อาการรอบต่ำๆๆๆๆ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย cougar3626, 25 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    รถผมใช้แก๊สเกียร์ ออโต้ครับ ( อาการคือ )
    สตาร์ทครั้งแรก รอบจะอยู่ที่ 1200 ขึ้นไป ปกติวิ่งฉิว เปิดแอร์ + วิทยุ ได้ปกติ
    สตาร์ทครั้งสอง,สาม ต่อไปทั้งวัน รอบตกมากครับเหลือ 100 - 200 เอง ลองเหยียบเบิ้ลอยู่กับที่ประมาณ 5 นาที อาการรอบก็ไม่ดีขึ้นหรือออกวิ่งไปสักพักก็ไม่ดีขึ้น ประมาณว่า เบาเครื่องปุปดับรอบจะตกๆๆๆ จนดับเลยครับ ไม่กล้าเปิดแอร์ + วิทยุ เลย รอบจะตกจนดับไปเลย

    แต่พอจอดทั้งไว้สัก ช.ม. กลับมาสตาร์ทรอบแรกก็เป็นแบบปกติครับ งง มาก

    *** ไม่เข้าใจว่าเป็นที่จุดไหน งงมาก
    ปล. ผมยังไม่เคยลองน้ำมันดูครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันจะเป็นอาการนี้หรือเปล่า
    ถ้าเกี่ยวกับการจูนแก๊ส ทำไมสตาร์ทครั้งแรกมันถึงไม่เป็นมาเป็นรอบเบาในการสตาร์ทครั้งต่อๆไป
    และถ้าต้องจูนแก๊สใหม่เราสามารถทำเองได้ไหมครับ หรือ ไม่ได้ให้ร้าน ผมอยู่แถวๆ เกษตร บางเขน เพื่อนพอจะมีร้านจูนแก๊สดีๆ แนะนำบ้างไหมครับ
    :cry::cry::cry::cry::cry:
     
  2. ~Seth~88

    ~Seth~88 New Member Member

    342
    5
    0
    งั้นถามด้วยเลย

    ผมก็เป็นครับ เครื่องF20a ตอนแรกก็ปกติ พอไปจัดครับ สตาร์ทไม่ติดเลย บางทีรอบขึ้นนะครับแต่รถไม่วิ่ง

    มันเหมือนเครื่องสำลักอะไรซักอย่าง แล้วก็ดับไปเลย ต้องเปิดฝากระโปงทิ้งไว้สักพัก แล้วมันก็ติด แต่เป็นแบบนี้บ่อย
     
  3. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    ปัญหาเป็นที่การจูนแก๊สครับ ควรจูนตอนที่ความร้อนของเครื่องยนต์ปกติก่อนเปิดแอร์ด้วยนะ ทั้งเดินเบา และวิ่งใช้งาน สตาร์ทเช้าๆ เครื่องเย็นๆ รอบมันจะสูงกว่าปกติอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ รถใหม่ / เก่า ประมาณนี้หมด แต่พอร้อนแล้วก็จะมาอยู่ที่ 800 - 1000 rpm ลองกลับไปแก้ดูใหม่
     
  4. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    ต้องแก้ที่การจูนแก๊สใช้ไหมครับ

    ยังงี้ อาการแบบนี้ควรแก้ที่ รอบเดินเบา แล้วอาการจะหายไปใช่ไหมครับ
     
  5. AK ReGenT

    AK ReGenT New Member Member

    69
    3
    0
    ก่อนอื่นลอง เปลี่ยนเป็นนำมันว่าหายป่าวครับ ถ้าหายก็ต้องลองจูนแก็สดูครับ (จูนโดยการปรับรอบตรงบริเวณหม้อต้มครับ )
    แต่ถ้าไม่หาย ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบจะตกลงจากการกินกำลังเครื่อง ต้องเช็ค ตัวvacumm แอร์ครับ มันมีแค่ไฟ+ กับ- ลองดูครับ
    โทรมาสอบถามได้ครับ 087-982-1020เอกครับถ้าไม่ไกลเดี๋ยวไปดูให้
     
  6. AK ReGenT

    AK ReGenT New Member Member

    69
    3
    0
    สอบถามครับรถใช้แกสป่าว ครับ ถ้าใช้ลองสับนำมันก่อนครับ
    นำในหม้อนำหาย ป่าวครับ
    ยังงัยโทรมาปรึกษาได้ครับ 087-982-1020 เอก
     
  7. ~Seth~88

    ~Seth~88 New Member Member

    342
    5
    0
    ไม่ได้ใช้แก๊ซครับ เติมโซฮอล95 ครับ น้ำในหม้อน้ำมีครับแต่ว่ามันเป็นคาบเหมือนโคลนเลย

    แล้วก็ช่องระบายมันน้ำไม่ไหลออกไปที่หม้อพักอ่ะครับ

    เอกนี้ใช้คันที่ผมชอบโลโก้ป่ะ ที่เป็นเพื่อนแวนอ่ะ
     
  8. AK ReGenT

    AK ReGenT New Member Member

    69
    3
    0
    เอกเองครับ รู้จักพี่เเวน - ผมอยากให้เช็ค นำมันเครื่องว่าหายป่าวครับ และลองถอดหัวเทียนมาดูว่า เปียกหรือป่าวครับ สภาพหัวเทียนเป็นอย่างไร ซึ่งมันบ่งบอกถึงการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ผมกลัวจะฝาโก่งครับ
     
