สาวใหญ่สุดทน! ทุบ “ซีวิค” กลางโรงพัก หลังซื้อ 2 ปี ซ่อม 30 กว่าครั้ง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย feelgood, 23 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. feelgood

    feelgood Well-Known Member Privilege

    1,874
    69
    48

    สาวใหญ่นักธุรกิจสุดทน ขับเก๋ง “ฮอนด้า ซีวิค” มาทุบกลางโรงพักพหลโยธิน หลังซื้อมาใช้ได้แค่ 2 ปี แต่กลับมีปัญหาตลอด แฉวันรับรถถูกบังคับให้เซ็นรับสภาพว่าหากรถเกิดปัญหาทำได้แค่ส่งซ่อมเท่านั้นเปลี่ยนคันใหม่ไม่ได้ พอใช้ได้สัปดาห์เดียวก็มีเสียงดังทั้งคัน แถมปัญหาอีกสารพัด ต้องส่งซ่อมที่ศูนย์หัวหมากไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง
    เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (22 พ.ย.) ที่ สน.พหลโยธิน นาง ชมพูนุท วานิชกุล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/65 ซอยบุญศิริ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ได้นำรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ชว-5399 กทม.ที่เกิดปัญหาหลังจากซื้อมาตลอดระยะเวลา 2 ปี มาทุบต่อหน้าสื่อมวลชน

    นางชมพูนุทเปิดเผยว่า ตนซื้อรถคันดังกล่าวมาจากโชว์รูมฮอนด้า ซัมมิท สาขาหัวหมาก เมื่อประมาณเดือน ก.ย.50 ในราคา 800,000 กว่าบาท โดยศูนย์นัดให้มารับรถเมื่อวันที่ 13 ก.ย.50 แต่เมื่อตนเข้าไปรับรถ พนักงานที่โชว์รูมกลับบอกว่ารถมีปัญหา และนัดให้ตนมารับรถอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น เมื่อตนมาตามนัดทางโชว์รูมกลับให้ตนเซ็นสัญญารับสภาพว่าหากรถเกิดปัญหาภายหลังจะไม่สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ ทำได้อย่างเดียวเพียงแค่เข้ามาซ่อมที่ศูนย์บริการเท่านั้น

    “ดิฉันก็ยอมเซ็นสัญญา เพราะต้องการรถมาใช้ แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น รถก็เกิดปัญหามีเสียงดังทั้งคัน ดิฉันก็เอารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์บริการที่ออกรถ แต่ทางทีมช่างกลับไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้หายขาดได้ แก้ปัญหาได้เพียงแค่ตรงจุดที่เกิดเท่านั้น ซึ่งต่อมาปัญหาใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นมาอีก เช่น กระจกไฟฟ้าเลื่อนขึ้นลงไม่ได้ ช่างก็ได้แก้ปัญหาเอาน้ำยาหล่อลื่นมาฉีดให้เท่านั้น แถมยังมีเสียงดังเพิ่มขึ้นที่บริเวณคอนโซลหน้าอีก” นางชมพูนุทกล่าว

    นางชมพูนุทกล่าวต่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถไม่เพียงแค่นี้ ยังมีตามมาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ตนใช้รถคันนี้ และต้องเอาไปซ่อมที่ศูนย์บริการแห่งนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ทุกครั้งที่ตนเอารถเข้าไปซ่อมก็ไม่ได้รับการบริการที่ดี เพราะเอารถไปซ่อมมาแล้วก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนเริ่มไม่พอใจในบริการ เลยทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้จัดการประจำโชว์รูม แต่เจ้าตัวกลับนิ่งเฉย เมื่อเป็นเช่นนี้ตนจึงหนังร้องเรียนไปยังบริษัท ฮอนด้า ออโต้ โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แต่ก็ยังไม่ได้รับส่งหนังสือตอบกลับ ทำให้ตนต้องทำหนังสือร้องเรียนไปยังบริษัทฮอนด้า ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตนก็ได้รับหนังสือตอบกลับมาว่าจะเข้ามาดูแลเรื่องให้ แต่สุดท้ายก็เงียบหายไปอีก

