทคนิคต่างๆ มากขึ้น แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องเหนื่อยกับการต่อสู้กับรถแข่งในโค้งมากขึ้นเช่นกัน
    4. moto
      moto
      ลอเรนโซ : "มันไม่ใช่แค่รถที่แตกต่าง"
      [​IMG]

      การย้ายทีมของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสแปนิชในศึกโมโตจีพี ถือเป็นข่าวที่ได้รับการติดตามมากที่สุดข่าวหนึ่งของวงการ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาเปิดตัวกับ ดูคาติ อย่างเป็นทางการและกล่าวถึงความรู้สึกได้อย่างน่าสนใจ ไปอ่านกันครับ...

      ลอเรนโซ เผยว่า "ผมแฮปปี้มาก และตื่นเต้นที่ได้ขึ้นคร่อมรถใหม่ มันค่อนข้างนานเลยทีเดียวนับตั้งแต่การทดสอบที่ บาเลนเซีย ผมแทบจำความรู้สึกในการขับขี่ไม่ได้ และตอนนี้ก็ได้แต่นับวันรอให้ถึงการทดสอบที่ เซปัง เร็วๆ"

      เจ้าของฉายา "สปาตัน" มีความรู้สึกค่อนข้างดีและประทับใจกับรถแข่งคันใหม่ของตัวเอง โดยมองว่าต้องให้ความคิดในแง่บวกพาไปสู่ผลงานที่ดี

      ลอเรนโซ : "เป็นเรื่องที่ช็อกมาก มากกว่าทุกๆ อย่าง ก่อนที่จะได้ขึ้นไปคร่อมบนรถแข่ง การได้มองเห็นการาจสีแดงพร้อมกับผู้คนและสปอนเซอร์ที่ไม่เหมือนเดิม มันมีผลต่อผมมาก เพราะแตกต่างค่อนข้างมากหากเทียบกับรถแข่งคันเก่าของผม แต่ผมก็มองในแง่บวกนะ เช่นเดียวกับบางอย่างที่ต้องปรับเข้าหากัน"

      "ผมปรับตัวได้ดีกับ ยามาฮ่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ขี่ มันเป็นการเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่กับ ดูคาติ มันแตกต่างออกไป ผู้คนมองว่ามันเป็นรถที่ยากต่อการขับขี่ แต่จริงๆ แล้วมันดีมากเลยทีเดียว ผมรู้สึกมั่นใจ สบาย และไปกับโค้งได้ดี"

      การย้ายจากบ้านหลังเก่าในศึกโมโตจีพี หลังร่วมงานกันถึง 9 ฤดูกาล ย่อมไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของ "รถแข่ง" เพียงอย่างเดียวแน่นอนที่เปลี่ยนไป...

      ลอเรนโซ : "ย้อนไปเมื่อครั้งที่ขยับขึ้นมาแข่งใน โมโตจีพี ครั้งแรก มันคือเรื่องที่ใหญ่มาก และผมได้เริ่มต้นกับทีมระดับท็อปด้วย แต่การเซ็นสัญญากับ ดูคาติ มีบางอย่างที่พิเศษ ทีมนี้เหมือนครอบครัว ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยจิตวิญญาณ กระตือรือร้นและมีความแตกต่างอย่างชัดเจน นอกจากนี้ทุกคนในทีมล้วนแต่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ดูคาติ"

      และเมื่อมากไปยังอนาคต ในแง่ของเป้าหมาย และคู่แข่ง ลอเรนโซ รู้ดีว่ามีการแข่งขันที่เข้มข้นรออยู่ และแน่นอนว่ามันรวมถึง มาเวริค บีญาเลส รุ่นน้องสัญชาติสแปนิชที่ย้ายไปแทนที่เขาในค่ายยามาฮ่า

