Honda Civic Type R 2017 ตัวแรงสุดในรุ่น 2.0 Turbo 320 แรงม้า 400 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย noname, 8 มีนาคม 2017

< Previous Thread | Next Thread >
  1. noname

    noname New Member Member

    28
    1
    3
    [​IMG]

    [​IMG]

    ตัวแรงที่สุดในตระกูล Honda Civic เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน Geneva Motor Show 2017 ตัวรถเวอร์ชั่นผลิตจริงเรียกได้ว่าถอดแบบมาจากตัวรถต้นแบบอย่างไม่ผิดเพี้ยน จะมีก็เพียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นที่ต่างกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภายนอก ตกแต่งด้วยชุดแอโรพาร์ทที่ออกแบบเฉพาะสำหรับ Civic Type-R กันชนหน้าพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ เหมือน Civic Hatchback เวอร์ชั่นปกติ แต่จะติดตั้งชายกันชนสีดำ ขลิบขอบ ด้วยเส้นสีแดง และเติมรายละเอียดชุดไฟตัดหมอก ด้วยช่องดักลมแนวตั้ง มีการเจาะช่องระบายความร้อนที่ฝากระโปรงหน้า

    [​IMG]

    ไฟหน้าแบบ Full-LED พร้อมไฟ Daytime Running Light กระจังหน้าสีดำ พร้อม Logo Honda สีแดง พร้อมประกาศความแรงด้วยสัญลักษณ์ Type R

    [​IMG]

    บั้นท้ายดูดุดันกว่าเดิมด้วยท่อไอเสีย 3 ท่อตรงกลาง, สปอยเลอร์ขนาดใหญ่ และ Diffuser ทรงใหม่ ขลิบขอบด้วยชายล่างสีดำ และเส้นสีแดงเช่นเดิม

    [​IMG]

    [​IMG]

    เครื่องยนต์ของ Honda Civic Type R ยังคงเป็น K20C เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซีซี. VTEC Turbo : VTEC (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control), Dual-VTC (Variable Timing Control)
    กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.0 x 85.9 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.8 : 1 จากเดิมพละกำลัง 310 แรงม้า (PS) ถูกปรับจูนเพิ่มอีก 10 แรงม้า เป็น 320 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตันเมตร ที่ 2,500 - 4,500 รอบ/นาที
    พร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบ Rev Match Control System ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD

    ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT รวมถึงรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ที่มีกระแสข่าวลือ ออกมาก่อนหน้านี้ Hideki Kakinuma ผู้ช่วยรับผิดชอบโปรเจ็ค Type R ตอบเพียงสั้นๆ ว่า "เราไม่มี"

    [​IMG]

    นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ คือ Comfort, Sport (ซึ่งตั้งไว้เป็นค่าเริ่มต้น Default) และ +R ที่จะปรับจูนทั้ง 3 รูปแบบการขับขี่ให้ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น การตอบสนองของคันเร่ง, การเปลี่ยนเกียร์, ช่วงล่าง และพวงมาลัย

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภายในห้องโดยสารมาด้วยโทนสีดำ แต่งด้วยเส้นของสีแดง เหมือนภายนอก ภาพรวมไม่ต่างจาก Civic เวอร์ชั่นปกติแต่มีการตกแต่งที่ต่างออกไปเล็กน้อย เช่น พวงมาลัยทรง 3 ก้านคล้ายกับ Civic เวอร์ชั่นปกติ แต่มีการตกแต่งด้วยหนังสีแดง Logo สีแดง และเดินตะเข็บด้ายสีแดง

    [​IMG]

    คอนโซลกลางเป็นที่อยู่ของเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ สวิตซ์เบรกมือไฟฟ้า พร้อมกับแปะป้าย Type R เพื่อตอกย้ำความพิเศษ เบาะนั่งแน่นอนว่าไม่ใช่แบบเวอร์ชั่นปกติแต่จะมาพร้อมกับ เบาะทรงสปอร์ตสีแดงตัดสีดำ และปั๊มลาย Type R เอาไว้

    [​IMG]

    [​IMG]

    Honda Civic Type R จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน Honda of the UK Manufacturing (HUM) Swindon, United Kingdom ประเทศอังกฤษ และจะส่งออกไปขายในยุโรป สหรัฐอเมริกา รวมถึงญี่ปุ่น สายการผลิตของ Honda Civic Type R จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือน มิถุนายน ถึง สิงหาคม 2017 นี้

    ราคา รวมถึงรายละเอียดต่างๆ อย่างเป็นทางการทั้งหมด คงจะตามออกมาในเร็วๆ นี้


    เนื้อหาข่าว: headlightmag.com
    รูป: Honda Official
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้