  9. vanz012

    vanz012 New Member Member

    424
    10
    0
    รถผมก้อเปนนะ ตอนสตาร์ทตอนแรก ตอนเช้าอ่ะคับ

    สตาร์ทครั้งแรกไม่ติดนะคับ ต้องบิดรอบสอง และพอติดแล้ว รอบก้อสั่นๆที่500เองมั้งคับ

    แต่พอเบิ้ลแล้วก้อปกตินะคับ ขับไปสักพักก้อหายเปนปกติ... มานมีปัญหาไรตอนสตาร์ทรึป่าวคับ

    รึว่าต้องแก้ยังไง....^^
     
  10. AK ReGenT

    AK ReGenT New Member Member

    69
    3
    0
    ของพี่แวน ไม่เป็นไรเปนปกติ ของระบบดูด ครับ ก่อนสตาร์ทลองเปิดสวิทกุญแจให้ไฟโชว์ และ เหยียบคันเร่งสัก2ที แล้วค่อยสตาร์ทครับ
     
  11. ~Seth~88

    ~Seth~88 New Member Member

    342
    5
    0
    หัวเทียนนี้ไม่หน้าจะเกี่ยวเพราะพี่เกณเพิ่มเปลี่ยนให้ทั้งสี่ตัวเลย

    น้ำมันเครื่องไม่ขาดครับ ยังมี

    บ้านอยู่สุทธิสารครับ คุณเอกอยู่แถวใหนอ่ะ
     
  12. vanz012

    vanz012 New Member Member

    424
    10
    0
    อ่อๆ เคๆ แต้งกิ้วนะน้อง พี่ก้อนึกว่ารถจะไปอีกและ 555++ ^^
    เหอๆ บ้านทอป สุทธิสาร.... บ้านเอก เทพารักษ์.... ขับกันมันส์เลย เหอๆๆๆ^^
     
  13. ~Seth~88

    ~Seth~88 New Member Member

    342
    5
    0
    อยู่เทพารักหรอ พี่ผมอยู่บางพลี หลังคาร์ฟู ไว้วันใหนไปจะโทรหา หรือถ้าผ่านมาก็บอกนะครับ
     
  14. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    อ้าวๆๆๆ ผมอยู่เทพารักษ์ หนามแดงครับ แบบนี้มีเรื่องๆ 555
     
  15. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    เอก regent รู้ป่าว ว่าอยู่ซอยเดียวกับน้าบอม รถเขียวเลยนะ บ้านน้าหลังที่สองอยู่ซอยนั้นแหละ น้าเค้ามีบ้านเล็กบ้านน้อยนะ
     
  16. ~Seth~88

    ~Seth~88 New Member Member

    342
    5
    0
    ไหงช่วงนี้พี่มาค่อยแทงสมาชิกในเวปเนี่ย:D
     
  17. ตัวช่วยเร่งรอบเครื่องตอนเครื่องเย็นมันทำงานครับ รุ่นนี้มันแปลกๆไม่เหมือนชาวบ้าน ตัวช่วยเร่งรอบเครื่องตอนเครื่องเย็น ถึงเครื่องจะร้อนแล้วรอบเครื่องมันก็จะไม่ลดลงมา ต้องเร่งเครื่องหนึ่งทีมันถึงจะลงมา ผมเคยรื้อดู(ตอนเครื่องเดิม) มันเป็นเหมือนตัวค้ำขาคันเร่งที่ข้างลิ้นอะครับ แต่เท่าที่ดูส่วนใหญ่ระบบคาร์บูม่ได้อยู่ในสภาพเดิมกันแล้ว ส่วนใหญ่เจอช่างไทยดัดแปลงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปหมดแล้ว เรื่องแก้ไขแนะนำแบบนี้ครับ หาช่างรุ่นเก่าๆที่ทำคาร์บู ให้เค้ารอบเครื่องให้ใหม่ น่าจะจบครับ :)
     
  18. AK ReGenT

    AK ReGenT New Member Member

    69
    3
    0
    ผมอยู่เทพารักษ์ ช่วงหนามแดงครับ ชอบรถเก่าจังเลย ปัญหาเยอะดี เอาไว้ให้เราแก้สนุกหนาน
     
  19. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    สรุป
    - เครื่องผมเป็น B20A ครับ มันเปงแบบหัวฉีด แต่..
    เท่าที่ลองจับจังหวะคืออาการเปงแบบนี้
    วิ่งน้ำมันก็เป็นแต่รอบจะสูงกว่าวิ่งแก๊ส อยู่ที่ประมาณ 700 - 800 ครับ
    วิ่งแก๊ส อันนี้รอบจะตกต่ำมากแค่ประมาณ 100 - 200 แล้วดับไปเลยแต่ขอย้ำ สตาร์ทครั้งแรกของวันจะไม่เปงครับ แต่วิธีแก้ของผมก็คือ เปิดแอร์ครับ รอบจะสูงขึ้นนิดนึงประมาณ 400 - 500 ทำให้วิ่งได้แล้วพอวิ่งไปยาวๆ สัก 10 โล ทางโล่งๆ นะครับรอบก็จะกลับมาเปงปกติ ประมาณ 700 - 800 ครับ
    ***สุดท้ายเวลาผมสตาร์ทครั้งที่ 2 ของวันผมจะสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ววิ่งไปยาวๆจนเจอทางโล่งที่เราเหยียย
    ยาวๆ ผมจะสับเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วก็ลักไก่วิ่งต่อไปเลยมันก็จะไม่มีอาการเดิม
    เลยครับ
    ปล. แต่ยังไงๆ ก็อยากแก้ให้หายครับเพราะยังไม่ได้ลองวิ่งในเมืองนานกลัว
    รถติดกลางเมืองแล้วดับสตาร์ทไม่ติด คงจายุ่งน่าดู:eek::eek::eek:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้