อยากถามพี่ๆว่ารถวิ่งได้ประมาณ100โลเวลาจอดติดไฟแดงแล้วความร้อนขึ้น3ส่วน4ของเกจร์แต่พอวิ่...

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย นพพล ตาลลักษณ์, 15 ตุลาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
    อยากถามพี่ๆว่ารถวิ่งได้ประมาณ100โลเวลาจอดติดไฟแดงแล้วความร้อนขึ้น3ส่วน4ของเกจร์แต่พอวิ่งก็ลงมาอยู่ที่ครึ่งของเกจร์นั้นเป็นที่หม่อน้ำตันหรือป่าวคับ...
     
  1. ขอคำแนะนำหน่อยคับ
     
  2. พัดลมไฟฟ้าแรงไม่พอครับเวลาวิ่งความร้อนลดรถติดความร้อนขึ้นพัดลมแรงไม่พอครับ
     
  3. หรือไม่ก็หม้อน้ำตันครับ .........น้ำไม่วนในหม้อ
     
  4. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    หลายสาเหตุมาก ไม่เห็นไม่ได้ยิน ไม่ได้สัมผัส บอกไม่ถูกครับ
     
  5. ไล่จากง่ายไปยาก 1.ดูพัดลมก่อนเลยทำงานไหม ถ้าทำงานก็ดูด้วยว่าหมุนแรงไหม ถ้าปกติมาดูข้อ 2.ลองเปิดฝาหม้อน้ำดูครับว่าน้ำวนไหม ถ้าน้ำไม่วนมีสามสาเหตุ หม้อน้ำตัน วาวน์น้ำตาย และสามปั๊มน้ำเสีย ถ้าเป็นมสามข้อนี้จากประสบการณ์ให้เช็ควาวล์น้ำก่อนเพราะทำเองได้และง่ายสุด ถอดวาวล์น้ำออกมาแล้วประกอบคอห่านคืนก่อน จากนั้นลองติดเครื่องให้ร้อนอีกครั้งแล้วเปิดฝาห้อมน้ำสังเหตุน้ำในแผงรังึ้งว่าวนไหม ถ้าวนก็เป็นได้ว่าวาวล์น้ำตาย อีกกรณีถ้าเปิดมาแล้วสังเกตุดูว่าน้ำในแงหม้อน้ำมันลักษณะเป็นโคลนให้ล้างหม้อน้ำไปด้วยเลยครับ ล้างที่ว่าหมายถึงถอดมาล้างอย่าใช้น้ำยาล้างไม่เหมือนกัน ถ้าไล่ทุกอย่างยังไม่วนค่อยไปถอดปั๊มน้ำมาดูใบฟัดอาจจะกร่อนหมดหรือลูกปืนอาจจะตายก็เป็นได้ครัช
     
  6. อีกคำแนะนำถ้าจะทำเอง ต้องระวังเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์และต้องซื้อกาวทรีบอนดืมาไว้รอด้วยกะเศาตะไบเอาไว้ลอกกาวเดิมออกก่อน ที่กล่าวมาถ้าทำไม่เป็นเอาเข้าอู่เลยครับ มันเป็นอาการเริ่มต้นแล้วถ้าขับทางไกลอันตรายครับ พกน้ำติดรถไว้รอเลย
     
  7. ผมลองถอดหม้อน้ำออกมาล้างแล้วและประกอบคืนแล้วลองติดเครื่องและลองวิ่งดูประมาณ50โลปรากฏว่าเปิดแอร์แล้วขึ้นและลองปิดแอร์วิ่งกลับนั้นวิ่งได้ยาวเลยครับ...มันเกิดจากอะไรเหรอครับพัดลมก็ทำงานทั้ง2ตัวน้ำก็วนปกติแต่ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอซะที??
     
