แบบนี้ปรกติไหม

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย green_t, 2 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    คือถ้าขับมาแล้วจอดเกียร์N ปิดแอร์หรือแอร์ตัดรอบจะเร่งไป 1500-1600 เองเลย
    ถ้าเปิดแอร์รอบจะตกลงมา ที่ซัก900-1000 ถ้าใส่ Dคาไว้จะได้ 700-800
    เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลย แบบนี้ ปรกติไหม
    เครื่องคาบู1600 เกียร์ออโต้

    อีกข้อเวลาแอร์ทำงานจะมีเสียงดังฟิตๆที่แถวคอม ตอนวิ่งอยู่ยังได้ยินเลย แล้วรถจะสะดุดนิดๆ


    มีอู่แนะนำบ้างไหมครับ
     
  2. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ลองเช็คดูหน้ารถครับว่าสายแว็คคั่มหลุดมั้ย
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=238656&page=2
    เอาให้เข้าใจง่ายๆตามกระทู้นี้เลยครับวิธีแก้:D
     
  3. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ผมยัง งง อยู่ครับ
    ปรกติเดินเบาเปิดแอร์ รอบต้องเท่าไรครับ
     
  4. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    [​IMG]

    ตรงนี้ผมมีท่อแค่อันเดียว อีกอันหาไม่เจอเลย
     
  5. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ไอ้ตัวปัญหาเลยครับเท่าที่ดูท่อแว็คคั่มหักไปอันนึง คงต้องหามาเปลี่ยนใหม่ครับ
    เป็นสาเหตุให้เค้าตั้งรอบมาสูงเผื่อตอนเปิดแอร์เพราะตัวชดเชยรอบไม่ทำงาน
    รอบโดยปกติประมาณ 800-1000 ครับ
     
  6. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18

    ราคาสูงไหมครับ แล้วตามอู่เค้าจะมีไหม
    มีอู่แนะนำบ้างไหมครับ
     
  7. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ ลอง DIY. ท่อติดเข้าไปก็ได้ครับ
    หาท่อเล็กๆต่อออกมาดูเผื่อใช้ได้:D
     
  8. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    แล้วอีกข้างมันไปต่อเข้าตรงไหนครับ
     
  9. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    [​IMG]
    [​IMG]

    ตรงที่มีลูกศรชี้ไว้เฉยๆนะครับอยู่ใต้สกูรปรับรอบเดินเบา
     
  10. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    เขาค้อ หนาวแล้วนะพี่เฮง :D
     
  11. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    เพิ่งไปมาเหรอตอนผมไปไม่เจอทะเลหมอกเลยแจ๊คเจอบ้างมั้ย
    เอารูปมาโชว์บ้างนะ:D
     
  12. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ถ้าผมจะไปซื้อ จะไปบอกร้านอะไหล่ว่ามันตัวอะไรครับ
     
  13. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    [​IMG]

    :D:D ไม่มีทาเลหมอก อะพี่เฮง ..
     
  14. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    วันนี้ผมให้ช่างเปลี่ยนตัวที่มันหักแล้ว
    ต่อสายแล้ว ก็ไม่ดีขึ่นงบอก ช่างบอกตัวชดเชยรอบไม่ทำงาน ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย เดินเบาอยู่ 1000-1200
    เปิดแอร์ตกมา 600-700

    ทำไงต่อ ผมขเาใจว่าพอแอร์ทำงานรอบมันน่าจะเพิ่มนิดหน่อยไม่ใช่รอบตกแบบนี้ใช่ไหมครับ มีอู่แนะนำบ้างไหม
    ไม่งั้นติดไฟแดงแอร์ตัด กินมากกว่าวิ่งอีกครับ
    ช่วยหน่อยครับ
     
  15. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    สังเกตุตอนที่เปิดปิดแอร์ครับให้ใครก็ได้เข้าไปเปิดปิดแอร์ให้เราในรถ
    [​IMG]
    [​IMG]
    สังเกตุตัวในรูปครับมันต้องเตะตัวขึ้นนิดนึงตอนเปิดแอร์ถ้าเปิดแอร์แล้วขยับแสดงว่าไม่เสียครับ
    แต่ถ้าเสียมันจะไม่ขยับเลย


    [​IMG]
    [​IMG]

    ถ้ามันขยับเป็นปกติคราวนี้ก็ต้องมาปรับรอบครับตัวปรับรอบก็ตามรูปเลย
    ถ้าปรับได้แล้วก็หมุดสกูรปรับรอบที่คาร์บูให้พอดีด้วยนะครับ:D
     
  16. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ช่างบอกอาจจะเป็นที่ Air regurater เป็นตัว บาสพาสอากาศ เวลาเครื่องเย็น
    เข้าใจว่ามัน ไม่ยอมปิด เพราะตัวนี้ เอาไว้ เร่งรอบเครื่องเวลาเครื่องเย็น
    พอรอ้นแล้วมันจะปิด ไม่ให้อากาศเข้า รอบเครื่อง จึงจะปกติ ช่างว่ามาแบบนั้น
    แต่ตอนนี้ ผมยังสงสัยอยู่ว่า ไอ้ตัวชดเชยรอบมันทำงานอยู่หรือเปล่า ผมเปลี่ยนทั้ง
    โซลินอยล์ กับตัวชดเชยรอบแล้ว
     
