งานเข้าผมซะแล้วขอความรู้หน่อยครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย physoko, 7 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. physoko

    physoko New Member Member

    216
    20
    0
    คือว่าช่วงนี้ขับกลางคืนไม่ได้เลยเนื่องจากขับๆไปเเล้วรถจะกระตุกและสดุดพอมาเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่าน้ำแข็งเกาะเต็มหม้อต้มเลยครับไม่รู้ว่าเป็นเพราะน้ำเข้าไปต้มแก๊สไม่ทันหรือเปล่าถ้าเป็นเช่นนั้นควรต่อสายน้ำวนตำแหน่งไหนดีครับขอฝากถามผู้รู้หน่อยครับ?
    และอีกเรื่องครับเวลาใช้น้ำมันก็จะมีปัญหาคือเวลาออกตัวต้องเหยียบไปเลยไม่งั้นเครื่องจะดับครับคือขี่รอบต่ำเบาๆไม่ได้เลยจะดับเชียวเวลาเหยียบต้องเหยียบไปเลย อาการนี้เกี่ยวกับคบิวไหมครับพอดีไปให้ช่างแถวๆที่ทำงานมาให้เช็คดูเขาบอกว่าไม่เกี่ยวกับคบิวแต่เป็นที่จานจ่ายเสียซึ่งผมก็ยังงงๆอยู่ว่าจะใช่หรือเปล่า ถ้าหากเป็นที่คบิว เปลี่ยนใหม่แล้วจะหายไหมครับ ราคาเท่าไรครับ ใครมีบ้าง ช่วยหน่อยครับ:cry:
    ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆท่านครับ:thumbs_up:
     
  2. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ลองถ่ายน้ำมันดินในหม้อต้มออกก่อนครับจะมีน๊อตถ่ายอยู่ด้านล่างของหม้อต้ม
    ส่วนที่เขาว่าจานจ่ายเสียถ้าอาการเป็นเฉพาะน้ำมันไม่น่าเกี่ยวกับจานจ่ายลองล้างคาร์บูดู
     
  3. PK-POWER_

    PK-POWER_ Guest

    0
    0
    0
    ตอบได้แต่เรื่องแก๊สครับ : หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง แล้วตอนกลางวัน เกจ์ ความร้อนเครื่องปกติ ไหมครับ ถ้าเกจ์ความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติ น่าจะมีอะไรตันทำให้น้ำไม่ไหลเข้าหม้อต้ม เลยทำให้หม้อต้ม มีน้ำแข็งเกาะครับ
     
  4. physoko

    physoko New Member Member

    216
    20
    0
    เกความร้อนขึ้นปกติครับทั้งกลางวันกลางคืนเลยครับแต่หม้อต้มมันจะมีน้ำแข็งเกาะเวลาขี่กลางคืนระยะไกลๆหรือเวลาเหยียบหรือขับเร็วๆอะครับและตอนกลางวันก็จะเป็นเวลาขับเร็วๆอะครับแต่ความร้อนหม้อน้ำ:eek:ก็ปกตินะครับผมเลยอยากทราบว่าเพื่อนๆต่ท่อน้ำจากตรงไหนกันครับและถ้าเราให้ร้านหม้อน้ำทำท่อตรงหม้อน้ำใหม่เลยจะดีไหมครับ
     
  5. kai_lersak

    kai_lersak New Member Member

    53
    1
    0
    - เรื่องของแก๊สที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็งผมคิดว่าระบบน้ำน่าจะมีปัญหาครับ ลองเดินเครื่องด้วยน้ำมันก่อน
    ครับ(ตอนเครื่องเย็นน่ะครับ) แล้วลองถอนสายน้ำก่อนเข้าหม้อต้มดูครับว่าไหลดีหรือเปล่าถ้ายังไหลดีให้
    ลองถอนสายน้ำขากลับดูครับตรงจุดปลายสายที่กลับเข้าระบบเดิมเลยน่ะครับ
    - ส่วนแก๊สตอนเริ่มออกตัวเครื่องดับน่าจะมาจากคาบูครับ ของผมเคยเป็นครับให้ช่างถอนล้างหายเลย
    ครับ ออ ลืมบอกไปแล้วเดิมน้ำมันออกตัวปกติเปล่าครับถ้าปกติลองจูนหม้อต้มใหม่ครับ ถ้ายังไม่หาย
    ก็ต้องตั้งไฟไหม่ครับ
     
