ตาโตหนูใช้ Valvoline SynPower 5w40 ดีหรือใช้ Duckham 0w40 ดีคะ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย IczZaZzy, 16 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. IczZaZzy

    IczZaZzy New Member Member

    9
    2
    0
    คันนี้เพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ เลย

    จะถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออก หนูทำการบ้าน มาหลายนาที :D

    ได้น้ำมันเครื่องในราคาที่ถูกใจคือ

    1. Duckham 0w40 ราคาประมาณ 1500 แถม 1 ลิตร
    2. Valvoline 5w40 ราคาประมาณ 1450 แถมไส้กรองvalvoline
    3. Ptt super syn 0w40 ประมาณ 1400 แถมกระบอกน้ำ
    4. Castrol 0w40 1600

    ลอง + - แล้ว ตัด choice เหลือ (เหตุผลที่ตัดคือราคา แล้วก็เพื่อนๆ)

    1. Duckham 0w40 ราคาประมาณ 1500 แถม 1 ลิตร
    2. Valvoline 5w40 ราคาประมาณ 1450 แถมไส้กรองvalvoline


    จะรบกวนถามหน่อยนะคะ ว่า ระหว่าง 2 ตัวนี้เลือกใช้งานอะไรดีคะ
    ต้องการตัวที่ทำให้เครื่องวิ่งดี แล้วก็ประหยัดน้ำมัน

    ปล. คนขาย valvoline เชียร์ให้ใช้ เบอร์ 30 จะใช้ได้หรอคะ
     
  2. woon_why

    woon_why Member Member

    274
    20
    18
    รอฟังด้วย เดี๋ยวพี่ๆ น่าจะเข้ามาช่วยตอบ...

    แต่โดยส่วนตัว เคยใช้ Duckham 0w40 แล้ว น้ำมันเครื่องหายไป พอสมครเลย
    ต้องหมั่นเช็คและเติมเมื่อลดลงอยู่ บ่อยๆ นะคับ

    ตอนนี้ สนใจ PTT 5w40 อยู่เหมือนกันคับ
    รอพี่ๆ เข้ามาช่วยตอบอีกทีล่ะกัน
     
  3. Miracle Racing Shop

    Miracle Racing Shop New Member Member

    854
    12
    0
    ถ้าเครื่อง สมบูรณ์อยู่ ก็น่า 0w40 น่าจะใสไหลลื่น ประหยัดน้ำมันดีนะ ดูจาก ค่าความหนืด
    แต่ผมยังไม่เคยลอง
    รอพี่ๆ ที่เคยใช้มาแนะนำนะครับ
     
  4. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    จิงๆ เครื่องเดิมๆใช้แค่เกรด SEMI ก็เพียงพอครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ สังเคราะ 100% หรอครับ ผมว่ามันเกินความจำเป็น

    มันไม่ได้แตกต่างกันมากหรอกคับ
     
  5. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    น่าจะดูองค์ประกอบรวมด้วยนะครับเช่น
    วิ่งมากี่โลแล้ว วิ่งแต่ละวันเยอะไหม ชอบวิ่งอัดไหม
    เครื่องหลวมหรือยัง ติดแก๊สหรือเปล่า

    บางที่เครื่องยังไม่หลวม วิ่งก็น้อย ไม่ค่อย
    อัด แค่แบบธรรมดา เปลี่ยนเร็วหน่อย หรือ กี่งสังเคราะห์
    ก็น่าจะพอใช้ได้แล้ว

    หรืออย่างไงรอ ท่านอื่นมาแนะนำอีกทีครับ
     
  6. pote_unlimited

    pote_unlimited New Member Member

    72
    28
    0
    2. Valvoline 5w40 ราคาประมาณ 1450 แถมไส้กรองvalvoline

    ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่คับ

    ก็โอเคดีคับ คุณภาพเหมาะสมกับราคา
     
  7. puiza02

    puiza02 New Member Member

    25
    2
    0
    ผมใช้ semi ptt 10w40 นะครับ ราคา 420 บาท ใช้มาโอเคดีครับเครื่องเดิมๆครับ d16y8 เปลี่ยนทุกหมื่นโลครับ
     
  8. birdsum

    birdsum Active Member Member

    420
    36
    28
    0w-40 ถ้าจะใช้ต้องหมั่นเช๊คน้ำมันเครื่องนะครับ เพราะมันหายง่าย แต่มีข้อดีตรงใช้ได้นานกว่าsemiครับ

    ส่วน 30 ส่วนมากเค้าใช้กับรถใหม่ๆอ่ะครับ

    ผิดถูกยังไงขออภัยครับ
     
  9. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    Valvoline 5W 30 เจอมา ราคาตั้ง 2100
    ไม่ไหวอ่ะ แพงเกิ๊น คิดหนักเลย
     
  10. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ใช้ตัวนี้เช่นกันครับ ราคานี้

    แต่เปลี่ยน ทุก 5,000 Km
     
  11. iodineman

    iodineman New Member Member

    186
    107
    0
    แนะนำ Castrol Magnatic งับ
     

  12. เครื่องเดิม ๆ ใช้ Semi ก็ได้ครับ เพราะรอบการใช้งาน และความร้อนสะสมไม่ได้
    สูงมากมายอะไร เบอร์หน้าอะไรก็ได้ เบอร์หลัง 40 หรือ 50 กำลังดีครับ ถ้าใสเกิน
    ก็ต้องหมั่นเช็คระดับน้ำมันเครื่องบ่อย ๆ อีก เอาเบอร์หนัก ๆ ไว้ก่อนเผื่อขี้เกียจเช็ค
    ขับอย่างเดียวไปเลย ครบครึ่งหมื่นเมื่อไหร่ค่อยถ่ายออก
     
  13. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0
    Semi ก็พอครับ ไม่จำเป็นต้องสังเคราะห์ 100% หรอกครับ :)
     
  14. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    ถูกต้องนะครับ semi 10-40 ก็พอ ถ่ายทุก 5-7 พันกิโล หรือถ้าใช้รถน้อยก็ทุก 6 เดือน อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนก็ได้

    แกลอนละ 5-6 ร้อยบาท ประหยัดเงินในเป๋าไปได้เยอะนะครับ

    ว่างๆก็ขอเชิญมามีทติ้งนะครับ จะได้รู้จักกันไว้ มีอะไรก็ช่วยเหลือกันได้
    :D:D
     
  15. IczZaZzy

    IczZaZzy New Member Member

    9
    2
    0
    ขอบคุณค่ะ

    เอาเป็นว่าหนูงั้นใช้ 5w40 ดีกว่า 0w40 ละกัน อยากใช้ ตัวสังเคราะห์น่ะค่ะ อยากรู้ว่าที่เขาว่าดีดียังไง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้