ตอนนี้ H22A ราคากลางอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ พะเยาประมาณสี่หมื่นกลางๆอะครับ...

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย NattaPong Bumrungkid, 17 ตุลาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
    ตอนนี้ H22A ราคากลางอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ พะเยาประมาณสี่หมื่นกลางๆอะครับ ราคาเครื่องอย่างเดียวนะครับไม่รวมแพหน้า ราคาสู้ไม่ไหวจริงๆ -..-
     
  1. Mot BlAck

    Mot BlAck Guest

    0
    0
    0
    ราคาวาง+Yอีกทะไหร่ไม่รุ
     
  2. H22A ฝาดำ 38 000 ฝาแดง 75 000 ราคาปี 2555
     
  3. วางกับวายสายคงทำเองอะครับ แต่ที่พะเยาราคาแรงมาก ราคาแค่ตัวเครื่องอะครับยังไม่รวมแพหน้า -..-
     
  4. สองจิตสองใจแล้วสิ หรือว่าฮอนเครื่องเดิมดิอะครับ อาทิตย์ที่แล้วลองวัดกำลังอัดดู แค่สูบแรกได้ 60-65 อีกสามสูบไม่กล้าวัดเลย ไดร์ชาตก็แปลงมาไม่ตรงรุ่น สายพานเอียงมาก คอมแอร์ก็ตั้งสายพานไม่ได้ไม่มีที่ให้ตั้งสรุปเอาสายพานคอมแอร์ออก เสียงมันดัง -..- ภาษีขาดสามปีครึ่ง ยังไงดีอะครับ หากจะฮอนเครื่องเดิม อะไหล่จะหาง่ายมั้ยครับ ที่ดูๆน่าจะต้องบำรุงเยอะเลย ไหนจะปั๊มฉีดน้ำมันเข้าคาร์บิวรั่ว(เรียกถูกป่าวไม่รู้) วัดทริปล่าสุด 47 กิโล เติมโซฮอล95 400บาท หมดเกลี้ยงเลย เกจ์วัดน้ำมันก็มั่วบางทีเติม300 ขึ้นเกือบเต็มถัง แต่ขับไปซื้อกับข้าวที่ตลาดกลับยังไม่ถึงบ้านเลยน้ำมันหมดเฉยเลย น้ำมันเกียร์ออโต้ก็เป็นน้ำมันเกีย์ผสม ไม่รู้พ่อขับได้ยังไง ตอนนี้ล้างเกียร์สองครั้งแล้ว อาการเปลี่ยนเกียรแล้วเครื่องกระชากเบาลงแต่ยังไม่หาย สงสัยคงต้องยกเกียร์ใหม่แล้ว สงสารมันจังน้าก็สั่งให้ขายๆ แต่ผมไม่อยากขายเลย มันเป็นของขวัญจากพ่อ ถึงจะเก่าก็ไม่อยากทิ้งมัน อยากจะทำให้มันดีๆ ถึงเก่าก็ไม่อาย บ่นซะยาวเลย ขอโทษนะคร้าบบบบ -..-
     
  5. Overhaul เครื่องเตรียมไว้ 20,000.- ครับ ผมพึ่งทำ เปลี่ยนแหวน เปลี่ยนสายพาน TIMING เปลี่ยนข้อเหวี่ยง (หมดไปกับตัวนี้ 4,500.- แพงโคตร) เปลี่ยนชุดแบริ่งข้อเหวี่ยง เปลี่ยนหลอดวาล์ว บดวาล์ว ถ้าทำส่วนประกอบภายนอกด้วย คงต้องมี 25,000.- ตอนนี้วิ่งในเมือง รถติดนิดๆ ได้ราวๆ 8 km/L วิ่งข้ามจังหวัดได้ 9 km/L เชื้อเพลิง E20
     
  6. B20B หัวฉีดจบปัญหาเรื่องคาร์บู และอัตราการบริโภค เรย แต่ถ้า รักแบบ ออริจินอลสไตร ก้อต้องหมั่นทำความเข้าใจและดูแลมันมากๆ กูรู คาร์บูร อยู่ข้างบนอยู่แล้วครับ
     
  7. #Vertex Sahawongwattana ขอบคุณมากครับเป็นแนวทางอีกทางนึง ผมคงไม่ฮอนถึงขึ้นนั้นได้อะครับ อาจจะค่อยเป็นค่อยไปอะครับ ตอนนี้กะลังไล่เปลี่ยนสายพานไดร์ชาต สายพานพาวเวอร์ กำลังทำขายึดคอมแอร์ใหม่ ไดร์สตาร์ท คงต้องเอาออกมาทำความสอาดใหม่ หัวเที่ยน ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าคาร์บิว คงได้แค่นี้ก่อนอะครับ ส่วนอีกสเต็บคงต้องเปิดฝาไปเทสวาล์วอะครับ แต่ปาดฝานั้นปาดแน่ แต่กลัวเปิดออกมาแล้วลูกหลวม หากเป็นอย่างนั้นจริง คงต้องกลั้นใจเก็บตังวางเครื่องใหม่แน่นอนครับ อนาคตเปลี่ยนไปดมแก๊สแน่ครับ เมื่อเช้าไปจับหม้อต้มแก๊สโทมาเซสโต้ สำหรับแรงม้าไม่เกิน 140HP ส่วนราคาเหมือนได้มาฟรี ^_^ ผมค่อยเก็บเล็กผสมน้อยอะครับ งบทำไม่มีจริงๆ ต้องใช้เวลานานเลยครับ ขอบคุณมากนะครับ
     
