นักเลงรถภาคเหนือ & เต็นท์รถภูธร ยิม คาน่า 2009 : 8 มีค.52 จ.ลำพูน

การสนทนาใน 'Gymkhana' เริ่มโดย wichettt, 10 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wichettt

    wichettt New Member Member

    112
    0
    0
    [size=20pt]แม่โจ้ล้อแม็กซ์ - นักเลงรถภาคเหนือ TWO-THREE Gymkhana 2009[/size]

    [size=14pt]วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2552 [/size]
    ณ.ลานอินทรพลาซ่า นิคมอุตสากรรมลำพูน จ.ลำพูน

    [size=18pt]สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ : แม่โจ้ล้อแม็กซ์[/size]
    - ยางรถยนต์ Hankook
    - Nitto Header & Turbo
    - PUMA BATTERY
    - น้ำมันเครื่อง ZIC
    - อินทรพลาซ่า

    หน่วยงานร่วมสนับสนุน
    - ชมรมกีฬาแข่งรถยนต์ Gymkhana ภาคเหนือ
    - ชมรมผู้สื่อข่าวยานยนต์ภาคเหนือ

    [size=20pt]กว่าจะได้มาซึ่งชัยชนะ ต้องชนะกัน 2 ใน 3 เท่านั้น ถึงจะก้าวขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์ได้[/size]


    วิสัยทัศน์
    กีฬามอเตอร์สปอร์ต Gymkhana เป็นกีฬาที่ลงทุนที่ประหยัดที่สุด รถบ้าน รถที่ไม่ได้ตกแต่งความแรง ก็สามารถร่วมแข่งขันได้และเป็นกีฬาเดียวที่บ้านเราสามารถหาพื้นที่มาจัดการแข่งขันได้ ในราคาค่าเช่าที่เหมาะสม เราคงไม่สามารถหาพื้นที่มาจัดแข่งขัน Circuit แบบสนามมาตรฐานพีระเซอร์กิตที่พัทยา
    ณ.วันนี้เราจะไม่ให้กีฬา Gymkhana สูญหายไปจากพื้นที่ภาคเหนือ เหมือนดังเช่นในพื้นที่อื่น ๆ ที่แทบไม่มีรายการแข่งขันเลย และจะให้ชื่อเสียงของนักแข่ง Gymkhana ของภาคเหนือเลื่องลือไกลถึงฝีไม้ลายมือที่เก่งกาจ เป็นที่ยอมรับในสังคมระดับประเทศ

    วัตถุประสงค์ในการแข่งขัน
    1. เพื่อส่งเสริมกีฬาการแข่งขันรถยนต์ (MOTOR SPORT) ในภาคเหนือให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น
    2. เพื่อสร้างนักกีฬาแข่งรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่การแข่งขันระดับประเทศ และระดับสากลต่อไป
    3. เพื่อให้เยาวชนหรือบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้ได้แข่งขันกันอย่างมีกฎกติกาปลอดภัย
    4. เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะ ฝีมือนักแข่งและช่างในภาคเหนือสู่ระดับประเทศและนานาชาติ
    5. เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์องค์กรต่าง ๆ ซึ่งมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการแข่งขัน

    ผู้จัดการแข่งขัน
    - บก. วิเชษฐ์ ธรรมรุ่งพิทักษ์
    นิตยสารนักเลงรถภาคเหนือ
    นิตยสารเต๊นท์รถภูธร
    www.motor-xclub.com

    สถานที่จัดการแข่งขัน
    - ณ.ลานอินทรพลาซ่า นิคมอุตสากรรมลำพูน จ.ลำพูน

    รอบบริเวณงานมีงานเครื่องเสียงของชมรมเครื่องเสียง
    และการแสดงรถยนต์มือสองของอินทรพลาซ่า

    คาดการกลุ่มผู้ชม
    - ผู้ชมจะมาจากย่านนิคมอุตสหกรรมลำพูนทั้หมด และผู้คนในเมืองลำพูน
    - ผู้ชมจากเชียงใหม่
    - ผู้ชมทั่วไปทีสนใจมอเตอร์สปอร์ต ทั้งชาวไทย และต่างชาติ

    ความปลอดภัย
    - ถังดับเพลิง
    - บริเวณการแข่งขันถูกล้อมอย่างชัดเจน

    แผนการโปรโมทงาน
    - โฆษณาในนิตยสาร “นักเลงรถภาคเหนือ” และ “นิตยสารเต๊นท์รภธร” ฉบับเดือน มีนาคม 2552
    - แจกใบปลิวย่านนิคมอุสาหกรรมลำพูน และในเมืองลำพูน
    - ขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่หน้างานก่อนแข่งขัน 1 เดือน
    - ขึ้นหน้าแรกเว็บไซด์ www.motor-xclub.com
    - บริษัท อินทรลิสซิ่ง ช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าทุกสาขา
    - แจ้งกรุ๊ปทัวร์ย่านไนท์บาร์ซ่าร์ เพื่อแจ้งให้ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเชียงใหม่ ที่สนใจกีฬามอเตอร์สปอร์ต อาจนำมาซึ่งการจัดกรุ๊ปทัวร์มาเที่ยวชม
    ฯ.

