ก็รู้ว่าวางเครื่องใหม่ง่ายกว่า แต่ก็ยังอยากจะเซ็ทโบ เลยอยากขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Nowbassist, 25 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nowbassist

    Nowbassist New Member Member

    296
    3
    0
    คอผมหลงไหลในเสียงโบออฟวาวมากๆเลยครับ แล้วก็ความมั่นใจในการเร่งแซง อยากทราบว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่เราจะเซ็ต'โบ ในเครื่อง sr20 แล้วเครื่องไม่พัง 100% ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ไม่ได้จะเอาแรงไปแข่งกับใครนะครับ อยากได้ขับสนุกๆ ไม่ซีเรียส ถ้าค่อยๆทำไปทีละอย่างเพื่อรอโบ ต้องเริ่มจากอะไรครับ รบกวนแนะนำด้วครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    SR-20 na ก็แรงแล้วนะครับผมว่า แต่ถ้าอยากเช็ตก็ต้องรอผู้รู้มาละกันครับ
     
  3. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    เครื่องไม่พัง 100% คงเป็นไปได้ยาก

    พังเร็ว พังช้า อยู่ที่คนขับมากกว่าคับ

    ผมเครื่อง SR เทอร์โบชุด kit Apexi ขับมานานแระ ยังไม่เคยมีปัญหาเลยคับ
     
  4. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    อย่างว่าครับ...ไม่พังคงเป็นไปไม่ได้ครับ

    แต่สิ่งสำคัญที่จะเป้นตัวชี้ว่าจะพังหรือไม่พังก้อยุ่ที่มือที่เท้าเรานี่ล่ะครับ สำคัญซะยิ่งกว่าการทำเครื่องให้เหนียวอีก...
     
  5. whitekung-modify

    whitekung-modify Active Member Member

    1,501
    1
    38
    ยังงัยก้อรอผู็รู็มาช่วยตอบด้วยคนงับ....ถ้าอยากไห้ไม่พังผมว่าเปลี่ยนไปเล่นเครื่องโบเต็วตัวเลยจะดีกว่านะครับราคาเซ็ทแบบเทพๆก้อไกล้เคียงแล้ว......แต่ก้ออีกอะครับเคยขับเครื่องแบบNAเคยแช่(ลาก)นานๆแล้วเปลี่ยนมาเล่นเครื่องโบถ้าขืนมาแช่(ลาก)หละก้อพังแน่ๆ.....อิอิ......(บ่นอารายหว่าตู)
     
  6. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    เซ็ทโบดีๆ ชัวร์ๆ แรงๆ รวมๆแล้วราคาไม่น้อยกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย สำนักหนึ่งรับประกัน 140ม้า ในJAZZ ราคา@ 70,000.- บาท

    จะพังไม่พังขึ้นอยู่กับความพอดีของความต้องการและเท้าของเราคับ
     
  7. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ใช่เลยครับผมก็เช็ตโบมาใช้มาจะครบปีละใกล้จะพังละ รู้สึกมันงึกๆงักๆ :cry:
     
  8. jacky_sy

    jacky_sy New Member Member

    21
    1
    0
    ยังไงก็พังรึนี่............ไม่เซ็ตดีกว่าว่าจะทำอยู่เหมือนกัน
     
  9. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    ถ้าราคามันเท่า ๆ กัน

    ไมไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่สะเลยหล่ะ .. ชัวร์กว่า

    แต่เปลี่ยนเครื่องใหม่มาขับ ตะบี้ ตะบัน มันก็พังนะผมว่า ..
     
  10. ตุ๊กตายาง

    ตุ๊กตายาง New Member Member

    472
    22
    0
    พังไม่พังขึ้นอยู่กับหลายอย่าง ครับเพราะเอาเครื่องNA มาดัดแปลงใส่เทอร์โบ ถึงจะเอาทั้งชุดมาจาก SR เหมือนกันก็ตามแต่ยังไงปัญหาก็จะยังมี ทั้งกำลังอัด ระบบจ่ายน้ำมัน ไฟจุดระเบิด ชิ้นส่วนต่างๆ แถมรวมๆทำจนจบจริงๆแล้ว ราคาก็ไม่ต่างกันเลยกับวางเครื่องเทอร์โบ
     
  11. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    มีทุน(เยอะ) + เข้าใจเครื่อง + น้ำหนักเท้าพอประมาณ = ก็พอจะเป็นไปได้
     
  12. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ตรงรุ่น มันจะ ดีกว่าน่ะ สำหรับ SR :D
     
  13. Dunkinz_1pt

    Dunkinz_1pt New Member VIP

    232
    14
    0
    พังไม่พังอยู่ที่เราขับแล้วล่ะ !!
     
