ลากรอบสูงแล้วควันขาวครับ

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย kenglek, 13 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    เครื่อง D15Bนะครับ

    น่าจะเป็นที่อะไรครับ

    แต่รอบเดินเบามันไม่ขาวเลยนะครับ

    กำลังอัดก็เท่ากันหมดทุกสูบ

    แต่พอลากสูงๆ 6-7000 กว่าขึ้นไป ปุ๊บควันม้วนเลยอ่ะครับ

    สับเกียร์ทีก็ออกปุ๊กๆเลยครับ

    แล้วน้ำมันเครื่องก็หายนิดๆด้วย เวลาซัดอ่ะครับ

    ตอนเช้าต้องเติมทุกทีเลยแต่หายแค่นิดเดียวนะครับ

    เอ้อ...แล้วพอซัดปุ๊บมาดูที่กันชนหลังมันจะมีคราบเป็นจุดดำๆเล็กๆเพียบเลยครับ

    เป็นละอองดำๆเกาะเต็มกันชนหลังเลยอ่ะครับ




    ยังไงรบกวนช่วยวิเคราะห์นิดนึงนะครับ

    ผมไม่แน่ใจว่ายางตีนวาล์วรึปล่าว

    ขอบคุณครับ :)
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ที่คิดไว้ก็ถูกแล้วครับ...
     
    kenglek ถูกใจสิ่งนี้
  3. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ของผมเป็นตอนซัดไปรอบสูงๆแล้วพอยกคันเร่งออกมาขาวเลยครับ
    เป็นที่อะไรครับ
     
  4. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    น่าจะเป็นยางตีนวาล์วใช่ปะครับ

    ผมลองจอดเบิ้ลเปล่าดูมันจะขาวตอนซัก6000กว่าๆอ่ะครับ

    แล้วพอยกคันเร่งมันก็จะขาวตุ่ยๆอยู่ซัก2-3วิแล้วก็หายไป

    แต่ถ้าตอนซัดนี่ ควันออกเป็นลูกเลยครับ

    แต่เท่าที่ลองถามๆเค้ามา เค้าว่ากันว่าไม่น่าใช่แหวนเพราะรอบเดินเบามันไม่มีควันขาว
     
  5. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    น้ำมันจะเข้าห้องเผาไหม้ได้ ก็มีอยู่ 2 ทางครับ คือ ทางแหวน กับ ทางท่อไอดี

    ทางแหวน ก็มีกรณีของแหวนกวาดน้ำมันไม่ดี แหวนหัก เครื่องหลวม อย่างนี้ วัดกำลังอัดก็รู้ครับ
    ทางท่อไอดี ก็จะเข้ามาทางท่อหายใจของเครื่องที่ต่อเข้าท่อไอดีซึ่งจะมีอยู่สองทางคือ ทางเสื้อสูบ กับทางฝาวาวล์ ซึ่งทั้งสองจุดนี้ถ้าเครื่องไม่หลวมมาก ไอน้ำมันเครื่องที่จะผ่านมาทางนี้ก็ไม่ค่อยมีครับ สังเกตุได้ตรงจุดที่เป็นท่ออากาศต่อมาทางหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ามีน้ำมันเยิ้มละก็มีส่วนทำให้ควันขาวได้ ..... อีกจุดหนึ่งที่จะเข้ามาได้ก็คือ ทางไกด์วาวล์ ซึ่งจะมีซีลกันน้ำมัน หรือที่เรียกว่ายางตีนวาวล์ , ซีลวาวล์ คอยกันน้ำมันจากฝาสูบ ไม่ให้ไหลผ่านช่องว่างระหว่าง ก้านวาวล์ กับ ไกด์วาวล์เข้ามาได้ โดยมีแรงดูดในท่อไอดี ค่อยดูดน้ำมันเข้ามาได้ หากว่า ซีลวาวล์ ,ยางตีนวาวล์เสื่อมสภาพ นั่นคือเหตุผลว่า ทำไม ที่รอบสูงๆ แล้วถอนคันเร่ง จึงมีควันออกมามากในจังหวะนั้น...
     
  6. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    ขอบคุณคร้าบบบ ผมรอคำตอบกระจ่างๆแบบนี้หล่ะครับท่าน :D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้