อยากทราบราคา RT 40 ทะเบียนโอนคับ

การสนทนาใน 'RT Club' เริ่มโดย plerngphon, 19 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. plerngphon

    plerngphon New Member Member

    4
    0
    0
    อยากทราบความคิดเห็นของพี่ๆน้องๆครับคือเรื่องมีอยู่ว่าผมไปเจอ RT 40 โดยไม่คาดฝันมาครับเป็นรถนายพล บริจากให้วัด ยังไม่ได้โอน(ตามโอนเอง) ทะเบียนขาด 10 ปี(เอกสารครบ)ครับ สภาพนางฟ้ามากๆ ผุน้อยเนื่องจากขับเฉพาะในกรม ตอนนี้จอดอยู่ที่วัด เลยอยากทราบว่าเขาซื้อ-ขายกันที่เท่าไหร่ครับ คือว่าตอนแรกเจอ RT 100 หน้าเบนซ์ ทะเบียนโอนขาย 27 คับก็ว่าจะเอา แต่เจอคันนี้หลงรักเข้าอย่างจังคับ
    อยากถามความเห็นพี่ๆน้องๆหน่อยคับ ขอความกรุณาด้วยครับ:D:D:D:D:D:D
     
  2. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    เรื่องราคาผมก็ไม่ค่อยสันทัดนักนะครับ แต่คิดว่าต้องตามโอนทะเบียนเองด้วยราคาก็ไม่น่าจะแพงมาก ถึงจะได้สภาพนางฟ้าก็เถอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขายดีกว่า ยังไงก็ยินดีด้วยล่วงหน้านะครับสำหรับ RT 40 คันใหม่ อิอิ
     
  3. boylpn

    boylpn Member Member

    775
    2
    18
    คร่าวๆ นะครับ

    สำหรับรถรุ่นนี้เนี่ย ราคาประเมินของขนส่งฯ จะอยู่ที่ต่ำสุดเลยคือราคา 25,000 บาท ซึ่งเป็นราคาขั้นต่ำที่เริ่มต้นใช้ในการโอนรถโดยค่าค่าธรรมเนียมการโอนอยู่ที่หมื่นละ 50 บาทแต่ว่าราคาที่ตกลงซื้อกันนั้นค่อยว่ากันอีกทีนึง แต่ในการโอนนั้นอย่านำใบสัญญาจะซื้อจะขายไปโชว์โดยเด็ดขาด มิฉะนั้นจะทำให้ราคาซื้อขายนั้นทางขนส่งฯ จะนำมาเป็นราคาฬนการเสียค่าธรรมเนียมการโอนแทนราคาประเมิน... ส่งเรื่องป้ายทะเบียนเนี่ย ต้องไปขอจดทะเบียนใหม่ตามจังหวัดที่ผู้ครองครองคนต่อไปพักอาศัยอยู่ ถ้าเป็นกทม. ก็ต้องไปตรวจสภาพและขอจดทะเบียนที่ขนส่งฯ สวนจตุจักรเลยครับ... :D:cool:
     
  4. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    สอบถามนิดนึงครับบอยว่า ถ้าจะขอเปลี่ยนเลขทะเบียนใหม่ จะต้องตรวจสภาพรถใหม่ด้วยป่าวครับ พอทราบป่ะ
     
  5. audy!

    audy! New Member Member

    1,075
    2
    0
    พรอยได้ความรู้ไปด้วยอีกคนเลยเรา :)
     
  6. plerngphon

    plerngphon New Member Member

    4
    0
    0
    คือว่าผมชักไม่มั่นใจแล้วว่ามันเป็น RT อะไรกันแน่ครับ ประมาณว่ามัวแต้ขนลุกตอนเปิดผ้าคลุม เห็นแต่ว่าเป็น 4 ตาคางยื่น......ก็อุมานว่าเป้นตัว 40 แต่มัมดันมีกระจกตรงหูช้างเป้นพลาสติกสีดำ ไม่มีกระจกที่กระโปรง เป็นตัว 4 ประตูครับ ไฟท้ายด้านหลังเล็กประมาณฝ่ามือ ตรงแก้มเขียนว่า corona delux ผมก็มัวแต่อึ้งไม่ได้เปิดกระโปรงดูรหัส พี่ๆน้องๆช้วยผมทีบอกผมหน่อยว่ามันเป็นตัวรหัสอะไรครับ(สงสัยคงต้องกลับไปดูที่วัด:cry::cry::cry:)
     
  7. boylpn

    boylpn Member Member

    775
    2
    18
    ต้องดูว่าเปลี่ยนแบบไหนครับ

    อย่างเช่นตอนนี้ผมก็ได้เข้าไปขอเลขทะเบียน 6222 ที่ขนส่งฯ สวนจตุจักรอยู่เหมือนกัน แต่ว่าต้องรอประมาณ 90 วันถึงจะแจ้งมาว่าจะได้หรือเปล่า เพื่อที่จะเอามาเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถหน้าแหลมของน้องชาย พอได้ป้ายแล้วก็นำสมุดทะเบียนพร้อมรถไปตรวจสภาพที่ขนส่งฯ พร้อมทั้งถอดป้ายทะเบียนเก่าคืนขนส่งฯ และนำป้ายใหม่มาติดแทน..:D:cool:

    ส่วนของกอล์ฟเนี่ยเท่าที่จำได้เป็นป้ายทะเบียนรุ่นเก่าที่มีตัวเลขและตัวอักษรใช่ไหม?:confused: ถ้าเป็นอย่างที่ผมคิดไว้ก็ไม่ต้องนำรถไปตรวจสภาพครับแค่เข้าไปที่ขนส่งฯ พื้นที่ที่รถของกอล์ฟอยู่ไปแจ้งที่ประชาสัมพันธ์ว่าจะมาเปลี่ยนเป็นป้ายรุ่นใหม่ที่มีตัวอักษรคู่กัน และเลขข้างท้ายจะเหมือนเดิม เช่นอย่างของผมเดิมคือ 8ค-6222 ก็เปลี่ยนเป็น ขฉ 6222 ทางขนส่งจะไล่อักษรเก่าขึ้นมาเรื่อยๆ โดยเสียค่าเปลี่ยนแผ่นป้ายใหม่จำนวน 400 บาท และค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนป้าย 105 บาท แต่จะให้เลขเดิมของเราทำเป็นป้ายทะเบียนแบบกราฟฟิกที่มีลายพื้นของจังหวัดด้วยจะเสียราคา 2,000 บาทครับ... :D:cool:
     
  8. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    ขอบคุณครับ ต้องหาเวลาไปเปลี่ยนป้ายใหม่ล่ะ รถจะได้ดูใหม่ ๆ :D:D:D
     
  9. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    ที่อธิบายมาก็ยังไม่แน่ใจนะครับว่ารุ่นอะไร เพราะกระจกหูช้างเป็นพลาสติกด้วย เลยงงอยู่ว่ามันลักษณะไหน แต่มีโลโก้ corona delux อยู่ด้วยมันก็น่าจะอยู่ประมาณ RT 40 60 80 ครับ ผมเลยเอารูปของ Rt 40 มาลงให้ดูก่อนครับว่าคล้ายๆ มั้ย :):)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้