`..?☺ ?? ??u ?ҡ ??ͧ ??ҹ ??☺?~*

การสนทนาใน 'Lady Forum' เริ่มโดย MiNiGaL~♥, 7 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MiNiGaL~♥

    MiNiGaL~♥ New Member VIP

    217
    9
    0
    ประกาศเพิกถอนยา​



    ขณะนี้อนุกรรมการควบคุมอันตรายจากการใช้ยา มีมติในรอบแรกว่า ให้เพิกถอนยาที่มีส่วนผสมของ พีพีเอ ซึ่งมีผลทำให้เลือดออกในสมองได้ ต่อไปนี้
    1. ทิฟฟี่
    2. ดีคอลเจน
    3. นูต้า
    4. นูต้าโคล
    5. ทิพทอพ
    6. ฟาโคเจน
    7. โคลัยซาล
    8. ไดมีเท๊ป ​



    มาม่า ไวไว แบบถ้วย

    มีผู้แจ้งข่าวเกี่ยวกับอันตรายของการกินบะหมี่สำเร็จรูปที่บรรจุในถ้วย(Cup) ว่าหลานของเพื่อนเขาชอบกินบะหมี่ใส่ถ้วยมาก ต่อมาแพทย์ตรวจพบว่าผนังกระเพาะอาหารของหลานผู้นี้มีขี้ผึ้ง (wax) เคลือบอยู่ คาดว่ามาจากบะหมี่สำเร็จรูปที่บรรจุในถ้วย ซึ่งเคลือบด้วยขี้ผึ้งชนิดที่กินได้ แต่แม้จะเป็นขี้ผึ้งชนิดที่กินได้ การรับประทานเข้าไปเป็นประจำก็ทำให้ตับของเรากำจัดออกไปได้ยาก หลานของเพื่อนคนนี้ ได้เสียชีวิตไปแล้ว
    เมื่อรับการผ่าตัดเพื่อลอกเอาขี้ผึ้งที่เคลือบผนังกระเพาะออก ฉะนั้น โปรดอย่าได้ลวกบะหมี่ หรืออาหารอื่นใดในถ้วยบรรจุ แต่ให้เทลงในชามก่อนแล้วจึงใส่น้ำร้อนลงไป


    สคบ. เตือนประชาชน
    ระวังติดเชื้อโรค หากบริโภคเลือดหมูและคอหมูย่างที่ไม่สะอาด​


    หลังพบคนงานโรงฆ่าสัตว์บางแห่ง ใช้เท้ากวนเลือดหมูหน้าตาเฉย และฉีดวัคซีนป้องกันโรคเข้าคอหมู โดยไม่เปลี่ยนเข็ม ระบุทุกกรรมวิธีเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคอย่างดีที่ผ่านมาผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ยังฆ่าสัตว์ด้วยวิธีโบราณ คือการทุบหัวและแทงคอ นอกจากนี้ ยังพบว่ากระบวนการฆ่าสัตว์ในโรงฆ่าสัตว์ ไม่มีความสะอาด และไม่ได้มาตรฐานแต่อย่างใดซึ่งส่วนนี้นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานอนุกรรมการป้องกันปราบปรามการละเมิดสิทธิผู้บริโภค ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและทำการถ่ายวิดีโอขั้นตอนการชำแหละเนื้อสัตว์ ซึ่งพบว่ามีความสะอาดไม่เพียงพอการบริโภค โดยเฉพาะในส่วนของเลือดหมูนั้นปรากฏว่าคนงานจะใช้เท้าคนเลือดเพื่อไม่ให้แข็งตัวในขณะที่มือก็กำลังหั่นหมูที่แขวนอยู่ด้วย ในส่วนของ จ.นครปฐม พบว่ายังมีปัญหาอยู่ ซึ่งจากการออกตรวจพบว่า ได้มีการฆ่าสัตว์ 400-500 ตัวต่อวัน แต่มีการฆ่าในโรงฆ่าสัตว์เพียงแค่ 21 ตัวเท่านั้น นอกนั้นได้นำมาชำแหละที่ฟุตบาท และอยากเตือนคนที่ชอบกินคอหมูย่างเพราะพบว่า ชาวบ้านที่เลี้ยงหมูได้ฉีดวัคซีนแก้ปากเปื่อยเท้าเปื่อยที่คอหมูทุกตัว โดยไม่มีการเปลี่ยนเข็ม ซึ่งตรงนี้ทำให้หมูติดเชื้อโรคที่มาจากเข็มฉีดยาได้ง่าย หมูบางตัวติดเชื้อจนคอเป็นหนอง ซึ่งหากใครกินเนื้อหมูที่ติดเชื้อเข้าไปก็อาจเป็นอันตราย
     
  2. miw_gen

    miw_gen New Member Lady Member

    370
    9
    0
    สมัยนี้ ตูจะกินไรดีฟะ สงสัยต้องปลูกผักกินเอง
     
  3. ~nun_y

    ~nun_y New Member Lady Member

    428
    5
    0
    ไท ลี นอล

    ดี ที่ สุด
     
  4. ดื่มด่ำ

    ดื่มด่ำ Legend (R.I.P.)

    947
    14
    0
    เง้อออออ
     
  5. Ballnuclear

    Ballnuclear New Member Member

    691
    14
    0
    กินยาเบื่อหนูดีก่า เฮ้อ
     
  6. \\\ ~ A ~ ///

    \\\ ~ A ~ /// New Member VIP

    1,727
    15
    0
    เฮ้อ กินยา เซ็ก ดีก่า ว่ามะ
     
  7. PANG..zZ

    PANG..zZ New Member Lady Member

    170
    5
    0
    น่ากลัวจัง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้