  6. Epon

    Epon New Member Member

    137
    20
    0
    ใช่ครับ ผมก็เคยเป็น น้ำไม่เข้าหม้อต้มอะครับ แต่สาเหตุมาจากตันหรืออะไรนั้นต้องดูอีกที
     
  7. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    ลองจับดูท่อน้ำที่เข้าหม้อต้ม กับ ท่อน้ำที่ออกดูนะครับ ว่าอุณหภูมิ เป็นยังไง ร้อนหรือไม่ ปรกติความร้อนจะ

    ไม่ต่างกันมากนะครับ

    - ท่อเข้าเย็น ทางเดินของท่อที่มาเข้าหม้อต้มอาจจะมีการอุดตัน

    - ท่อเข้าร้อน ท่อออกเย็น ผ้าหม้อต้มบวมมาอุดทางน้ำในหม้อต้ม

    ลองดูนะครับ ขอให้อาการหายไวไวนะครับ










    ปล. อาการแบบนี้ กินแก็สมากขึ้นด้วยหรือเปล่าครับ
     
  8. lukmatulee

    lukmatulee New Member Member

    315
    2
    0
    ผมเคยเป็นเหมือนกัน ตอนนั้น สลับเกียร์กัน แล้วมันต้องเปลื่ยนหม้อน้ำ พอตอนลองเครื่อง ปรากฎว่าหม้อต้มเย็นเจี๊ยบ เลยลองถอดท่อน้ำที่วิ่งไปหม้อต้มดู ปรากฏว่าไม่มีน้ำไหลออกมาเลย ก็เลยเอาน้ำกรอกใส่ไปในสายเลยแล้วใส่กลับไปใหม่ ติดเครื่อง แล้วคอยเติมน้ำเพิ่มที่หม้อน้ำ ก็ โอเค
    ถ้ายังไม่โอแสดงว่าตันแล้วหละหม้อต้มน่ะ
     
  9. physoko

    physoko New Member Member

    216
    20
    0
    ออกตัวดับเวลาใช้น้ำมันครับส่วนแก๊สปกติครับ:cool:
     
  10. physoko

    physoko New Member Member

    216
    20
    0
    ลองจับสายดูแล้วครับเวลาน้ำแข็งเกาะหม้อต้มสายน้ำเย็นทั้งขาเข้าและออกเลยครับเรื่องหม้ต้มไม่น่าจะมีปัญหานะครับเพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่ยังไม่ได้เดือนเลยครับยี่ห้อฮานาอะครับที่มีที่จูนตัวเดียวอะครับ
     
  11. PK-POWER

    PK-POWER New Member Member

    136
    8
    0
    รถผมเครื่องหัวฉีด ดึงน้ำมาเข้าหม้อต้ม จาก เครื่อง ซึ่งเดิมจะมีจุกปิดเอาไว้ อาทิตย์นี้ผมไม่ได้ใช้ NV เลยถ่ายรูปมาให้ดูไม่ได้ แต่จุดที่ดึงน้ำออกมามันจะอยู่ ฝั่งซ้ายด้านหลังของเครื่องครับ
     
  12. Pay_B13

    Pay_B13 New Member Member

    29
    1
    0
    น้ำมัน เบาดับ เดินเบาไม่ได้
    1. น้ำมันบูด หมดอายุ เติมน้ำมันใหม่ อาการจะดีขึ้น ตามลำดับ
    2. จูนเดินเบาที่คาร์บูใหม่ สกูร ปรับอากาสเดินเบา ตัวเล็กๆ ใต้ตัวตั้งรอบ บิด ปิดสุด ดูจังหวะเครื่องนิ่ง น่าจะดีขึ้น
    3. ลักไก่ เพิ่มรอบ ที่ตัวตั้งรอบ แก๊ส รอบอาจสูงขึ้น

