"สนามช้างฯ" ระเบิดศึก "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์" 3 ปีติดต่อกัน วันที่ 10-12 มี.ค.นี้

การสนทนาใน 'Race track in Thailand' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2017

โดย News เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2017 เมื่อ 19:02
  1. News

    News Member Super Moderator

    927
    3
    18
    [​IMG]

    "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์" จับมือ "ช้าง" และพันธมิตร ผู้ร่วมสนับสนุนหลัก เตรียมเปิดแทร็กรองรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันของประเทศไทย ที่ยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการนี้ เพื่อเสิร์ฟตรงถึงเมืองไทยให้แฟนความเร็วสัมผัสความมันส์อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิด จำหน่ายบัตรเข้าชมวันนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง ออลล์ ทิคเก็ต ไทยแลนด์

    [​IMG]

    ล่าสุด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมมือกับ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และพันธมิตรหลัก ร่วมจัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 อย่างเป็นทางการ ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายยศ คูวารีวงศ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นประธานในพิธี แถลงข่าว รวมถึง นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการ ทั่วไปอาวุโสสนับสนุนการขายและการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมงานแถลงข่าวด้วย

    [​IMG]
    นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

    การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นซีรีส์ ชิงแชมป์โลกของศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบฝั่งซูเปอร์ไบค์ที่มีพื้นฐานมาจากรถโปรดักชั่น (Production Bike) ที่มีขาย ตามท้องตลาดทั่วโลก ซึ่งทำการแข่งขันคู่ขนานกับรถโปโตรไทป์ (Prototype) ในฝั่งเวิลด์จีพี หรือ ที่แฟนความเร็ว ทั่วโลกรู้กันกันดีในชื่อ โมโตจีพี (MotoGP) โดยทั้ง 2 รายการเป็นซีรีส์ชิงแชมป์โลกภายใต้การรับรอง ของ สมาพันธ์ จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM)

    นายเนวิน กล่าวว่า "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นสุดยอดการแข่งขันที่เราภาคภูมิใจอย่างมากที่ ได้รับเกียรติให้เป็น เจ้าภาพจัด การแข่งขัน 3 ปีติดต่อการ แน่นอนว่าในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาเรามียอดผู้ชมเกือบแสนคน ตลอดทั้ง 3 วัน ของโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการการันตีว่าปัจจุบันมีแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยขยายตัวสูงมาก ขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังคงสานต่อความสนุกและประสบการณ์อัน ยอดเยี่ยมของคนไทย กับการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกในรายการนี้เช่นเคย"

    ความน่าสนใจของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ คือ การนำรถซูเปอร์ไบค์ที่เป็นขวัญใจของคอความเร็วทั่วโลก ไม่ว่า จะเป็น ฮอนด้า, ยามาฮ่า, ซูซูกิ, คาวาซากิ, บีเอ็มดับเบิลยู, ดูคาติ, อพริเลีย, เอ็มวี อกุสต้า และ บิโมต้า เป็นต้น มาปรับแต่งและโมดิฟายด้วยทีมแข่งและเทคโนโลยีด้านมอเตอร์สปอร์ตของทุกค่าย จนกลายเป็นแบบฉบับของเหล่า คนรักมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก และเป็นเวทีในการวัดมาตรฐานของค่ายผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ อาทิ ยาง, ช่วงล่าง, น้ำมันเครื่อง และระบบเบรก เป็นต้น

    เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลก ซึ่งได้มีการรวม นักแข่ง ฝีมือระดับโลกไว้หลายราย โดยในปีนี้มี 7 นักบิดดีกรีแชมป์โลกลงฟาดฟันเพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ โจนาธาน เรีย และ ทอม ไซค์ส คู่หูชาวอังกฤษที่มีดีกรีแชมป์โลก WSBK ทั้งคู่, แชซ เดวีส์ และ มาร์โก เมลันดรี้ อดีตแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จะลงล่าแชมป์ให้กับ อรูบ้า ด็อต ไอที-ดูคาติ เรซซิ่ง,นิคกี้ เฮยเด้น อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีชาวอเมริกัน และ สเตฟาน แบรเดิล อดีตแชมป์โลก โมโตทูชาวเยอรมัน ปีนี้จะจับคู่ลงบิดให้กับ ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ ไบค์ ทีม และคนสุดท้ายคือ ไมเคิล ฟาน เดอ มาร์ค นักบิดดัตช์ อดีตแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ปีนี้ย้ายมาร่วมงานกับ พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล ทีม ดับเบิลบูเอสบีเค

    ขณะเดียวกัน ยังมี 2 นักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ ไวด์การ์ด เพื่อลุ้นแชมป์โฮมเรซ ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ คู่หูจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ต้องลงขับเคี่ยวกับแชมป์โลกหลายสมัยอย่าง คีนัน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์กจาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง รวมถึง นักบิดแถวหน้าของโลกอย่าง จูลศ์ คลูเซล ชาวฝรั่งเศส และ จีโน เรีย นักบิดอังกฤษเป็นต้น

