ไดสตาทเริ่มเสีย คือสตาทบางครั้งเงียบ แต่ต้องดูวัดโวทด้วยนะครับ เผื่อแบตอ่อน ไดชาท ดูวัดโวลท ตอนติดเครื่องต้องไม่ต่ำกว่า 12.5-13 หรือติดเครื่องถอดขั้วลบออกรถต้องไม่ดับ
ไดสตาทเสียมีหลายอาการ ด้วยกันนะ เช่น บิดกุฯแจ ไดไม่เตะ ไม่ก๊อก ไม่แก๊ก เตะแต่ไม่หมุน อีกหลายอย่าง ดูง่ายๆๆวัดจาก เอาแบตดีๆมาพ่วงถ้า สตาทไม่หมุน หรือ หมุนอืด ใช่เลยไดแน่แนน ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็สตาทไม่ติด แต่เข็นติด ละใช่เลย ไดชาจเสีย ดูที่ตัววัดโวล์ หรือ ง่ายๆ สตาทติด ดึงขั้วแบตออก ถ้ารถดับ ละไดชาจเสีย ไดชาจเสียจะมีอาการ ไฟหมดหม้อ ถ้ากลางคืนจะเห็นได้ชัด ไฟหน้าตะหรี่ลงเรีอยๆ คือไม่มีไฟชาจเข้าหม้อ ไฟหน้าจะใช้ไฟในหม้อแบต ไฟหน้าจะค่อยๆๆหรี่ลงใช้นานๆไฟก็หมด
ไม่เป็นไรครับใช้รถเหมือนกัน ต้องรู้ที่มาที่ไป ผมเคยไฟหมดหม้อสตาทไม่ติด เอาแบตมาพ่วง ไปได้ จอดไม่นานสตาทติด จอดนานๆสตาทไม่ติด เกือบจะเปลี่ยนหม้อแบตใหม่เลย ที่แท้เกิดจากสายพานไดชาจหย่อน ชาจไม่เต็มที่ + อ้างถึง ตอบกลับ