  17. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ตัวที่เปลี่ยนเป็นแค่ตัวให้สัญญาณกับตัวชดเชยรอบครับหรือตัวที่เหมือนจานบินนั้นแหล่ะครับ
    จะใช้สูญญากาศจากคาร์บูมาดูดไดอะแฟรมให้ตัวชดเชยรอบทำงานเตะลิ้นเร่งเพิ่มรอบ

    ไม่มีวงจรใดเป็นอิเล็คทรอนิคถ้าไม่ใช่เครื่องหัวฉีด ตัวที่เปลี่ยนเป็นแค่ตัวให้สัญญาณว่าจะปล่อยให้ดูดไดอะแฟรมได้รึยัง
    ถ้าสายหลุดหรือหักอย่างที่เป็นมา สูญญากาศก็ไม่สามารถไปดูดตัวชดเชยรอบได้ก็จะไม่ทำงาน
     
  18. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ผมเปลี่ยนหมดแล้วอะซิ
    ที่นี้ก็อาจจะเป็นแบบที่ช่างเค้าบอกหรือเปล่า
     
  19. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ได้เช็คไฟที่มาจ่ายให้ตัวที่หักน่ะครับเช็ครึยัง
     
  20. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ไม่เห็นช่างเช็คนะ
     
  21. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    งั้นคงต้องลองเช็คดูก่อนครับใช้มัลดิมิเตอร์ว่ามีกระแสจ่ายมาครบ 12 v.รึเปล่า
    ถ้ายังไม่เจออีกก็....จนปัญญาผมแล้วครับรอผู้รู้ท่านอื่นละกัน:D
     
  22. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ตอนนี้เท่ากับว่าระบบชดเชยรอบเดินเบาผมไม่ทำงานเลยถูกไหม
    เพราะถ้าผมตั้งรอบเดินเบาไว้ 800-900 ถ้าแอร์ทำงานรถผมคงดับไปเลย
     
  23. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    ไอ้รูเล็ก ใต้ตัวตั้งรอบนะครับ เอาท่อยางอุดไว้ครับ รอบจะนิ่งขึ้นเลยครับ
    เอาท่อยางเสียบ แล้วเอาน๊อตอุดรูไว้ครับ รอบจะนิ่งเลยครับมันคือท่ออากาศครับ ถ้าไม่มีมาอุดรับองรอบจะสูงทันทีครับ ตั้งเท่าไรก็ไม่นึ่งครับ
    ส่วนตรงสีดำดที่มีสายอยู่สายเดียวนะครับ เอาท่อเสียบด้านขวา จะมีทอสีทองอยู่ฝั่งขวาตรงคบูนะครับ
    ไม่เข้าใจตรงไหนโทรมาครับผม
     
  24. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    รถ จขกท กิน แกส หรือ เปล่าครับ..
     
  25. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ตามอาจารย์เบิ้มเลยครับ
     
  26. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    รอบตั้งได้ครับนิ่งดี
    แต่ตอนนี้เจ้าของเก่าน่าจะตั้งตรงสายคันเร่งช่วยไว้ให้รอบสูง1200-1400

    เพราะว่าถ้าถ้าตั้งต่ำ800-900 แล้วเปิดแอร์ ตัวชดเชยมันไม่ได้ชดเชยเลยครับ
    รอบเลยตกลงมาต่ำ ยิ่งถ้าใส่ D ด้วยพาจะดับเอาครับ ทั้งแก็สและน้ำมัน
     
  27. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    แจ้งความคืบหน้า วันนี้เอาเข้าศูนย์
    ช่างตรวจเช็คแล้วตอนนี้ รอบเดินเบา 800 เปิดแอร์ตัวชดเชยทำงานแล้วแต่งช่างตั้งไว้ ประมาณ800-850
    แต่ ช่างบอกว่าสปริงที่จะดึงสายคันเร่งกลับมันไม่มี ตอนนี้แปลงเอาของอืนใส่ไปก่อน
    ผมจะไปหาที่ไหนอะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 มกราคม 2009
  28. kritipat

    kritipat New Member Member

    35
    1
    0
    หาสปริงที่ยาวๆหน่อย อะไรก้อได้ครับแต่อย่าแข็งมากนะ เอาเกี่ยวกับท่อเหล็กนำมันเบรกนั้แหละ เมื่อก่อนผมใช้มา และมันก้อดีกว่าสปริงเดิมทีเดียวเชียว แต่มันก้ออย่างว่าเครื่องคาร์บูฯใช้ไปสักพักก้อเป็นอีกแหละครับเดี๋ยวก้อสูงเดี๋ยวก้อต่ำ ก้อต้องหมั่นตรวจเช็ค ล้างคาร์บูบ้างถ้ามันตัน เวลาที่มันเร่งหรือมันดับอ่ะครับ ผมเองก้อเป็นคนหนึ่งที่เจอปัญหานี้เหมือนกันแก้มา 3 ปี เป็นๆ หาย ๆ ลองทำดูครับ ปล.ก้อถือว่าปรกตินะครับถ้าสำหรับเครื่อง GA 16 DS(คาร์บูฯ)
     
  29. Epon

    Epon New Member Member

    137
    20
    0
    ขอบคุณเพื่อนทุกท่านแทนเจ้าของกระทู้ มีน้ำใจจริงๆ ถึงขนาดไปถ่ายรูปให้เห็นชัดๆ เลย ผมเลยได้เข้าใจไปด้วย ขอบคุณมากครับ
     
  30. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ขอบคุณทุกท่านเลยครับ
    อบอุ่นดีจริงๆเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้