เลือกหม้อน้ำแบบไหนกันดี ^_^ ตามสเปกมาตราฐาน ผมเทียบจากหม้อน้ำเดิมๆ ของแท้ติดรถนะครับ...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Jacky Jdm, 28 สิงหาคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เลือกหม้อน้ำแบบไหนกันดี ^_^ ตามสเปกมาตราฐาน ผมเทียบจากหม้อน้ำเดิมๆ ของแท้ติดรถนะครับ ถ้าใครต้องการเปลี่ยนหม้อน้ำ หรือของเด่าหมดสภาพ แตกหรือเสียหายจากการใช้งานปกติ กับเครื่องยนต์เดิมๆ หม้อแบบไหนเป็นยังไงลองอ่านดูนะครับ ว่ากันไปตามวาระ แบบแรก ของเก่ามือสองจากยี่ปุ่น ราคาเบาๆ มีทั้งแบบช่องบางและช่องหนา ผมรับประกันเรื่องการระบายความร้อนเลยครับ ช่องเดียวแบบเดิมๆก็เอาอยู่ ครีบถี่มาก แบบที่สอง ของเทียบแท้ oem มีหลายยี่ห้อตามร้านขายอะไหล่ ราคาก็ไม่แพง แต่ควรเลือกเป็น เลือกยังไง ไม่ใช่สักแต่จะซื้อ ^_^ เครื่อง GA เดิมๆใข้คอขนาด 28mm จะหนากี่ช่องก็แล้วแต่ แต่ผมอยากให้ดูหลอดและความถี่ระหว่างหลอด ยิ่งถี่ยี่งดียิ่งหนาก็ยิ่งดี แบบที่สาม หม้อทองแดง งานเชื่อมมือประกบฝา สาวนมากช่างจะแนะนำเทียบขนาด จากของเดิม ทองแดงส่วนมาก จะหนา แต่ครีบห่าง ก็ใช้ได้นะครับ ผมเคยใข้แต่ไม่ปลื้ม เคยเจอปัญหาเศษ ตะกั่วเชื่อมหลุดไปอุดวาล์วน้ำ ถ้ามันผ่านวาล์วน้ำไปได้คงไปทำให้ปั้มน้ำเสียหาย อันนี้ไม่ได้บอกว่าอย่าไปใช้ แต่ใัน error มากไปผมหลีกไม่ใช้ครับ แบบที่สี่ของแท้เบิกห้างเลย อันนี้แน่นอนครับเรื่องคุณภาพแต่แพ้งแพง ถ้าไหวจัดเลย ลองเลือกกันดูนะครับ อย่ารอให้แตก เปลี่ยนได้เปลี่ยนเลยครับ ตามวาระ ของถูกและดีไม่มีในโลก แต่เราเลือกยังไงให้คุ้มค่า #ฝันดีครับ
    [​IMG]
     
  2. Jame Intasorn

    Jame Intasorn Guest

    0
    0
    0
    หม้อน้ำหากช่อง ฟินถี่ จะระบายความร้อนดี แต่ถ้า ฟินถี่แล้วหนาด้วย ก็ดีครับ. แต่ข้อเสียคือ ฟินตันง่ายเนื่องจากฝุ่นเข้าไปตัน. เลยกลายเป็นระบายไม่ดี ส่วนหม้อน้ำทองแดง รุ่นฟินถี่ๆก็มีครับ. ผมเคยสั่งมาใส่รถลูกค้าอยู่ แต่ที่บ่นกันว่าหม้อทองแดงฟินห่าง. ระบายไม่ดี ก็เพราะอยากได้ถูกๆกัน. ก็ตามนั้นครับ. ของดีไม่มีถูก ของถูกไม่มีดี. ส่วนหม้อน้ำเชียงกงก็ดีครับ ราคาประหยัด. แถมได้ของแท้ เสียอย่างเดียว ฝาพลาสติกชอบรั่ว. ตามอายุการใช้งาน. ก็นั่นแหละครับ ตาดีได้ตาร้ายเสีย. สรุปดีที่สุดคือเอารังผึ้งเชียงกงมาใส่ฝามิเนียมครับดีที่สุด
     
  3. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    เอาสองข่องไปจัดให้หน่อยครับน้อง Jame Intasorn
     
  4. หม้อแตกแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียง ไม่มีอาการซึมล่วงหน้า ไม่มีความผิดปรกติให้เห็น ขับอยู่ดี ๆ แตกซะงั้น ดีที่ดิฟฟี่มันร้องเตือนก่อน ก่อนเกจความร้อนจะกระดิกซะอีก
     
  5. Jame Intasorn

    Jame Intasorn Guest

    0
    0
    0
    ส่วนของใหม่เบิกห้าง ผมยังไม่กล้าเอามาขายเลยครับ. กลัวไม่มีคนซื้อ. ทุกวันนี้อาศัย. ขายหม้อน้ำเทียบเอา. ยังมีคนบ่นแพงอีก. ถ้าอยากได้ถูก เชิญพี่จีนเลยครับ. ถูกแน่นอน สั่งได้ ผมมีแหล่งอยู่.้ ลูกนึงราคาพอๆกับหม้อน้ำเชียงกงอะ. ส่วนคุณภาพก็ตามราคาครับ หม้อจีน มีปัญหาเรื่องฝาชอบหลุดออกจากรังผึ้ง. ซึ่งถ้าสังเกตุดีๆ. ที่ฝาจะมี พาทนับเบอ อยู่ นั่นคื่อส่วนผสมที่เค้าใช้หล่อไฟเบ้อมาทำฝาครับ. แต่ถ้าหม้อน้ำใครไม่มี พาทนับเบอร์. ก็ระแวงได้เลยครับ. เครื่องฮีทเมื่อไหร่ ระเบิดแน่ฝา #ฝาหม้อน้ำที่เห็นดำ คือไฟเบอร์นะครับ. ถ้าเป็นพลาสตกรอวันระเบิดได้เลย. วีธีเช็คว่าฝาดีแค่ไหน. เอามือบีบท่อ ที่หม้อน้ำครับ. ถ้านิ่มก็ระวังไว้. มีเฮฮฮฮู่
     
  6. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    Yuttana Meebubpha 5 kg 2000thb
     
  7. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    Yuttana Meebubpha รับเสริมหม้อน้ำเล็กๆไม๊
     
  8. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    สนใจหม้อน้ำสั่งน้องเจมส์ได้นะครับ ^_^
     
  9. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ส่วนผมต้องหม้อยี่ปุ่น ^_^
     
    มีคอมแอร์เปล่าวครับ ต้องการด่วน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้