ติดแก๊สแล้ววิ่งน้ำมันอืดมากๆครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย bootrunner, 5 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    ผมติดตั้งหม้อต้มกับมิกที่คาบิวแล้ว รู 26มม. แต่ยังไม่ได้ติดตั้งถัง แล้วลองเอารถไปวิ่งดู ปรากฎว่า เหมือนรถไม่มีแรง เกียร 4 เครื่อง 3000รอบ วิ่งแค่ 60 กม./ชั่วโมงแล้วรู้สึกเหมือนเหยียบคันเร่งไม่ค่อยลง พอเอามิกแก๊สออก เครื่องก็เร่งได้เป็นปกติ

    คาดว่าน่าจะเป็นที่อากาศเข้าน้อย แก้ไขไงดีครับ ถ้าขยายรูมิกให้ใหญ่ขึ้นควรจะขยายใช้ขนาดเท่าไรดีครับ และจะมีผลกับระบบตอนใช้แก๊สไหม
     
  2. Epon

    Epon New Member Member

    137
    20
    0
    อาการนี้ผมเคยเป็น เครื่องคาบูร์ สาเหตุเพราะอากาศมันน้อยไป วิธีแก้ที่ผมทำคือเจาะรูอากาศเพิ่มที่ตัวมิกซ์ แต่รูเดิมมันไม่ได้ไปยุ่งอะไรใช้ขนาดเท่าเดิม รูใหม่ที่เจาะประมาณ 4-5 รู อยู่รอบๆตัวมิกซ์ ที่เป็นทรงกระบอก ไม่มีผลเสียอะไรเท่าที่เคยใช้มา 4-5 ปี รูขนาดประมาณเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 ซม ประมาณ 4-5 รู ลองดูครับ
     
  3. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ของผมก็วิ่งอืดขึ้นเล็กน้อย และกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเยอะด้วยครับ มันน่าจะเป็นเรื่องปกติครับเมื่อติดตั้งแก๊สระบบดูด แล้วระบบน้ำมันจะวิ่งได้ไม่ดีเท่าเดิม แต่เมื่อเราติดตั้งแก๊สไปแล้ว เราจะใช้น้ำมันบ่อยแค่ไหนครับ อีกอย่างดูจากขนาดมิกแล้ว ผมว่ารถผมใช้น้ำมันน่าจะอืดกว่าอีกครับ เพราะรูมิก แค่ 23 มิลเองครับ แต่ใช้แก๊สวิ่งดีกว่าเมื่อก่อนตอนใช้น้ำมันอย่างเดียวอีกครับ ถ้ารูมิกใหญ่ไปหรือปล่อยให้อากาศเข้ามากไป ก็จะต้องปล่อยแก๊สเข้าไปผสมมากขึ้นตาม สิ้นเปลืองแก๊สเกินความจำเป็นด้วยครับ (จูนรอบเดินเบายากไม่นิ่งแต่วิ่งทางไกลดีครับปลายไหล) :):)
     
  4. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ของผมใช้มิกส์ 30 ครับจูนพีคหน่อย 170 มีให้เห็น :D
     
  5. kku

    kku New Member Member

    772
    40
    0
    ครอบมิกเซอร์แล้ว วิ่งน้ำมันอืดใช่มั๊ยครับ อาจเป็นไปได้ว่าอากาศน้อย ถ้าขยายก็ต้องไปไล่จูนระบบแก๊สอีกทีครับ ถ้าขยายปากมิกซ์ อากาศมากก็จำเป็นต้องจูนแก๊สเพิ่มให้พอดี จะจูนหนา/บางก็แล้วแต่การใช้งาน ถ้าชอบแรงๆใช้งานที่ความเร็วสูงประจำจูนหนาเลยครับ ถ้าไม่พอใจเจาะรูทางวิ่งแก๊สที่มิกเซอร์เพิ่มเลยก็ได้ ถ้าวิ่งเบาๆก็จูนบางนิดๆได้ ลองจูนพีคที่เพาเวอร์วาล์วเลยครับ ของผมปาก 32 มิล เจาะรูแก๊สเข้าที่มิกเซอร์เพิ่มนิดหน่อย ไม่ย้ายมิกซ์ ใช้กรองเดิม ก็วิ่งทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน แก๊สวิ่งในเมืองไม่ถึง 10 กิโล ต่อลิตร ทางไกลได้เกิน 10 กิโลนิดหน่อย ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ :D


    แต่ผมสงสัยจัง ทำไมเกียร์ 4 ที่ 3000 รอบ ความเร็วขึ้นแค่ 60 เองครับ ไม่น่าเชื่อ ตั้ง 3000 รอบเชียวนะ หรือว่าแค่นั้นจริงๆ เดี่ยวต้องไปลองวิ่งดู :D
     
