ปัญหา b20

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย s-v, 24 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. s-v

    s-v New Member Member

    10
    0
    0
    บี20 ไม่มี oil squirter ถ้าจะเอาใส่ใน บี20 ควรใช้ของ b16 หรือ b18ใครพอจะทราบครับ และวิธีทํา มันอยากหรือเปล่า เพราะถามอู่ เค้าบอกว่า oil squirter ของ b16กับ b18 คล้ายกันมาก แต่มันต่างกัน อู่บอกมา แต่อู่เค้าก็ไม่เคยทําเหมือนกัน ช่วยเป็นแนวทางหน่อยครับ
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    แนะนำว่า อย่าไปทำเลยครับ oil squiter แค่เป็นส่วนหนึ่งของความทนทานของเครื่องเท่านั้น หากไม่เล่นแรงมากนัก กับเครื่องเดิมๆ ก็เอาอยู่ แต่หากว่า ต้องการความทนทานที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม แนะนำให้เปลี่ยนลูกสูบ กับปั๊มน้ำมันเครื่อง จะดีกว่าเพิ่ม oil squiter เนื่องจากว่า หน้าที่ ของ oil squiter เพียงลดความร้อนของลูกสูบ แต่ว่ามันก็ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องตกลงด้วย (เมื่อเทียบกับไม่มี oil squiter) การเปลี่ยนลูกสูบที่แข็งแรงขึ้น จะทำให้ลูกสูบทนทานต่อความร้อน และแรงระเบิดได้ดีขึ้น ส่วนปั๊มน้ำมันเครื่องที่ให้แรงดันได้ดีกว่าเดิม จะทำให้ฟิลม์น้ำมันไม่ขาดตอน ส่งผลให้เครื่องมีความทนทานขึ้นเช่นกัน

    การเจาะเสื้อสูบเพื่อติดตั้ง oil squiter นั้น เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความแม่นยำให้การเจาะ ทั้งนี้เพราะต้องมีองศาการฉีดน้ำมันให้ถูกต้องด้วย ไม่เช่นนั้น ก็จะไม่เกิดผลดีอะไรหากมุมที่ฉีดไม่ถูกต้อง อีกทั้งยังต้องระวังเรื่องของเศษโลหะที่อาจจะตกค้างอยู่ในท่อทางเดินน้ำมัน เสี่ยงต่อการอุดตัน และอาจสร้างความเสียหายให้กับเครื่องได้ครับ

    หากจะทำจริงๆ แนะนำให้ใช้ของ b18c เนื่องจากว่า ระยะช่วงชัก ใกล้เคียงกับเครื่อง b20b มากกว่าเครื่อง b16a ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้