เวลาหมุนพวงมาลัยแล้วมันมีเสียงดังอีด...

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Chatchanin Getgaew, 14 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    เวลาหมุนพวงมาลัยแล้วมันมีเสียงดังอีด แล้วบางที่ก็เหมือนหมุนไม่ได้อะครับเป็นที่อะไรหรอครับ ลองเติมน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ดูแล้วก็เป็นน้อยลงแต่ก็ยังเป็นหรือต้องรอให้มันเข้าที่อะครับ
     
  1. Inilah Aku

    Inilah Aku Guest

    0
    0
    0
    น่าจะเป็นที่น้ำมันมันพร่องไป ใช้ไปสักระยะนึงก็น่าจะเงียบ (ถ้ามันไม่รั่วนะ)
     
  2. เดียวลองใส่ดูอีกรอบ แล้วเดียวสังเกตุดู ขอบคุณครับ
     
  3. เมื่อวันศุกร์เติมไป วันนี้ลองไปเปิดดูมันมีเป็นคราบน้ำมันรอบฝา(ไม่รู้เป็นเพราะเติมเยอะหรือป่าว)แล้วก็น้ำมันข้างในจากสีแดงใสๆมันขุ่นมากเลย ถือว่าปกติหรือป่าวครับ
     
  4. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    ล้นแล้ว....
     
  5. มันต้องเติมขนาดไหนอะ แล้วมันสีเข้มมากเลยเป็นไรไหมอะ
     
  6. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    น้ำมันพาวเวอร์ในระบบน่าจะมีน้อยจึงมีเสียงดังและพวงมาลัยจะหนักครับ และเห็นบอกว่ามีคราบน้ำมันที่ฝาเติมตัวยางโอลิงคงหมดสภาพแล้วครับ ตอนที่เลี้ยวสุดๆน้ำมันจะถูกดันออกมา หากไม่มีรั่วลองหายางโอลิงใส่ที่ฝาเติมดูครับ และหากเป็นไปได้ลองใช้น้ำมันพาวเวอร์เกรด ATF+4 ดูครับ... ;)
     
  7. ขอบคุณครับ
     
  8. ผมว่าเอาแค่ชั้นคุณภาพ Dexron II สำหรับ Power ก้เหลือๆล่ะ เชฟตังดี
     
  9. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    น้ำมันเพาเวอร์ดูดีดีล่ะกัน เพราะถ้าใช้ยี่ห้ออื่น ส่วนใหญ่ใช้ไปต้องมีรั่ว มีซึม แต่ถ้าเดิม ๆ ใช้ของ MOPAR (แบบสีใส ๆ นะ ไม่ใช่ MOPAR สีส้ม ๆ) จะไม่ค่อยรั่ว-ซึมเท่าไร เพราะอย่างนึงคือรถเราเพาเวอร์เราไม่มีท่อออยเหมือนรถญี่ปุ่น (สังเกตุรถญี่ปุ่นดูจะมีท่อต่อมาที่หน้าหม้อน้ำ) น้ำมันเพาเวอร์ของ MOPAR จะมีจุดเดือดที่สูงกว่าทั่วไป ทำให้ไม่ต้องมีออย แต่ถ้าเคยรั่วแล้ว แล้วจะเปลื่ยนมาใช้MOPAR ต้องซ่อมจุดที่รั่วก่อนนะครับ ไม่อย่างนั้นมันก้จะรั่วอีก
     
  10. ผมว่าเสียงอืดที่ว่าเนี่ยเกิดจาก นม มีฟองอากาศเยอะ ซึงมันเตือนว่าให้เปลี่ยนน้ำมัน Power ได้แล้ว ฟองอากาศเหล่านี้เป็นอันตรายต่อปั๊ม Power ซึ่งตอนที่ปั๊มอัด ฟองอากาศจะถูกบีบอย่างรุนแรงและจะระเบิดตอนออกจากปั๊ม ให้นึกถึงคุณกล้วฟันตอนเช้าๆหลังแปลงฟัน ฟองอากาศไปกระแทรกขี้ฟันอออกหมดเลยไช่ไหมคัพ
     
