20 ต.ค. เวลาประมาณ 03.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุน้ำล้นทะลักออกจากคลองประปา...

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Bond Comsquare, 20 ตุลาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    20 ต.ค. เวลาประมาณ 03.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุน้ำล้นทะลักออกจากคลองประปา บริเวณถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าสี่แยกพงษ์เพชร ด้านหน้าหมู่บ้านนันทวรรณ น้ำไหลท่วมถนนมีประชาชนมุงดูเป็นจำนวนมาก และอาจส่งผลกระทบในพื้นที่ วัดสีกัน ดอนเมือง ปากเกร็ด เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ พงษ์เพชร ประชาชื่น และงามวงศ์วาน ขณะที่ถนนหน้ามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต น้ำเอ่อล้มท่วมผิวถนนแล้วเช่นกัน ส่วนชุมชนท่าทรายด้านหลังมหาวิทยาลัย ประชาชนในพื้นที่ต่างเริ่มขนของหนีน้ำ และนำรถยนต์ออกจากพื้นที่กันบ้างแล้ว ด้านพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานศปภ. กล่าวว่าขณะนี้ปริมาณน้ำจากพื้นที่นวนคร และย่านรังสิตบางส่วน ได้ทะลักเข้ามาทางคลองประปา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำไหลผ่านไปตามคลองประปา ไปยังพื้นที่เสี่ยง 2 จุด คือบริเวณโรงกรองน้ำสามเสน และบึงมักกะสัน อาจจะทำให้น้ำเอ่อล้น จึงขอให้ประชาชนที่อยู่บริเวณริมคลองประปาดังกล่าว เก็บข้าวของและทรัพย์สินมีค่าไปไว้ที่สูงหรือที่ปลอดภัย และขณะนี้ ทางสำนักงานประปานครหลวงได้ปิดท่อส่งน้ำเข้าคลองประปาจากต้นทางบางส่วนแล้วเพื่อชะลอการเพิ่มขึ้นของปริมาณน้ำล้นไม่ให้เร็วเกินไป นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนสะพานข้ามแยกบนแจ้งวัฒนะ มีรถของประชาชนขึ้นไปจอดฝั่งละ 2 เลน เว้นให้แล่น 1 เลน ซึ่งอาจส่งผลต่อสภาพการจราจรในช่วงเช้าได้
     
  2. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    แถลงประกาศ ศปภ.ฉบับที่ 4 ว่า เนื่องจากมีน้ำจำนวนมาก ไหลผ่านทำนบกั้นน้ำชั่วคราวตามแนวพนังกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แยกตก เข้าท่วมทุ่งรังสิตในบริเวณพื้นที่ตั้งแต่คลอง 1-13 ให้น้ำมีระดับเพิ่มขึ้น ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. ขอแจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำท่วมซ้ำซากจังหวัดต่างๆ คือ 1.ปทุมธานี อ.เมือง อ.คลองหลวง อ.หนองเสือ อ.สามโคก อ.ลาดหลุมแก้ว จะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 50 ซม.ถึง 1 เมตร 2. นครปฐม อ.เมือง อ.บางเลน อ.นครชัยศรี อ.สามพราน อ.ดอนตูม อ.กำแพงแสน อ.พุทธมณฑล มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30-50 ซม. 3.สมุทรสาคร อ.เมือง อ.บ้านแพ้ว อ.กระทุ่มแบน จะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 30-50 ซม. 4 จ.นนทบุรี อ.เมือง อ.บางใหญ่ อ.ปากเกร็ด อ.บางบัวทอง อ.บางกรวย อ.ไทรน้อย มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 50 ซม.- 1 เมตร สำหรับ กทม. เขตคลองสามวา หนองจอก มีนบุรี คันนายาว ลาดกระบัง จะมีระดับน้ำคงที่อยู่ที่ 1-1.2 เมตร หรือเพิ่มสูงขึ้นอีกเล็กน้อย สำหรับพื้นที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง คือเขตสายไหม บางเขน ขอให้ประชาชนในพื้นที่ตามประกาศข้างต้น ย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามการประกาศของ ศปภ.อย่างใกล้ชิด ถ้าต้องอพยพพื้นที่ใด จะแจ้งให้ทราบโดยด่วน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ในฐานะโฆษก ศปภ.กล่าวว่า แถลงประกาศ ศปภ.ฉบับที่ 5 ว่า ตามที่ ศปภ.มีประกาศฉบับที่3 ขอให้ประชาชนและพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ขณะนี้ระดับน้ำในนวนคร มีความสูงประมาณ 3 เมตร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ศปภ.จึงขอความร่วมมือว่า 1.ขอให้ประชาชน เจ้าของ และพนักงานโรงงาน ให้ความร่วมมือกับ ศปภ. คำนึงถึงความปลอดภัยตัวเอง ไม่กลับเข้าพื้นที่จนกว่าระดับน้ำจะอยู่ในระดับปลอดภัย ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป 2.ขอให้ประชาชน เจ้าของและพนักงานโรงงาน อย่าได้ห่วงในทรัพย์สิน ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยตัวเองเป็นที่ตั้ง ทาง ศปภ. จะจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราดูแลรักษาทรัพย์สินให้ 3.หากมีความจำเป็นจริงๆ ที่ต้องเข้าพื้นที่ ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ
     
