รวมเคล็ดลับการใช้รถให้ประหยัดน้ำมัน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Content, 4 ตุลาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Content

    Content New Member Super Moderator

    28
    0
    1
    นตอนนี้ต้องยอมรับเลยว่าราคาของน้ำมันที่ใช้กับยานพาหนะนั้นพุ่งขึ้นสูงเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราลองมาเก็บเคล็ดลับเกี่ยวกับการใช้รถให้ประหยัดน้ำมันไปพร้อมกันดีกว่า เพราะต่อให้น้ำมันจะไม่ขึ้นราคา แต่การใช้รถแล้วประหยัดน้ำมันก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในกระเป๋าคุณได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นหนึ่งในความคุ้มค่าและเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดพอ ๆ กับการเข้าไปเล่นกับเว็บสล็อตแล้วได้โปรโมชั่นโปร ฝาก10รับ100 ถอนไม่อั้น ล่าสุดกันเลยทีเดียว ถ้าตอนนี้คุณพร้อมแล้วที่จะมาเก็บเคล็ดลับในการใช้รถให้ประหยัดน้ำมันเรามาเริ่มไปพร้อมกันเลยดีกว่า

    พยายามรักษาความเร็วให้คงที่
    สำหรับเคล็ดลับแรกถือว่าเป็นเคล็ดลับที่ง่ายที่สุด แต่หลายคนอาจจะละเลยไปจนทำให้เกิดการใช้น้ำมันที่เปลืองกว่าความจำเป็น ดังนั้นเพียงแค่คุณลองขับรถให้อยู่ในความเร็วคงที่ก็จะช่วยประหยัดน้ำมันให้กับคุณได้มากขึ้นแล้ว ซึ่งถ้าจะถามว่าอัตราความเร็วที่เหมาะกับการช่วยประหยัดน้ำมันที่สุดอยู่ในช่วงไหนคำตอบก็คือ 80-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั่นเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นความเร็วที่อยู่ในระดับที่ทำให้คุณถึงจุดหมายได้แบบไม่ช้าจนเกินไปอีกด้วย

    โดยถ้าคุณอยากรู้ว่าการขับรถในอัตราความเร็วคงที่นั้นมีส่วนช่วยประหยัดน้ำมันให้กับคุณได้ดีแบบไหนเราก็ขอบอกเลยว่าถ้าคุณสามารถทำได้คุณจะสามารถลดอัตราการใช้น้ำมันของคุณได้มากถึง 33% เลยทีเดียว ซึ่งถ้าคุณใช้รถเป็นประจำทุกวันสำหรับการประหยัดได้มากขนาดนี้ถือว่ามีส่วนช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณไปได้ไม่น้อยอย่างแน่นอน

    ตั้งสติไม่ให้เบรกกะทันหันบ่อยจนเกินไป
    การเบรกแบบกระทันหันนั้นนอกจากจะเป็นอันตรายกับการขับขี่ยังทำให้คุณสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการขับรถอีกด้วย เหตุผลก็เป็นเพราะว่าการเบรกแบบกระทันหันจะทำให้รถของคุณต้องเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าอัตราที่จะช่วยคุณประหยัดน้ำมัน ซึ่งจะทำให้คุณเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นถึง 40% เลยทีเดียว

    ดังนั้นถ้าคุณขับรถด้วยความเร็วแบบคงที่ก็จะส่งผลทำให้คุณไม่ต้องเบรกกระทันหันแบบบ่อย ๆ ถือว่าทำเพียงหนึ่งแต่ได้มากถึงสอง เหมือนกับการได้โปร ฝาก10รับ100 ถอนไม่อั้น ล่าสุด และนอกจากการที่การไม่เบรกกะทันหันจะช่วยประหยัดน้ำมันให้คุณแล้วยังสามารถที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรถอีกด้วย เพราะว่าเครื่องยนต์ไม่ได้รับการทำงานที่หนักมากจนเกินไปนั่นเอง