    [​IMG]
    นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

    "เราได้รับการยอมรับจากทีมแข่ง นักแข่ง ว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในเรื่องการจัด การแข่งขัน เราเป็น 1 ใน 12 ประเทศ ที่ได้รับการยอมรับให้จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการนี้ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 3 ปีของ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับการบ่มเพาะนักแข่งไทย เราพิสูจน์ให้ เห็นแล้วว่าเราเป็นจ้าวของเอเชียในปี 2016 มันเป้นคำตอบว่านักแข่งไทยมีความพร้อมที่เป็นเลิศ และพร้อมจะก้าวสู่ ระดับโลก ผมเชื่อว่านักแข่งไทยจะทำเวลาได้ดีกว่าเดิมในการแข่งขันครั้งนี้ จากการได้สิทธิ์ไวด์การ์ดทั้ง 2 คน ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้"

    “วันที่ 10-12 มีนาคมนี้ จะเป็นเวลาที่เราจะได้ส่งเสียงเชียร์พร้อมกัน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และ จ.บุรีรัมย์ มีความพร้อมที่จะต้อนรับแฟนความเร็วชาวไทย และแฟนความเร็วทั่วโลกกับสุดยอดการแข่งขันที่ ยิ่งใหญ่อย่างนี้""นายเนวิน เผย

    ทั้งนี้ ในฤดูกาล 2017 ฝ่ายจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ได้มีการขยับตัวสำคัญในการ ชิงชัยฤดูกาล 2017 เพื่อให้การลุ้นแชมป์เปิดกว้างและมีการขับเคี่ยวที่เข้มข้นขึ้น โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงการจัด อันดับบนกริดสตาร์ท ด้วยการรีเวิร์สกริดสตาร์ทเรซที่ 2 ซึ่งแชมป์ในเรซแรกจะต้องถอยลงไปเริ่มเกมจากกริดที่ 9 ส่วน อันดับ 2 และ 3 จะต้องออกตัวในกริดที่ 8 และ 7 ตามลำดับ ส่วนตำแหน่งโพลโพซิชั่นจะตกเป็นของนักบิดที่คว้า อันดับ 4 ในเรซแรก ขนาบข้างด้วยอันดับ 5 และ 6 ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนอันดับสตาร์ทแถวที่ 2 จะตกเป็นของนักบิด ที่ซิ่งจบการแข่งขันเรซแรกในอันดับ 7, 8 และ 9 ตามลำดับ แทนที่กติกาเดิมซึ่งจะจัดอันดับบนกริดสตาร์ท เหมือนกัน ทั้ง 2 เรซ

    การประกาศใช้กฎนี้จะทำให้การแข่งขันเรซที่ 2 ดุเดือดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะจะเป็นการเปิดกว้างในการ คว้าแชมป์ สำหรับนักบิดคนอื่นๆ และที่สำคัญบรรดาแชมป์และนักบิดหัวแถวทุกคนต่างก็ต้องพยายามแซงขึ้นมา คว้าแชมป์ให้ ได้ในเรซ 2 เช่นกัน

    [​IMG]

    นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันซัพพอร์ตเรซที่รวมเอารถแข่งซูเปอร์ไบค์ในเมืองไทย และนักบิดแถวหน้าของ ไทย เข้าร่วมแข่งขันกว่า 30 คน ในรายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. (BRIC Superbike 1000 cc) โดยจะใช้ กฎการแข่งขันเดียวกับ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. เอสบี 1 และ เอสบี 2 เพื่อเติมเต็มให้เป็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมของแฟนความเร็ว รวมถึง BRIC SPORT MOTOR SHOW พบกับค่ายรถ จักรยานยนต์ชั้นนำของเมืองไทยและของแต่งระดับโลกจากหลายสำนัก พร้อมคอนเสิร์ทจากศิลปินระดับแนวหน้า ของเมืองไทย

    ทั้งนี้ ประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 โดยจะ แข่งขันในวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นการสานต่อ ความยิ่งใหญ่ให้โลกเห็นศักยภาพของ "การกีฬาไทย", "เศรษฐกิจไทย" และ "การท่องเที่ยว" กับอีเวนต์มอเตอร์ สปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ"

    [​IMG]

    เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้ววันนี้ทาง ออลล์ ทิคเก็ต ไทยแลนด์ หรือ 7-Eleven กว่า 11,000 สาขา ทั่วประเทศ หรือออนไลน์ที่ www.allticketthailand.com ราคาบัตรเข้าชม วีไอพี 3,000 บาท/ 1 วัน, 5,000 บาท/2 วัน แกรนด์สแตนด์ 1,500 บาท/ 1 วัน และ 2,000 บาท/ 2 วัน และ ไซด์สแตนด์ 300 บาท/1 วัน, 500 บาท/2 วัน
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Race track in Thailand' เริ่มโดย News, 6 กุมภาพันธ์ 2017

แบ่งปันหน้านี้