ก่อนอื่น..ขอขอบคุณทางผู้จัด..ที่ได้จัดงานดีๆให้กับชาวRetro Car ได้มาร่วมการแข่งขันจัดอันดับในครั้งนี้ หากว่ามีกาจัดงานแบบนี้อีก..ผมขอแนะนำว่าแบ่งรุ่นได้ดีแล้ว ออกกฏ-กติกา ให้ระเอียดมากกว่านี้หน่อยจะดียิ่งขึ้น ขอบคุณครับ เข้าเรื่อง..คุณกลัวผมเหรอ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมและทีมงานเดินทางไปร่วมการแข่งขัน แบบไม่คาดหวังมากมาย อยากไปทดสอบรถตัวเองมากกว่า+อยากไปร่วมงานลงแข่งเป็นสีสันประดับวงการ Retro Car วัตถุประสงค์การสร้างรถรถคันนี้ คือรถตัวถังเดิมโรงงาน เครื่องบล็อคเดิมตรงรุ่นรถ(ปรับแต่งStep1) บอดี้ ke20 เครื่องบล็อค k ตัวถังเดิมโรงงาน(ไม่ลดน้ำหนัก) K(STD) คอลโชลหน่าปัด(อยู่ครบ) เสื้อสูบเดิม ลูกสูบเดิม ชิ้นส่วนตัวถัง เดิมโรงงาน ก้านสูบเดิม ขัอเหวี่ยงเดิม กระจกครบทุกบาน ฝาสูบเดิม วาวไอดี-ไอเสีย เดิม แคม(STD) คาบูเรเตอร์(STD) เครื่องตัวนี้ประกอบและใช้แข่ง เชอร์กิตรุ่น Retro มาแล้ว(PUMAสนามที่1) เครื่องเริ่มมีอาการบ้างแล้ว พอได้ทราบว่ามีรายการ จัดอันดับ รถRetro Car รุ่น เครื่องเดิมตรงบอดี้เดิม จึงเข้าร่วมด้วย เมื่อเข้าร่วมสมัคร ตรวจสภาพผ่านแล้ว ลองไปซ้อมดู ผลออกมาเวลาดีสุด 17.807... OK เวลาได้เท่านี้ก็พอใจแล้วคับ เหตุมันเกิดก็อีตอน เรียกประชุมนักแข่ง ก่อนแข่ง10นาที กรรมการ : รถแข่งรุ่นนี้ทั้งหมดมี13คัน แข่ง3 รอบเอาเวลาดีที่สุด(ET) และKE70เครื่อง4AG แข่งรุ่นนี้ได้ ผม : แล้วKE70เครื่อง 4AG ทำไมถึงเอามาลงแข่งในclassนี้ได้ KE70 มันไม่มี4AGแน่นนอน คุณเจี๊ยบ : มันมีแน่นอน ผมมีข้อมูล เอกสารยืนยันได้ ใครอยากดูมาดูที่ผมได้..มันมีรุ่นนี้ขายที่ญี่ปุ่น ระหัสตัวถัง AE70 เครื่อง4AG มาจากโรงงาน รถผมก็เป็นแบบนั้นเหมื่อนกัน กรรมการ : เข้าใจกันแล้ว..ตกลงว่าเอาตามนั้น OKในเมื่อกฎ-กติกา ออกมาแล้ว นักแข่งก็ต้องรบสภาพให้ได้ ทั้งๆที่มัน....มากไป พอผมกลับไปที่ทีม เล่าให้ฟังกัน บังเอิญมีเพื่อนเอาหนังสือ TE71/KE70เอาติดรถมาด้วย เอามาดูกันเลยปรากฎว่ามันก็มีแต่3Aเหมื่อนกัน เพื่อให้เกิดความกระจ่าง..รู้แจ้งเห็นจริง จรึงไปขอเทียบดูกับคุณเจี๊ยบ( คุณเจียบขับ70หน้าเทลีแดง..เพื่อนๆ KE-Racing Ciub คนเก่าๆเขารู้กันดีจนมีฉายาว่า เจี๊ยบเหี้ย.. ใครอยากรู้ลองไปถามกันดู) ผม : เจี๊ยบไหนเราขอดูเอกสารนายหน่อยดิ ว่ามันเหมือนกับเราป่าว เจี๊ยบ : มันอยู่ในรถเสี่ย.....(ไม่ขอออกนาม)วันนั้นขับKE-25มา ผม : ไปขอยืมมาเทียบกันหน่อย เจี๊ยบ : ไปเอากุญแจที่เสี่ยมาซิ..เดียวผมเอาให้ดู ผม : กูไม่รู้จักว่าเสี่ยคนไหน เจี๊ยบ..นี้มึงจะงัยว่ะ เจี๊ยบ : (แล้วมันก็เดินไปเอารู้ในรถมันมา) ผมมีแต่เอามาไมคบ..