จะไปเปลี่ยนตู้แอร์ราคา8000บาทแพงมั้ย

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Super_gang, 13 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    จะเปลี่ยนตู้แอร์จะเอาของแท้(คิดว่าตู้แอร์รั่ว)ไปถามมาสองร้าน ร้านแรกหมื่นหน่อยๆ ร้านที่สอง8000บาท เพื่อนๆๆว่าแพงมั้ยครับ ต้องเสียตังอีกแล้ว ว่าจะไปทำพรุ่งนี้ ใครเคยเปลี่ยนมามั่งขอแชร์ความรู้มั่ง
     
  2. amt

    amt Member Member

    61
    0
    6
    จริงตู้แอร์ Neon ไม่ได้แพงสักเท่าไร แต่เวลาเปลี่ยนตู้แอร์เนี่ย ยากจริงๆ ต้องรื้อคอนโซลออกมาหมด แถมมีคานเหล็ก ขวางไว้อีก(ซึ่งก็ต้องรื้อออกมาด้วย) ทำให้ทำงานคนเดียวไม่สะดวก ผมเองเคยคิดจะทำเอง พอเริ่มจะรื้อ ช่วงศึกษาก็ต้องถอยเพราะกลัวว่าถ้ารื้อแล้วเครื่องไม่เครื่องมือไม่พอ ถ้ารั่วก็ต้องรื้อใหญ่อีก ในสัดส่วน แปดพันกว่าบาท น่าจะเป็นส่วนของค่าแรงมากพอควรอยู่ ผมเคยเอาไปทำแถวแม่งจ๋าย จริงๆก็ให้เขาดูแลรถที่บ้านเกือบทุกคัน(เรื่องแอร์) เป็นอู่ของชมรมVolvo ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดจ่ายไป หกพันกว่าบาท(แต่เป็นราคา 2 ปีแล้ว) รู้สึกจะชื่อร้าน Air Factory
     
  3. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    เดี๋ยวผมจะลองถามร้านแถวระยองให้เยอะๆหน่อยเพิ่งถามสองร้านเอง ได้ถูกสุด8000บาท คงจะซ่อมใกล้ๆสิ้นเดือนดีกว่าช่วงนี้หาข้อมูลไปก่อน ขอบคุณนะครับคุณอำนาจที่ให้ข้อมูล
     
  4. pant-hera

    pant-hera New Member Member

    11
    0
    0
    ผมเอาไปทำมาวันนี้ แต่ยังไม่เสร็จ ค่าแรงรื้อตู้ 2500+แว๊คเติมน้ำยา1000 ตู้มี สองแบบ แบบลามิเนตกับอลูมิเนียม ค่าตู้เท่าที่เช็ค 3000 กับ 4000 แต่ผมซื้อแบบอลูมิเนียมมาแต่คอสั้นกว่า สงสัยต้องเอาไปเปลี่ยนพรุ่งนี้
     
  5. pant-hera

    pant-hera New Member Member

    11
    0
    0
    ถ้าใครแอร์เสียแถวร่มเกล้า ข้างม.สุภาวัลย์ อย่าเข้าร้านนี้เด็ดขาด ชื่อร้านรุ่งเรืองการช่าง ผมเจอมากับตัวเอารถไปทำตอนแรกบอกค่าแรงรื้อตู้ใน แค่พันกว่าบาทรวมแว๊คเติมน้ำยา แต่พอทำเสร็จคิดค่า แรง 2500 ค่าแว๊คเติมน้ำยา+น้ำมันคอม 1100 ฟิวส์เมนใหญ่บวกพัดลมอีก 600 ทั้งๆที่ใช้ของเก่าผมและรื้อตัดสายไฟผมออกแล้วทำระบบช๊อต รวมแล้วโดนไป 4200 ส่วนตู้ในผมซื้อเองถูกกว่าที่ร้านบอกครึ่งนึง แถมพอออกมาจากร้านไม่ถึงวัน น้ำยารั่วอีก กลับไปร้านบอกท่อน้ำยารั่วอีก คิดค่าท่อ+น้ำยาบอกอีกประมาณพันกว่าบาท แถมจะให้ผมไปซื้อท่อเองแล้วกันที่ร้านไม่มีท่อแบบนี้ แล้วสรุปว่าไม่ทำรถต่อให้ไปหาร้านอื่นทำ ผมงงมากเลยไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรกับรถผมบ้าง ขอระบายหน่อยนะครับ ว่าใครเจอแบบผมจะทำอย่างไร เซ็งมากเลย ก่อนหน้ารถก็เพิ่งชนมาเสียไปสามหมื่นกว่า โดนค่าแอร์อีก เก้าพันกว่าบาท นี่ยังไม่จบต้องหาร้านแอร์ใหม่ ไม่ทราบว่าใครมีร้านแอร์ดีๆ แถวมีนบุรี ร่มเกล้า ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ
     
  6. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    ได้ร้านทำแล้วแถว มอ หัวเฉียวราคารวมทั้งหมด6500บาท เดี๋ยวไปทำวันเสาร์หน้า ได้ความยังงัยเดี๋ยวจะมาบอกครับ
     
  7. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    ทำเสร็จแล้วครับ ราคา6000บาทได้คอยเย็นยี่ห้อลามิเนท(หาของแท้ไม่ได้) แต่ยังมีปัญหาใช้ไปซักพักแล้วแอร์จะไม่เย็นเดี๋ยวเอาไปให้ช่างดูอีกที เดี๋ยวกลับมาบอกต่อ ถอเปลี่ยนคอยเย็นสุดๆๆเลย กว่าจะเอาออกได้ รื้อเกือบหมดเลย
     
  8. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    ฮ่าๆๆเดือนนี้ซ่อมรถเล่นเอาจนเลย ตกลงต้องเปลี่ยน คอย์เย็น วาล์ว ตัวกรอง ทั้งหมดหมดไป 9500 บาท เฮ้อ รถจะได้เย็นกะเค้าสักที
     
  9. พรพรหมรัตน์

    พรพรหมรัตน์ New Member Member

    38
    0
    0
    ทำมาแล้วเป็นงัยบ้างครับ... เย็นดีสู้แดดหรือเปล่า
    บอกกล่าวเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ...
    เผื่อจะไปทำบ้าง
     
  10. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    แอร์เย็นดีมากครับสู้แดดได้ครับ(กระจกบานหน้าไม่ได้ติดฟิล์ม) ผมเพิ่งกลับมาจากเกาะช้างเลยได้ทดสอบรถไปด้วย สนุกมากใครไม่เคยไปลองไปดูนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้