R11 น้ำรั่วครับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย Dognation, 14 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Dognation

    Dognation New Member Member

    20
    0
    0
    ท่านๆครับ R11ผมน้ำรั่วอ่ะครับ ตรงด้านซ้ายของเครื่อง (หันหน้าเข้าหาเครื่อง) ตรงใกล้ๆกรองน้ำมันอ่ะครับ เครื่องยังไม่โอเวอร์ฮีต ท่านๆคิดว่ามันเป็นเพราะอะไรเหรอครับ
     
  2. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
  3. jeff03

    jeff03 New Member Member

    610
    1
    0
    ปั๊มน้ำ + 1 :sad::sad:
     
  4. Dognation

    Dognation New Member Member

    20
    0
    0
    ปั๊มน้ำ มันตัวละประมาณเท่าไหร่ได้อ่ะคับ กำลังจะใช้รถเดินทางไกล ขอบคุณมากครับ
     
  5. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    แท้ 1700

    GMB 1200
     
  6. oatakira

    oatakira New Member Member

    107
    0
    0
    เรียนรู้ไว้ๆ
    เผื่อเจอปัญหาแบบเดียวกัน แต่อย่าดีกว่า
     
  7. Dognation

    Dognation New Member Member

    20
    0
    0
    สาวฮอต เข้ามาด้วยแฮะ
    เพิ่มเติมครับ อาการมันเป็นแบบนี้ครับ ขับมาตอนแรกปกติทุกอย่าง ไม่เปิดแอร์ แวะเติมลมที่ปั๊ม เห็นน้ำไหลออกมาจากใต้ท้อง เลยติดเครื่องคลานไปอู่ใกล้ๆ ความร้อนเริ่มขึ้นสูง แวะเติมน้ำ น้ำก็ไม่รั่ว ความร้อนขึ้นปกติ จนมาถึงอู่ แสดงว่าน้ำมันรั่วตอนเครื่องร้อนจัด พิมเอง งง เอง พอดีกว่า เอาเป็นว่าประมาณนี้...เล่าให้ฟังครับ ผิดพลาดยังไงขออภัยทุกท่านด้วยครับ
     
  8. โตโต้

    โตโต้ New Member Member

    158
    0
    0
    R11 เท่าที่ผมทราบจะมีระบบเดินน้ำอย่างงี๊ครับ ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง จากหม้อน้ำจะมีท่อออกมาทางด้านบนซ้าย จากนั้นวิ่งไปหล่อเย็นในเครื่องอันนี้ที่จริงเป็นทางออกนะครับ ไม่ใช่ทางเข้า แต่เราเริ่มจากทางนี้ง่ายดี เมื่อเข้าไปในเครื่องจะผ่านปั้มน้ำ 1 ตัว ราคาตามข้างบนอ่ะ ใช่เลย จากนั้นจะออกจากเครื่องวิ่งไปตามท่อหลัก 2 เส้นทางด้านหลังเครื่อง ตรงส่วนนี้ต้องยกเอาส่วนที่อยู่บนท่อร่วมไอดีออกก่อนจึงจะถอดออกมาได้ ท่อทั้งสองท่อนี้ท่อหลักจะเป็นเหล็กหล่อ มักไม่ค่อยรั่ว แต่จะมีท่อย่อยๆแยกออกมาซึ้งเป็นเหล็กบางๆ รั่วเป็นรูตามดได้ง่าย ถ้ารั่วต้องเอามาอ็อกใหม่ ถอดมาอ็อกมันทั้งระบบเลย อย่าทำแค่ที่ใดที่หนึ่งไม่คุ้มเพราะรื้อยาก หลังจากนั้นเจ้าท่อทั้งสองนี้ จะมารวมกันทางด้านขวามือของเครื่อง(เมื่อหันหน้าเข้าเครื่องนะ) รถที่ติดแก็สจะมีทางแยกออกไปเลี้ยงหม้อต้มแก็สตรงนี้ด้วยเพื่อให้น้ำร้อนๆไปทำให้แก็สเปลี่ยนสถานะได้ดีขึ้น จากนั้น ก็จะมาผ่าน วาล์วน้ำซึ้งปกติ จะใช้วาล์วที่เปิดให้น้ำเข้าเมื่ออุณหภูมิถึง 76 องศา มักจะพังถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนแนะนำว่าเปลี่ยนมันซะ 450 เอง แล้วก็วนมาเข้าหม้อน้ำใหม่ทางด้านล่างขวาของหม้อน้ำ ที่จริงการเดินของน้ำจะสวนทางกับที่ผมเขียนนะครับ แต่เพื่อง่ายต่อการคิดตามเลยเขียนให้มันย้อนทางน้ำอ่ะ