      ลอเรนโซ : "ทุกคนต่างก็มีงานที่ตัวเองต้องทำและเราก็ต้องทำงานของเรา รอสซี่ ไม่ได้ให้อะไรหลายๆ อย่างกับผมนักเมื่อผมก้าวเข้าสู่ทีมเช่นเดียวกับ บีญาเลส เขาไม่ได้มีรถแข่งที่พร้อมรบแบบสำเร็จรูป ทุกคนจะเห็นได้ว่าเขาเร็วที่สุดทั้ง 2 วันในการทดสอบที่ บาเลนเซีย นั่นแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ ทะเยอทะยาน และมีความกระตือรือร้น ขณะที่ มาร์เกซ และ รอสซี่ พวกเขาคือหนึ่งในเต็งแชมป์โลกเสมอ"

      อย่างไรก็ดี แม้เป้าหมายในการย้ายนมาร่วมงานกับทีมในถิ่น บอร์โก พานิกาเล ของ ลอเรนโซ ชัดเจนมากคือการคว้าแชมป์โลกให้ได้ และตัวเขาเองต้องเอาชนะความคาดหวังด้วยการกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีให้ได้ พร้อมกับการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งดูคาติ

      ลอเรนโซ : "เราต้องฟาดฟันกับคู่ต่อสู้จากทีมโรงงานยักษ์ใหญ่และนักบิดที่แข็งแกร่ง แต่ในความเป็นจริง หากเรามองพัฒนาการใน 3 ปีล่าสุด ดูคาติ ถือว่าทำได้ดีกว่าทุกๆ ปี และแน่นอนหากจะบอกว่ามันจะดีกว่าเดิมในปีนี้ก็คงไม่ผิด แต่ชัยชนะไม่ได้อยู่เหนือทุกอย่าง ฉะนั้นเราต้องเอาชนะจิตใต้สำนึกให้ได้ เพื่อปรับปรุงทุกอย่างให้พร้อม"
    5. moto
      moto
      บีญาเลส : "ผมเซ็นสัญญาเพื่อชัยชนะ..."
      [​IMG]

      มาเวริค บีญาเลส ดาวโรจน์สแปนิช นักบิดคนใหม่ของ โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยว่ามีความเชื่อมั่นในทีมอย่างเต็มเปี่ยม จากประสบการณ์ของตนเองนับแต่ครั้งแรกที่ได้จับรถแข่ง M1 ชี้ต้องแก้ไขความเร็วก่อนเข้าโค้ง พร้อมกล่าวว่า "มองถึงการชนะ ตั้งแต่ตอนเซ็นสัญญากับทีม"

      บีญาเลส ย้ายมาร่วมสังกัด ยามาฮ่า หลังร่วมงานกับ ซูซูกิ เป็นเวลา 2 ปี ในศึกโมโตจีพี พร้อมกับสร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์คลาสครั้งแรกในชีวิตของตนเอง ในรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ 2016

      ดาวรุ่งสแปนิชลงทดสอบรถแข่ง YZR-M1 เป็นครั้งแรก ในการทดสอบช่วง โพสต์-ซีซั่น เทสต์ ที่ บาเลนเซีย และเก็บระยะทางในการทดสอบเพิ่มที่ เซปัง ซึ่งถือเป็นการเริ่มงานกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปลายปี 2016

      "สำหรับผมจุดแข็งของ M1 อยู่ที่ส่วยท้ายของรถ การส่งถ่ายกำลังไปสู่แรงกดของรถในช้วงท้ายดีมากๆ มันสมูธ (ราบรื่น) มากแต่ในขณะเดียวกัน คุณก็มีพละกำลังอันเหลือเฟือ ถือเป็นคุณภาพที่ดีของรถแข่ง" บีญาเลส เผย

      "เวลาต่อรอบน่าพอใจสำหรับการแข่งขัน ผมจบการทดสอบที่ เซปัง ด้วยความแฮปปี้ แต่เรายังจำเป็นต้องหาความเร็วทางตรงมากขึ้นเล็กน้อย โดยเฉพาะในช่วงก่อนเข้าโค้ง ซึ่งผมยังคงคิดว่าต้องได้รับการปรับปรุง"

      "อย่างไรก็ตาม ในหลายวันของการทดสอบเราได้ทำการปรับปรุงหลายอย่าง และผมเองก็มั่นใจว่าจนกว่าจะถึงสนามแรกของปี เรามีเวลาเพียงพอสำหรับแก้ปัญหานี้"

