กดฝาหม้อน้ำลงแล้วหมุนไปทางซ้ายทวนเข็มนาฬิกาครับ... ระวังอย่าเปิดตอนเครื่องร้อนนะครับ... สำคัญมากๆ เพราะน้ำร้อนอาจจะพุ่งมาใส่หน้าได้!!! และตอนปิดก็ทำเหมือนเดิม คือกดลงไปแล้วหมุนขวาตามเข็มนาฬิกา
เหอๆๆ... ท่านยะ บางทีที่เห็นน่ะช่างทำให้ทั้งนั้น เชื่อว่าหลายๆท่านยังไม่รู้ว่าเปิดไฟเพดานในห้องโดยสารเปิดตรงไหนเล้ยยยย...
ตรงสวิทช์ที่เปิดไฟหน้ารถนั่นแหล่ะครับ บิดไปทางซ้ายทวนเข็มนาฬิกา ให้สุดคลิ๊กก็จะเปิดไฟเพดาน... ปกติหมุนขวาตามเข็มนาฬิกาจะใช้หรี่ไฟหน้าปัทม์...
นีออนเป็นถังพลาสติกถือว่าเป็นรถรุ่นใหม่แล้ว ไม่เกิดสนิมจากการที่ แอลกอฮอล์มีส่วนผสมของน้ำอยู่มาก และหัวฉีดและท่อทางเป็นพลาสติก ตามที่ผมวิเคราห์ และเติมก้ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่ที่เห็นแน่ๆเลย ตังเหลือ รถพวกนี้เค้าทำขายที่บาซิลๆเค้ามีใช้ก่อนไทยตั้ง 20 ปีแล้วมั่ง ถ้ารถญี่ปุ่นรุ่นปีเดียวกับนีออนเป็นถังเหล็กห้ามใช้สนิมกินแน่นอนครับ
ผมว่าท่อทางน้ำมันเดิมของนีออนถ้าสภาพยังดีคงทนกับ e85 ได้แต่ส่วนผสมคงไม่ได้เพราะ e85 ใช้อัตราส่วนมากกว่าน้ำมันปกติ ถ้าไม่เพิ่มการจ่ายน้ำมัน อาจมีพังได้ แต่คงไม่พังในทันที่แค่ส่วนผสมมันจะบาง (อย่าหวังว่ากล่องจะสั่งให้เพิ่มการจ่ายได้เองเลยครับ) เค้าถึงต้องมีกล่องควบคุมการสั่งจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น ดูอย่างพวกรถซิ่งที่เค้าอยากใช้E85ซิครับ เค้ายังต้องไปใส่กล่องเพิ่มเพื่อให้ใช้กับE85ได้ แล้วพอจูนแล้วยังได้แรงเพิ่มขึ้น จากค่าออกเทนที่มีถึง105 แถมน้ำมันยังมีอุณหภูมิที่เย็นกว่าปกติ แค่จะบอกว่าข้อดีมันมีครับ แต่ข้อเสียมันก็มี บ้างที่ถ้าทำโดยไม่ได้คิดให้ดี อาจจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ
รถราคาเท่านี้ ค่าเชื้อเพลิงปีหนึงเเพงกว่ารถอีก รถเน่าๆเครื่องก็เน่าๆ อุ๊ย ออถ้ารถราคาแพงก็อีเรื่อง ผมไม่สนใจหรอก เอาเชฟตัง คุ้มกว่า และรถผมก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรพัง.ใส่มา 3 ปีแล้ว ปัญหาคือ หาที่เดิมยาก ถ้าเจอมีขายผมจะเติมทันที แบบคันอื่นงงอ่ะ แอลกอฮอล์มันก็เป็นเชื้อเพลิงแค่เอามาผสมกับน้ำมันเยอะหน่อยไม่เห็นต้องวิตกจริต ของไม่ดีใครจะกล้าเอามาขาย มันไม่ไช่สารกัดกร่อน มันไม่ได้บางอะไรมากหรอก ช่วง 15-20:1 เครื่องยนต์ไม่ระคาย ไม่โอเวิร์ฮีตได้ ปัญหาของแอลกอฮอล์มันมีแค่น้ำผสม จิงๆเป็นผลดีกับห้องเผาไหม้ยด้วย สเปกอย่างอื่นดีกว่าน้ำมันอีก ขนาดแก็สเครื่องมันยังทนได้..อีแค่น้ำมันแอลกอฮอล์ใส่แม้งเพียวๆไปเลยถ้ามันถูก + อ้างถึง ตอบกลับ