  8. ตอนแรกบอกว่าฮอนเครื่อง = Overhaul ความหมายคือ ซ่อมเครื่องครั้งใหญ่ครับ ผมเลยเข้าใจผิด
     
  9. #Sotthithat Eamlumnow กำลังมองๆ B20B อยู่เหมือนกันอะครับ แต่อยากได้แค่ท่อนล่าง (เสื้อ เกียร์) พอดีมีฝา B18C อยู่อะครับ คงหายากหน่อย ไปตะเวนหาก็หายากแสนยากอะครับ
     
  10. #Vertex Sahawongwattana ขอโทษด้วยอะครับ ฮอนเครื่องจริงๆอย่างที่เข้าใจแหละครับ แต่งบมันไม่ค่อยมีอะครับ เลยกะว่าจะค่อยเก็บเล็กผสมน้อยแล้วทำที่เดียวอะครับ แต่ขอขอบคุณคำแนะนำนะครับ ผมได้ความรู้และแนวทางมากเลยครับ
     
  11. ยินดีครับ ยินดี
     
  12. ถามก่อน ทำไมต้อง H22A แล้วถ้ากรุงเทพฯ ราคา เครื่องเกียร์ออโต้ กล่อง = 38000 คิดว่าจะเอาไปพะเยายังไง ค่าใช้จ่ายในการลงมาตามหาเครื่องและขนกลับเท่าไร ที่สำคัญถ้าเอาเครื่องมีปัญหาไป จะเอาลงมาเคลมยังไง อย่าลืม!!! เชียงกงประกัน 7 วัน เปิดฝาน้ำทันเครื่องดู เช็คคราบน้ำมันซึมตามซีนรอบเครื่อง สตาร์ทติดจบ แต่เอาไปใช้งานจริงดันเกิดปัญหาล่ะ
     
  13. ขอบคุณมากครับ อยากจะสอบถามอีกสักนิดอะครับ เทอร์โบแกนหลวมมาก พอเร่งเครื่องควันขาวมากเลย พอจะซ่อมได้ใหมครับ หากซ่อมได้ผมจะได้ซื้อต่ออู่รถอะครับ
     
  14. #ชลิต ศรีเลิศ นั่นสิครับได้ความรู้เพิ่มอีก ^_^ ตอนแรกผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่อะครับ แต่ไปเห็นรถ ac 89 เปิดเครื่องเสียงอยู่กว้านพะเยาเลยเข้าไปดูแล้วสอบถามอะครับ แกว่างเครื่อง H22A คุยกันไปคุยกันมาแกชวนนั่นรถไปเที่ยวเลยลองนั่งไป ชอบเสียงตอนเทคเปิดมากครับ ไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรเพิ่มหรือเปล่า แต่ถูกใจมากครับ ส่วนเรื่องเครื่องน้าเขยผมแกวิ่งรถ 10ล้อ 6ล้อไปกรุงเทพเกือบทุกวันครับ เผื่อวันไหนแกตีรถเปล่ากลับ ก็ฝากแกได้อะครับ ขอบคุณมากนะครับ
     
  15. จริงๆ H22A โดยเฉพาะออโต้ บอกเลยว่าไม่เหมาะกะ acc88-89 ขนาดเกียร์ธรรมดาที่ผมใช้อยู่ก็ค่อนข้างลำบากล่ะ แต่มันดันมาพบเจอตอนที่วางไปแล้วเลยต้ิงทำใจ จึงอยากจะแนะนำว่าควรวางเครื่องตระกูลบีดีกว่าคับเหมาะกะบอดี้เราที่สุดแล้ว น้ำหนักเครื่องไม่มาก ขนาดเครื่องกำลังดีมีพื้นที่ให้เซอร์วิสได้ง่าย กำลังเครื่องมากพอที่จะพาไปไหนมาไหนสบายๆ แม้เร่งรีบคับ เครื่องบีก็ตามกำลังเลยได้ทุกตัวเน้นขับสบายๆ ติดแก๊สใช้งานก็ B20B ออโต้ อนาคตอยากแรงก็ประกบฝา B18 ที่มีอยู่ได้ แล้วชนเกียร์ธรรมดาหรือจะวาง B16-B18 เกียร์ธรรมดาไปเลยแต่สู้ค่าเครื่องไหวหรือป่าว การประกบฝา VTEC ต้องให้ช่างที่ชำนาญการเท่านั้นไม่งั้นไม่จบคับ ค่าใช้จ่ายการในการประกบก็ประมาณ 35000+- ไม่รวมค่าท่อนบน VTEC นะ
     
  16. ชลิต ศรีเลิศ ขอบคุณมากครับพี่ ขอบคุณคำแนะนำต่างๆนะครับ ได้ความรุ้เยอะเลย ^_^
     
  17. ผมงูๆ ปลาๆ แต่พอแนะนำได้จากที่พบเจอมาคับ^^
     
  18. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    มาแอบแอบมอง ของเค้า เครื่องเดิม ไม่กล้าแซ้ด .... เครื่องไม่แรง ต้องซุ่ม แถมตอนนี้ แร็คเน่าเพลาสั่น
     
  19. บียี่แล้วแปลงแร๊คไฟฟ้าคับ จบ!!! ใช้ยาวๆ^^
     
  20. เครื่อง B Series (B20B /B16A /B18C) เหมาะสมกับ Accord 88 มากที่สุดแล้วคับ สุดท้ายก็เลือกตามงยประมาณที่มีเลย
     
    ได้ความรู้เยอะเลยครับ ขอบคุณืุกคนมากครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้