  14. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    บูทน้อยๆๆ เงินเยอะๆๆ ขับไม่กระทืบ น่าจะไม่พังแต่เวลาทำรถในระดับหนึ่งแล้วเกือบทุกคนก็จะเพิ่มสเต๊ปขึ้นนั้นละ เตรียมเศร้า
     
  15. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    นั่นแน่...มีซุ่มเหรอเนี่ยคุณพี่...

    ปล.ไม่คุ้มหรอกพี่ เล่นเครื่องเทอร์โบแท้ๆ ดีกว่า จบๆ ใช้ยาวๆ ไม่เสี่ยงพัง
     
  16. DH@TEELEX

    DH@TEELEX New Member VIP

    371
    3
    0
    1.ถามว่าเป็นไปได้ไม๊ เป็นไปได้แน่นอนครับกับเรื่องการเซตเทอร์โบในเครื่องที่ไม่ได้เป็นระบบเทอร์โบ
    2.เรื่องหลังจากเซตเทอร์โบเข้าไปแล้วถามว่าจะพังไม๊ตอบได้ว่าพังครับ แต่ยากมาก ถ้าทุกๆอย่างพร้อมและอยู่ในลิมิตของเครื่องยนต์

    สิ่งสำคัญที่เป็นหัวใจหลักของการทำครั้งนี้คือความพร้อมของอุปกรณ์และการปรับจูนครับ ในส่วนที่ผมกำลังจะบอกลายละเอียดต่อไปนี้เป็นการเซตอัพแบบงบประมาณน้อยที่สุดและเห็นผลต่างอย่างสิ้นเชิง !
    1.สิ่งแรกที่นักเซตเทอร์โบทำกับเครื่องไม่เทอร์โบและเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่ลับแต่ไม่ลับคือ การตรวจเช็กแรงอัดของแต่ละสูบว่าสมบูรณ์ไม๊ ( ถ้าข้อนี้เช็กแล้วสมบูรณ์ ก้าวไปข้างหน้าโลด )
    2.หลังจากทำการติดตั้งทุกอย่างเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว ก็ขึ้นแท่นจูนครับ ข้อดีนอกเหนือจากรู้ถึงความสมบูรณ์ของเครื่องแล้ว ยังทำให้เรารู้ด้วยว่าช่วงรอบย่านของการขับลิมิตที่เท่าไหร่ ถึงจะไม่เสี่ยง จากการหาข้อมูลผลลัพท์ที่ได้มาแรงม้าสูงสุดจะไม่เกินที่ 6500 รอบครับ

    สิ่งสำคัญหลักที่ต้องเตรียมมีดังนี้
    1.เทอร์โบ t25 หาได้ทั่วไปราคาถูก ( หรือถ้าต้องการแรงม้าที่มากกว่าเล่น t28 จากเครื่อง pulsa )
    2.หัวฉีด 370cc หรือมากกว่า
    3.กล่อง ecu ที่สามารถปรับจูนได้ ข้อนี้สำคัญมากๆครับ
    4.ท่อระบบทางเดินไอดีไอเสียต้องมีการขยายเพื่อผลลัพท์ที่คุ้มค่ากับการทำ

    ปล.ข้อมูลทั้งหมดมาจากประสบการ์ณตรงจากกลุ่มผู้ใช้เครื่องยนต์ sr20de+t ครับ โดยที่ไม่ได้มีการเปิดเครื่องทำแต่ประการใด

    ด้านล่างนี้คือองค์ประกอบเครื่องยนต์ในแต่ละรูปแบบการโมดิฟายและแรงม้าที่ออกมาโดยประมาณ ข้อมูลทั้งหมดผิดถูกประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

    Here would be a good street setup, about 230whp, it is fairly cheap and has almost zero lag. You save a lot of money by not needing a wastegate, MAF, Fuel pump, and Fuel Rail.

