อยากวาง 2j-gte งบเท่าไหร่ครับ...

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย sri_banyen, 29 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. sri_banyen

    sri_banyen New Member Member

    7
    0
    0
    พี่ ๆๆ ครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้วาง 1jz-vvti อยุ่ครับวางมา 4 ปี แล้วติดแก๊สมาปีกว่า ๆ ตอนนี้สนใจอยากวาง 2j-gte ต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ..
     
  2. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    แล้วทำไมถึงตัดใจจาก 1 Jvvti อะครับ
     
  3. sri_banyen

    sri_banyen New Member Member

    7
    0
    0
    อือ....ก็น่านคิด

    วางแผนไว้ เสตป 2 ครับพี่ ตอนนี้กะลังเก็บเงินอยู่ครับ..........
     
  4. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    5L-GTE ดีฟ่ามั้ย 555
     
  5. คุนแมนอะธิบายหน่อย
     
  6. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    จัดไปคับสาวก JZ
     
  7. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    สเตป 2 จะทำอะไรกับเครื่อง 2 เจ บ้างบอกได้ไหมครับ
    แล้วไม่ลองพิจารณา เครื่อง เจโบ ก่อนวีวี หน่อยหรือครับ


    อธิบายว่า ถ้าวาง เอาแบบขับสนุกๆก็เอาแค่เจโบ ที่วางๆกันเกลือนเมืองเนี้ยและครับ
    ถ้าวาง 2 เจ โบ เดิมๆนั้น ผมว่าแรงบิดเยอะกว่าก็จิง
    แต่การทำงานของเทอร์โบมันมาทีละลูก
    ลองสอบถามคำป้อมก็ได้ครับ ส่วนตัวยังไม่เคยใช้ 2 เจโบ
    เคยขับแต่รถ ชาวบ้าน เทียบแรงดึงของเทอร์โบแล้ว
    1 เจ ดึงแบบสนุกๆกว่า 2 เจ

    แต่ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณ อะครับ
    ถ้าวาง 2 เจ ถ้าเปลี่ยนเป็นโบเดียวเลย ก็คงจะให้จบอยู่
    หลายหมื่นอะครับ อาจเลยแสนอะนะ ถ้าขึ้นโบเดียว
    แล้วแต่งบประมาณ

    ของผม ทำมาหลายปี ใส่โน้นนิดนี่หน่อยมาเรื่อยๆๆๆ
    แต่ก็ยังไม่จบซักที

    เมือนใครๆว่า มีแสน ก็หมดแสนอะครับ
     
  8. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83

    พูดถึงเรื่อง เครื่อง 2เจโบ

    การทำงานของเทอร์โบ ทำงานทีล่ะลูก

    โดยลูกแรกปั่นไปก่อนประมาณ 7-8 ปอนด์ แต่ทางออกไอเสียจะออกได้แค่ 3 สูบหน้า 3สูฐหลังออกโข่งหลังถูกปิดไว้ไอเสียไม่สามารถออกไปได้ จึงมีอาการคล้ายๆจะอั้นๆ ถ้ารถบอดี้หนักๆ เฟืองท้ายต่ำมากๆ จะไม่ค่อยมีม้าไปกระชากตรงช่วงนี้ซักเท่าไหร่

    แต่ถ้ารถบอดี้เบาๆ เฟืองท้ายได้ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ MT ดึงค่อนข้างดีเลยครับ ไปดีพอตัวขับสนุกไม่รอรอบ กดเป็นมาบูสระดับแรกที่ได้ ประมาณ 7-8 ปอนด์ จะมาตั้งแต่ช่วง 2000 รอบ/นาที

    ส่วนโบลูกที่ 2 จะทำงานก็จะมาในช่วง 3500 รอบ/นาที บูสจะมาที่ 11-12 ปอนด์ ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ได้แรงม้าและแรงบิดสูงสุด บอกได้เลยครับว่า กระชากกว่า 1เจโบเดิมๆแน่นอน (ฟันธง)แต่ถ้ามันไหลไปถึง 14-15 ปอนด์ มีโอกาสโดนกล่องตัดหัวทิ่มครับ แต่ช่วงนี้แหล่ะจะเป็นช่วงที่ไม่อยากยกคันเร่ง (อิอิ)
    ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ถึงแม้รอบจะตัดเร็วกว่า 1เจโบก็ตาม(นิดเดียว) แต่ลากได้ยาวกว่าดึงยาวกว่า เพราะเกียร์ของ 2เจโบน่าจะยาวกว่าเจโบ(มั้ง) ตั้งแต่ โบลูก 2 ทำงาน ดึงดีมากๆครับ ดึงไปจนสุดรอบของกล่อง ไม่มีตก