    กำหนดเวลา
    10.00 น. ลงทะเบียน - ซ้อมวิ่งฟรีสไตล์ (แจกไลน์ซ้อม หรือวิ่งฟรีสไตล์ก็ได้)
    12.00 น. ประชุมการแข่งขัน และ Course Walking
    13.00 น. ซ้อมจับเวลา และเริ่มแข่งขัน (จบทีละรุ่น)
    17.30 น. พิธีเปิด โดย บริษัท แม่โจ้ล้อแม้กซ์ และ Hankook
    18.30 น. เริ่มการแข่งขันรุ่น Open
    19.30 น. จบการแข่งขัน และมอบถ้วยรางวัล


    รุ่นการแข่งขัน 9 รุ่นการแข่งขัน

    - รุ่น Auto : เกียร์ออโต้ Standard (รถโรงงาน, ห้ามโมดิฟายเครื่องยนต์) ลงได้ทั้งมือใหม่ และมือเก่า ใช้รถยนต์เป็นเกณฑ์
    - รุ่น L15A : เกียร์ธรรมดา Standard รถตลาด City Car, Compact Car รถโรงงาน, ห้ามโมดิฟายเครื่องยนต์ ได้ทั้ง Honda Jazz, City และ Toyota Vios, Yaris, AVEO ลงได้ทั้งมือใหม่และมือเก่า ใช้รถยนต์เป็นเกณฑ์
    รุ่น Auto, L15A เป็นรุ่นสร้างตลาด เพราะรถยนต์รุ่นใหม่โดยส่วนมากอยู่ในบล๊อกประมาณนี้กันหมด เป็นรุ่นที่ส่งเสริมเพื่อให้รู้ว่ารถบ้าน ไม่โมดิฟาย
    ก็สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ ทำให้ผู้ชมบางท่านที่มีรถประเภทนี้อยู่ที่บ้าน อาจมาร่วมแข่งขันได้ในอนาคต



    - รุ่น B1 (มือใหม่) รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ไม่เกิน 1600.cc (ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน)
    - รุ่น B1 (มืออาชีพ) รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ไม่เกิน 1600.cc (ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน)

    - รุ่น B2 (มือใหม่) รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์เกิน 1600 แต่ไม่เกิน 2000.cc
    - รุ่น B2 (มืออาชีพ) รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์เกิน 1600 แต่ไม่เกิน 2000.cc

    - รุ่น B3 รถขับเคลื่อน 2 ล้อเครื่องยนต์ 2000.ccขึ้นไป(มีระบบอัดอากาศ)

    - รุ่น B4 ขับเคลื่อน 4 ล้อ(เหมือนรายการปกติ)

    - รุ่น Open

    * อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องรุ่นก่อนวันแข่งขัน โปรดติดตามทางเว็บอย่างใกล้ชิด

    [size=12pt]การตัดสินแพ้ชนะ ต้องชนะกัน 2 ใน 3 (เฉพาะรุ่น B1,B2,Open หรืออาจเพิ่มบางรุ่นโดยจะดูเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง) [/size]
    - เมื่อวิ่ง ซ้อม และแข่ง T1, T2 แล้ว จะนำเวลาทั้งหมดจัดอันดับ 4 คันสุดท้าย
    แล้วจับคู่แบบ Twin Track แต่แข่งทีละคัน
    - ทุกคู่ในการชิงที่ 1 2 3 จะต้องวิ่งแข่งชนะแบบ 2 ใน 3 ครั้ง โดยนักแข่งห้ามพักรถ
    จะต้องแข่งให้จบภายในครั้งเดียว


    หมายเหตุ :
    - รุ่น Open บังคับใส่ชุดแข่ง (เพื่อสร้างสีสัน และยกวงการมอเตอร์สปอร์ต Gymkhana)
    - ลงควบได้ทุกรุ่น ใช้สเปครถยนต์เป็นเกณฑ์
    - ผู้ได้ถ้วยรางวัลปี 2007-2008 บางถ้วยรางวัลเช่นอันดับ 2 อันดับ 3 แล้วไม่ได้ถ้วยรางวัลไปอีกนาน กรรมการพิจารณาพิเศษให้ลงสมัครรุ่นมือใหม่ได้

    ค่าสมัคร
    ทุกรุ่น รุ่นละ 300 บาท
    Open รุ่นละ 500-800 บาท (มีเงินรางวัลที่ 1-2-3) หรือตกลงกับกลุ่มนักแข่งหน้างานว่าจะกำหนดราคาแบบมีเงินรางวัล หรือไม่มีเงินรางวัล

