รบกวนเรื่อง NISSAN PRIMERA ด่วนครับ !!!

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย Pathomchai, 10 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Pathomchai

    Pathomchai New Member Member

    14
    0
    0
    ผมมีปัญหารบกวนทุก ๆ ท่าน ที่สามารถแนะนำ
    ได้สำหรับรถ NISSAN PRIMERA ดังนี้ครับ
    1. รถผมเป็นเกียร์ Auto ไฟฟ้า ได้เปลี่ยนเกียร์ไปประมาณ 4-5 เดือนที่แล้ว
    ขับมาระยะหนึ่งไม่พบปัญหาใดมาก เพียงแต่เสียงหอนของเกียร์เล็กน้อย
    แต่มาระยะหลังพบว่ารถจะเปลี่ยนเกียร์จาก 3 ไป 4 ช้ามาก ต้องลากรอบสูง ๆ
    ไม่ทราบว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นครับ
    2. ต่อเนื่องจากข้อ 1 .. รถผมปลายมาช้ามาก โดยเฉพาะช่วง 120 ไป 140
    ต้องลากยาวมากและค่อนข้างหนืด ตอนนี้ได้สูงสุดประมาณ 160 เท่านั้น
    3. รถผมมีปัญหากินซ้ายมาก ผมลองไปตั้งศูนย์ครั้งหนึ่งก็ยังไม่หาย
    จึงไปอีกร้านหนึ่ง ทางร้านบอกว่ารถรุ่นนี้ตั้งศูนย์กินซ้าย - ขวา ไม่ได้
    เข้าบอกว่าถ้าเป็นมาก ๆ จะใช้วิธีการดึงตัวถังอย่างเดียว
    ผมค่อนข้างงงมาก ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้
    4. ไม่ทราบว่าชุดแผงควบคุม NISSAN PRIMERA แพงหรือไม่ครับ
    ของผมมีปัญหาชุดสไลด์ควบคุมอุณหภูมิเสียครับ

    รบกวนแนะนำด้วยครับ
    ขอบคุณอย่างสูงครับ
     
  2. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    :confused::confused::confused:
     
  3. Udong

    Udong New Member Member

    319
    0
    0
    อาการน่าเป็นห่วง
     
  4. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    รถวิ่งกี่โลเเล้วครับ...วิ่งได้เท่าไหร่ก็ต้องดูสภาพเครื่องยนต์เเล้วก็รวมๆด้วยครับ

    ลากรอบ 3 ไป 4 กี่พันรอบครับ..ได้ช่วยกานดูว่าสูงไปหรือเปล่า

    ส่วนแผงควบคุมที่ว่าเป็นที่คุมแอร์ใช่ไหมครับ..ไม่น่าเเพง..รอพี่ๆที่รู้ราคามาตอบละกาน

    เรื่องกินซ้ายน่าจะมาจากพวกช่วงล่าง...เพลาหรือเปล่าหว่าไม่รู้นะครับ...ยางก็ด้วยนะครับ..บางยี่ห้อมีปัญหานี้เหมือนกาน

    รอพี่ๆในนี้มาตอบอีกทีคละกานครับ...พอดีไม่ค่อยสันทัดอ่ะครับ
     
  5. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    สงสัยเกียร์ที่เปลี่ยนมาก็อาการไม่ค่อยจะดี

    ช่างแนะนำแบบนั้นนี่..รถเคยชนหนักมารึไงครับ..ลองไปตั้งศูนย์ร้านที่ฝีมือดีๆ..ดีกว่าครับ..อยู่แถวไหนล่ะ..จะได้แนะนำถูก

    ถ้าเปลี่ยนกล่องตัวคอนโทรลแอร์เป็นดิจิตอล..ประมาณ 1000-1500..ค่าแรงเปลี่ยนตังหาก..คนที่ทำจบแน่ๆ..นี่แนะนำท่านกอลฟ์..ดูในหน้าซื้อขายข้างบนน่ะเห็นลงเบอร์อยู่..ถ้าแน่ใจว่ารถท่านเองไม่มีการแปลงอะไรมาก่อน..กล่องสไลด์แอร์นี่ตัวละประมาณ 1000 ถอดเสียบตัวใหม่ก็ใช้ได้แล้ว..แต่ถ้าโดนยำมารอบนึงแล้วก็งานเข้า..เอาน่ะ..หาพรรคพวกใกล้ตัวลองสับเทสต์ดูไม่น่ายากครับ
     
  6. Pathomchai

    Pathomchai New Member Member

    14
    0
    0
    ความเร็วรอบในการปลี่ยนเกียร์เป็นดังนี้ครับ
    เกียร์ 1 ประมาณ 2000 รอบ
    เกียร์ 2 ประมาณ 2000 รอบ
    เกียร์ 3 ประมาณ 2600 รอบ
    เกียร์ 4 ประมาณ 2600 - 2700 รอบครับ

