ระวังเจอมากับตัวเอง อู่นี้

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย SORAWIT, 19 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. SORAWIT

    SORAWIT New Member Member

    221
    14
    0
    เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกา 51 ผมได้ไปติดตั้งแกส แถวแยก Big C ติวานนท์ ทางไปพระราม 5 งานที่ออกมาไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไร เนื่องจากคนงานที่ติดตั้งเป็นชาวพม่า ต้องกลับมาเก็บงานพวกสายไฟกันใหม่เพราะมันพันกันมั่วไปหมด ผมเองก้อไม่มีเวลาหาข้อมูลเท่าไรเพราะต้องไปศาลที่ต่างจังหวัด ซึ่งในตอนนั้นราคาน้ำมันแพงมากๆ ทางราคาก้อไม่สนใจเราเท่าไรนัก เพราะอย่างงัยเสียเราต้องก้อต้องติดอยู่แล้วหากเราสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว โดนไปซะ 22000 บาท ประกัน 1 ปี วิ่งได้ 6-7 เดือนมีปัญหาวิ่งแกสไม่ได้ เบาดับๆ จะไปแก้ ก้อไม่เห็นมีป้ายร้านเหมือนเมื่อก่อน นึกว่าคงปิดไปแล้วเพราะราคาน้ำมันถูกลง เลยทนใช้น้ำมันมาตลอด จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 10 กพ 52 ก้อมีการขั้นป้ายร้านกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ก้อเลยเข้าไปให้ช่วยดูให้หน่อยเพราะคิดว่าอยู่ในประกันยังไม่ถึงปี ปรากฏว่ามีปัญหาที่หม้อต้มอาจต้องเปลี่ยนช่างบอกอย่างนั้น เราเลยบอกว่ามันอยู่ในประกันไม่ใช่หรอ ช่างบอกว่าหมดแล้วระบบมิกส์ประกันแค่ 6 เดือน ผมเองก้อพูดไม่ออก คิดว่าซ่อมได้ก้อซ่อม หากต้องเปลี่ยนหม้อต้มอีก 2500 ก้อคงไม่หล่ะ เราเองก้อใช้น้ำมันมาตลอด แต่ช่วงนี้ราคามันเริ่มขึ้น สุดท้ายก้อลองซ่อมดูซ่อมเสร็จ ช่างก้อเอารถไปลอง สิ่งที่ไม่คาดคิดก้อเกิดขึ้นและนี่คือสิ่งที่ผมกำลังจะบอกให้เพื่อนๆได้ฟัง ช่างขับรถผมไปลองแล้วชนครับ น้องเจ้าของร้านโทรไปบอกเถ้าแก่ ไปเลี้ยวซ้าย ไฟหน้า แก้มซ้าย กันชน ฝากระโปรงโก่งนิดหน่อย น้องเจ้าของบอกว่าจะรับผิดชอบให้แต่อยากให้เราช่วยเหลือเด็กมันหน่อยเพราะต้องหักตังค์เด็กสงสารมัน ผมเลยโทรหาอู่สีที่อยู่ติดกับที่ทำงานมาดูและตีราคาสี ผมก้อบอกว่าเอาอย่างงี้พี่ซื้อของมาแล้วจ่ายค่าทำสี ผมตีราคาแก้ม 1000 กันชน 2000 ไฟเลี้ยว 400 ไฟหน้าไม่ต้องแค่หูน๊อตยึดหักทนใช้ได้ ส่วนตัวถังเดี๋ยวผมให้อู่ช่วยดึงให้แล้วผมจ่ายเอง ก้อถือว่าช่วยกันไป ช่างสีตีค่าสีแก้ม 1500 กันชน 1500 รวม3000+ค่ากันชน2000+แก้ม1000+ไฟเลี้ยว400รวมแล้วประมาณ6400 พอเถ้าแก่มาบอกว่าให้ค่าสี 2500 หากไม่ยอมก้อให้เอารถมาเค้าจะเอาไปทำที่อู่เพื่อนเค้าที่เกียกกาย ผมก้อเลยบอกว่า ผมเองก้อช่วยแล้วนะอย่าลดเลย 500บาทเอง เพราะผมก้อช่วยในเรื่องของค่าเคาะดึงโครงหน้าที่ยุบเข้าไปจะได้จบ เค้าไม่ยอมให้ได้แค่นี้ ผมก้อเลยบอกว่า งันพี่เอารถผมไปซ่อมก้อแล้วกัน ไฟหน้าซ่อมด้วย ฝากระโปรงซ่อมด้วยดึงโครงตัวถังที่ยุบด้วย เค้าก้อให้น้องโทรเช็คกันชน แก้ม ไฟ แล้วไปเอาของมา ช่วงบ่าย ของก้อมา ผมก้อเห็น กันชนราคา 600 งานไต้หวัน แก้ม 800 เก่าญี่ปุ่น ไฟเลี้ยวใหม่งานไต้หวัน ก้อOK ไม่ว่าอะไร เค้าเอาของไปทำสีก่อนพร้อมตัวอย่างสี กันชนที่แตก วันรุ่งขึ้นผมถึงเอารถไปส่งให้เพราะยังต้องใช้รถหลังจากส่งรถให้แล้ววันศุกร์13 กพ 52 17.30 ก้อได้รถ ผมเองไม่ค่อยเรื่องมากหรอกไปรับรถไม่ได้ดูละเอียดเพราะต้องไปรับลูก ที่เจ็บใจที่สุดก้อตรงที่ตอนไปรับลูกพอมีเวลาก้อเลยดูรถสักหน่อย ปรากฏว่า แม่งเอากันชนเก่าที่หูยึด แตก มาซ่อมสีแล้วใส่ให้ ปัญหาคือมันไม่ได้ซ่อมอะไรเลย หูยึดที่ขาดก้อยังขาดอยู่ แค่ดึงก้อหลุดแล้ว เลยโทรไปต่อว่า ทำให้ถึงเอาของเก่ามาใส่ให้อีก อย่างงี้มันปัดสวะให้พ้นตัวนี่หว่า มันบอกว่า ถ้าไม่พอใจให้เอากันชนใหม่ไปแล้วไปทำสีเอาเอง ผมจึงอยากบอกเพื่อนให้ทราบ และระวังร้านนี้ด้วย ผมเจอมาแล้ว ความรับผิดชอบไม่ดีเท่าที่ควรผมได้ลงรูปหน้าร้านไว้ด้วย ให้ระวัง หวังว่าข้อมูลนี้คงมีประโยชน์กับเพื่อนไม่มากก้อน้อย
     
