ขอถามปัญหาอีกแล้ว คือว่าหลังจากที่ผมได้ใส่กรองเปลือย...

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Piyawech Roumphaothai, 17 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    ขอถามปัญหาอีกแล้ว คือว่าหลังจากที่ผมได้ใส่กรองเปลือย กั้นห้องเดินท่อดักอากาศเรียบร้อยจนอากาศร้อนเข้ามาในระบบกรองอากาศน้อยที่สุดแล้ว คือว่าไม่แบ็คไฟล์แล้วนั่นเอง แต่มามีปัญหาต่อกับ การเร่งของ neon คันโปรดของผม คือว่า พอผมเหยีบไต่ระดับความเร็วไปได้เรื่อย ๆ แล้ว แต่พอความเร็วสูงสุดเหมือนว่ามันเคยทะยานได้รุนแรงกว่านี้กลับหายไป (คล้าย ๆ กับว่ามันจะไปอีกเกียร์นึงแต่มันกลับไม่ไปต่อ รถผมเกียร์ออโต้นะ) ความเร็วมันดันอื้ออยู่แล้วก็ไม่กระดิกขึ้นอีกเลย เมื่อก่อนขับได้ 180 แต่ตอนนี้เหยีบได้ 140 มันไม่ยอมทะยานไปกว่านี้เลย ผมเลยถามช่างแถวบ้านอ่ะนะ เขาบอกว่า เนื่องจากการปรับจูนแก๊สบางไป เลยทำให้เร่งไม่ดีเท่าที่ึควร ผมก็เลยถามเขาว่าถ้างั้นเพิ่มให้หนาขึ้นได้ไหม เขาบอกว่าไม่ได้ เพราะไม่งั้นอากาศเข้ามาน้อยกว่าแก๊สมันจะแบ็ึคไฟล์อีก ผมเลยอยากทราบข้อมูลจากผู้รู้ท่านอื่น ๆ ในคลับนี้ เพราะผมคุยกะช่างไม่ค่อยจะเข้าใจ
     
  1. ช่วยตอบกันหน่อยนะครับยังคงรอสำหรับคำตอบจากเพื่อน ๆ ในคลับทุกท่านอยู่
     
  2. งั้นติดแก็สกะน้ำมัน อันไหนดีกว่าคราฟ
     
  3. WG Garage

    WG Garage Guest

    0
    0
    0
    แล้วช่างได้ลองปรับดูยังคับ ถ้ายังเราก็ลองปรับดูก็ได้คับ ปรับให้หนาทีละครึ่งรอบก็ได้แล้วดูความเร็วสูงสุดวิ่งได้เท่าไรจับอาการเอา แล้วค่อยมาไล่แก้ที่รอบเดินเบา ต้องลองอย่างนี้ดูก่อน
     
  4. ถ้าเกิดผมจะหมุนดูเองได้ไหม คือเห็นเขาบอกว่าถ้าจะให้หนาหมุนตรงสายที่ใช้มือหมุนได้อ่ะ ให้หมุนให้คลายออก ส่วนไอ้ที่ปรับเดินเบาที่หม้อต้มที่ต้องใช้ไขควงแบนไปหมุนกับตรงที่หม้อต้มที่เปงทองเหลืองป่าว
     
  5. WG Garage

    WG Garage Guest

    0
    0
    0
    ใช่คับหมุนที่วาร์วทองเหลือง แต่จำตำแหน่งเดิมก่อนหมุนไว้ด้วยก็ดีนะคับ จะได้เป็นหลักในการปรับเดินเบา ส่วนที่ตัวหม้อต้มอาจจะปรับไม่ได้มาก แต่สาเหตุอื่นก็ยังมี ทั้งตำแหน่งที่วางมิกเซอร์ ความยาวของสายส่งแก๊ส หรือแม้กระทั่งตัวมิกเซอร์เองที่อาจไม่เหมาะกับเครื่อง และก็หม้อต้มที่เริ่มเสื่อมสภาพ หลายอย่างคับ แต่ลองทำอย่างที่ว่าก่อนแล้วแจ้งอาการอีกที
     
  6. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    รูด้านในมิกเซอร์เล็กไปก็มีส่วนครับ..เพราะทันทีที่เราติดมิกเซอร์เข้าไปทำให้ทางเข้าของอากาศเหลือประมาณ 3ใน4หรือน้อยกว่านั้นอย่ที่ว่าช่างเลือกมิกซ์แบบไหนมาให้เรา...ไหนจาลักษณะของปากมิกซ์เซอร์ที่เป็นเตเปอร์อีกว่าเอียงมากหรือน้อย ล้วนมีส่วนต่อการไหลเข้าของอากาศทั้งหมดครับ
     
  7. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    รูด้านในมิกเซอร์เล็กไปก็มีส่วนครับ..เพราะทันทีที่เราติดมิกเซอร์เข้าไปทำให้ทางเข้าของอากาศเหลือประมาณ 3ใน4หรือน้อยกว่านั้นอย่ที่ว่าช่างเลือกมิกซ์แบบไหนมาให้เรา...ไหนจาลักษณะของปากมิกซ์เซอร์ที่เป็นเตเปอร์อีกว่าเอียงมากหรือน้อย ล้วนมีส่วนต่อการไหลเข้าของอากาศทั้งหมดครับ
     
  8. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    ว่าแต่ยังไม่ได้ตัดแคตตาไลติกที่ท่อไอเสียออกใช่ไหมคับ?
     