    “ดิฉันรอจนหมดความอดทนเลยโทร.ไปยัง เอเชี่ยน ฮอนด้า ก็มีพนักงานหญิงเป็นคนรับโทรศัพท์ ดิฉันก็แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถให้ฟัง พร้อมบอกว่าจะทุบรถแล้วนะ เพราะยังไม่มีอะไรดีขึ้น แต่เขากลับตอบมาว่าให้ดิฉันทุบรถไปเลยตามใจ ฉันจึงขอพูดสายกับผู้บริหารระดับสูง แต่ก็ได้รับคำตอบว่ากรุณารอซักครู่ และถูกปล่อยให้รอนานกว่า 30 นาที ก่อนที่สายถูกตัดไป” นางชมพูนุทกล่าว

    นางชมพูนุทกล่าวด้วยว่า ก่อนที่จะโทร.ไปแจ้งเรื่องที่เอเชี่ยน ฮอนด้า ตนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปที่ สคบ.แล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา และทาง สคบ.มีจดหมายตอบกลับมาว่า วันที่ 26 พ.ย.นี้ จะเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ให้ แต่ตนอดทนรอไม่ไหวแล้ว เลยต้องเอารถมาทุบเพราะว่าอยากให้ผู้มีส่วนรับผิดชอบดูแลลูกค้าอย่างจริงจัง ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยแบบนี้ ตนรู้สึกผิดหวังกับบริษัท ฮอนด้า เป็นอย่างมาก ทั้งที่เมื่อก่อนเคยรู้สึกรักและผูกพันเนื่องจากรถคันนี้เป็นคันที่ 3 ที่ตนซื้อรถยี่ห้อฮอนด้ามาใช้ แต่เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ตนก็ต้องซื้อรถค่ายของคู่แข่งมาใช้แทน

    นางชมพูนุทกล่าวด้วยว่า สำหรับอุปกรณ์ที่ตนเตรียมมาทุบรถในครั้งนี้ มีด้วยกัน 4 ชนิด คือ “สากกะเบือ” ซึ่งหมายถึงผู้จัดการโชว์รูมรถแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก ที่นิ่งเฉยกับเรื่องของตน อย่างที่ 2 คือ “พลั่ว” เป็นเครื่องหมายที่สื่อไปยังการไว้อาลัยให้บรรดาผู้บริหาร ชนิดที่ 3 คือ “จอบ” ตนใช้ทุบเพื่อให้ส่งเสียงดังไปถึงหูของประธานฮอนด้าที่ประเทศญี่ปุ่น และอย่างสุดท้ายคือ “ค้อน” สำหรับการบริการที่ย่ำแย่ของศูนย์บริการย่านหัวหมาก ที่เข้าไปซ่อมกี่ครั้งก็มีแต่ปัญหาทุกที
     
  2. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    แย่ จัง ครับ + + +
     
  3. น่าเห็นใจครับ
    ไม่มีความรับผิดชอบ หัว..คูไว..จริงๆ
     
  4. [JoD_Accord]

    [JoD_Accord] Well-Known Member VIP Member

    1,911
    62
    48
    ขับพุ่งชนศูนย์แบบที่ชน Ferrari เลย ทุบมันไม่สะใจหรอก
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    งี่เง่า เป็นผมถ้าแม่งให้"เซ็นสัญญารับสภาพว่าหากรถเกิดปัญหาภายหลังจะไม่สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ ทำได้อย่างเดียวเพียงแค่เข้ามาซ่อมที่ศูนย์บริการเท่านั้น"ก็ไม่เอาแล้ว ด่าแม่งแต่ตอนนั้นแล้ว ทำไมต้องให้เซ็นแบบนี้ด้วย ??? หลับหูหลับตารับมาทำไม!


    แล้วผมก็จะไม่ทุบรถด้วย จะขับไปจอดแม่งกลางศูนย์นั่นหละ ขวางทางเข้าซ่อมแม่งเข้าไป มึงไม่ซ่อมให้กูคันอื่นก็๋ไมต้องซ่อม ทุบทำไมรถ???


    แต่ก็เอาใจช่วยป้านะคับ 555+
    :sad::sad::D
     
  6. lionel eltommz

    lionel eltommz New Member Member

    133
    2
    0
     
  7. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ใช้วัสดุเพื่อนสื่อความหมายแบบนี้เลยเหรอคับ!!!!