    ส่วนเรื่องการตั้งศูนย์ ตอนที่ผมเข้าไปจะตั้งศูนย์ ผมยังไม่ได้ขึ้นแท่นเลยครับ
    ช่างก็บอกตั้งไม่ได้แล้ว ถ้าจำไม่ผิดช่างบอกว่า ไม่มีมุมโทปรับ

    ส่วนเรื่องตัวรถไม่เคยชน รวมไปถึงอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิแอร์ซึ่งเป็นกึ่งอัตโนมัติ
    ก็ยังไม่เคยถูกโมดิฟายครับ
     
  7. Pathomchai

    Pathomchai New Member Member

    14
    0
    0
    ผมอยู่แถวเทพารักษ์ครับ ถ้ามีช่างที่ชำนาญเรื่อง Nissan Primera ใกล้ ๆ รบกวนแนะนำด้วยครับ

    สำหรับเบอร์คุณกอร์ฟ ผมหาไม่เจอ พอจะแจ้งได้หรือไม่ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  8. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    ค.ห. ที่ 136 หน้า 5 ครับ
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=110426&page=5
     
  9. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    ผมว่าเรื่องรอบปกตินะครับของผม 3 ไป 4 ก็ประมาณนี้
     
  10. Pathomchai

    Pathomchai New Member Member

    14
    0
    0
    แล้วถ้าบางครั้งลากไปถึงประมาณ 3000 รอบล๊ะครับ
    คือในสภาวะออกตัวปกติ รอบก็จะเป็นดังที่แจ้งข้างต้น
    แต่ถ้าเข้าสู่สภาวะชะลอตัวหรือหยุดรถในระดับหนึ่ง
    จะต้องลากรอบไปถึงประมาณ 3000 กว่า เกียร์จึงจะเปลี่ยน
    ไม่เช่นนั้นเรถจะวิ่งในลักษณะคารอบอยู่อย่างนั้น
    พอยกคันเร่งรอบก็จะวูป ลงไปที่ตำแหน่งเกียร์ต่ำกว่าทันที
    ไม่ทราบว่าลักษณะนี้ปกติหรือป่าวครับ

    หมายเหตุ
    ถ้ามองภาพง่าย ๆ ก็เหมือนกับตอนที่เราจอดรถเอาไว้
    แล้วเหยียบคันเร่งแรง ๆ รอบก็จะวิ่งขึ้นไปสูง ๆ
    พอยกคันเร่งรอบก็ตกวูปลงทันที
    ประมาณนี้แหละครับ
    ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ อัตตราการสิ้นเปลืองสูง
    เพราะรถไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ได้ความต่อเนื่องมากกว่านี้น๊ะครับ
     
  11. Diamond0722

    Diamond0722 New Member Member

    806
    2
    0

    รอบเกียร์ของผมก็ประมาณนี้ครับ...มีเวลากดคันเร่งแรง ๆ เท่านั้นแหละที่จะเปลี่ยนช้าหน่อย...

    การตั้งศูนย์ลองดูที่ยางด้วยครับ...ผมว่ายางบวมแหง ๆ ถ้าตั้งศูนย์แล้วไม่เข้าแบบนี้น่ะ...
    ทดสอบง่าย ๆ ลองสลับยางหน้าซ้ายไปขวาดู...แล้วลองขับ...
    ถ้ารถเปลี่ยนไปกินอีกข้าง..ชัวร์ครับ..ฟันธงและคอนเฟิมด้วย...
    อันนี้ผมเคยเป็นมาก่อน..ตั้งศูนย์ให้ตายก็ไม่เข้าครับ...ถ้ายางบวมจะมีอาการดึงแรงมากด้วย...

    แผงสวิทย์แอร์ของผมก็เป็น..ปรับอุณหภูมิไม่ได้...มีสมาชิกเขาเคยไปทำมา...
    เห็นบอกว่าใช้แผ่นเหล็กปิดที่ท่อดูดไอร้อนจากห้องเครื่องอ่ะครับ (อยู่ตรงไหนไม่รุ) แอร์ก็ใช้งานได้ปกติ...
    แต่ไม่มีลมร้อนเข้ามาแค่นั้นเองมั๊ง...
    ผมว่าไม่ใช่ที่แผงสวิทย์เสียหรอก...เพราะมันยังทำงานปกติ...แต่ตอนเราปรับเพิ่มอุณหภูมิ...
    ไอ้ช่องดูดไอร้อนมันเปิดจนสุดแทนที่จะเปิดแค่ตามที่เราต้องการ...(ของผมก็ยังไม่ทำ...อิอิ)
    แต่แผงสวิทย์อ่ะ..ถ้าอยากได้แบบดิจิตอล...ลองถามท่านกอล์ฟดูดิ...
    เอารถไปให้ท่านกอล์ฟดูเลยก็ได้นะผมว่า...
     
  12. Pathomchai

    Pathomchai New Member Member

    14
    0
    0
    ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้