  8. ล้างน้ำยาหรือเปิดแผงมาล้างอะครับ น้ำไหลวนแรงดีไหมเอ่ย
     
  9. ลองเติมน้ำในแผงให้เต็ม น้ำในหม้อพักให้ได้ระดับ ตรวจดูมีการดูดน้ำหรือดันน้ำไหม
     
  10. ค่อยๆไล่ไปเจอแน่ๆครับ
     
  11. ทำแล้วก็ปกติทุกอย่างแต่ยังไม่ได้ลองวิ่งดูเลยคงต้องรอพรุ่งนี้แหละครับถึงจะรู้ว่าจะหายมั๊ยเหมือนงมเข็มในบ่อน้ำเลยครับพี่ๆ...เฮ๊อออ
     
  12. ผมเพิ่งส่งรถAEลูกค้าไปคัน น้ำเดือนผุดๆ เลยเช็ควาวน้ำมาสรุปพัดลม
     
  13. ลองดูครับ ว่าตอนเปิดแอร์ แล้วพัดลมแอร์ทำงาน ทำให้พัดลมหม้อน้ำ เบาลงหรือเปล่า ไม่แน่ใจ ว่าพัดลมทั้งสองตัวต่อกันแบบไหน ..........
     
  14. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    ก้อบอกแล้ว ว่าไม่อยากเดา ไม่เห็น ไม่ได้ยิน ไม่ได้สัมผัส บอกไม่ได้ เด่วไปคนละทาง จะยิ่งไปกันใหญ่ เห็นอาการของรถผิดปกติ ลองให้ผู้ชำนาญ ดูให้ ง่ายกว่า เพราะอาการแต่ละอย่าง ก้อมาจาก เหตุคนละเหตุ กัน
     
  15. คงต้องไปผ่าหม้อน้ำล้างกันล่ะทีนี้
     
  16. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    อาจจะไม่ใช้เกิดจากปัญหานั้น ลองให้ผู้ชำนาญดูให้หรือยัง
     
  17. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    เซ็นเซอร์สวิทซ์ชิ่ง ใต้หม้อน้ำก็มีผล รีเลย์ก็มีผล ประสิทธิภาพของมอเตอร์ก็มีผล วาล์วน้ำก็มีผล แม้แต่ฝาหม้อน้ำเองยังมีผลเลย
     
  18. ต้นมันคงใหญ่น่าดูเลย......ผลเยอะแยะ อิอิอิ
     
  19. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    สิ่งที่มาเดามาตอบกัน โดยยังไม่เห็น "ต้น" เพราะฉะนั้น "ผล" มันเลย เยอะ งัย มันทำให้เจ้าของรถ วิตกไปมาก ว่าเป็นโน่น นี่ นั่น โดยยังไม่ถึงมือของ ผู้ชำนาญการ
     
  20. มันก็แล้วแต่คนอะครับ เื่ผื่อบางคนอยากลองทำอยากลองศึกษา แต่ว่าถ้าทำเต็มที่แล้วไม่พบก็เอาไปให้ช่างดู เส้นมอาจบังภูเขาก็ได้
     
  21. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    ผมไม่มีความเห็น ถ้ายังไม่ได้เห็นอาการครับ
     
  22. มันก็มีเสต็บการไล่ดูอาการไปอะครับ ผมเองก็ไม่ได้ฟังธงว่าเกิดจากอะไร แต่โดยปกติช่างแต่ละคนก็จะมีวิธีไล่ดูเป็นสเต็บไปเช่นเคสนี้เรื่องความร้อน เราก็ไล่จากพัดลมไป แล้วไปดูน้ำในหม้อน้ำ แล้วค่อยไปดูวาวล์น้ำ มันเป็นกรณีศึกษาของคนที่เขาสนใจ เรื่องแบบนี้แล้วแต่คนจะแชร์อะครับ ถ้าเจ้าของเขาอยากเอาไปเข้าอู่คนไม่มาถามในนี้และคอยทำเองแต่แรก พวกเรามีอะไรก็มาแชรืๆช่วยๆกันอะครัย
     
  23. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
  24. Rider X Thailand

    Rider X Thailand Guest

    0
    0
    0
    มีอีกอย่างนึงที่ยังไม่ได้บอกไว้ในนี้ ฝาหม้อน้ำครับ อาการเสียคือ คุมแรงดันไม่ได้ น้ำหายดันออกหม้อพัก เวลาวิ่งจะปกติ แต่ถ้าติดนานๆ ความร้อนเริ่มมา จนฝาทนไม่ได้ มันจะปล่อยแรงดัน จนความร้อนขึ้น
     
  25. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    รีพลายข้างบนขึ้นไปนิดนึงพี่คลุมกว้างๆแล้ว นะ เอ๊กซ์ และห้อยฝาหม้อน้ำไปแล้วครับ รีพลายเมื่อ 50 นาทีที่แล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้