  9. เมื่อวานลองหมุนให้คลายขึ้นครึ่งรอบวื่งดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีที่สุดเดี๋ยววันนี้ลองใหม่ ส่วน แคตตาไลติกที่ท่อไอเสียคือไรอ่ะ
     
  10. เมื่อกี้ลองหาข้อมูลเจ้า แคตตาไลติกที่ท่อไอเสียมาแล้ว สงสัยรถผมยังไม่ได้ตัดแน่เลย ว่าแต่ต้องตัดไหม เพราะที่ว่าเครื่องมันไม่มีกำลังผมก็เข้าใจว่าแก๊สมันบางอย่างเดียวต้องปรับให้หนาขึ้น ไม่คิดว่าท่อจะตันด้วย เพราะว่าช่วงระยะเวลาที่มันวิ่งได้แบบแรงสั่งได้นั้น อยู่ก่อนหน้าที่จะดัดแปลงใส่กรองเปลือยแล้วก็ปรับจูนแก๊สใหม่แค่นั้นเอง
     
  11. Somphop O Thana

    Somphop O Thana Guest

    0
    0
    0
    ของผมก็วิ่งได้ประมาณนั้นครับ 140 ไม่เกินนี้ เคยหมุนปรับดูอัตราเร่งดีขึ้น แต่มันก็ไม่เกิน140อยู่ดี แปลกดี
     
  12. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    ลืมบอกไปครับว่าถ้าเกียร์ออโต้ไม่ควรตัดแคตตาไลติกทิ้งนะครับมะงั้นต้นอาจจะอืดกว่าเดิม
     
  13. Somphop O Thana

    Somphop O Thana Guest

    0
    0
    0
    ไอ้แคตตาไลติก มันอยู่ตรงไหนครับ = ="
     
  14. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    หลังท่อร่วม เฮดเดอร์ ก่อนหม้อพักครับ เวลาใรไปเปลี่ยนท่อตามร้านอย่าลืมสังเกตุนะครับบางทีอาจถูกช่างแอบตัดไปใบนึงหลายพันครับ......เคยเจอมาช่างบอกหมดอายุแล้วทามเป็นโยนทิ้ง....ลับหลังเราเอาไปล้างๆขัดๆ พ่นสีเอามาขายซะงั้น
     
    ลองไปปรับหมุนเพิ่มมาแล้วครับ มันจะมีที่ปรับคือวาล์วตรงสาย แล้วก็ตรงหม้อต้มที่เป็นพลาสติกสีดำ ๆ ที่จะปรับให้แก๊สหนา คือว่าตรงพลาสติกสีดำ ๆ ปล่อยออกมาจากหม้อต้มตรง ๆ ส่วนวาล์วทำหน้าที่ให้ผ่านสายเข้าไปสู่มิ๊กเซอร์อีกที หมุนทวนเข็มนาฬิกาคือคลายออก มันก็จึงทำให้แก๊สจ่ายได้มากขึ้น หรือหนาขึ้นนั่นเอง ผมอธิบายแบบนี้ถูกไหมครับ ผมลองทำแล้วความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้น มันได้ราว ๆ 155 แต่ทางมันสั้นกว่าที่ลองเมื่อวาน แต่แปลกใจคือว่า ทำไมช่วงความเร็วจาก 110 ขึ้นไปเครื่องมันไม่มีความรู้สึกเหมือนกับว่าเปลี่ยนเกียร์อีกเลยอ่ะ มันจะเปลี่ยนเกียร์ครั้งสุดท้ายตอนความเร็วเท่าไหร่หรอ ของผมมันตอนที่ช่วง 100 เครื่องมันจะลากจนรอบขึ้นไป 4200 ถ้าไม่ปล่อยเท้าขึ้นนะ แล้วมันก็จะพุ่ง แต่พอ 110 ไปแล้วมันไม่มีความรู้สึกแบบนั้นอีกเลย แล้วก็เร่งได้จนถึง 130 หลังจากนั้นมันไปแบบไต่ความเร็วขึ้นช้า ๆ ถ้าทางยาวถึงไต่ขึ้นไปได้เรื่อย ๆ แล้วที่ถูกต้องมันต้องเป็นแบบไหนหรอ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้