    ถ้าต้องขับเร็วอย่าเปิดกระจก
    สำหรับเคล็ดลับนี้ต้องถือว่าหลายคนอาจจะคาดไม่ถึงเลยว่าการขับรถในอัตราความเร็วที่สูงแล้วเปิดกระจกจะสามารถทำให้คุณสิ้นเปลืองน้ำมันได้มากกว่าปกติ เหตุผลก็เป็นเพราะว่ารถยนต์นั้นถูกออกแบบมาตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้สามารถที่จะเคลื่อนที่ให้เจอกับแรงต้านจากลมน้อยที่สุด แต่ถ้าคุณเปิดกระจกแล้วขับรถเร็วจะทำให้เกิดแรงต้านเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องยนต์จะต้องใช้กำลังมากขึ้นเพื่อที่จะให้รถพุ่งไปข้างหน้า ดังนั้นจึงเป็นการดึงน้ำมันของคุณให้ออกมามากกว่าการขับรถเร็วแต่ปิดกระจก

    แบกของไว้บนหลังคาก็เปลืองน้ำมันไม่ต่างกัน
    อย่างที่เราได้บอกกันไปแล้วว่ารถยนต์นั้นถูกออกแบบให้ต้านแรงลมน้อยที่สุดจึงจะสามารถช่วยคุณประหยัดน้ำมันได้ แต่ถ้าคุณเลือกที่จะเอาสิ่งของที่ยิ่งมีน้ำหนักมากเท่าไรไปไว้บนหลังคาก็จะยิ่งทำให้รถต้องเจอกับแรงต้านที่มากยิ่งขึ้น และส่งผลให้เครื่องยนต์ต้องเพิ่มกำลังในการใช้น้ำมันเพื่อที่จะพุ่งไปข้างหน้ามากขึ้น ดังนั้นถ้าเป็นไปได้เราขอแนะนำให้คุณบรรทุกของไว้หลังรถจะช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้มากกว่า แม้ว่าจะขนของในน้ำหนักที่ใกล้เคียงกันก็ตาม

    การปิดแอร์ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้
    เคล็ดลับนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณจำเป็นจะต้องปิดแอร์ตลอดการเดินทางหรือปิดแอร์ในช่วงระหว่างวันที่อากาศร้อนเกินทนไหว แต่ถ้าคุณมีโอกาสและสามารถที่จะรับลมธรรมชาติได้อย่างสบายใจเราก็ขอแนะนำให้คุณปิดแอร์บ้างในบางครั้ง เพราะจะช่วยลดการเผาผลาญพลังงานให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

    สำหรับเคล็ดลับนี้สามารถนำไปปรับใช้เมื่อเวลาคุณเดินทางใกล้จะถึงจุดหมาย เพียงแค่คุณปิดแอร์ก่อนสักประมาณห้านาทีตัวรถก็ยังจะมีความเย็นคงเหลือให้คุณสามารถนั่งได้อยู่อย่างสบาย ๆ แถมยังช่วยประหยัดน้ำมันให้กับคุณไปในตัว แต่ถ้าหากคุณเดินทางไม่ไกลและอากาศไม่ได้ร้อนมาก สามารถทนไหว การไม่เปิดแอร์ตั้งแต่ต้นเลยก็มีส่วนช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้ดีเช่นเดียวกัน

    ลองนำเคล็ดลับในการประหยัดน้ำมันไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ของคุณดูรับประกันได้เลยว่าควรจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันที่ลดลง และสามารถยืดระยะการใช้งานในการเติมน้ำมันเท่าเดิมได้มากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณต้องการความคุ้มค่าจากการเล่นเดิมพันแล้วล่ะก็อย่าลืมมองหาโปรโมชั่นอย่างโปร ฝาก10รับ100 ถอนไม่อั้น ล่าสุด เพราะจะทำให้คุณสามารถได้รับความคุ้มค่าบนโลกเดิมพันออนไลน์ได้อย่างดีที่สุดแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่ม ดังนั้นตอนนี้เมื่อได้ทั้งการประหยัดน้ำมันพร้อมทั้งโปรฯ ดี ๆ ไปเติมความคุ้มกันแบบนี้แล้วสภาพคล่องทางการเงินของคุณจะต้องดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกันได้อย่างแน่นอน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้