    JWT ECU
    370cc injectors
    T25 turbo
    Bluebird DET Manifold
    OEM or Custom Downpipe
    Some sort of OEM BOV
    Hotshot Intercooler with piping
    3inch exhaust
    Manual Boost Controller
    ACT Street/Strip Clutch

    If you crave more power, here would be a good ~320WHP setup:

    JWT ECU
    Cobra MAF
    log Manifold
    T3/T04E hybrid with Stage III .63 A/R turbine housing and .50 A/R 50trim
    compressor housing
    MSD 50lb/hr injectors
    FTF or JWT fuel rail
    HKS or TiAL Wastegate
    HKS, Greddy, TiAL BOV
    Walbro or 300ZX TT Fuel pump
    Electronic Boost Controller (People seem to like the Greddy Profec B around
    here)
    2.5 inch Downpipe should be ok, bigger is better though
    3 inch exhaust
    Strong Clutch, equivalent to ACT ExtremePP with HD Disk
    Large Spearco Intercooler

    If you are looking to reaplace your front tires every other week, here is a good ~400HP Setup, this is the limit of the stock bottom end:

    JWT ECU with 4bar fuel program
    Cobra MAF
    log or tubular
    T3/T04E hybrid with Stage III .82 A/R turbine housing and .50 A/R 50trim
    compressor housing
    JWT S3 cams
    MSD 50lb/hr injectors
    New Fuel Pressure Regulator
    FTF or JWT fuel rail
    HKS or TiAL Wastegate
    HKS, Greddy, TiAL BOV
    Walbro or 300ZX TT Fuel pump
    Electronic Boost Controller
    3 inch Downpipe
    3 inch exhaust
    ACT ExtremePP with HD Disk, or 6 puck
    Large Spearco Intercooler
    Aquamist Water Injection
    MSD 6A Ignition

    Here is a setup that should get you 500HP, I think you would be nuts to run this on the street:

    JWT ECU with 4bar fuel program
    Cobra MAF
    tubular mani
    T3/T04E hybrid with Stage V .82 A/R turbine housing and .60 A/R 57 trim
    compressor housing
    JWT C1 cams
    JWT Springs and Titanium retainers
    Cam gears
    MSD 72lb/hr injectors
    New Fuel Pressure Regulator
    FTF or JWT fuel rail
    HKS or TiAL Wastegate
    HKS, Greddy, TiAL BOV
    Walbro or 300ZX TT Fuel pump
    Electronic Boost Controller
    3 inch Downpipe
    3 or 3.5 inch exhaust
    Strong Clutch, equivalent to ACT ExtremePP with HD Disk
    Large Spearco Intercooler
    Aquamist Water Injection
    O2 Induction Stage II Intake Manifold
    JWT Headwork
    Arais Forged Pistons
    Crower of equivalent rods
    MSD 6A Ignition

    If you plan on holding up a Federal Bank, Slingin Rock or inherited great wealth, this could probably net you 700HP, but it is purely a guess!

    MoTeC Engine management (AEM has a cool one coming out soon!)
    3 Bar MAP sensor
    tubular manifold
    HKS 50mm SS Wastegate
    TIAL BOV
    Very large turbo, something like a T78, or T88
    4inch open downpipe
    JWT C1 cams
    JWT Spring and Titanium retainers
    Custom Fuel Rail with 8 injectors
    Aeromotive 1000HP fuel pump
    Massive Air to Water Intercooler
    Aquamist Water Injection
    Custom Intake manifold with large plenum
    Custom Spec 7.5:1 pistons
    Titanium Rods
    JUN Stroker Kit
    DPR Headwork
    Enlarged Valves
    MSD 7A Ignition
    Dodge 3500 Cummins Diesel Pulling a 25' trailer with 30 SR20 transmissions

    ด้านล่างนี้คือข้อมูลอ้างอิงจากเวบไซต์ต่างๆที่ผมค้นคว้ามาให้ทั้งหมดครับ

    http://www.g20.net/forum/showthread.php?t=77853
    http://www.g20.net/forum/showthread.php?t=23285
    http://www.sr20-forum.com/turbo/23008-supercharged-sr20de.html
    http://www.plmsdevelopments.com/customers/pergs_n14.shtml
     