  3. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    สำหรับบ้านที่รู้ว่าท่วมแน่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปซื้แผ่นอะคลีลิคหรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดก็พอทนเสริมด้วยแผ่นโฟมตีปิดประตูบ้านทุกบานตรงขอบร่องก็เอาซิลิโคนยิงอุดด้วยกันซึม และที่สำคัญอีกจุดหนึ่งคือห้องน้ำต้องอุดตามท่อระบายน้ำทั้งหมดรวมถึงคอห่านชักโครกด้วย ตรงคอห่านหาถุงพลาสติกใส่สบู่ก้อนเข้าไปให้เยอะหน่อยผสมน้ำให้เหลวๆนิดนึงจะสามารถนวดให้รวมกันเป็นก้อนเดียวได้จากนั้นก้เอาไปอุดตรงคอห่าน(ใช้ขนาดให้ใหญ่กว่ารูคอห่าน)แล้วเหลือปลายพลาสติกไว้เผื่อเวลาน้ำลดแล้วจะได้ดึงออกมาได้ง่ายไม่ตัน...
     
  4. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    อัพเดต 20 Oct 2011 18.21 น.น้ำคลองประปา ไหลเข้าท่วมถนนประชาชื่น คลองประปา มีน้ำล้นทะลักแนวกระสอบทรายหลายจุด น้ำเอ่อท่วมถนนบริเวณหน้าหมู่บ้านนันทวัน ถ.ประชาชื่น ส่งผลให้จราจรติดขัด จนท.เร่งน้ำดินมาเสริมแนวกระสอบทราย (MCOT) 17.25 น. น้ำคลองประปา ไหลเข้าท่วม ถนนวัดไผ่เขียว-เมืองทองนิเวศน์ 1 แล้ว สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณริมคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ระดับน้ำสูงกว่าแนวดินวัดเวฬุวนาราม หรือวัดไผ่เขียว น้ำทะลักท่วมถนนตั้งแต่ต้นซอยถึงซอย 19 ระดับน้ำสูง 20 เซนติเมตร ขณะเดียวกัน มวลน้ำยังไหลท่วมหมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์ 1 ซอยแสนหวี ระดับน้ำสูง 20-30 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังวางกระสอบทรายบริเวณหน้าบ้านป้องกันน้ำท่วม ขณะที่ทางการยังไม่ประกาศให้ประชาชนอพยพ ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 15.00 น. ระดับน้ำในคลองประปาล่าสุด เกือบถึงสะพานแล้ว (@@Reporter_js8) 14.35 น. เมืองทองลุ้น น้ำคลองประปาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ น้ำคลองประปาช่วงก่อนถึงเมืองทอง น้ำขึ้นเรื่อยๆ ชาวเมืองทองรอลุ้น เทศบาลปากเกร็ดเร่งทำคันดินกั้น 1.5ม. (@thapanee3miti) 14.45 น. น้ำคลองประปาล้น หน้า ม.นันทวันประชาชื่น ไหลข้ามถนนลาดเอียงลงคูน้ำฝั่งผมู่บ้าน (@Reporter_Js1)
     
  5. สงสัยอุ้มได้หยุดยาวแน่เลย มสธ คงไม่รอด
     
  6. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    คุณแม่ผมตอนนี้ย้ายออกมาจากคอนโดที่เมืองทองเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้มาอยู่คอนโดผมที่พัทยาตอนช่วงบ่ายนี้เอง...
     
  7. อุ้มก็หนีมาพัทยากลาง เอานีออนมาด้วย
     
  8. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    อ้าวจริงดิ? ตอนนี้อยู่ไหนล่ะ เอาเบอร์มาด่วนๆ ผมยังอยู่ที่ทำงานเดี๋ยวจะได้แวะไปเยี่ยม... หรือโทรมา 087-0749499 ครับ บอนด์.
     
    ถามลุงก่อนเข้าเรียกว่าไรไม่รู้แฮะๆๆเบอร์อุ้ม0814240737
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้