หัวฉีดไหลไม่คล่อง มันก็ต้องล้างจะ100 จะ 1000 CC มันตัน มันอุด มันไม่ยก ก็ต้องซ่อม...

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Kochakorn Tocheep, 20 มกราคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
    หัวฉีดไหลไม่คล่อง มันก็ต้องล้างจะ100 จะ 1000 CC มันตัน มันอุด มันไม่ยก ก็ต้องซ่อม ก็ต้องล้างดู
    [​IMG]
     
  1. Cronya N Pompan

    Cronya N Pompan Guest

    0
    0
    0
    ที่ไหน อย่างไร เท่าไหร่
     
  2. ล้างหัวละ 300บาท ทุก CC หากเปลี่ยนกรองหัวฉีดด้วย อีกตัวละ100บาท ครับเสี่ยแอร์
     
  3. พิกัดเดี๋ยวหารูปก่อน
     
  4. Cronya N Pompan

    Cronya N Pompan Guest

    0
    0
    0
    สมาร์ท ช็อป????
     
  5. เคยส่งไปล้างที่อื่นไม่ประสบผลสำเร็จหัวละ 500 แถมดูไม่ได้เป็นความลับ แต่ที่ Smart คุณจะถ่ายจะบันทึก Video ก็ทำไป แบบนี้ชอบตอนนี้ใส่ลองวิ่งแล้ว Work เลยมาแปะไว้
     
  6. Palakorn Hoklad

    Palakorn Hoklad Guest

    0
    0
    0
    ถามเป็นความีรู้ทีพี่ ใช้หัวฉีดอะไร น้ำมันอะไร เติมปั้มอะไร กรองเบนซิลแบบไหน ทำไมหัวฉีดไปไวจัง
     
  7. หัวฉีดชุดนี้ NEW Denso SR20DET Pulsar GTi-R set of 4# 1000cc Fuel Injectors Low Impedance ครับน้องเฟิร์ส Palakorn Hoglad ตอนติดตั้งแรกๆก็ใช้ E10 และต่อมาก็มาใช้ E85 ครับ ลองเดินเบาก็ไป 2 หัวครับ++++เข้าใจว่ามีสิ่งสกปรกมากับระบบน้ำมันครับ เพราะตอนหลังนี่กรองเบ็นซินตัวกรองละเอียดอุดตันจนน้ำมันแทบไม่ผ่าน(ค่าแรงดันร่วงและติ๊กร้อนจัด) ตอนแรก E85 PTT ปัจจุบัน E85 บางจากเท่านั้นคับ
     
  8. คุณ Basnaja BasBas อาการหัวฉีดไม่ดีดูอย่างไร หากเป็นน้อยดูไม่ออกครับ เพียงแค่อั้นๆ ส่วนใหญ่แล้วหัวฉีดที่ใช้มานานกรองหัวฉีดจะขาดหรือเปื่อยแตกไปอุดตัดหัวฉีด (ดูรูปที่แนบมาครับ) โดยเฉพาะในส่วนพลาสติกที่หุ้มรองหัวฉีดครับ
     
  9. ส่วนร้านที่ผมไปล้างและทดสอบนี้เขาทดสองหัวฉีดก่อนนะครับว่ามันทำงานหรือเปล่าแล้วค่อยล้างเราก็ยืนดูไปก็เห็นทุกขั้นตอนครับ สบายใจ 2 ฝ่าย++++
     
  10. ใครที่เปลี่ยนมาใช้ E10, E20, E85 ใหม่ๆ หากระบบน้ำมันยังของเดิม ก็ไม่ต้องตกใจหากเจออาการ กรองเบ็นซินตัน ปั๊มติกพัง หัวฉีดพัง มันมีทางแก้ไขเยอะ
     
  11. ไม่ได้เอาไปโมใหม่หรอกครับเพราะหัวฉีดแบบที่เราใช้กันมันเข้าชุดแล้วผ่าไม่ได้ ทำได้แค่เปลี่ยนกรองห้วฉีดเท่านั้นครับ+++ก็เอาเครื่องมือถอดรองหัวฉีดออกมาแล้วเปลี่ยนอันใหม่แบบสแตนเลสล้วนแทน (100บาท) ก่อนใส่กรองหัวฉีดก็เอาไปแช่ในน้ำยาล้างหัวฉีดก่อน 15 นาที เสร็จแล้วเสียบสายไฟให้หัวฉีดทำงาน (ยก) โดยแช่ในน้ำยาล้างอีก 15 นาที เสร็จแล้วก็มาฉีดด้วยสเปรย์อีกที แล้วก็ประกอบกรองหัวฉีดแล้วนำขึ้นแท่นทดสอบการทำงาน ก็ประมาณนี้แหละครับ
     