    PadZz ถูกใจสิ่งนี้
  17. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    ไม่พังครับ ทำจบมาแล้ว ครับ ตอนนั้นทำฝาขาวหลังหัก เอาโบฝาแดงมาใส่ครับ โทรมาปรึกษาได้นะครับ ทำเมื่อ 3ปีที่แล้วทุกวันนี้รถยังแรงอยู่เหมือนเดิมเลย
     
  18. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    สงสัยมันอยากพ่วงกับF-CON V PROแล้วล่ะ:rolleyes:
     
  19. PadZz

    PadZz New Member Privilege

    786
    4
    0
    ข้อมูลแน่นมากครับครับ มาเก็บความรุ้ อิอิ
     
  20. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    :D

    ผมว่านะครับ ถ้าอยากเซฟๆเลยไม่พัง ประหยัดนะครับ ยกเครื่องลง แล้วใช้เครื่องเทอร์โบเดิมๆเลยดีก่าครับ

    แล้วพี่ชอบโบว์อ๊อฟก็แค่เดิมท่ออินเตอร์ใหม่แล้วก็ใส่โบว์อ๊อฟที่ชอบ เท่านั้นเองครับ :D ผมว่าน่าจะดีไม่พังและประหยัดสุดครับ

    แต่ผมว่านะ !

    จากตัวผมเองนะครับ

    โบว์อ๊อฟอะ ยังธรรมดาครับ แค่ถอนแล้วดัง ถ้าอยากสะใจจิงๆแล้วใครขับรถเทอร์โบผมว่ามันสะใจสุดๆเลยก็ต้อง เวสเกตแยกครับ ใส่แล้วไม่ผิดหวังเลยครับ ผมนี้คนนึงเลยถ้าใครขับรถเทอร์โบ หามาใส่เลยครับ เวลากดบูสต์เต็มนี้ แหง๊ดๆๆๆๆๆ ทีนี้สะใจมากมายครับ บันเทิ๊งบันเทิงเลยครับ

    ประมาณว่า แหง๊ดดดดด ฟิ้ง+ปั๊ง ประมาณนี้อะครับ สะใจมากมาย :D


    ยังไงผมว่า ลองดูครับ ความเห็นของพี่ข้างบน แจ่มดีครับ
     
  21. DH@TEELEX

    DH@TEELEX New Member VIP

    371
    3
    0
    ข้อสำคัญอีกข้อนึงที่เหล่าผู้ใช้ sr20+t ภาคภูมิใจ ก็คือความแรงของเครื่องยนต์ที่มีมากกว่าเครื่องยนต์ sr20det เมื่อนำมาชนกัน เนื่องจากค่ากำลังอัดของเครื่องยนต์ธรรมดาที่มีมากกว่าเครื่องยนต์ turbo @ low boost !
    จากข้อมูลของต่างประเทศได้มีการปรับบูสถึง 7-9 ปอน์ด for daily and 12-14 ปอนด์ on track day แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสภาพดินฟ้าอากาศต่างกันกับบ้านเราและควรศึกษาจากจูนเนอร์ก่อนปรับบูสสูงตามข้อมูลข้างต้น ( ย้ำว่าควรทำการเช็กแรงอัดแต่ละสูบและการเช็ก leak down ให้ผ่านก่อนทำการ set turbo และปรับ high boost เพื่อลดคามเสี่ยงของความเสียหายที่จะตามมา )
     
  22. poomsiri

    poomsiri New Member Member

    672
    8
    0
    เป็นความรู้ขั้นพื้นฐานที่ดีมากเลยคับ..........เข้าใจง่าย

    ผมคนนึงหละที่หลงไปกะ SR 20 DET ใช้เดิม ๆ มาตอนนี้ก็จะ 5 ปีแล้วเครื่องยังดีอยู่เลย ใช้งานทุกวัน กดบ้าง แช่บ้าง แต่เน้น น้ำมันเครื่องเกรดดี ๆ เปลื่อนก่อนกำหนดทุกครั่ง และกำลังจะขยับในไม่ช้านี้ สู้ ๆ SR ถึงจะไม่แรงเหมือนชาวบ้านแต่เป็นเครื่องที่ขับสนุกมาก.........อิอิ
     
  23. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    High comp. ratio engine is, for sure, better than Low comp. ratio engine. However, with high comp. ratio, high boost might not be a good thing to do so. Please also bear this in mind!!! Your engine can be broken easily.
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้