    ส่วนข้อเสียก็มีอยู่บ้างคือ
    1.น้ำหนักเครื่องค่อนข้างหนัก
    2.มีโอกาสบูสไหล (ต้องดูเครื่องดีๆมีจุดดูนิดหน่อย)
    3.กินน้ำมันกว่า เจโบ
    4. ภาษีแพงกว่า เจโบ เพราะ ซีซี มากกว่า
    5.ราคาเครื่องแพงกว่า


    สุดท้าย ถ้าจะหามาวางในบอดี้เบาๆล้อเล็กๆ แนะนำ หาเครื่องเจโบดีกว่าครับ...แรงบิดที่ได้มา น่าจะพอลากบอดี้เบาๆไปถึงติดบูสได้ไม่ยาก จึงไม่น่าจำเป็นต้องเอา 2เจโบ ที่มีแรงบิดเยอะ แต่ไม่ใช่แรงบิดสูงสุดที่ได้ตามต้องการคันเร่ง แต่ได้ตามรอบที่กำหนด ซึ่งสูงมาก ที่ 3500-4000 รอบ/นาที
    ถ้าต้องใช้รอบขนาดนี้เพื่อให้ได้แรงบิดสูงสุด ผมว่า เอาเจโบเถอะครับ รอบที่ 3500-4000รอบ/นาทีของเจโบ ก็ติดบูสเต็มๆได้แรงม้ามาเต็มๆแล้ว

    แล้วเงินที่ซื้อเจโบที่เหลือต่างจากซื้อ 2เจโบ ก็เอาไปทำเพิ่มได้ครับ กล่องซักใบ ปรับบูสซักตัว... :D



























    อ่านจบมั้ย..... 5 5 5+
     
  9. sri_banyen

    sri_banyen New Member Member

    7
    0
    0
    น่าคิดอีแล้ว......(ผมไม่รู้หรอกว่า มันต่างกันอย่างไร ? แค่คิดว่า2jgteมันคงแรงกว่า)

    ขอบคุณครับพี่ ๆๆ
     
  10. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    เจโบที่ไม่วีวีทีดีกว่าครับ ฝันธงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
     
  11. SR-Z

    SR-Z New Member Member

    595
    21
    0
    งานนี้ต้องเชื่อหมอลักษณ์ คริ คริ คอนด้อม เอ้ย!!! คอนเฟิร์ม
     
  12. Out Off Control

    Out Off Control New Member Member

    2,322
    26
    0
    ตามอาจารย์เลย ไม่มีพลาด
     
  13. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83



    อย่าไปคิดว่าอันไหนแรงกว่ากันซิครับ....คิดว่านิสัยเดิมๆของเครื่องแต่ล่ะตัวเป็นแบบไหน แล้วเราชอบแบบไหนจะดีกว่า

    แต่ถ้าจะเอาไปโมเพิ่ม เพิ่ม อากาศ + น้ำมัน + ไฟ ยังไงก็ต้องเลือก 2เจโบ แต่จะทำระดับนั้นถ้าจะให้เนียนๆจบๆ ต้องมีเงินแสนเลยมั้ง :D

    รู้มั้ง ไม่รู้มั้ง แต่อยากตอบ...:rolleyes:

    ลองเล่นเจโบ เพิ่มบูส เพิ่มน้ำมันนิดๆหน่อยดูซิครับ ลองถามพี่ๆในนี้ก็ได้ เค้าลองกันมาเยอะแล้ว...แต่ล่ะคนนะ

    สู๊ดดดดด...!!:D


     
  14. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    ลองถาม พี่ใน HLC ก็ได้ เข้ากินหญ้ามาเยอะแล้ว 5555
    ใช่ไหม คำป้อม
     
  15. เยี่ยมเลยอาจาร์แมน
     
  16. joe_non@HLc

    joe_non@HLc New Member Member

    2,833
    38
    0
    แล้วใครละ ที่พาไปกินหญ้า ทำเป็นหัวเราะ ก็เงี้ย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้