ท่านพี่ มีความรักเป็นอาหาร จานไหน กันครับ

การสนทนาใน 'Mazda 323&626 Club' เริ่มโดย elmo, 23 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. elmo

    elmo New Member Moderator VIP

    2,175
    3
    0
    ความรักของคุณ… เหมือนอาหารจานไหน
    ความรักเหมือน…ส้มตำ : ของบ้าน ๆ ที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันและคิดว่ามันไม่น่ากิน แต่พอเอามารวมกันดันโดนซะได้…ก็ เหมือนคนบางคนที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่ผ่านไปเป็นสิบ ๆ ปีก็ยังรักกันดีอยู่เลย ต่างกับบางคู่ที่ใคร ๆ คิดว่าก็น่าจะไปกันได้สวย แต่ไม่กี่เดือนก็ดันเตียงหักซะแล้ว

    ความรักเหมือน…ปลาย่าง : มีโอเมก้า 3 ที่ จำเป็นต่อร่างกาย แต่ถ้ากินแบบไม่ระวังเราอาจถูกก้างปลาตำคอเอาได้ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เวลามีความรักต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ศึกษานิสัยใจคอของคนรักให้ดีเสียก่อน อย่าดูกันแต่ภายนอก เพราะก้างของปลานั้นซ่อนอยู่ภายใน เหมือนกับนิสัยห่วย ๆ ของคนรัก นั่นหล่ะที่มองแค่ภายนอกจะไม่มีทางรู้เลย

    ความรักเหมือน…วาซาบิ : เวลาพิษรักวิ่งขึ้นจมูก เรานึกว่าจะไม่รอดซะแล้ว แต่ถ้าทนซักพักความทรมานก็จะหายไปเอง สาว ๆ รักร้าวทั้งหลายจำไว้นะจ๊ะ

    ความรักเหมือน…ต้มยำกุ้ง(ช้างกรูอยู่ไหน..อ๊ะ ม่ายช่าย) : ต่อ ให้อร่อยแค่ไหน แต่ถ้าทิ้งไว้จนจืดชืดก็ไม่มีใครอยากกิน ก็เหมือนคู่ที่รักกันนานจัด แต่ไม่ยอมแต่งงานเสียที รักมาราธอนแบบนี้ส่วนใหญ่มักจะไปไม่รอด เพราะอะไร ๆ ที่เคยซี๊ดซ๊าดแซบอีหลี มันกร่อยไปหมดแล้ว

    ความรักเหมือน…ข้าวหลาม : ถ้า ไม่ผ่ากระบอกออกก็จะไม่มีทางรู้ว่าข้างในเป็นอะไร เปรียบได้กับเจ้าสาวที่กลัวฝนทั้งหลายที่กลัวความรัก กลัวการแต่งงานจนปิดโอกาสตัวเอง ไม่ยอมทดลองดูว่ารสชาติของการมีคนรักมันหวานมันขนาดไหน

    ความรักเหมือน…ไอศกรีม : ทั้งสวยทั้งหอมดูไม่มีพิษภัย แต่ถ้ากินมากเกินไปความสวีตเกินพิกัดอาจพาไปจบที่โรคเบาหวาน… เป็นการเตือนนักรักทั้งหลายให้เสพรักอย่างพอเพียง รู้จักทิ้งระยะมีช่องว่างให้กันบ้าง ไม่อย่างนั้นจะเบื่อกันเร็วเกินไป

    ความรักเหมือน…ทุเรียน : ถ้า อยากชิมเนื้อในที่หอมหวานก็ต้องยอมถูกหนามตำ อุปสรรคของความรักก็เหมือนหนามทุเรียน ถ้าเราอดทนและฝ่าฟันไปได้ เราก็จะได้ลิ้มรสหวานหอมอร่อยเริดเป็นรางวัล

    ความรักเหมือน…โอเลี้ยง : ถึงจะดำดีสีไม่ตกแต่ก็หวานอร่อยถูกปาก เป็นข้อพิสูจน์ว่าคนที่ไม่สวยหล่อก็อาจเป็นแฟนที่ดีได้ ถ้าคุณให้โอกาสเขาพิสูจน์ตัวเอง

