แนะนำหน่อยครับ คือว่ารถผมวิ่งปกติดี แต่มาวิเคราะห์ดูว่าตอนที่ผมเปลี่ยนกรองอากาศใหม่...

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Piyawech Roumphaothai, 5 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    แนะนำหน่อยครับ คือว่ารถผมวิ่งปกติดี แต่มาวิเคราะห์ดูว่าตอนที่ผมเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ แล้วมันแบ็คไฟล์ กรองกระเด้งหลุดออกมาจากที่ล็อค แล้วมันก็วิ่งได้ปกติดี พอใส่กลับเข้าที่มันก็แบ็คไฟล์อีก แล้วพอกรองมันหลุดออกมาอีกก็กลับวิ่งได้ปกติไม่แบ็คไฟล์ ถามช่างมาเขาแนะนำให้ เจาะรูที่กรองอากาศเพื่อให้อากาศเข้าได้เยอะขึ้น เนื่องจากอากาศไม่พอทำให้เกิดอาการดังกล่าว (แต่ผมกลัวว่าฝุ่นมันจะเข้าตามไปด้วยอ่ะ) จึงอยากถามชาวคลับว่า อาการแบบนี้ควรแก้ไขอย่างไรดี
     
  1. Somphop O Thana

    Somphop O Thana Guest

    0
    0
    0
    หม้อต้มมันจูนได้ไม่ใช่เหรอครับ ลองปรับที่หม้อต้มดูก่อน ผมว่าช่างเขาแน่ะนำแบบขอไปทีหรือเปล่า ให้เจาะรูที่กรองอากาศอะ = ="
     
  2. Somphop O Thana

    Somphop O Thana Guest

    0
    0
    0
    ผมเคยปวดหัวกับอาการแบคอยู่ครั้งนึง จุนยังไงก็ไม่หาย สรุปตอนนั้นผมเปลี่ยนหัวเทียน แค่เปลี่ยนหัวเทียน จูนนิดหน่อย หายแบคเลย ยังไงลองเช็คหลายๆอย่างนะครับ
     
  3. สายหัวเทียนพี่ขาดในเส้นหนึงแล้วล่ะ
     
  4. หัวเทียน+สายเช็คหมดแล้วอ่ะ แต่พอปิดไม่สนิทมันวิ่งปกติดีมากเลย แต่พอปิดสนิท แบ็คทันที ส่วนหม้อต้มที่ปรับจูรอากาศ ที่มันอยู่ด้านข้างก็ลองหมดแล้ว แต่ไม่หาย เขาบอกว่าอากาศมันน้อยกว่าแก๊สมันเลยท่วม ตอนนี้เขาแนะนำให้ ใช้กรองเปลือยดู ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่ใครรู้แนะนำทีนะ (เนื่องจากกรองแบบเดิมที่ผมซื้อมา ที่มันจะเปงกระดาษพับ ๆ หลาย ๆ ชั้น พอมันรวมแล้วมันหนามาก แน่นไปหมดอากาศเลยไม่ค่อยเข้า)
     
  5. ไอ้สายที่ดูดอากาศเข้าเครื่องที่อยู่ติด ๆ กับสายเบรคลม มันดูดอะไรเข้าหรอ คือตอนนี้ผมปิดไว้ แต่ช่างเขาบอกว่าจริง ๆ มันต้องไปอยู่ในท่อยาง แต่ช่างทำแก๊สเอาไปจิ้่มมิ๊กเซอร์แล้ว สายนั้นเลยไม่ได้ใช้ ยังไงใครพอรู้ตอบทีนะ
     
  6. การเช็คสายหัวเทียนอย่าเอาแค่เพียงให้ไฟเห็นเพียงกระโดด ให้เอามิเตอร์วัดค่าความต้านทานของสายด้วย จะต้องมีความต้านทาน จึจะชัวและไม่มั่วนิ่ม เพราะเวลาสายขาดในไฟจะไม่แรงพอเมื่อมีแรงอัดในกระบอกสูบไฟมันจะไม่ค่อยกระโดดแตกต่างจากตอนลองนอกเครื่อง
     
  7. เป็นสายระบายไอของเครื่องยนต์ ควรจะต่อเข้าระบบให้เหมื่อนเดิม แต่ถ้าเป็นสายเล็กเป็นสายแวคคั่มความคุมระบบ EGR มั่ง
     