      "ผมรู้สึกมั่นใจในเครื่องยนต์และการเซ็ตอัพส่วนท้ายของรถ แต่ก็ยังคิดว่าเราจะสามารถแก้ไขปัญหาที่มีกับส่วนหน้าของรถได้"

      นอกจากนี้ บีญาเลส ยังได้กล่าวถึวเป้าหมายของตัวเองในการย้ายมาร่วมงานกับ ยามาฮ่า ขณะที่ให้สัมภาษณ์พร้อมกับ ลิน ยาร์วิส ทีมบอส ว่า

      "สำหรับการลุ้นแชมป์ ตอนที่ผมเซ็นสัญญานี้ ก็บอกกับตัวเองว่าต้องชนะ"

      "ทุกๆ ครั้งที่ผมเปลี่ยนรุ่น หรือ แข่งขันในรุ่นเดิม คุณต้องบอกตัวเองว่าต้องชนะ และเราจะทำมัน"

      "ในหนึ่งฤดูกาลคุณอาจมีผลงานที่ดีและแย่ แต่เราต้องพยายามตลอดเวลาและรักษาตำแห่งในแถวหน้าให้ได้" บีญาเลส ทิ้งท้าย
    6. moto
      moto
      "โดวิซิโอโซ" กร้าว! ไม่กลัว "ลอเรนโซ"
      [​IMG]

      อันเดรีย โดวิซิโอโซ ดาวบิดอิตาเลียนของ ดูคาติ ทีม เผยไม่กลัวทีมเมทคนใหม่อย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม แม้ต้องขับเคี่ยวกันในฐานะทีมเมท... พร้อมกล่าวว่าไม่แคร์เรื่องรายได้ที่น้อยกว่า...

      อันเดรีย โดวิซิโอโซ ดาวบิดอิตาเลียนถูกดึงเข้ามาอยู่กับ ดูคาติ ทีม ตั้งแต่ปี 2013 ถูกยกผลงานไปเปรียบเทียบกับ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนที่ย้ายมาจาก ยามาฮ่า ด้วยผลงานแชมป์โลก 3 สมัย กับชัยชนะอีก 44 ครั้ง ขณะที่ โดวิซิโอโซ เพิ่งคว้าชัยชนะครั้งแรกให้ดูคาติ ทีม ในการแข่งขันที่เซปังในปีที่ผ่านมา

      การย้ายทีมของ ลอเรนโซ ในครั้งนี้ นับเป็นการท้าทายครั้งใหม่ของ โดวิซิโอโซ อีกครั้งในการเผชิญหน้ากับ ลอเรนโซ หลังจากทั้งคู่เคยขับเคี่ยวกันมาแล้วในรุ่น 250cc ในปี 2008 - 2009

      "กลัวมั้ย? ไม่นะ ผมตื่นเต้นมากกว่า" โดวิซิโอโซ กล่าว

      "แน่นอน มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และมันจะต้องยากมาก เพราะผมเองก็รู้จักลอเรนโซ่ดี แต่ผมคิดว่า สำหรับผมตอนนี้ สถานการณ์เป็นไปในทิศทางที่ดี ด้วยวัย 30 ปี มันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดกับอาชีพนี้ ผมมีความสุขมากกับความท้าทายนี้ ผมยังสามารถเรียนรู้จากทุกคน รวมถึง ลอเรนโซ ด้วย" โดวิซิโอโซ เปรย

      "เขามีทัศนคติที่แตกต่าง รวมถึงวิธีการขับที่ไม่เหมือนใคร แต่เราต้องเปิดใจ และมีความสุขที่ได้เรียนรู้ และปรับปรุงร่วมกับเขา และตอนนี้สภาพร่างกายของผมพร้อมแล้ว และสามารถแข่งได้จนจบปีแน่นอน"

      เมื่อมีคำถามว่า ลอเรนโซ่ ย้ายมาดูคาติด้วยค่าตัวมากกว่า 10 ล้านยูโร โดวิซิโอโซ คิดอย่างไรกับช่องว่างระหว่างเงินเดือนตัวเองกับเพื่อนร่วมทีมใหม่อย่าง ลอเรนโซ่