  11. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    คอนเฟิร์มกะน้ำมันพาวเวอร์ตัว ATF+4 ครับ ราคาแพงกว่าก็จริงแต่หากไม่มีรั่วก็ไม่ได้เติมกันบ่อยๆ และหากใช้ตัว Dexron II หรือ III ก็พอจะใช้แทนได้ชั่วคราว แต่เสียงเวลาเลี้ยวจะดังกว่า แถมถ้าร้อนๆเวลาเลี้ยวพวงมาลัยจะไม่ลื่น และหากใช้ไปนานๆจะเริ่มซึมออกตามแล็คเพราะอาจจะไปกัดตัวโอลิงยางให้เปื่อยไวกว่าปกติครับ จากประสบการณ์ตรง ;)
     
  12. Inilah Aku

    Inilah Aku Guest

    0
    0
    0
    ATF+4 ซื้อได้ที่ไหนครับ ถามหาไม่ค่อยมีเลย
     
  13. ที่ผมเห็นน่ะ ก้ไปซื้อได้เลยที่ย่าน จรจักร มี Vavoline ATF+4 สำหรับใส่เกียร์ออโต้ Chyslerโดยตรงราคาลิตรล่ะ 400 บาท หรือ ที่ Auto Car เก่าข้างชีคอน หลังโชว์รูมรถหรู ATF+4 ราคา 4xx บาท import from usa จำยี่ห้อไม่ได้ เห็นข้างกระป๋องเขียนไว้ว่าใส่เกียร์อายุเปลี่ยนถ่าย แสนกว่า กม.
     
  14. Inilah Aku

    Inilah Aku Guest

    0
    0
    0
    ขอบดุณครับ อยากได้ของ mopar เผื่อเติมเกียร์ด้วย มีขายที่ไหน
     
  15. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    ของMOPAR จะแยกกันของเกียร์กับเพาเวอร์คนละตัวกันครับ
     
  16. Inilah Aku

    Inilah Aku Guest

    0
    0
    0
    อ้าว..นึกว่าเหมือนกัน อย่างนี้ต้องแยกกันใช่ไหม คือเรื่องของเรื่องผมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เดาว่าน้ำมันเกียร์บางส่วนติดไปกับหม้อใบเก่า เลยคิดว่ามันน่าจะพร่องไปบ้าง เลยอยากหามาเติมนะครับ ที่คุณเป้พอมีบ้างไหมครับ ส่วนเพาเวอร์ตอนนี้ผมใช้ของ ปตท อยู่ ไม่รู้ว่าจะเป็นไรรึเปล่า
     
  17. เป็นชิครับ ถูกจังตังอยู่ครบ
     
  18. สำหรับเกียร์ Auto ทาง Chysler เขา Regcomement ให้ใช้น้ำมันเกียร์เกรด ATF+4 เนื่องจากระบบเกียร์ในส่วนของระบบ ชุดจับล็อก-เบรคแบน ภายในต้องกการน้ำมันคุณภาพสูง ไม่งั้นชุดล็อกเกียร์จะเสียหาย เพราะระบบเกียร์ออโต้บางส่วนไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆคัพ
     
  19. แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆก้ให้ใช้ Dexron III ซึ่งคุรภาพสูงกว่าใส่แทนไปก่อนได้ ถามว่าดีไหม มันไม่ดี แต่ก้ต้องยอมรับสภาพกับอายุเกียร์ที่สั้นลง และพยามยามขับขี่แบบนิ่มนวน น่ะคัพ
     
  20. ปล.คุณภาพสูงกว่า Dexron II น่ะคัพ
     
  21. ในแต่ละวันหากวิ่งไม่ไกลมากใช้ dextron III ได้มั้ยครับ หรือควรจะเปลี่ยนเป็น ATF +4 ครับ คือน้านีออนของผมตอนนี้ใส่ dextron III มาสัก 4000 โล เลยอยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนเป็น ATF +4 มั้ยครับ
     
  22. ถ้ามีโอกาศและมีตังควรเปลี่ยนดีกว่าแน่นอนคัพ เปลี่ยนได้ไม่หมดอยู่แล้วของเดิมต้องค้างอยู่ใน ทอร์ค อีกไม่ต่ำกว่า 5 ลิตร ค่อยๆเปลี่ยนถ่ายไปเรีอยๆคัพ
     
    ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้