    ความรักเหมือน…คากิ : หน้าตายั่วยวนแต่ไม่ควรกิน มิฉะนั้นอาจทำให้เส้นเลือดอุดตัน มีผลถึงสิ้นใจก่อนวัยอันควร …เปรียบ ได้กับกิ๊ก ถึงแม้รูปร่างหน้าตาของเธอจะชวนน้ำลายไหล แต่ถ้าเผลอกินเข้าไปเราอาจอายุไม่ยืน เพราะถ้าแฟนจับได้เราคงได้ชิมลีลาแม่ไม้มวยไทย ก่อนจะถูกหามไปสิ้นใจที่โรงพยาบาล (ใครเห็นด้วยกับข้อนี้ขอเสียงหน่อย…ฮิ้ว)

    ความรักเหมือน…น้ำเปล่า : เปรียบ เหมือนความรักของเพื่อนที่สะอาดบริสุทธิ์ เพราะไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ไม่ต้องมีรูปร่างหน้าตายั่วยวน แต่ดีต่อสุขภาพและควรจะดื่มเป็นประจำ เพราะถ้าขาดการติดต่อนานเกินเดี๋ยวจะต่อกันไม่ติด

    ความรักเหมือน…มะม่วงน้ำปลาหวาน : ต้องอยู่คู่กันถึงจะอร่อย …คนบางคนเกิดมาเพื่อจะอยู่ด้วยกัน และต้องจับคู่กันถึงจะลงตัวที่สุด ของแบบนี้เขาเรียกพรหมลิขิตค่ะพี่น้อง

    ความรักเหมือน…น้ำพริกปลาทู : เป็นสมบัติประจำชาติและจะไม่มีวันหายไปจากโลกตลอดกาล
     
  2. bank_626

    bank_626 New Member Member

    921
    2
    0
    พี่ขอ ต้มยำกุ้งนะ พี่ชอบอะ อิอิ
     
  3. elmo

    elmo New Member Moderator VIP

    2,175
    3
    0
    ดีนะ ที่ผม แพ้ อาหาร ทะเล อิอิ
     
  4. bank_626

    bank_626 New Member Member

    921
    2
    0
  5. elmo

    elmo New Member Moderator VIP

    2,175
    3
    0
    555 อิจฉา อ่ะ จิ
     
  6. bank_626

    bank_626 New Member Member

    921
    2
    0
  7. elmo

    elmo New Member Moderator VIP

    2,175
    3
    0
    มาๆ เด๋วแบ่งเชื้อให้ เชื้อแรง อิอิ
     
  8. RollriderS

    RollriderS New Member Moderator

    2,318
    9
    0
    ของป๋มต้องโอเลี๊ยงกับน้ำเปล่าแน่นอนนนนนน
     
  9. PinK_Vampire

    PinK_Vampire New Member Member

    303
    3
    0

    ดีนะที่เป้แพ้อาหารทะเลโบว์ได้ไม่มีคนแย่ง อิอิ
     
  10. bank_626

    bank_626 New Member Member

    921
    2
    0
    สุดท้าย พี่ก็ต้องเลือก คากิ งิงิ
     
  11. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    อิอิ ไม่รู้ว่าเป็นจานไหนอ่าครับ อิอิ
     
  12. elmo

    elmo New Member Moderator VIP

    2,175
    3
    0
    อ่า ประธาน โอเลี้ยงกะน้ำเปล่า หรือ อืมๆ หยวนๆ แต่โบ แย่งกิน อาหารทะเล นี่สิ เหอๆ แต่พี่แบงค์ ยัง ซํดขากิ อีก นะนั่น อิอิ และ ตบท้ายด้วยพี่เพ้ง ไม่รู้ว่าเป็นจานไหน งั้น ผมสรุปให้เป็นรวมมิตรละกัน อิอิ
     
  13. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes: อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้