  2. numan_eg

    numan_eg Member Member

    148
    3
    18
    อยู่หน้าบ้านเลยคับ แต่ไม่เคยคิดจะเข้า รถที่บ้านก็ติดแก๊ส แต่ติดอู่ตรงข้ามกันคับ
     
  3. Yukim

    Yukim Member Member

    338
    9
    18
    เฮ้อ
     
  4. แย่เลยเนอะ
     
  5. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    แย่จัง
     
  6. SORAWIT

    SORAWIT New Member Member

    221
    14
    0
    ลืมบอกไปว่าหลังจากที่ไปรับรถ ก้อไม่ได้ดูละเอียดมากมาดูอีที่ที่หน้าโรงเรียนลูก ถึงรู้ว่างานหยาบมากๆครับ ไฟเลี้ยวใส่แล้วไม่ชิดกับไฟหน้า ส่วนไฟหน้าที่มีน๊อตยึดล่างที่หักก้อยังหักเหมือนเดิมเพราะไม่ได้ทำอะไรเลย กันชนรูยึดน๊อตก้อยังขาดเหมือนเดิมไม่ได้ทำอะไรหรือเชื่อมให้เลยแค่เอากาวมาทาให้มันยึดติดกับแก้มข้างเท่านั้น ส่วนสีที่ทำมาเป็นเม็ด สีบางส่วนก้อยังไม่แห้งสนิทดี บอกได้เลยว่าซวยจริงๆ
     
  7. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    อย่างนี้เรียกว่า โกงด้วย ไม่รับผิดด้วย และส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนี้ด้วยครับ หาอู่ที่รับผิดชอบได้ยากมากๆ