(ไปแบบน้ำขุ่นๆ) และแล้วคำที่ไม่สมควรจะพูด..มันก็ออกมาจากปากมัน เจี๊ยบ : หรือคุณกลัวผมเหรอ(ผมและทีมงานพูดไม่ออกบอกไม่ถูก..หรือว่าเราจะกลัวมันว่ะเนี่ย) พอดีกรรมการเรียกให้เอารถเขาไปแข่งได้แล้ว...หากไปช้าอาจโดนตัดสิทธิการแข่งขันได้ ผม : ไปเหออย่าไปคุยกับคนที่ไร้ค่า..เปลืองน้ำลายป่าวๆ ผมขอถามหน่อยว่า ใครลองมาเป็นผมดูบ้างดิ..อากาศตอนเที่ยงๆมันก็ร้อน บรรยาการก็ช่างเร้าร้อน อารมย์..คงไม่ต้องบรรยาย เอารถมาแข่งแล้วมันจำเป็นด้วยเหรอที่กลัวกัน..หากว่าผมกลัวผมคงไม่ ดั้นด้นท่อมาไกลกว่า 100ก.ม (นครชัยศรี-คลอง5) ใช่ชิพวกกูมันคนบ้านนอก บ้านจนเล่นรถเก่า ไม่มีของแต่งแพงๆ เอามาใส่ แต่พวกกูก็มีใจรักในมีความผูกพันกันรถเก่าๆของกู สุดท้าย..ขอยินดีกับคุณเจี๊ยบ(คนเก่งปากดี..คบเสี่ย)ที่ได้ชัยชนะไปอย่าง........... กันรถ70/4a Stepเทพ ส่วนผมและทีมงานตัวอิจฉา..ถึงจะแพ้แต่ก่อไม่เสียใจ แต่รู้เสียความรู้สึกมากกว่า และขอประกาศต่อหน้าสาธารณะชน ผมไม่เคยกลัวคุณเลยแม่แต่นิดเดียว และขอท้าแข่งกับคุณนอกรอบ แข่งที่ไหนก็ได้รูปแบบไหนก็ได้ เซอร์กิต ทางตรง สนามเถื่อน ทางฝุ่น และผมก็จะเอาเครื่องKตัวนี้แหละ แต่หากใครแพ้...เสียรถ จะได้รู้กันไปว่าใครกลัวใครกันแน่ จาก เอกและทีมงานกระป๋องซิ่ง สาย 7
ถ้าเรื่องจริง ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ แต่ KE70 เนี่ย บอดี้บ้านเรามีเครื่อง 4A ด้วยเหรอเนี่ย พึ่งรู้นะ
เรื่องอื่นไม่ร ู้แต่ยังไงก็ได้ใจผู้ชม มันอยู่ที่ spirit มันต้องมาจากข้างใน แต่ 4a-ge มันเพิ่งมีตอน ae-86 เปล่าครับ
โห.............. แบบว่า กร่างกะคนแรง น้อยกว่าอ่านะ แน่จริงมึงลอง กร่างใส่รุ่นใหญ่อย่าง Skyline ซะหน่อยสิ ไม่ตอ้ง R 34 หรอก เอา R 3 2 ให้รอดแล้วจะนับถือ เก่งแต่กะคนที่แรงน้อยกว่า ป๊อดว่ะ
ผมว่าปัญหาแบบนี้ ไม่น่าให้ ผู้เข้าร่วมแข่งขัน มาทะเลาะกันเองเลย ผมว่า ทางผู้จัด น่าจะมีกติกาและข้อมูลต่างๆที่ครบถ้วน (รายละเอียดเกี่ยวกับ รถแต่ละรุ่น ) ผมเข้าใจว่า รถ Retro ข้อมูลมันอาจจะหายากมาก แต่ถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นมาแบบนี้ ผมว่ามันจะบานปลาย ผมว่า ผู้เข้าแข่งไม่น่ามาทะเลาะกันเองเลย ความจริงคนตัดสินทุกอย่างให้เรื่องมันกระจ่าง น่าจะเป็น "ผู้จัด" นั้นเองแหละคับ
งง เหมือนกัน KE70 เครื่อง 4AG http://www.grandprixgroup.com/gpi/magxo/detail.asp?news_id=701 http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Toyota_engines
เฮ่ย .............. มันมีด้วยเหรอ ?????????????? งงมั่กๆ ............................................................... Limited Edition คันเดียวในโลกอ๊ะเปล่า ????
