REVIEW :: HKS :: Direct Multi Recorder [DMR] - Unboxing

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 26 มิถุนายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    REVIEW :: HKS :: Direct Multi Recorder [DMR] - Unboxing

    สำหรับชิ้นนี้ผมถือว่าเป็นของที่อยากได้ส่วนตัวตั้งแต่ที่ เริ่มเข้ามาขายในบ้านเรา แต่ว่าช่วงนั้นราคาสูงมากผมเลยไม่สามารถเป็นเจ้าของได้สักที พอมาช่วงนี้ได้ข่าวว่ามี โปรโมชั่นเลยได้ ไปจัดการมาเป็นที่เรียบร้อยด้วยค่าตัว 12K ถ้าเทียบกับของอื่นๆ ที่คุณสมบัติไกล้เคียงกันก็ ราคาไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าเทียบด้านคุณภาพ จากที่ดู ชิ้นงานและ อุปกรณ์ บอกได้เลยว่า คุ้มค่ามาสำหรับเงินที่ผมจ่ายไป สำหรับตัว HKS DMS หรือที่เรียกกันยาวๆ ว่า Direct Multi Record นั้นจริงๆ เป็น เทคโนโลยี่ที่เค้าได้มีใช้งานกันนานแล้วในรถแข็งเพื่อที่จะจับอาการและวิธีการขับรถสำหรับนักแข่งเพื่อได้สามารถนำมาปรับเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงขึ้น และเทคโนโลยีในระดับรถแข็งก็เริ่มออกมาทำเป็น Mass Product ให้เราได้เอามาประยุกค์ใช้กันในรถบ้านหรือว่ารถแข็งก็ได้ ด้วยรูปลักษณ์ที่ส่วนงามลงตัวและฟังก์ชั่นที่เพียบพร้อม สำหรับผม คงเอามาติดตั้งในรถ Street Use ที่ขับอยู่ เพราะว่ามันอาจจะช่วยผมใน เวลากระทันหันก็ได้เช่นกัน กรณีที่ผมขับแล้วอาจจะเกิดอุบัติเหตุ กล้องตัวนี้จะได้ช่วยเก็บข้อมูลไว้ให้ผมสามารถใช้เป็นหลักฐานได้ คราวนี้ใครจะมามั่วกลับตรู อย่าหวัง

    ความพิเศษคืออุปกรณ์ตัวนี้ สามารถรับสัญญาณ VDO ได้จาก กล้องถึง 2 ตัว ซึ่งตัวที่หนึ่งติดตั้งอยู่ที่ Main Unit ที่มีอุปกรณ์ระบุตำแหน่งหรือ GPS ติดตั้งอยู่ด้วย และกล้องอีกชุด ก็จะเป็นตัวที่แยกออกมาเราสามารถนำมาประยุกค์ใช้งานได้หลากหลายขึ้นอยู่กับว่าอยากจะเก็บภาพอะไร ถ้าติดตั้งไว้ที่ด้านหลังก็จะช่วยเก็บภาพรถที่มาจากด้านหลังเราว่าขับมาเป็นไง บางที่การโดนชนท้ายแล้วชิ้งหนีคราวนี้มันไม่รอดแน่หลักฐานชัดเจน

    สำหรับการระบุตำแหน่งนั้น ในส่วนของการประมวลผล อุปกรณ์จะมีฟังก์ชั่นในการเก็บข้อมูลต่างๆ ทั้งความเร็ว ระยะทาง และอื่นๆ เพื่อที่สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมารวมกันเพื่อประมวลผลผ่านทางโปรแกรมของทาง HKS เพื่อนำเสนอออกมาเป็นภาพเพื่อที่เราสามารถที่จะเลือกดูได้อย่างน่าสนใจ

    ในส่วนของการติดตั้ง คิดว่าไม่ยุ่งยากอะไรแต่ต้องใช้ฝีมือและเวลานิดหน่อยนะครับสำหรับการ ติดตั้ง แต่อุปกรณ์ที่ให้มาในชุด เรียกได้ว่าคราวๆ ไม่ต้องไปหาอะไรแล้ว แถมบางส่วนยังมีแถมมาเพื่อให้เลือกให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละความต้องการด้วยซ้ำ

    ถึงตรงนี้ ก็คงพอจะทราบถึงประโยชน์ ของอุปกรณ์ชิ้นนี้กันบ้างแล้วนะครับ บางท่านอาจจะมองว่าไร้สาระ ไม่ได้ทำให้รถแรง หรือว่าทำให้รถ สวยขึ้น แต่บอกได้ รถแรงรถ ส่วนเวลาเกิดอะไรขึ้น ไม่มีอะไรบันทึกเหตุการณ์ หรือ รถหายไม่มีอะไรให้ตามได้ มันน่าห่วงกว่าอีกนะ สำหรับผม อุปกรณ์ชิ้นนี้ ถือเป็นของเล่นที่ให้ผมในเรื่อง Insurance ด้วย อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ

    สำหรับใครสนใจก็รีบๆ กันหน่อยผมไม่รู้ว่าโปรโมชั่นจะหมดเมื่อไหร่ นะ สำหรับราคา นี้

    มาดูรูป กันดีกว่า เปิดกล่องกันให้ดูเลยครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

    ของทั้งหมดในกล่อง
    [​IMG]

    ตัว main unit
    [​IMG]

    Power Pack สำหรับต่อกับ แหล่งจ่ายไฟ 12-24 V
    [​IMG]

    แหล่งจ่ายไฟ แบบที่เสียบกับที่จุดบุหรี่
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ตัวอย่างภาพที่ถ่ายออกมาในช่วงกลางวัน
    [video=youtube;_ZHvdn-B8Wo]http://www.youtube.com/watch?v=_ZHvdn-B8Wo[/video]

    ตัวอย่างภาพที่ถ่ายออกมาในช่วงกลางคืน
    [video=youtube;p4wj5m27jbY]http://www.youtube.com/watch?v=p4wj5m27jbY[/video]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มิถุนายน 2012
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้