REVIEW :: CIVIC ES :: Comparison Stock Cam Gear with Adjustable Cam Gear

การสนทนาใน 'DAMS' เริ่มโดย Yakumo, 20 ตุลาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yakumo

    Yakumo New Member Moderator

    580
    7
    0
    REVIEW :: CIVIC ES :: Comparison Stock Cam Gear with Adjustable Cam Gear

    Relate Information

    REVIEW :: VISION :: Adjustable Cam Gear
    http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2653.0.html

    REVIEW :: OBX :: Precision Adj CAM Sprockets
    http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2393.0.html

    REVIEW :: ENGINE PARTS :: Adjustable Cam Gear
    http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2648.0.html

    ช่วงนี้ ตามติดเรื่องการตั้งแคมอยู่ ก็เลยถือโอกาศนำเสนอข้อมูล เพื่อเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่าง Stock Cam Gear และ Adjustable Cam Gear กันกันหน่อยครับ

    จะเห็นกันชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งบางท่านอาจจะ ไม่เคยเห็นตัวเฟืองที่ใช้ต่ออยู่ที่ปลายของแคมชาฟ์ทมาก่อนผมเองก็พึ่งเคยเห็นกับตาตัวเป็นๆ ไม่นานมานี้เช่นกันกับตัวของ เครื่อง D17A2 นะครับ ก็เลยจับมันมาเทียบให้ดูกันหน่อย

    การเปรียบเทียบครั้งนี้ผมจะเน้นให้เห็นในส่วนของขนาดที่ออกแบบมาให้พอดีกับของเดิมเลย แต่ ส่วนที่แตกต่างก็คือวัสดุ น้ำหนัก ความสวยงาม และที่ขาดไม่ได้ก็คือฟังก์ชั่นที่ดียิ่งขึ้น ไม่งั้นก็ไม่รู้จะไปลำบากเปลี่ยนมันทำไม จริงไหมครับ งั้นก็ มาลองตามดูกันไปครับ


    ขนาดของ ความกว้างของ เฟืองที่สัมผัสกับสายพาน ก็ประมาณ 25mm [Stock]
    [​IMG]

    ขนาดของ ความกว้างของ เฟืองที่สัมผัสกับสายพาน ก็ประมาณ 25mm [VISION]
    [​IMG]

    ขนาดของ ความกว้างของ เฟืองที่บอกตำแหน่งให้ TDC Senser ก็ประมาณ 4.5mm [Stock]
    [​IMG]

    ขนาดของ ความกว้างของ เฟืองที่บอกตำแหน่งให้ TDC Senser ก็ประมาณ 4.5mm [VISION]
    [​IMG]

    ความกว้างโดยรวมของ CAM GEAR ก็ประมาณ 29.5mm [Stock]
    [​IMG]

    ความกว้างโดยรวมของ CAM GEAR ก็ประมาณ 29.5mm [VISION]
    [​IMG]

    ตำแหน่งของตัวบอกตำแหน่ง CAM GEAR ที่ตรงกันพอดี สำหรับ Stock และของ VISION
    [​IMG]
    [​IMG]

    ตำแหน่ง ของ เดือย ฝรั่งเค้าเรียกว่า Dowel ที่ตรงกันพอดีสำหรับ Stock และของ VISION
    [​IMG]
    [​IMG]

    ฟันของ CAM GEAR จะเห็นว่าต่างกันนิดหน่อยแต่ไม่ใช่ปัญหามากมายครับ เพราะว่าปกติเวลาเปลี่ยน CAM GEAR แนะนำให้เปลี่ยนสายพาน Timing ใหม่ด้วยเลย เพราะว่ามันจะได้เข้ากันได้ดี
    [​IMG]
    [​IMG]

    สุดท้ายมาดูความหล่อของ มันหน่อย ว่าดีไหม
    [​IMG]
    [​IMG]

    และสุดท้าย ผมอยากให้ดูภาพ นี้หน่อย ตัดมาให้จากคู่มือกานติดตั้ง CAM GEAR

    [​IMG]

    ผมเคยสงสัยอยู่นานแต่ก็ไม่ได้ไปสนใจหาคำตอบว่า ไอ้เจ้า MARK ตรงพลูเลย์น้ำหนักเบาที่ซื้อมาใส่มันหมายถึงอะไรและสุดท้ายก็เข้าใจว่ามันก็คือ แบบนี้เอง


    REVIEW :: Light Weight Pulley [Intro]
    http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,1645.0.html

    [​IMG]
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้