แม่ปั้มเบรคครับ

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย Poolay, 16 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Poolay

    Poolay New Member Member

    8
    0
    0
    งานเข้าครับ สรุปอาการเลย.....ก่อนปีใหม่นะครับ เบรคเริ่มมีอาการต้องย้ำเบรค คือ กดครั้งที่หนึ่งแล้วยวบ ต้องย้ำต่อ....อีกทีถึงจะมีแรงดันขึ้นมา เอาไปให้ร้าน(อู่ แถวๆบ้านดู) ไล่ไปไล่มา เจ้าของอู่....บอกว่า มันเป็นที่น้ำเข้า+ลูกยางแตก

    เลยเปลี่ยนลูกยางไปใหม่+ไล่น้ำมันเบรคใหม่.......ผลคือโอเค หายครับ แต่ไม่ขาด100% ยังมีอาการ เบรคติดอีกนิดครับ คือ ยังมีต้องย้ำอีกนิด แต่น้อยมากๆ(ย้ำว่าน้อยมาก แต่ผมขับเจ้าตัวเล็กทุกวันนี่รู้สึกได้ครับ)......กลับไปที่อู่เดิม........ผลคือ เกิดจากแม่ปั้มเบรค คือข้อสันนิษฐานเดียวครับจากเจ้าของอู่ เค้าบอกพี่ลองไปหาแม่ปั้มเบรคมา เพราะรุ่นนี้ไม่เหมือนปั้มเบรครุ่นอื่น...........แต่ตอนนี้มันยังใช้ได้อยู่อีก ผมเลยถามต่อไปว่าสาเหตุล่ะครับ เค้าเลยบอกว่ามันเป็นตามด เนื่องจากน้ำเข้าไปบ้าง ไม่ค่อยได้ถ่ายน้ำมันเบรคบ้าง......อืมมม เห็นจะจริงครับ ผมเคยถ่ายไปครั้งเดียวเอง ฮ่าๆๆๆๆ

    คำถามเลยครับพี่ น้อง
    1. เจ้าแม่ปั้มเบรค นี่หน้าตามันเป็นยังไงครับ ผมจะไปหาซื้อมาให้ทางอู่ ได้จากที่ไหนบ้างครับ
    2.ก่อนปีใหม่มา เหมือนกันครับ คอห่านของ ทางเดินน้ำรั่วครับ น้ำกระจาย(ยังดีเห็นก่อน) เอารถไปอู่ อู่มันดันไปหาอะไล่มา แต่มันดันมีแค่ครึ่งเดียว อีกครึ่งผมใช้ของเดิมอยู่ ทีนี้ผมเลยคิดว่าไหนๆ ผมจะไปหาซื้อ แม่ปั้มเบรคแล้ว หาซื้อเจ้าคอห่านนี่ทั้งชุดเลย อาจจะเอาเจ้าปั้มน้ำอีกตัวครับ คือ คำถามเหมือนเดิมครับ ผมจะไปหาเจ้าอะไหล่ ได้ที่ไหนบ้างครับ ตัวผมอยู่รังสิต 100วัน1000ปีจะเข้าในเมืองซักทีครับ

    ขอบพระคุณล่วงหน้าครับพี่น้อง ตัวผมเองก็ไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าไหร่ ไม่สันทัดพิมพ์ครับ ถนัดยกแก้วครับ( แต่ต้องแอบภรรยาที่บ้านครับ ไว้จัดการรถสองรายการเสร็จเมื่อไหร่ ขอเป็นเจ้ามือซักลังนะครับ) ขอบพระคุณครับ:cool::cool:
     
  2. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    1.ดูในรูปครับ ในวงสีเหลือง หน้าตาประมาณนี้ แต่นี่เป็นของรุ่นอื่นนะ มันอยู่ใกล้ๆซุ้มล้อหน้าขวา ซื้อได้ตามเชีงกงทั่วไป ที่รังสิตก็มีครับ ราคา 1000-1500 ไหนๆเปลี่ยนทั้งทีก็เอาเป็นชั้นครึ่งไปเลยก็ดีนะครับ อ้อ...ยอมเสียเงินอีกนิดเปลี่ยนชุดลูกสูบใหม่ไปเลยนะครับ เพระของเก่ามันก็มีอายุการใช้งานมาแล้ว

    2.คอห่านนี่ผมนึกไม่ออก ฟังชื่อเหมือนอยู่ในส้วมเลย แต่น่าจะหมายถึงคอท่อน้ำที่เป็นอลูมีเนียม หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ครับ เอาของเก่าไปเทียบด้วยนะกันพลาด ปั๊มน้ำก็หาได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้