เกียร์เป็นไรไม่รู้รอบครื่องสูงแล้วไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์กว่าจะเปลี่ยน...

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย อิสรพงศ์ ธงชัย, 28 พฤศจิกายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    เกียร์เป็นไรไม่รู้รอบครื่องสูงแล้วไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์กว่าจะเปลี่ยน รอบเครื่องสูงกว่าปกติ อะครับ ยิ่งเวลารอบต่ำแล้วจะขับไปซิวๆ รอบ2500 ยังไม่อยากจะเปลี่ยนเกียร์เลย ขับเหมือนขับรากเกียร์เลย คือก่อนเป็น ผมไปกลับรถแล้วติดร่องถนน ไม่ได้ตีวงมาก เลยใส่เกียร์ถอยเหยียบจนมิดคันเร่ง รถถึงขึ้นมาจากร่องได้เจ้ากรรม คันเร่ง ค้างเลยเหยียบเบรคเหยียบไม่ลงอีก เลยดึงคันเกียร์ จาก R จะมา N แต่ดัน ดึงเลย มา D รถหยุดทันที เสียงเครื่องดังตึก... แล้วก็แบบที่กล่าวมา ผิดที่ผมเองแหละ ขอคำแนะนำด้วยครับ ผมรักรถคันนี้มาก เห็นใครเค้าขับก็ชอบมอง ... รักน้องอร ...
     
  1. True Story

    True Story Guest

    0
    0
    0
    ฟังดีเหมือนเกียร์จะกลับบ้านเก่าหรือเปล่าครับ รอผู้รู้มาชี้แจงให้แจ่มชัดอีกทีนะครับ สู้ ๆ
     
  2. น่ากลัว อันตรายนะครับ
     
  3. Pangki Ka

    Pangki Ka Guest

    0
    0
    0
    ชอบตรงประโยคสุดท้าย เอาใจช่วยนะคะ ช่างเก่งๆที่คลับนี้มีเยอะ รอนะคะ เดี๋ยวเค้าก็มาตอบ :)
     
  4. Nives On

    Nives On Guest

    0
    0
    0
    ... รักน้องอร ... เหมือนกัน......คนละออน
     
  5. ของผมก้อเปนคับ รอคำตอบด้วยคน
     
  6. แล้วเกียร์เปลื่ยนถีง3พันรอบไหนครับถ้ามันเปลื่ยนถีงก็ต้องลองมาปรับสายคีกดาวทื่เกียร์ดูครับก็จะปรับใหม่ให้เปลื่ยนเร็วขี้นถ้าไม่เปลื่ยนอีกก็ต้องล้างสมองเกียร์ดูอีกแล้วดูลูกสูบเกียร์ด้วยนะครับ
     
  7. ขอบคุณครับช่างเบิร์ด เดี๋ยวจะลองสังเกตให้แน่ชัดอีกทีดีกว่า แต่ที่แน่ๆๆ เกียร์หลังจากที่ออกตัวมาแล้ว พอเปลี่ยนเกียรนี้มันจะพรุ่งแบบเครื่องกระตุก อะครับ ถ้าเราเหยียบแบบเร่งๆๆ เหมือนตอนกลับรถ อะครับ มันจะกระตุกแล้วพรุ่ง ไม่รู้ผมจะอธิบายให้เข้าใจหรือป่าว แต่ถ้าผ่านเกรียร์นี้ไปแล้ว รถก็จะเปลี่ยนเกียร์ปกติ อาจจะมีความรู้สึกบ้างว่าเปลี่ยนเกียร์ แต่ไม่เท่ากับตอนเกียรือะครับ
     
  8. รายงานและแชร่ปรสบการณ์ต่อครับ ที่ผมขุดกระทู้เก่าขึ้นมาเพื่อ เพื่อนๆๆจะได้ติดตามและท่านใดที่มีปัญหาเหมือนผมอาจจะนำไปใช้ในการแก้ปัญหาได้ครับ
     