  12. จริงๆห้วฉีดแบบถอดซ่อมได้ทุกชิ้นก็มีนะครับ เช่น Moran (ตามภาพ) เป็น ขนาด 100lb เล็กสุด ราคา 188 ๊USD$ /หัว
     
  13. อีกแบบ BILLET ATOMIZER INJECTORS (ตามภาพ) 225lb ตกหัวละ 166.50 USD $
     
  14. Sittan Pungsuwan

    Sittan Pungsuwan Guest

    0
    0
    0
    ถอดซ่อมได้มันอยู่ที่ยี่ห้อ รึป่าว ครับ ถึงซ่อมได้มัน ก็ไม่ 100 % นิครับ
     
  15. ให้ดูที่ด้านบนหัวฉีด 2อันนี้ อันแรกคือสภาพปกติ (มีกรองหัวฉีดสีทองๆ)
     
  16. อันนี้ถอดกรองหัวฉีดแล้ว
     
  17. หัวฉีดก็ซ่อมได้เท่านั้นหละครับหากผ่าก็พัง 1000% +++ทำได้เพียงถอดเปลี่ยนกรองหัวฉีดและล้างเท่านั้น++++หากจะทำได้มากกว่านั้นก็ตามตัวอย่าง 2 ยี่ห้อที่ผมยกมาไว้ด้านบน แต่ราคามันก็เหลือหลาย
     
  18. Met Nissan

    Met Nissan Guest

    0
    0
    0
    พี่ Kochakorn Tocheep ผมเติม แต่บางจาก ปตท เขาว่าe85ไม่ค่อยดี แต่เติมขับได้เวลาหาบางจากไม่เจอคับพี่ ผม3เดือนปั้มติกไปแล้ว1 คับพี่กับe85นี่ก็กะว่าถ้าถ้าแรงดันน้ำมันเริ่มตกลงสัก2.0ผมว่าก็จะเปลี่ยนแล้วพี่เดี๋ยวไปน๊อกอีกกลัวเลย แล้วพกติดรถไว้ตัว เผื่อฉุกเฉิน...
     
  19. น้องเอ็ม Met Nissan >>> E85 มันก็จะไปล้างคราบต่างๆ ตั้งแต่ในถังน้ำมันและทุกส่วนที่มันผ่านและแช่อยู่ครับ แล้วมันก็จะไปค้างอยู่ในส่วนที่มันมีกรองอยู่ เช่นกรองน้ำมันเบ็นซิน( Fuel Filter), กรองหัวฉีดและหัวฉีดเป็นต้น++++ตามความหยาบละเอียดของการกรองครับ
     
  20. เมื่อกรองน้ำมันเบ็นซิลตันหรือเริ่มจะตัน ปั๊มติ๊กก็จะทำงานหนักขึ้นและปั๊มติ๊กก็จะพังในที่สุด+++ดูจากอะไร ตอนที่พี่ใช้กรองน้ำมันก่อนเข้าติ๊ก 75ไมครอน และหลังออกจากติ๊ก 25 ไมครอน กรองตัว 25 ไมครอนตัน ติ๊กร้อนจัดครับ+++ต้องทดสอบปั๊มติ๊กถึง 3 ตัวถึงทราบ+++พอนำไส้กรอง 25 ไมครอนมาล้างติ๊กทุกตัวปกติครับ>>>>อาการขับไปสตาร์ทได้ แต่กดไม่ค่อยขึ้น กดก็แรงดันน้ำมันตก 20 ถึง 30 นาที เครื่องก็จะเริ่มวูบๆ แล้วก้จะดับในที่สุด>>>>เนื่องจากพี่ใช้ปั๊มติกนอกถังจึงจับตัวปั๊มได้ จะสังเกตุว่ามันร้อนตั้งแต่ติดเครื่อง 1-2 นาทีก็ร้อนกว่าปกติแล้ว ( ติ๊กที่นำมาทดสอบ Magnafuel, Weldon, Bosch 044 และกรองเบ็นซินของ Magnafuel แบบถอดล้างได้ครับ)
     
  21. Cronya N Pompan

    Cronya N Pompan Guest

    0
    0
    0
    อ่าาาา า า า เมื่อหัวฉีดสมบูรณ์แล้วก็... จูน จูน จูนนะครัช รอฟังผล
     
  22. Oat N Jaja

    Oat N Jaja Guest

    0
    0
    0
    แล้วหัวอย่างอื่นพรี่โก้300 ล้างร้านไหนฮะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้