ถามเรื่อง ครัช หน่อยคับ รถผม เวลาเครื่องเย็นครัชจะนิ่มคับและ ระยะครัชจะต่ำ แต่พอขับไปแล้วเครื่องร้อน ครัชมันจะเริ่มแข๊ง และขาครัชจะยันขึ้นมาสูงและระยะครัชจะสูงต้องปล่อยครัชสูงกว่าเดิม * ครัช ผ้าทองแดง หวี 2ชั้น * ลองเปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว เปลี่ยนน้ำมันครัชก็แล้ว * เครื่อง 4G-93T ใครมีประสบการณ์เคยเจอ หรือใครมีความรู้ช่วยทีคับ เซ็งมากๆๆ
อาการคล้ายๆกันเลยครับ แต่ของผมสับกัน คลัชทองแดงหวี 2 ชั้น ตอนเครื่องเย็น ระยะคลัชจะปล่อยสูงตามปกติครับ แต่พอร้อนขับไปนานๆ ระยะจะต่ำลงมาก แต่เหยียบคลัชลึกมากๆ ตั้งคลัชตึงสุดยังไม่พอเลยครับ เกียรถอยนี่ลืมไปเลยเข้าไม่ได้ พอรถเย็น ก็กลับมาปกติเหมือนเดิมครับ เป็นคลัชสาย สายเปลี่ยนใหม่มาแล้ว คลัช ก้เปลี่ยนหวีใหม่มาแล้ว ตั้งหน้าคลัชจากข้างนอกมาแล้ว ดามผนังรถไม่ให้ยุบตัวก็แล้ว ก็ไม่หายครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ว่าจะตั้งกระทู้พอดี เจอกระทู้นี้เลยขอบวกเพิ่มไปเลยละกันครับ ปล. เครื่อง GA16 คลัชสายครับ
อาการนี้เคยเป็นครับ รถเต่า ครัชท์สาย + ครัชท์แต่ง แข็งมากๆ ขับใหม่ๆ ครัชท์จะตื้น ยิ่งขับนานยิ่งลึก ของผมเป็นเพราะสายครัชท์มันทนความแข็งของครัชท์ได้ไมพอครับ มันออกแบบมาให้ใช้กับครัชท์สแตนดาร์ดเบาๆ พอเหยียบมากๆ เข้ามันจะยืด ทำให้ครัชท์ลึกลง แล้วพอปล่อยไว้สักพักใหญ่ๆ มันก็จะหดกลับ ทำให้ครัชท์ตื้นขึ้นเหมือนเดิม อาการนี้ผมแก้โดยเปลี่ยนไปใช้สายครัชท์คุณภาพสูงขึ้น (ของแท้ VW Germany) ก็ดีขึ้นเยอะครับ ยังมีอาการครัชท์ลึกบ้าง แต่น้อยลงเยอะ ลองเปลี่ยนสายครัชท์ใหม่ดูครับ แปลงปลอกด้วยก็ได้ จะได้ใส่สายเส้นโตๆ ได้ น่าจะหายนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