  6. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    รอบมารถไม่วิ่งไม่เกี่ยวกับ Gas นะครับรอบมา 3000 รถน่าจะวิ่ง 70-80
    ส่วนที่เกี่ยวกับ Gas คือถ้าบางรถจะอืดนะครับคือ"รอบมาช้า"
     
  7. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ส่วนที่ว่ารอบถึง 3000 อต่รถไม่วิ่งนี้ต้องตรวจสอบระบบส่งกำลัง
    แล้วล่ะครับ(อาจจะเป็นผ้าคลัชท์ใกล้หมด)
     
  8. tuta

    tuta New Member Member

    509
    70
    0
    เมื่อปีก่อนเคยเห็นอยู่ท่านนึงในเวปนี้ ไม่ใช้มิกเซอร์ แต่ใช้ท่อแก๊สใส่ปลายโลหะแหย่เข้าไปที่ปากคาร์บู ใต้กรองเลย
    แบบนี้จะดีไหมครับ


    มีผลดี ผลเสียอย่างไรครับ
     
  9. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    ผมลองเอามิกออก ให้เหมือนเดิมๆ ก็กลับมาพุ่งอย่างเก่าครับ

    ส่วนคันเร่งตอนใส่มิก ตอนเหยียบคันเร่งช่วงรอบเครื่องต้นๆ จะปกติ แต่พอรอบถึงซัก 2500 จะเริ่มอืดและเหมือนคันเร่งมันจะแข็งขึ้นด้วย(เหยียบไม่ค่อยลง ถ้าฝืนเหยียบก็จะอืดมาก แบบว่ารอบเครื่องขึ้น แต่ไม่วิ่ง)
     
  10. tuta

    tuta New Member Member

    509
    70
    0
    ลองเป่ากรองดูหรือยังครับ

    มิกซ์ไปลดขนาดช่องอากาศทำให้อากาศเข้าน้อยลง และหากกรองไม่สะอาดก็จะเป็นอุปสรรคอีกด่านหนึ่งครับ


    ผมว่าจะไปหากรองของเทียมมาเปลี่ยนอยู่ รู้สึกกรองของแท้มันทึบกว่าอ่ะ
     
  11. Epon

    Epon New Member Member

    137
    20
    0
    ผมคนนึงที่ใช้แบบนี้ เป้นการติดแก้สครั้งแรกเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ข้อเสียคือมันใช้แก้สได้ช่องเดียว ตัวคาบูร์มันจะมีสองช่อง อีกอย่าง วิธีนี้มันต้องเจาะตัวคารบูร์ มันมีโอกาสรั่ว น้ำมันไหลย้อนออกมาแดงเชียว วิธีนี้เท่าที่ใช้มาไม่เวิร์คเลย ส่วนปัญหาอื่นๆ ไม่เจอ
     
  12. tuta

    tuta New Member Member

    509
    70
    0


    ผมสนใจแบบนี้ครับ (เพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นอุปสรรคของทางเดินอากาศ)
    ของคุณเจาะคาร์บูแล้ว ได้ต๊าบเกลียวใส่ท่อแก๊สหรือเปล่าครับ
    ขนาดท่อแก๊สที่ใช้แหย่ในปากคาร์บูขนาดเท่าใดครับ


    ผมมีไอเดียจะกลึงเป็นปลอกสวมลงไปบนคาร์บู แล้วต๊าบเกลียวใส่ท่อเข้าไปแบบในภาพจะดีไหม ?
    -ข้อดีที่อยากได้คือ ช่องทางเดินอากาศจะเท่าเดิม โดยที่ไม่ถูกเบียดเบียนจากขนาดของปากมิกเซอร์

    ส่วนข้อเสีย ยังไม่ทราบ รบกวนชี้แนะด้วยครับ
     
  13. tuta

    tuta New Member Member

    509
    70
    0
    รูป
    -ทำแบบบางๆไม่สูงมาก แล้วเซาะร่องใส่ยางโอริงที่ปลายปอกด้านล่างที่ติดคาร์บู


    -เจาะรูด้านข้าง ต๊าบเกลียวใส่ท่อนำก๊าช น่าจะ2หุนก่อน หากเล็กไปก็ขยายเพิ่มได้
     
  14. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    ถ้าแบบภาพคุณต๊ะ ผมกลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องเดินเบาจะสะดุด เพราะมันไม่มีแรงดูดแก๊ส เพราะที่มิกรูเล็กลงเพื่อให้เกิดแรงดูดแก๊สมากขึ้น และจะกินแก๊สมากด้วย เพราะอากาศเข้ามากก็ต้องเพิ่มอัตราส่วนของแก๊สให้พอดีกับอากาศ ไม่งั้นก็จะกลายเป็นว่าแกสบางอาจจะ ไฟร์แบ๊กได้
     