    เห็นใจและเป็นกำลังใจให้หวังว่าจะแก้ปัญหาได้โดยเร็วคับ
     
  8. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    ทุบเสร็จก็ซ่อมเองต่อ
     
  9. นิดา

    นิดา New Member Member

    1,335
    148
    0
    คนใช้ civic fd เหมือนกัน

    เห็นใจคุณป้านะค่ะ

    ตอนส่งรถเค้าแค่ให้ตรวจความเรียบร้อย ตรวจของแถม และระบบไฟฟ้า เฉยๆ

    เสร็จให้ลูกค้าเซ็นทราบตามระเบียบของเขา บอกบังคับไม่ได้ เพราะป้าก็บอกจะรีบใช้รถเองอีกด้วย

    ถ้าเห็นไม่ดีจะรับทำไม เมื่อเอาไปขับแล้วเกิดนั่น โน่น เข้าศูนย์ที่ซื้อไม่เป็นธรรม ก็ไปศูนย์ใหญ่

    เถียงไปเลยถ้ารถไม่ดี ของแบบนี้ทวงได้ เพราะมันคือสิทธิ์ของคนซื้อ

    เอาแต่โทรไปคงไม่คืบหน้าแน่นอน ทนได้ไง 2 ปี แค่ซ่อม 2 ครั้งไม่ดีขึ้นต้องจัดการได้แล้ว

    ใช้ civic fd อยู่ปัญหาที่เจอจะเป็น

    - กระจกด้านคนขับ เช่น ตกราง ขึ้นไม่สุดก็เด้งลง(เป็นเกือบทุกคัน)

    - แอร์เหม็น ก็ไปล้างตู้แล้วทางศูนย์จะใส่อุปกรณ์เพิ่มให้

    - ก้านที่ปัดน้ำฝน

    - ไฟมีไอน้ำก็ต้องบอกให้เปลี่ยนเลย

    - ไฟตัดหมอก ให้ของเทียบเคียงคุณภาพไม่ดีต้องบอกให้เปลี่ยนทันที ทุกอย่างคุยได้

    ไปทวงติงที่ศูนย์บางนาด้วยตนเอง ศูนย์ใหญ่ซ่อมไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้ออีกต่อไป

    เพราะหลังซื้อทาง HONDA ต้องควบคุมคุณภาพสินค้า 3 ปี
     
  10. Wit-chinjang

    Wit-chinjang New Member Member

    189
    2
    0
    น่าเห็นใจครับอุตส่าออกรถมือ1ยังเจอแบบนี้อีก
     
  11. vamps

    vamps New Member Member

    107
    5
    0
    เจอแบบนี้ก็เซงนะ
     
  12. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    น่าเห้นใจครับ
     
  13. Kenjung

    Kenjung New Member Member

    117
    3
    0
    เห็นใจเลยครับ น่าจะเอาไปเผาหน้าศูนย์ซะเลย
     
  14. OHO

    OHO New Member Member

    1,619
    10
    0
    แย่จังครับ น่าเห็นใจ ครับ
     
  15. BrabusMania

    BrabusMania New Member Privilege

    392
    12
    0
    เมื่อก่อนผมเคยเห็นรถเทลเลอร์บรรทุกรถใหม่ส่งศูนย์ของฮอนด้านี่แหละคว่ำ รถใหม่ที่ขนมาตกลงมาเสียหายหนักๆทั้งนั้น...ตอนนั้นเกิดคำถามขึ้นในใจว่า แล้วงี้ทางฮอนด้ามันจะทำยังไงกับรถพวกนี้ฟะ??..มันมีประกันอุบัติเหตุระหว่างขนส่งหรือปล่าวแล้วถ้ามันไม่มีล่ะ พวกคุณคิดเหมือนผมหรือปล่าว?ว่าเค้าอาจจะเอามาซ่อมแล้วขายในราคาปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะรถใหม่เพิ่งประกอบเสร็จจากโรงงานมันไม่น่าที่จะมีปัญหากันมากขนาดนี้:sad::sad::sad:
     
  16. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    แล้วถ้าเรื่องนี้เกิดจากดีลเลอร์ทำรถเสียหายตอนขนส่ง แล้วย้อมแมวเองละ

    หรือว่าป้าคนนึงอาจจะเปนคนจุกจิกเว่อละคับ แบบจ่ายตังค์ซื้อรถราคา 8 แปด แต่ว่ารถต้องเนี้ยบเหมือนเบนซ์อะไรอย่างนี้ ขับผ่านลูกระนาดได้ยินเสียงกึกก้อเข้า 0 ละ

    กรณีหลังนี้ผมเจอมาเยอะอะคับ

    พวกอยากจ่ายเงินน้อยๆ แต่อยากได้ของราคาแพง เลยคาดหวังสูงจนเอาความคิดตัวเองเปนที่ตั้งว่ามันต้องเปนงั้นเปนงี้โดยที่ไม่ได้ดูถึงความเหมาะสมเลย
     