    ปล ถึงแม้ว่าวาล์วน้ำเจ๊ง ก็ไม่ฮีทนะครับ เพราะว่าน้ำมันวนเข้าออกได้ 2 ทาง แต่ถ้าปั้มน้ำเจ๊ง โอกาสฮีทจะสูงกว่า ถ้าจะทำให้รื้อออกมาแล้วเปลี่ยนทันทั้งหมดเลย รื้อยาก ทำครั้งเดียวจบๆ ไม่งั้น ถ้ารื้อแล้วยังมารั่วที่อื่น ฮีทครั้งเดียวก็เศร้าแล้วครับ


    ของผมยกลากไส้มันออกมา อ็อกท่อย่อยๆใหม่หมดเลยครับ ท่อพวกนี้จะเอาน้ำไปเลี้ยงที่ท่อร่วมไอดีเพื่อให้อากาศอุ่นก่อนที่จะไปสันดาป เพราะประสิทธิภาพในการจุดระเบิด เพราะ R11 เป็นรถเมืองหนาวครับ แล้วก็เปลี่ยนปั้ม เปลี่ยนวาล์วน้ำ ทำหมดเนี่ยแค่ ไม่ถึง 3000 เอง รับประกันไม่ฮีท แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2009
  9. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    วาล์วน้ำถ้าเจ๊งจังหวะที่เปิดค้างก็ไม่ฮีทคับ

    แต่ถ้าเจ๊งตอนที่ปิดค้าง ก็ฮีทนะคับ
     
  10. presea _r11

    presea _r11 Member Member

    74
    0
    6
    เรามาศึกษาไว้ อิอิ
     
  11. Manee B.

    Manee B. New Member Member

    271
    0
    0
    ของผมขับมาโดยไม่รู้นึกว่าอากาศเย็นแล้วที่ไหนได้ ท่อน้ำแก๊สแตก ซ่อมท่อน้ำแก๊สเสร็จขับไป ที่นี้หม้อน้ำเกิดเสียงดังและระเบิด ทำให้ตะเข็บบนรั่วเป็นแนวเลย สุดซ้ายไปซ่อมหม้อน้ำ ช่างบอกว่าวาวน้ำตาย ทำให้น้ำพยายามดันในจุดที่อ่อนที่สุดก่อนจนทำให้แตกไปหลายจุด สุดท้ายเปลี่ยนวาวน้ำไหม่ สายน้ำไหม่ ฝาหม้อน้ำไหม่ ตอนนี้ใช้ไปยังไม่เกิดปัญหาเลย
     
  12. nuapnbkk

    nuapnbkk New Member Member

    29
    0
    0
    ปั๊มน้ำครับ เคยเป็นเหมือนกัน แรกๆมันแค่หยด แต่ถึงเวลามันก็แตกแถมเครื่องขึ้นโอเวอร์ฮีทเลย ทีนี้ก็ไปซื้อมาเปลี่ยน ถ้าของมือ1 ก็1700-1800 แต่ถ้าซื้อจากเชียงกง ก็ตัวละ 500 บาทเอง
    ส่วมผมซื้อจากเชียงกงครับ หมดรวมค่าแรงก็ประมาณ 800 บาท ใช้ได้มาประมาณ3 เดือนและยังไม่มีปัญหาใดๆ
     
  13. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ปั๊มน้ำรั่วอะคับ แรก ๆ จะแค่หยด ๆ ซึม ๆ

    ผมว่าน้ำยารักษาหม้อน้ำ ช่วยได้เยอะนะ

    บางคนเห็นน้ำหยดใต้ท้องก็จะคิดกันแค่ว่า น้ำแอร์หยด

    มารู้อีกทีก็ฮีทซะแล้ว

    แล้วอีกอย่างนึงปั๊มน้ำรั่วเนี่ย

    ตอนติดเครื่องอะ น้ำออกน้อยกว่าตอนดับเครื่อง(เครื่องร้อน ๆ อะนะ) อีกนะ
     
  14. sia87

    sia87 New Member Member

    52
    0
    0
    แล้วถ้าเคยมีหยดออกมา แต่ตอนนี้มันไม่มีแล้วคับ มันจะมีปัญหามั๊ยครับ
    ของผม p11คับ
     
  15. โตโต้

    โตโต้ New Member Member

    158
    0
    0
    มันแห้งไปแล้วป่าวอ่ะครับ ลองมุดลงไปดูว่า มันมีรอยคราบป่าวครับ เพราะว่า บางทีรูรั่วมันมักจะเล็กๆ เป็นตามด พอรั่วซักพักมีตะกรันมาเกาะ เหมือนที่ตูดกาต้มน้ำอ่ะ มันก็จะปิดไปเอง พอมารู้อีกทีน้ำแห้งไปแล้ว เศร้านะครับ
     
