!!! รายละเอียดกติกาการแข่งขัน Drag ประจำปี 2009 !!!

การสนทนาใน 'Drag Racing' เริ่มโดย Taye@YF20, 30 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Taye@YF20

    Taye@YF20 New Member Privilege

    337
    29
    0
    กติกาการแข่งขัน Drag 2009
    1. ใช้การ Qualify แบบ ET
    2. การ Qualify ได้คันละ 1 ครั้งเท่านั้น (ห้ามฟาล์ว)
    3. การตรวจสภาพและชั่งน้ำหนักจะทำในรอบ 4 คันสุดท้ายเท่านั้น (ในกรณีที่ตรวจสภาพไม่ผ่านให้ Disqualify ทันที ไม่มีคะแนนสะสมในการแข่งครั้งนั้น และตัดจากคะแนนสะสมรวม 10 คะแนน)
    4. ในรอบการแข่งขันในกรณีคู่แข่งขันฟาล์ว (สัญญาณไฟสีแดง) คู่แข่งขันต้อง ผ่านเส้นชัยเท่านั้น จึงถือว่าชนะ
    5. ในกรณีนักแข่งทับเส้นหรือข้ามเส้นกลางของ Track ถือว่าฟาล์วและแพ้ในรอบการแข่งขันนั้น
    6. ผู้แข่งขันมีสิทธิ์ที่จะขอเวลาเพื่อที่จะซ่อมแซมรถ ได้ก่อนแข่งขันไม่เกิน 5 นาที (ต้องแจ้งคณะกรรมการแข่งขันก่อน)
    7. ผู้แข่งขันไม่มีสิทธิ์ที่จะขอเวลาเพื่อที่จะซ่อมแซมรถ เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น
    (การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเมื่อกรรมการ ให้สัญญาณพร้อมแข่งหรือให้สัญญาณพร้อมที่จะ Burn ยาง )
    8. ผู้แข่งขันไม่สามารถเปลี่ยนรถแข่งได้หลังจากมีการเริ่ม Qualify แล้ว
    9. ผู้แข่งขันสามารถลงแข่งขันในแต่ละรุ่นได้มากกว่า 1 เบอร์ แต่ต้องไม่ใช่รถแข่งคันเดียวกัน คะแนนสะสม นับจากคะแนนที่ดีที่สุดเพียงคันเดียว
    10. การประท้วงผลการตัดสินต้องประท้วงภายในวันที่ทำการแข่งขัน ต้องยื่นเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น อนุญาตให้เฉพาะผู้จัดการทีมและนักแข่งเท่านั้น
    11. ในกรณีที่มีผลการแข่งขัน(เวลา)ออกมาเท่ากันทั้ง 3 จุดทศนิยม ให้มาดูที่เวลา ET (เวลาที่รถวิ่งจริงไม่รวม RT ไม่มีการแข่งขันใหม่)
    12. ในกรณีการแข่งขันผู้ที่มีเวลาในรอบก่อนหน้าที่ดีกว่ามีสิทธิ์ที่จะเลือก Lane ได้
    13. ในรอบ Qualify ให้ผู้ที่ทำการสมัครแข่งขันหลังสุดเป็นผู้ Qualify ก่อน (ในกรณีกรรมการเรียกเข้า Qualify แล้วไม่มีผู้เข้า Qualify)
    14. รูปแบบการแข่งขันใช้ระบบ Qualify เพื่อหารถที่เวลาดีที่สุดจำนวน 16 , 8 หรือ 4 คัน แล้วนำมาจับคู่แบบ Head To Head เพื่อหาผู้ชนะ (การจับคู่แบบ Head To Head ใช้ระบบ 1 พบ 8 , 2 พบ 7 , 3 พบ 6 , 4 พบ 5
    15. ผู้แข่งขันต้อง Burn ยางในจุดที่ทางผู้จัดการแข่งขันจัดไว้ให้เท่านั้น และ ผู้แข่งขัน ต้อง Burn ยาง เมื่อได้รับสัญญาณพร้อมจากกรรมการ
    16. การแข่งขันใช้ระบบปล่อยไฟแบบ Auto โดยไม่มีกรรมการเรียกเข้าเส้นสตาร์ท โดยเมื่อไฟ Pre State และไฟ State ติดพร้อมกันทั้ง Lane ซ้าย และ Lane ขวา สัญญาณปล่อยตัวจะทำงานภายในเวลา 4-5 วินาที
    17. ในการเข้าไฟสตาร์ทในกรณีคู่แข่งขันเข้าไฟ Pre State แล้ว ผู้แข่งขันต้องเข้า Pre State ภายใน 5 วินาที มิฉะนั้นถือว่าฟาล์ว ต้องแพ้ในรอบแข่งขันนั้น
    18. เมื่อสัญญาณปล่อยตัวเริ่มต้นขึ้น(ไฟเขียว) ให้ถือว่านักแข่งพร้อมที่จะทำการแข่งขันแล้ว ไม่มีการยกเลิกการแข่งขัน ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น เว้นแต่ทางนายสนามจะพิจารณาเป็นกรณีๆไป
    19. ในกรณีที่ระบบจับเวลามีปัญหา คือ เวลาไม่ตัด ให้ทำการแข่งขันใหม่ เว้นแต่เป็นการยินยอมของคู่แข่งขันเองเท่านั้น
    20. ผลการตัดสินอ้างอิงจาก Time Slip เท่านั้น
    21. กรณีที่รถแข่งทั้ง 2 Lane ไม่สามารถวิ่งผ่านเส้น Finish ให้ตัดสินจากเวลา Qualify
    22. ในขณะแข่งขันห้ามนักแข่งลงจากรถแข่ง จนกว่าจะผ่านจุด Finish มิฉะนั้นถือว่าฟาล์ว
    23. กรณีฟาล์วทั้งคู่ ให้ทำการแข่งใหม่