  8. สายเส้นเล็ก ๆ มันดูดลมเข้าตลอดเวลาเลย แล้วได้ EGR คือไรหรอ
     
  9. G ย่อยมาจาก gas มั่ง R กลับรึไรเนี่ย
     
  10. Bond Comsquare

    Bond Comsquare Guest

    0
    0
    0
    กรองเปลือย Herican เป็นสแตนเลสถักใส่แทนของเดิมได้เลยราคาเก้าร้อยบวกลบครับ ส่วนอาการที่มีแบ็คไฟร์น่าจะอากาศน้อยไปหรือจูนแก็สหนาเกินครับ ลองปรับจูนให้บางลงดูก่อน แต่ก็อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆได้อีกเช่นกันลองไล่ๆดูเอาครับ ส่วนท่อแว๊คคั่มที่ถามน่าจะเป็นท่อระบายไอน้ำมันที่ต่อกลับเข้าท่อไอดีน่ะ ของผมเคยท่อรั่วครั้งนึงรอบเดินเบาไม่นิ่งแถมแรงยังตกอีก ยังไงก็ต่อไว้ให้ครบลูปของระบบดีที่สุดครับ...
     
  11. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    กรอง Hurricane ตัวละ 1,000 ฟรี EMS ครับ สั่งล่วงหน้านะครับผมมะได้ให้โรงงานทำสต๊อคไว้ ส่วนสายหัวเทียน ปลั๊กแมคคาไลท์ชุดละ 1,600 Free EMS รับเอง 1,500 ครับ ถ้าปลั๊กซิลิโคน 1,800 Free EMS รับเอง 1,700 ครับ By JATE HURRICANE
     
  12. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    วิธีการดูสายหัวเทียนรั่วด้วยตาเปล่า ให้ลองสังเกตุดูในรูอ่ะครับ บางทีจาเหงเหมือนคราบขาวๆหรือเหลืองๆเนื่องจากกระแสไฟฟ้าไหลผ่านเนื่องจากยางเสื่อมสภาพจากหมดอายุ/ความร้อน กรณีหลังเนี่ยรถติดแก็สเป็นกันเยอะเพราะความร้อนสะสมเยอะกว่า สวยรั่วเนี่ยวัดไม่ได้ด้วยมิเตอร์นะครับยกเว้นสายขาด วัดแล้วมิเตอร์จะไม่กระดิก
     
  13. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    ส่วนเรื่อง Back Fire รถติดแก็สเป็นกันเยอะสาเหตุหลักก็เพราะ ส่วนผสมระหว่างแก็สกำอากาสไม่เหมาะสม เวลาช่างจูนแก็สเราอาจจะเปลี่ยนกรองอากาศมาใหม่ๆพอใช้ได้ซักระยะกรองเริ่มอุดตันทำให้ส่วนผสมหนาไปทำให้เชื้อเพลิงที่เผาใหม้ไม่หมดเรียกร้องหาอากาศจึงทำให้เกิดอาการ Back Fire ส่วนใหญ่จึงเป็นเฉพาะตอนที่ถอนคันเร่งหรือลากรอบสูงๆ ยิ่งถ้าใช้กรองกระดาษนั้นมันตันไวมากทำให้ส่วนผสมที่ช่างจูนมาเพี้ยนจึงทำให้เกิดโอกาส Back Fire ได้มากกว่าครับ
     
  14. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    โอ๊ยเซงกะตัวเอง พิมข้ามไปข้ามา กลับมาเรื่องสายหัวเทียนครับ ถ้าสายริ่วหรือขาดนะครับ จะไม่เกิดอาการ Back Fire ครับ แต่เครื่องจะสั่นเป็นเจ้าเข้า หรือเดินไม่เรียบครับ ปล. อยากปายมีทด้วยอ่า T_T ม่ะไหร่รถฉานจาสมบูรณ์ซักที กลัวปายกินข้าวลิงกลางทาง เง้อ..........
     
  15. ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ วันเสาร์นี้จะติดกรองเปลือบ ส่วนเรื่องอะไหล่คงไปซื้อกะช่างตามร้านประดับยนต์แถวบ้านพอดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เลยไม่กล้าซื้อไปเอง ให้เขาไปเลือกด้วยแต่เราจ่ายเอง
     
  16. Jate Ne On

    Jate Ne On Guest

    0
    0
    0
    ถ้ายังไงก็อย่าเจาะกล่องนะครับเสียดายของตอนนี้ผมใส่เปลือยอยู่ยังอยากได้กล่องเดิมๆเลยซื้อมือสองมาเค้าเดินท่อใ่ส่กรองเปลือยไว้ละแต่ม่ะชอบอ่ะ
     
  17. Somphop O Thana

    Somphop O Thana Guest

    0
    0
    0
    เปลี่ยนเป็นหัวฉีดเล้ยยยย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้