REVIEW :: Skunk2 :: MegaPower Exhaust System :: 2001-2005 Honda Civic Ex Sedan

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 26 มิถุนายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    REVIEW :: Skunk2 :: MegaPower Exhaust System :: 2001-2005 Honda Civic Ex Sedan

    งานนี้ ขอนำเสนอ ชุดท่อของ Skunk2 เป็นชุดท่อที่สร้างด้วย Stainless Steel รุ่น MegaPower สำหรับชุดนี้เป็น ชุดที่ออกแบบมาตรงรุ่น สำหรับ Honda Civic ปี 2001-2005 ถ้าใน US เค้าจะใช้รหัส ว่าเป็น CIVIC EX Sedan

    สำหรับ Part Number : 413-05-2008

    ผลจากการทดสอบบน Dyno นั้นสามารถแสดงให้เห็นได้ชัดว่า สามารถปลดปล่อยแรงม้าออกมาได้อย่างเต็มพิกัด สำหรับท่อ Skunk2 Racing Mega Power ชุดนี้เป็น แบบ cat-back systems ตำแหน่งการติดตั้งสามารถติดตั้งแทนชุดท่อเดิมตั้งแต่หลัง Cat ได้เลย ถ้าเอาซิ้งๆ ใส่ Downpipe เข้าไป ก็คงจะแรงขึ้นได้อีก ตัวชิ้นงานสร้างจาก T-304 stainless steel และออกแบบในรูปแบบยอดนิยม คือ Style Super N1 ชุดท่อ Skunk2 ชุดนี้หลังจากติดตั้งเข้าที่ก็ช่วยในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านความเร็วและการไหลออก ของไอเสียจากเครื่องยนต์ ชิ้นงานถูกสร้างบนเครื่อง CNC ที่มีความแม่นยำสูงดังนั้นก็มันใจว่าความพอดีและความเรียบร้อยของชิ้นงานทำได้ดีออกมาในระดับสูง เพื่อให้ท่อที่ต้องมีการงอเข้าตำแน่งยังคงขนาดได้มากที่สุด ไม่งอหรือย่น จึงไม่ทำให้ลดประสิทธิภาพของการไหล โดยเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อ ทั้งบริเวณที่ตรงหรืองอ จะมีความแตกต่างกันน้อยมาก นั้นก็เพราะว่าชิ้นงานสร้างบน CNC นั้นเอง ซึ่งก็จะไม่ทำให้อัตราการไหลของไอเสียติดขัด ส่วนนี้ก็คือเหตุผลและข้อแตกต่างของการสร้างท่อ จึงทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด สำหรับการเชื่อม นั้นใช้ Robot ในการเชื่อมดังนั้นงานเชื่อมท่อในรอยต่อต่างๆ จึงออกมาเนียนมากๆ ตัวท่อขัดเงาส่วนงาม และมาพร้อมกับ Silencer ด้วย ถ้าใครชอบเงียบๆ ก็ใส่ Silencer เข้าไปอีก แต่ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ต้องใส่เสียงก็ไม่ได้ดังมากหรอกครับ กำลังน่าฟังเชียวล่ะครับ

    มาสรุปคุณสมบัติกันอีกสักหน่อย
    - ชุดนี้เส้นผ่านศูนย์กลางของท่อจะอยู่ที่ 60MM
    - ออกแบบในแบบของ JDM Super N1 Styling
    - การออกแบบเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพในด้านของการไหลของไอเสียในจุดที่ดีที่สุด
    - งานเชื่อมต่างๆ ใช้ Robtically TIG Welded
    - เนื้อชิ้นงานสร้างจาก T-304 Stainless Steel
    - การดัดท่อทำบน Precision CNC Mandrel Bent
    - เพิ่มประสิทธิภาพได้ทั้ง แรงม้า และแรงบิด
    - มาพร้อมกับ ชุด ลดเสียง คือ Silencer
    - ที่สำคัญเสียงหวานน่าฟังเชียวล่ะ Amazing Tone

    ในชุด จะประกอบด้วย ของ 5 ชิ้นด้วยกันคือ
    1. ท่อชุดที่ต่อจากหลัง Cat
    2. ท่อชุดที่ต่อสำหรับส่วนของหม้อพักกลาง
    3. ท่อชุดส่วนของหม้อพักปลาย
    4. ชุดน๊อต
    5. ชุดลดเสียงแบบถอดได้ หรือ Silencer Kit นั้นเอง

    จากที่เล่าให้ฟังมา ผมอยากนำเสนอว่า ของตรงรุ่น แบบนั้น ชิ้นงานแบบนี้ มันก็สวยแต่ก็ราคาสูงอยู่ ถ้านำเข้ามา ถ้าไปอยู่บ้านเค้า ราคา มันก็ประมาณ 13K เองอ่ะ เอาล่ะ ไหนๆ ก็ต้องไปให้สุด

    เดี่ยวมาดู รูป กันดีกว่า เดี่ยวจะเล่าให้ฟัง เพิ่มเติมด้วยสำหรับการเปรียบเทียบชุดท่อ กับ ท่อ Universal

    มาเริ่มดูกันเลยสำหรับชุดท่อตรงรุ่น กันครับ จาก Skunk2
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เห็นกันชัดๆ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ชัดๆ กับ Skunk2
    [​IMG]

    ความเรียบร้อยสูง
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ชุด Silencer ในชุด
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ชุดน๊อตและแผ่นประสาน
    [​IMG]

    คราวนี้มาดูชุดท่อ MegaPower Exhaust Universal ขนาด 60mm กันหน่อย เดี่ยวจะเอามาเทียบกันให้ดู
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เทียบกันหน่อย สำหรับ Silencer จากทาง Skunk2
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ประชัดกันหน่อย สำหรับ Silencer จาก 2 ชุด คู่เกือบเหมือน ฟังค์ชั่นเดี่ยวกันแต่รูปแบบต่างกันนะ
    [​IMG]

    อันนี้เป็น Silencer ที่มาพร้อมกับชุดท่อตรงรุ่นครับ จะสังเกตุเฆ็นความแตกต่างได้ชัดเช่นเลยเมื่อเทียบกันคือมันไม่เหมือนกันนั้นเอง
    [​IMG]

    อันนี้เป็น Silencer ที่ซื้อเพิ่มมา ประกอบกับชุดท่อ MegaExhaust Universal 60mm
    [​IMG]

    จะเห็นว่าการเข้าหน้าแปลนนั้นมีความเรียบร้อยมากๆ
    [​IMG]

    อยากเน้นให้เห็นชัดๆ กับหน้าแปลน
    [​IMG]

    ขอบคุณที่รับชมครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้