  9. ต่อจากรายการก่อนหน้านี้ เปลี่ยนผ้าเบรคหลัง พร้อมเจียร์ ค่าตัว 2000 วันนี้ ตามด้วยซ่อมโช็คคู่หลัง 1000 เปลี่ยน ไส้กรอง 500 จากที่เกียร์ไม่ปกติความเร็วกับรอบไม่สัมพันธ์กัน ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้วครับ วิธีที่ผมลองดู คือ ใส่ เกียร์ D1 และ D2 ให้เกียร์ได้คลายตัว ปรากฎว่า ได้ผลอากาศรอบสูงตอนเกียร์ต่ำและเวลารอบต่ำเกียร์ต่ำที่แต่เดิมจะอื้อหายไปพอสมความ แต่ก็ยังรู้สึก บ้าง ขับคล่องตัวขึ้นเยอะครับ ผมมี 3 เรื่องที่ขอถามท่านสมาชิกครับผมสงสัยมากๆ 1.ตอนนี้ผมติดแก๊ส LหัวฉีดของER อัตราdkiสิ้นเปลืองอยู่ที่ 1 กิโล ต่อ1.5บาทแพงไปไหม ครับ ถ้าจูนเบากว่านี้ให้ประหยัดกว่านี้ เครื่องจะพังเร็วไหมครับ 2. ที่หน้าปัดรถมีไฟขึ้นตลอดเลย ว่า service engine soon ผมควรทำอย่างไรดีครับ 3. ผมลองดึงสายหัวเทียนออกมาดู เพราะว่าตั้งใจจะเปลี่ยน อาจทำให้อาการสะอึกของรถหายไปแต่ไม่มีอะไหล่ เลยไม่ได้เปลี่ยน แต่ผมกลับเจอ... หัวเทียนซ้ายสุด มีน้ำมันเครื่อง เต็มเลยครับ นี้อาจเป็นสาเหตุหนึ่งหรือป่าวครับ ที่ รถสะอึก ผมความทำเช่นไรครับ ขอบคุณทุกๆๆท่านล่วงหน้านะครับ
     
  10. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    ตอบ1. เปลืองครับหัวฉีดถ้าจูนดีดี ไม่ถึงบาท 2ไฟโชว์ตั้งแต่ติดแก็สมาหรือเปล่า ถ้าใช้ ช่างต่อสายไฟผิด 3 มีน้ำมันเครื่องเข้าหัวเทียนสะดุดแน่ ต้องมายากาวใหม่ครับ
     
  11. 1. ช่างบอกผมว่าจูนเท่ากับน้ำมันครับ แล้วก็ให้ผมดูกราฟ ว่า เส้นของกราฟน้ำมันและแก๊ส มันอยู่ในระดับเดียวกันครับ ถือว่าปกติดีแล้ว พูดง่ายๆๆ ว่า จูนแก๊สเท่ากับน้ำมัน ครับ แต่ใจผมก็อยากจูนให้ประหยัดนะครับ เลยไม่รู้จะบอกช่างว่าไง เพราะว่าถ้าปรับแก๊สลง ช่างบอกว่า เครื่องจะพังเร็วและอืดเร่งไม่ขึ้นบวกกับรถผมจะสะดุด ...เพราะก่อนกน้านี้จูนแก๊สเบามาแล้ว วิ่งได้1 เดือนเครื่อง สะอึกหนักเลยไปจูนใหม่ก็คือครั้งนี้แหละครับ แต่พอเปลี่ยนนู้นนี้ ก็อยากจูนเบาอีกแบบว่ามันน่าจะได้ จึงมามาถามท่านสมาชิกดู 2. เป็นมาจากร้านแก๊สแล้วครับ 3.ยากาวใหม่กับเปลี่ยนฝ่าสูปหรือปะเก็น มันเป็นยังไงหรอครับ ค่าใช่จ่ายเยอะไหมครับ เพราะว่าปะเก็นตอนนี้ก็รั่วอยู่ครับ อาศัยเติมเติมน้ำมันเลี้ยงเอา ขอคำชี้แนะด้วยครับขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ
     
    ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ก่อนเลย เป็นไปได้ล้างแบบใช้เครื่องนะ ก่อนถอดออกมาล้าง เพราะถอดออกมาล้างแล้วรู้สึกจะงานเยอะอ่ะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้