  15. Epon

    Epon New Member Member

    137
    20
    0
    รายละเอียดผมไม่ทราบเท่าไหร่เพราะช่างเป็นคนทำ แล้วผมก็ทิ้งมันไปนานแล้วมันรั่วอะครับ เท่าที่จำได้ก็เป็นท่อเหล็กหรืออลูมิเนียมเจาะตรงเข้าไปในห้องคาบูร์เลยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณครึ่งนิ้ว รถวิ่งดี เดินเบา ok หมด แต่น้ำมันรั่วออกมาเป็นคราบแดงๆ จากรูที่เจาะ ผมเลยเปลี่ยนคาบูร์ใหม่แล้วติดมิกซ์ครอบที่ปาก ตัวมิกซ์เองก็เจาะรูซะพรุนเหมือนกัน ด้านประสิทธิภาพไม่เห็นความต่าง แต่คาร์บูร์ไม่พังอุปกรณ์ยังอยู่ในสภาพเดิมๆ ส่วนตัวผมว่าการติดมิกซ์ครอบที่ปากคาบูร์ ถ้าทำอย่างถูกวิธีเหมาะสม ก็ไม่ได้ทำให้แรงดันอากาศลดลงไปแต่อย่างใด ตอนนี้วางเครื่องใหม่ใช้วิธีตีกรองเปลือยย้ายมิกซ์ วิ่งฉิวดี ได้เสียงหายใจฟิ้ดๆ โหดๆ แถมมาด้วย สรุปทั้งสามวิธี ประสิทธิภาพไม่แตกต่างกัน วิธีแรกมีข้อเสียคือถ้ามีปัญหาต้องเปลี่ยนคาบูร์ใหม่ทั้งลูก วิธีที่สองลงทุนต่ำสุดคือใช้มิกซ์อย่างเดียวตัวไม่กี่ร้อย เจาะผิดก็ซื้อใหม่ได้ไม่แพงมาก วิธีที่สามจะต้นทุนสูงกว่าเพื่อน ได้สวย ได้เสียง
     
  16. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ถูกต้องนะคร๊าบ...:) :)
     
  17. kku

    kku New Member Member

    772
    40
    0
    ผมสงสัยระบบส่งกำลังครับ คลัทช์ เกียร์ เพราะผมเช็คมาแล้ว เครื่อง GA 16 คาร์บูฯ เกียร์ธรรมดา ลูกเดิมๆ เหยียบ 3000 รอบ ที่เกียร์ 4 รถวิ่งเกิน 80 km/ จริงๆครับ

    ประเด็นคือรอบเครื่องมาแต่รถไม่วิ่ง ที่จริงท่านเจ้าของกระทุ้ยังไม่ได้วิ่งแก๊สเลยไม่ใช่เหรอคับ ที่ว่ามีปัญตอนนี้คือวางมิกเซอร์บนปากคาร์บูฯแล้ว แต่ยังไม่ได้วางถังแก๊สเลย ไม่ได้วิ่งแก๊สตอนนี้วิ่งน้ำมัน ผมเข้าใจถูกมั๊ยน้อ.......:D

    ถึงวันนี้แล้วเป็นงัยบ้างครับความคืบหน้า......วิ่งแก๊สยัง :D
     
  18. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    ใช่ครับ ตอนนี้ลองติดมิกซ์แล้วหม้อต้มแล้ว แต่ยังไม่ได้ติดถังแก๊ส ครับ พอดีต้องใช้รถด่วยเลยเอามาวิ่งด้วยน้ำมันก่อน ถึงได้รู้ว่ารถมีแต่รอบแต่ไม่วิ่ง
    เท่าที่หาข้อมูลตอนนี้ได้ความว่าถ้าย้ายมิกซ์จะช่วยให้วิ่งดีทั้งน้ำมันและแก๊ส ไม่ทราบว่ามีใครย้ายมิกซ์ในเครื่องคาบูแล้วบ้าง วิ่งน้ำมันเป็นไงบ้าง ปกติไหมครับ
    ขอบคุณครับ
     
  19. tuta

    tuta New Member Member

    509
    70
    0
    พี่กร เป็นอย่างไรบ้างครับ

    ผมสงสัยนิ๊สนุง ของพี่ดิวมิก23 แต่ของพี่กรมิก 26 ก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่นะ
    ที่ออกอาการรอบมา แต่ไม่วิ่งนี่นอกจากเรื่องมิกแล้ว มันต้องมีอะไรแอบแฝงอยู่อีกหรือเปล่าเนี่ย(ต๊ะว่ามันไม่น่าจะเป็นที่มิกส์น่ะครับ)
     
  20. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    ถ้าถอดมิกออก เครื่องเร่งได้ รถพุ่งได้ปกติ

    แต่พอใส่มิก รู้สึกได้เลยว่าคันเร่ง จะหนักขึ้น(เหยียบไม่ค่อยลงครับ พอภอดมิกคันเร่งก็นิ่มเป็นปกติครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้