    การตัดสินของนายสนามถือเป็นสิ้นสุดเด็ดขาด
    ( กติกานี้เริ่มตั้งแต่ใช้ 1 เมษายน 2552 เป็นต้นไป )

    Street Drag Radial 2 Wd
    1. ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด
    2. มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
    3. ผนังห้องเครื่อง (Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้องเครื่องเดิม)
    4. ไม่ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น
    5. ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos)
    6. เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือ เกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น
    7. ในกรณีเป็นเครื่องหน้าขับหลังน้ำหนักที่ลงเพลาหลังต้องไม่เกิน 49.99% ของน้ำหนักรวม
    8. อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิดที่มี DOT ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ทุกชนิด
    9. แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น
    10. อนุญาตให้ใช้เฉพาะเชื้อเพลิง Gasoline (เบนซิน) เท่านั้น
    11. ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อขับเคลื่อน ต้องเท่าเดิม จากโรงงานผู้ผลิตเท่านั้น
    12.รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,400 ก.ก.
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก.
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก.

    หมายเหตุ : น้ำหนักรวมสามารถแปรผันได้ 2 % ของน้ำหนักที่กำหนดไว้
    การตัดสินของนายสนามถือเป็นสิ้นสุดเด็ดขาด


    กติกานี้บังคับใช้ในรายการแข่งขันทุกรายการในสนามบางกอกแดรกอเวนิว( กติกานี้เริ่มตั้งแต่ใช้ 1 เมษษยน 2552 เป็นต้นไป ) ​


    Street Drag Unlimited
    1.อนุญาตรถทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ4ล้อ
    2.มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
    3.ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่าตำแหน่งกึ่งกลางดุมล้อหน้า (เครื่องยนต์แถวเรียง) ในกรณีเครื่องยนต์ Tpye V ( Block V ) ใช้ตำแหน่ง Fire Wall เดิม
    4.อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์
    5.ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 4 จุด บังคับชุดแข่ง และ รองเท้าหุ้มส้น
    6.เข็มขัดนิรภัยไม่ต่ำกว่า 4 จุด
    7.ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ อนุญาตยาง ทุกชนิดที่มี DOT จำกัดหน้ายางไม่เกิน 335 มิลลิเมตร กรณีเป็นยางนิ้ว ขนาดหน้ายางไม่เกิน 12.5 นิ้ว หรือ ยาง Drag Slick ความสูงไม่เกิน 28 นิ้ว หน้ากว้าง ไม่เกิน 10.5 นิ้ว อ้างอิงขนาดหน้ายางจากตัวเลขที่แก้มยาง
    8.ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อนุญาตยาง Radial ทุกชนิดที่มี DOT ขนาดหน้ายางต้องไม่เกิน 255 มิลลิเมตร ( ในกรณีเป็นยาง Drag Radial 275 ต้องเพิ่มน้ำหนัก 50 กก.)
    9.ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อขับเคลื่อน ลดลงจากเดิมได้ไม่เกิน 5 นิ้ว
    10.ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก
    11. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก
    รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก


    หมายเหตุ : น้ำหนักรวมสามารถแปรผันได้ 2 % ของน้ำหนักที่กำหนดไว้

    Open limited (Back Half)
    1.รถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ
    ตัวถัง
    - ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด
    - เครื่องยนต์ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่ากึ่งกลางดุมล้อหน้า
    - ช่วงล่างด้านหน้า ยังคงเป็นของเดิมติดรถ อนุญาตใน Up Grade อุปกรณ์ได้
    - ยังคงมีแชสซีด้านหน้า และ Fire Wall เป็นของเดิมหรือตำแหน่งเดิม
    - ช่วงล่างหลัง ตั้งแต่ครึ่งคันหลังไป อนุญาตให้ทำได้โดยอิสระ
    - อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์
    น้ำหนัก
    - เครื่องยนต์ 6 สูบ และ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก
    - เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,050 ก.ก
    ยาง
    -อนุญาตให้ใช้ยาง Radial และ ยาง Dot (Bias Ply) ได้ไม่จำกัดขนาด
    -อนุญาตให้ใช้ยาง Drag Slick ความสูงไม่เกิน 29.5 นิ้ว และ หน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว
    (รายละเอียดของยางดูจากแก้มยาง)

    2.รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ
    ตัวถัง
    - ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด
    - เครื่องยนต์ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่ากึ่งกลางดุมล้อหน้า
    - ช่วงล่างด้านหน้า ยังคงเป็นของเดิมติดรถ อนุญาตใน Up Grade อุปกรณ์ได้
    - ยังคงมีแชสซีด้านหน้า และ Fire Wall เป็นของเดิมหรือตำแหน่งเดิม
    - ช่วงล่างหลัง ตั้งแต่ครึ่งคันหลังไป อนุญาตให้ทำได้โดยอิสระ
    - อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์
    น้ำหนัก
    - เครื่องยนต์ 6 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก
    - เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก
    ยาง
    -อนุญาตให้ใช้ยาง Radial และ ยาง Dot (Bias Ply) ได้ไม่จำกัดขนาด
    -ยาง Drag Slick ขนาด หน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว
    (รายละเอียดของยางดูจากแก้มยาง)
     
  2. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    ดีคับ จะได้นั่งชมการเเข่งขันอย่างเข้าใจเเละมีระบบที่เคร้งคัทมาควบคุมการเเข่งขัน เเละความมันส์ก็ตามมา
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้