      "ผมไม่เคยแข่งเพื่อเงิน" แน่นอน! ทุกๆ คนตั้งเป้าเพื่อให้ได้เงินที่สูงที่สุด แต่สำหรับผม ไม่ใช่เพื่อเงิน ผมแข่งเพื่อพัฒนาตัวเอง เพราะผมชอบอาชีพนี้

      "บางที ถ้าในอีก 2 ปี ผลมันออกมาดีขึ้นกว่าเดิม ผมสามารถทำมันได้ ค่าตัวผมอาจจะเพิ่มขึ้น แต่นั่น ไม่ใช่ประเด็น..." โดวิซิโอโซ ทิ้งท้าย
    7. moto
      moto
      "ลอเรนโซ" หยอดคำหวานขอวางมือกับ "ดูคาติ"
      [​IMG]

      ฮอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีชาวสแปนิชจาก ดูคาติ ทีม หยอดคำหวานใส่ต้นสังกัดใหม่ว่า ขอบิดจนวางมือในศึกโมโตจีพีกับ ดูคาติ หลังย้ายจาก ยามาฮ่า เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา

      "ผมเซ็นสัญญากับดูคาติด้วยความหวังที่จะสิ้นสุดอาชีพการเป็นนักบิดที่นี่ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นในชีวิต เมื่อคุณอยู่อย่างโดดเดี่ยวในการแข่งขัน" ลอเรนโซ เผยผ่าน กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต

      "แต่ความตั้งใจของผมคือการรีไทร์ในฐานะ ดูคาติสต้า และถ้าเป็นไปได้อยากจบสวยๆ ด้วยการเป็นตำนานของ ดูคาติ"

      ลอเรนโซ ประสบปัญหาการไม่ได้รับการยอมรับจากฝูงชนอย่างมาก ตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ในการร่วมงานกับ วาเลนติโน รอสซี่ ในฐานะทีมเมท โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี และมีบางอย่างที่ทำให้ตัดสินใจย้ายออกจากทีม

      "อยู่ที่ ยามาฮ่า มีอ็อพชั่นที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน, ทีม หรือแม้กระทั่งรถแข่ง แต่ผมเลือก ดูคาติ" ลอเรนโซ กล่าว

      "ผมเข้าใจดีว่า รอสซี่ มีความสำคัญกับ ยามาฮ่า เพียงใด เขามอบทุกอย่างให้กับค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่น ทั้งเรื่องของประวัติศาสตร์, ชัยชนะ, แชมป์โลก และคาแร็กเตอร์เฉพาะตัวที่มีผลต่อการตลาด"

      "มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ค่ายผู้ผลิตอย่าง ยามาฮ่า จะเลือกโฟกัสที่เขา"

      "แต่พวกเขาก็ยังคงมอบทุกๆ อย่างทางด้านเทคนิคในระดับเดียวกันให้กับผม ทุกๆ ครั้งที่เราต่อสัญญา ยามาฮ่า โดยเฉพาะทีมบอสอย่าง ลิน ยาร์วิส จะรู้ดีและมองเห็นคุณค่าของผม"

      อย่างไรก็ดี ลอเรนโซ ปิดฉากการร่วมงาน 9 ปี ของตนเองกับ ยามาฮ่า ได้อย่างสวยงามที่สุดเท่าที่นักบิดสักคนจะทำได้ นั่นคือการคว้าชัยชนะสนามสุดท้ายของปี 2016 ที่ บาเลนเซีย ตอบแทนต้นสังกัดเดิม พร้อมกับการจับมือกับ รอสซี่

      "มีคนแนะนำให้ผมทำมัน ถือเป็นความคิดที่ดีนะ" ลอเนโซ กล่าวพร้อมกับแสดงท่าทาง

      "มันยากที่จะมีความสัมพันธืที่ดีกับทีมเมท เพราะเขามักเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของคุณเสมอ"