    รางวัลการแข่งขัน

    ทุกรุ่น ที่ 1 – 3 ถ้วยรางวัล + ของรางวัล

    รุ่น B1 ที่ 1 ยางรถยนต์ใหม่ยี่ห้อ Hankook 1 เส้น
    รุ่น B2 ที่ 1 ยางรถยนต์ใหม่ยี่ห้อ Hankook 1 เส้น
    รุ่น Auto ที่ 1 ยางรถยนต์ใหม่ยี่ห้อ Hankook 1 เส้น
    รุ่น L15A ที่ 1 ยางรถยนต์ใหม่ยี่ห้อ Hankook 1 เส้น
    * รางวัลอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับปริมาณรถในแต่ละรุ่น


    รุ่น Open
    ที่ 1 ถ้วยรางวัล + เงินสด+ ของรางวัล “แบตเตอรี่พูม่าแห้ง” มูลค่า 3 พันกว่าบาท
    ที่ 2 ถ้วยรางวัล + เงินสด+ กรองเปลือย + “น้ำมันเครื่อง 1 แกลอน”
    ที่ 3 ถ้วยรางวัล + เงินสด + ของรางวัล “น้ำมันเครื่อง 1 แกลอน”

    * รายการของรางวัลทั้งหมดจะแจ้งอีกครั้งก่อนงาน (ดูเว็บ Update ตลอดนะ)

    ลักษณะการแข่งขัน
    - เริ่มจับเวลาแบบ Rolling-Start โดยรถแข่งจะจอดนิ่งอยู่หลังแนวเส้นออกรถที่ผู้จัดกำหนด โดยใช้ลำแสงเป็น Sensor นาฬิกาจับเวลา จะเริ่มเดินเมื่อส่วนหน้าสุดของรถหรือยางหน้าของรถแข่งเคลื่อนเข้าตัดลำแสงสัญญาณ และนาฬิกาจะหยุดเดินเมื่อส่วนหนาสุดของรถผ่านเส้น Finish โดยรถแข่งเข้าไปหยุดนิ่งภายในคอกที่กำหนด
    - ปล่อยรถวิ่งทีละคันเพื่อจับเวลาการแข่งขัน โดยนำเวลาขับที่เร็วที่สุด ในการวิ่ง 2 ครั้งมา หาอันดับ 1 2 3 4 แล้ว จับคู่วิ่งโดยนำผู้ที่คะแนนสูงสุดมาคู่กับผู้ได้คะแนนต่ำสุด ชนะไปชิงที่ 1 แพ้ไปชิงที่ 3
    โดยในคู่ที่ชิงที่ 1 2 3 จะต้องชนะ 2 ใน 3

    กติกาพอสังเขป
    - วิ่งโดนไพล่อน (Pylon) แต่ไพล่อนไม่กระเด็นออกจากกรอบ(กรอบสี่เหลี่ยมฐานไพล่อน) ไม่เสียแต้ม
    - วิ่งโดนไพล่อนล้ม เสีย 2 วินาที
    - วิ่งชนไพล่อนจุด Finish เสีย 2 วินาที (โดนแต่ไม่ออกนอกกรอบไม่เสียคะแนน)
    - หลงไลน์การแข่งขัน ไม่มีคะแนน (DNF)

    สื่อ
    - การแข่งขันจะถูกบันทึกด้วยระบบวีดีโอตลอดการแข่งขัน และส่งให้ผู้ที่ลงทะเบียนผู้แข่งขันทางไปรษณีย์ 1 ชุด พร้อมนิตยสารนักเลงรถภาคเหนือ เล่มใหม่ 1 เล่ม (ฟรี)
    - การแข่งขันจะถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร นักเลงรถภาคหนือ ฉบับเดือนเมษายน 2552
    - ภาพทั้งหมดจะถูกเผยแพร่ใน www.motor-xclub.com ไม่ต่ำกว่า 500 ภาพ
    - การแข่งขันในครั้งนี้จะถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อโปรโมทในเว็บไซด์ www.motor-xclub.com ให้ www.google.com ค้นหาพบ
    นำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศไทยและอาจส่งผลซึ่งภาคการท่องเที่ยว ของประเทศไทย และภาคเหนือ ในภาวะการบ้านเมืองวิกลเช่นนี้


    * รายการนี้เปลี่ยนชื่องานมาจาก "นักเลงรถภาคเหนือ & เต๊นท์รถภูธร Gymkhana" มาเป็น "แม่โจ้ล้อแม็กซ์-นักเลงรถภาคเหนือ TWO-THREE GYMKHANA 2009"

    (ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ณ.เว็บแห่งนี้ เรื่อย ๆ นะครับ)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 มีนาคม 2009
  2. toedoe

    toedoe Member Racer

    604
    6
    18
    น่าวิ่งครับ แต่ขึ้นไปไม่ไหวครับ
     
  3. kaloon

    kaloon New Member Member

    27
    0
    0
    ว้าวๆๆๆน่าสนแต่อดไปแน่นอน เพราะ พลอยคลอดแล้ว ไม่งั้นได้ไปเยือน ภาคเหนือแล้ว ปีนี้ทำช่วงล่างมาใหม่ด้วย :D
     
  4. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    3,000
    12
    0
    อยากเป็นคนเหนือ :eek::eek:
     
  5. arTO-TRD

    arTO-TRD New Member Member

    16
    2
    0
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้