  16. poomsiri

    poomsiri New Member Member

    672
    8
    0
    ผมโดนมาหมดแล้วทั้ง หม้อน้ำรั่ว ปั้มน้ำ วาล์วน้ำ ท่อน้ำ จนตอนนี้โดนล่าสุดเซ็นเซอร์น้ำ...........แรก ๆ มันเพื้ยน ๆ เดียวลง ๆ ไม่มีขึ้นนะ...........แต่ล่า ๆ มันดันขึ้นค้างแป๊ป ๆ แล้วเข็มลงมาที่เดิมจะเปิดแอร์หรือไม่เปิดก็ไม่มีผลลองขับให้เร็วขึ้นเพื่อให้ลมมาปะทะหม้อน้ำแล้วเข็มก็ไม่ลงเราก็นึกว่าไม่เป็นไรก็เห็นมันเพื้ยนมาสักพักแล้วเพราะน้ำก็ไม่ได้ร้อนขึ้นกว่าปกติ........ก็เลยชะล่าใจ แต่ไม่นานมานี้...........เข็มมันก็ขึ้นมาอีกและเราก็เฉย ๆ กะว่าพรุ่งนี้จะเอาไปดูหน่อยแต่พอจอดรถที่บ้านดับเครื่อง............ได้ยินเสียงเหมือนใครมาต้มสุกี้ใต้ฝากระโปงรถ......ก็เลยเปิดดู ชิ-หาย กระปุกพักน้ำเดือดปุด ๆ เลย....แม่มร้อนจิงนี้หว่า......คืนนั้นนอนไม่หลบเลยเพราะนอนคิดอยู่ว่าตัวแปรสำคัญมีอะไรบ้าง หม้อน้ำ - ปั้มน้ำ เช็คเลยชัว ๆ ว่าไม่มีไรผิดปกติ พัดลมก็ติดนะถ้าเปิดแอร์ น้ำก็ไม่หายอ่ะ มีตัวการตัวเดียวที่ยังไม่เคยไม่ยุ่งกะมันเลยคือเซ็นเซอร์น้ำ...........งานเข้าแล้ว ๆ ตอนเช้าไปเล่าอาการให้ช่างฟัง ช่างบอกคำเดียวเซ็นเซอร์เคยดูยัง......ตอนได้เคำเดียว ยังคับ รื้อโลด ถอดออกมานะขี้ตะกรันเกาะหนามาก ( ปกติเป็นคนดูน้ำบ่อยและไม่เคยปล่อยให้น้ำมีสีสนิมด้วย ) งงเลยช่างบอกเบิกใหม่ 1000 กว่าบาท แต่จะลองขัดดูก่อนก็ได้ถ้าไม่หายก็ค่อยเปลื่อนก็เลยจัดการทำความสะอาดแล้วใส่กลับใช้มาหลายวันแล้วยังไม่มีอาการ..............ต้องดูอาการต่อไปอีกหน่อย ....... ช่างบอกสาเหตุที่มันร้อน ๆ เย็น ๆ เพราะเซ็นเซอร์มันเพื้ยนเลยไปสั้งการทำงานของพัดลม กะ วาล์วน้ำผิดจังหวะ...............คือประมาณน้ำร้อนแล้วแต่วาล์วไม่เปิดพัดลมไม่ทำงานไรแบบนี้แหละเข็มมันเลยขึ้น ๆ ลง ๆ..................( เจอแต่เคจแปลก ๆ เห้อเซ็งเดียวมีอีกเรื่องจะเล่าให้ฟังบอกได้คำเดียวแก็สโซฮอล......ผิด )
     
  17. pOR...

    pOR... New Member Member

    836
    2
    0
    ผมเคยอาการเดียวกะพี่เลย แต่มันยังไม่ร้อน เข็มมันขึ้นๆลงๆ เลยลองไปหาช่างร้าน แรก แม่งบอกสายดินหลุด ผมก็ไม่รู้ มันบอกใส่ให้เรียบร้อย ไม่คิดเงิน เราก็ดีใจ สักพัก เป็นอีกไม่รู้ทำไงคิดว่าเป็นปลั๊กหลังไมค์ ขับไปนานเหมือนกัน เข้าอู่อีก ร้านบอกปลั๊กเซ็นเซอร์นํ้ามันแตก เลยหลวม ไปหามาใส่ หรือจะแปลง ผมก็ไม่แปลงเลยใช้ไปก่อน ไปหาร้านแรกบอก ปลั๊กตัวนี้ไม่ถอดขายยกเครื่อง เอาละ ซวยแน่ ก็ปลั๊กเป็นหมื่น หาเท่าไรก็ไม่มีๆ ไปหาร้านสุดท้ายมันเดินมาดูๆส่องไปรื้อลิ้นชัก ส่งให้ บอกว่าเอาไปเลยให้ เลยไปเปลี่ยนซะแน่นหนาเลย ปลั๊กเซ็นเซอร์นํ้ามันแตก :D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้