    แม้แต่อู่ชื่อดังย่านฝั่งธนที่ผมเคยเข้า เอารถไปเปลี่ยนแพหน้าเป็นของตั อินทรีก้า ใช้เวลา 1 วันเต็ม โดนลัดคิวด้วยมาทีหลังแต่ได้ทำก่อน ราคาก็ไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้าที่จะเข้าไปทำ แล้วยังทำน๊อตเกลียวหลุดแล้วพยายามกลบเกลื่อนเอาแหวนรองเข้าไป มันก็อยู่ได้พักเดียว น๊อตมันก็หลวม จะดังแก๊กๆ อยู่ตลอด เป็นอยู่นานมาก จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมมีเวลาว่าง เลยถอดเปลี่ยนเองมันเลย เอาคานเก่าที่เคยถอดออกมานี่แหละ ใส่กลับเข้าไป แล้วย้ายแร๊ก ปีกนก เหล็กกันโคลง ไปใส่อีกอัน งานเยอะกว่าด้วย แล้วก็ทำคนเดียวด้วย ทำไป หยุดพักไป หาอะไรกินมั่ง เสร็จตอนห้าโมงเย็น ใช้เวลาน้อยกว่าที่อู่ทำซะอีก ทั้งที่งานเยอะกว่า

    ที่เข้าไปทำที่อู่ตอนนั้นก็เพราะยังไม่มีพวกเครื่องมือที่จำเป็นในการถอด ยังไม่อยากซื้อก็เลยไปทำ เห็นมีคนบอกว่าทำที่นี่จบกันทั้งนั้น แต่มันไม่ใช่กับผมแฮะ ตอนนี้มีเครื่องมือแล้ว ก็ไม่ง้ออู่.(....แต่เหนื่อยบรม เพราะทำคนเดียวไม่มีลูกมือ) ถ้าใครเคยตามกระทู้ผม คงรู้แหละว่าผมหมายถึงอู่ไหน

    ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ วันนั้นโทรไปหาคุณสรวิชญ์พอดี ขนาดไม่เรื่องมากแล้ว ยังเจอแบบนี้อีก ก็สมควรที่จะประจานแล้วละครับ

    ป.ล. ผมมีรู้จักรุ่นน้องคนหนึ่ง ค่อนข้างจะเชี่ยวชาญเรื่องแก๊สอยู่พอสมควร ขนาดติดเองใช้เองได้ ถ้ามีปัญหา เค้าน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้นะครับ ลองดูที่บอร์ด www.eg3d-club.com ส่วนมากเค้าจะอยู่ที่โน้นประจำ ถ้าติดต่อไม่ได้บอกผม เดี๋ยวให้เบอร์ได้ครับ
     
  8. nikirati

    nikirati New Member Member

    68
    1
    0
    ดีก๊าบ... พี่ก้อง

    ไม่โพสถามหละครับ ว่ามีปัญหาเรื่องแก๊ส ผมก็อยู่ใกล้ๆแถวนี้เองครับ เคยไปซื้อกรองแอร์กับพี่เค้าด้วย แหะๆ ถือว่าฟาดเคราะห์ครับพี่

    เคยโดนร้านยางแถวๆนั้นมาเหมือนกัน ตอนนั้นแม็กแตก เลยไปขอซื้อล้อกระทะพร้อมยางมา 800 บาท เอามาใส่แก้ขัดตอนไม่มีล้อใส่ ผ่านไป 3 วัน ซ่อมแม็กเสร็จ กะว่าจะเอาไปขายมันคืนซัก 500 บาท มันไม่เอาครับ มันจะเอาแค่ 200 ทั้งๆที่ซื้อจากร้านแม่มไปแท้ๆ ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นไม่ขายแล้ว เอาไปโยนคลองแม่มสะใจกว่า

    ไม่รู้นะ รู้สึกว่า ไอ้ร้านแถวๆนั้นมัน ช่าง "เฮีย" อย่างรับไม่ได้

    ขอโทษสำหรับร้านดีๆแถวนั้นด้วยนะครับ
     
  9. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    อู่แบบนี้ขอให้กิจการเจ้งไวๆครับ
     
  10. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    น่าเจ็บใจแทน
    เอาไปโพสบอร์ดนู้นด้วยซิครับ จะได้ช่วยกัน ระวังตัวเอง
     
  11. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    แย่จิงๆๆ
     
  12. nologo

    nologo Member Member

    140
    2
    18
    เกลียดอู่แบบนี้จริงๆ
     
  13. เกลียดเหมือนกันจัดมันเลยพี่
     
  14. SORAWIT

    SORAWIT New Member Member

    221
    14
    0
  15. kang

    kang New Member Member

    297
    3
    0
    เซ็งแทนเลย
     
  16. Psycho_Zaa

    Psycho_Zaa New Member Member

    59
    0
    0
    อย่าไปยอม
     
  17. kudolbaruz

    kudolbaruz New Member Member

    42
    0
    0
    ซวยไปครับ เจอแบบนี้ ไม่ไหวๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้