เอามาฝากครับ 80-84 KE70 2dr sedan 4K 80-84 KE70 2dr sedan de luxe 4K 80-83 KE70 4dr sedan de luxe 4K 80-83 KE70 5dr stw 4K 83-84 CE70 4d 1.8D sedan DX 5sp 1C 83-84 CE70 4d 1.8D sedan DX 5sp 1C 80-83 TE71 2d 1600 coupe de luxe 2T 83-84 TE71 2d 1.6 sedan DX 5sp 2T 8*-8* TE72 3T 80-82 TE7* 3T-C 83- KE70 5dr 1.3 SE stw 5sp 4K 83- CE70 5dr 1.8D DX stw 5sp 1C แล้ว4age มันทำไม่มีว่ะนี่
เท่าที่ทราบ ถามๆพ่อมา ( เมื่อก่อนที่บ้านเคยใช้ KE70 ) คือมันไม่มี 4A-GE จากโรงงานนิคับ แต่ว่า ยกแพของ AE86 มาใส่ได้เลยไม่แปลง ( อันนี้ไม่แน่ใจ แต่พ่อบอกมาว่างั้น ) เพราะรถที่บ้านเมื่อก่อนก็ kE70 วาง 4A-GE
อืมมม .... น่าจะเกิดการเข้าใจผิดกันในข้อมูลนะครับ ผมว่า เอางี้ ใครมีเอกสารยืนยันหน่อยได้ไหมครับว่า ในตัวถัง 70 มี เครื่อง 4A-G มาจากโรงงาน
เสียหมดเรย เราดันใช้ ตากูนนี้ด้วยจิ แต่ความรู้สึกของผม ไม่เคยดีใจที่เครื่องใหญ่ แล้วแรงหรือชนะเครื่องเล็กกว่า เปนผมจะตั้งใจทำให้มันข้ามพิกัดให้ได้คับ ถ้านอกรอบเมื่อไหร่คุณ เอกบอกมาด้วยนะคับ จะไปให้กำลังใจ แต่ว่าทางผู้จัดงานหน้าจะหนักแน่นเรื่องกติกา พอกับหลังซีคอนเมื่อก่อนเลย วิ่งกันให้มั่วเรย
คุณเอก คราวหน้าถ้าเจออย่างงี้อีกผมแนะนำให้ เป่ายิ้งฉุบ ไปเลยดีกว่าคับ ไม่ต้องข่งต้องแข่งมันแล้ว ถ้าเค้าอยากชนะมากขนาดนั้น ก็ออกกระดาษทุกตาเลย จะได้รีบๆจบไป อย่าไปวิ่งให้เสียชื่อ 4k เลยอิอิ
รู้สึกว่าจะเป็นเจี๊ยบเดียวกันแน่ๆเลยที่เคยมาสร้างวีรกรรม ไว้กับที่อู่พวกผมไว้ โดนไปหลายดอกอยู่ครับก่อนที่จะหายหน้าไป ...ใครหลงเชื่อ ไอ้คนนี้ นี่ไม่รู้จะบรรยายไงดีแร่ะ อย่างที่ข้างบนเค้าว่านั่นแหล่ะคับ