      "ถ้าเขาเอาชนะคุณได้มันจะไม่มีข้อแก้ตัว แต่ในตอนจบมันจะดีกับทุกคนในการจับมือกัน เพราะมันช่วยให้คุณเข้าใจในตัวของอีกคนที่เป็นเหมือนกัน และเขารู้สึกเหมือนกันกับคุณ"
    8. moto
      moto
      รอสซี่ : "บีญาเลส คือปัญหาใหญ่ในการลุ้นแชมป์โลก"
      [​IMG]

      "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนของ โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ออกโรงเผยถึงทีมเมทคนใหม่อย่าง มาเวริค บีญาเลส โดยหวังว่าจะไม่สามารถทำผลงานได้ดีกว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ เพราะนี่คือการสร้างปัญหาใหญ่สำหรับการลุ้นแชมป์โลก

      การย้ายทีมของ บีญาเลส ถือเป็นประเด็นที่ทั่วโลกจับตามองอย่างมาก และการทดสอบครั้งแรกที่ บาเลนเซีย เมื่อปีที่ผ่านมาก็เป็นการร่วมกันครั้งแรกของดาวรุ่งสแปนิช กับ รอสซี่ ก่อนจะไปทดสอบที่ เซปัง ในอีกเดือนถัดมา ซึ่งรอสซี่ออกมาเผยว่า เขาประทับใจกับผลงานของ บีญาเลส

      การทดสอบอย่างเป็นทางการจะกลับมาอีกครั้งในวันจันทร์ที่กำลังจะมาถึงที่ เซปัง เซอร์กิต ที่ซึ่ง รอสซี่ และ บีญาเลส จะต้องร่วมกันพัฒนารถแข่ง YZR-M1 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ มาดริด ด้วยกัน

      โดย รอสซี่ มองเห็นอย่างชัดเจนว่า บีญาเลส ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งแย่งแชมป์โลกของเขา และกล่าวก่อนที่การทดสอบจะเริ่มขึ้น โดยแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 7 สมัยเผยว่าดาวรุ่งสแปนิชคือ "ปัญหาใหญ่" ของตนสำหรับการลุ้นแชมป์โลก

      "ตลอดชีวิตการเป็นนักบิดของผมมันเต็มไปด้วยคู่แข่งที่แข็งแกร่ง แต่ไม่เคยมีแม้แต่คนเดียวที่จะทำให้ผมเลิก และไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นตอนนี้ หรือไม่เป็นไปในอย่างที่ผมหวัง ฉะนั้นทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับผลงานของผมเอง" รอสซี่ เผยผ่าน กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต

      "บีญาเลส เป็นปัญหาใหญ่เลยละ ผมได้แต่หวังว่ามันจะไม่เลวร้ายไปกว่า ลอเรนโซ แต่เขาปรับตัวและไปกับรถได้เร็วมาก และตอนนี้ผมหวังว่าเขาจะไม่เร็วไปกว่านี้"

      เมื่อโดนถามว่ากลัวไหมว่าจะพ่ายแพ้ให้กับ บีญาเลส, รอสซี่ กล่าวว่า "ผมก็ไม่รู้นะ บีญาเลส ยังเด็กมาก เขาเป็นนักบิดรุ่นถัดมาต่อจาก ลอเรนโซ"

      "ฮอร์เก (ลอเรนโซ) เป็นนักบิดที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่า มาเวริค (บีญาเลส) จะไม่ดีไปกว่านั้น"

      ขณะเดียวกัน รอสซี่ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าเขากำลังมองไปถึงอนาคตว่า อดีตทีมเมทอย่าง ลอเรนโซ จะไปได้ดีแค่ไหนกับต้นสังกัดใหม่อย่าง ดูคาติ เพราะ รอสซี่ เองเคยประสบช่วงเวลาที่ยากลำบากกับรถแข่ง เดสโมเซดิซี มาแล้ว 2 ฤดูกาล ในปี 2011-2012

      "ผมอยากรู้ว่ามันจะออกมาในทิศทางไหน (ผลงานของ ลอเรนโซ) เพื่อดูว่าเขาจะสามารถอยู๋ในระดับของการขับเคี่ยวในแบบของเขาได้หรือไม่ และถือเป็นอีกอย่างที่ดีและน่าสนใจเลยทีเดียวสำหรับปีนี้"

แบ่งปันหน้านี้