  17. ^BANK^

    ^BANK^ Well-Known Member VIP

    4,902
    124
    63
    เห็นใจป้าเค้าอ่ะ
     
  18. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ทุบเสร็จแล้วเจ๊จะเอารถไปไว้ไหนครับ??? :D
     
  19. Park Joen Ae

    Park Joen Ae New Member Member

    136
    0
    0
    อย่างนี้แหละครับ

    อุตสาหกรรมรถยนต์ในเมืองไทย

    ประชาชนคนไทย คือ หนูทดลองครับ

    อย่างที่ เคส CR-V เคยเกิดครับ หนึ่งในเท่าไหร่หว่า ...........

    ---------- Post added at 22:26:46 ---------- Previous post was at 22:26:21 ----------

    อย่างนี้แหละครับ

    อุตสาหกรรมรถยนต์ในเมืองไทย

    ประชาชนคนไทย คือ หนูทดลองครับ

    อย่างที่ เคส CR-V เคยเกิดครับ หนึ่งในเท่าไหร่หว่า ...........
     
  20. Godz_jr

    Godz_jr New Member Member

    523
    25
    0
    น่าเห็นใจครับ
     
  21. Billy69

    Billy69 Member Member

    32
    2
    8
    ผมว่าจะเอา 3ดอ ไปทุบ เหมือนกัน ดังทั้งคัน ไม่ดังอย่างเดียว วิทยุ
     
  22. I-PONG

    I-PONG Member Member

    415
    22
    18
    เจ๊แกทุบกระจกแล้วไปทุบตัวถังด้วยป่าวอ๊ะ

    ทุบเสร็จแล้วจะซ่อมป่าวหว่า หรือจะขายเป็นซากอะหลั่ย


    ยังไงก็ขอให้เจ๊หายแค้นก้อละกันนะ
     
  23. ^NUT_FIT_KK^

    ^NUT_FIT_KK^ New Member Member

    2,369
    4
    0
    น่าเห็นใจ
     
  24. feelgood

    feelgood Well-Known Member Privilege

    1,874
    69
    48
    ผมว่าได้เวลาที่ฮอนด้าต้องทบทวนคุณภาพและมาตราฐานของรถที่ตัวเองผลิคแล้วละ ตั้งแต่เคสทุบรถ CRV ทำให้ผมไม่กล้าแม้แต่จะคิดซื้อรถฮอนด้าเลยสักครั้ง ทั้งๆที่บ่อยครั้งอดชอบไม่ได้แต่ใจมันเตือนว่าอย่าดีกว่า
     
  25. nicecar

    nicecar New Member Member

    468
    15
    0
    ทุบเสร็จติดป้ายขายไปเลย ปีหน้าเผื่อมีใครเอาไปทำ one make race ฮ่าๆ
     
  26. FFw

    FFw New Member Member

    676
    8
    0
    เอ่าเวรกรำ เจ้าทุกข์อยู่ซอยเดียวกับผมเลยวุ้ย
     
  27. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ได้ยินข่าวแว๊บๆ ฮอนด้าออกมาชี้แจงว่า เจ๊แกซื้อฮอนด้าคันนี้คันที่ 3 โดยสองคันก่อนหน้าก็มีปัญหา โดยเคยเปลี่ยนคันใหม่ให้เจ๊แกมาแล้ว และระหว่างรอคันใหม่ก็เอาแอคคอร์ดให้เจ๊แกใช้

    คันนี้จึงต้องให้เซ็นสัญญาว่าจะไม่เปลี่ยนคันใหม่อีก


    เจอปัญหาหนักทั้ง 3 คัน???

    ตกลงรถหรือคนที่มีปัญหา ดูกันต่อไป...
     
  28. joeblack

    joeblack New Member Member

    1,284
    39
    0
    น่าเห็นใจ สคบ ไม่ช่วยเลยหรอ
     
  29. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    เจ๊ แก ยังฉลาดทุบ....กระจกหน้าอย่างเดียว.....นี้ถ้าโกรธ ลืมตัว..ทุบตัวถัง ซ่อมกระจาย ประกัน ไม่ออกให้......งานนี้

    ......อย่าคาด หวัง อะไรกับรถ มาก .....
     
  30. kwaw_69

    kwaw_69 New Member Member

    211
    12
    0
    คนซื้อรถซวยหรือหรือบริษัทซวยหว่าที่มีลูกค้าแบบนี้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้