    หม้อ เย็นๆ
    1. การต่อท่อน้ำ ก็ท่อฮีตเตอร์ เช่นเคยครับ ใต้คาร์บู 1 เส้น กับที่ ด้านหัวเครื่อง ที่มีท่ออุดอยู่
    เครื่องไทย เดิมๆ มันจะมีไม้อุด ถึงแม้จะมีท่อยางอุดแล้วก็ตาม ต้องแคะ กันนานหน่อย อิอิ ก่อนเคยแคะ เอาเรื่องเหมือนกัน
    2. น้ำไม่วน ก็ต้องสวนท่อ อัดน้ำเข้าไป มีลมนิดหน่อย มันก็ไม่วนแล้วล่ะครับ
    2.1 ถอดท่อ ด้านนึงของหม้อต้ม
    2.2 เปิดน้ำสายยาง รอน้ำเต็มสาย อัดเข้าไปที่ด้านหนึ่ง
    2.3 น้ำจะออกมาอีกด้าน รอให้หมดลม หมดฟอง น้ำใส่ไหลเย็น ก็เสียบกลับโดยทันที
    2.4 ขณะที่ทำการ สวนน้ำ เปิดฝาหม้อน้ำในช่วงแรก 2.1 พอน้ำออกทางฝาหม้อน้ำ แล้วก็ปิด แล้วก็ทำข้อ 2.3
    2.5 สตาร์ทเครื่อง รอๆ แป็ปเดียว น้ำร้อน ต้องเริ่มวน เข้าหม้อ
    2.6 หากไม่ได้เรื่องอีก กรอกขณะเดินเครื่องเลยครับ ไม่ต้องเปิดฝาหม้อน้ำ เต็มสาย เสียบกลับ รอๆ หม้อร้อน

    ขอให้โชคดี

    ส่วนของผม เวลา เร่งออกจากโค้ง มันชอบ สะอึกๆ ไม่รู้เกิดจากอะไร เป็นเฉพาะ ระบบน้ำมัน เครื่อง เก่า ก็เป็น เครื่องใหม่ก็เป็น คาร์บู ทั้งคู่ ส่วน แก๊ส เนียนๆ เหยียบไปเถอะ

    อ้อเรื่องน้ำมัน ถ้าบูด เดินเบาไม่ได้ ผมลองเติมน้ำมันเพิ่มเข้าไปๆ ใช้ บ่อยๆ เติมเปลี่ยนกลิ่น ตอนนี้ ดีขึ้นเยอะเลยครับ เบนซิน 91 นะครับ
     
  13. physoko

    physoko New Member Member

    216
    20
    0
    ขอบคุณมากๆเลยครับเดี๋ยวขอลองทำดูก่อนนะครับแล้วจะมารายงานผลใหม่:cool:
     
  14. physoko

    physoko New Member Member

    216
    20
    0
    ขอบคุณครับ

    ขอขอบคุณทุกๆท่านที่มาให้ข็อมูลมากเลยนะครับตอนนี้ผมลองเอาน้ำอัดเข้าไปในท่อแล้วมันคงจะมีอะไรตันอยู่ครับแต่น้ำก็สามารถไหลได้คล่องแล้วครับและตอนนี้กำลังลองใช้ครับลองมาวันหนึ่งแล้วแต่ยังไม่ได้ขับไกลครับหม้อต้มก็ยังร้อนปกติดีครับ แต่ก็เหลือแต่ระบบน้ำมันหละครับเป็นคิวต่อไปที่ต้องลองทำดู ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านมากเลยนะครับที่ให้ความรู้ครับ อบอุ่นจริงๆๆ:cool:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้