โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมอง อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม พร้อมแนะนำ ประกันโรคร้ายเบี้ยคงที่ หมดปัญหาค่ารักษาสูง

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย nemophilanie, 9 พฤษภาคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    68
    0
    6
    โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง เป็นโรคที่พบได้บ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่พบกับวัยรุ่นหรือวัยทำงาน สาเหตุเพราะสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิต ความเครียดจากการทำงาน ประกอบกับพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป แม้จะไม่ได้อยู่ในวัยเสี่ยงต่อโรคก็มีโอกาสเป็นได้ ซึ่งการทำประกันไว้แต่แรก ก็ช่วยป้องกันความเสี่ยงยามรวจพบได้ไม่น้อยเลยทีเดียว มาดูกันเลยดีกว่าว่า ประกันโรคร้ายแรง ของ SCB Protect เบี้ยคงที่ ซื้อผ่านออนไลน์ได้ มีอะไรบ้าง



    ซื้อประกันออนไลน์ อะไรดี ที่ช่วยลดค่ารักษา โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมองได้

    1.ประกัน อีซี่ อี-ฮาร์ท

    ประกันโรคหัวใจ ที่คุ้มครองอาการหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ โรคกล้ามเนื้อหัวใจ ฯลฯ ซึ่งเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 259 บาทเท่านั้น แต่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมหลายอาการ และสามารถเลือกทุนประกันได้สูงสุด 2 ล้านบาท อุ่นใจได้เลยว่าจะมีเงินก้อนสำรองไว้ใช้ในการรักษาตัว หรือแบ่งออกมาใช้ในชีวิตประจำวันก็ยังได้

    2.ประกันโรคร้ายแรง อีซี่ อี-สโตรค

    ประกันโรคหลอดเลือดสมอง เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 439 บาทต่อปี มีแผนประกันให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ 1.แผนทุนประกัน 5 แสนบาท 2.แผนทุนประกัน 1 ล้านบาท และ 3.แผนทุนประกัน 2 ล้านบาท ซึ่งให้ความคุ้มครองโรคร้ายหลายอาการ เช่น โรคหลอดเลือดสมองแตก หรืออุดตัน โรคเยื่อหุ้มสมองและไขสันหลังอักเสบ โดยโรคเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายรักษาสูงมาก ขั้นต่ำ 1 แสนบาทขึ้นไป และยังไม่นับรวมถึงค่าอุปกรณ์พิเศษ หรือการพักฟื้นในห้องผู้ป่วยใน ที่อาจทำให้ค่ารักษาแตะ 1 ล้านบาทเลยทีเดียว



    โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมอง ลักษณะอาการ สาเหตุของโรคที่ควรรู้

    โรคทั้งสองอย่าง นอกจากมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงมากแล้ว ความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเหล่านี้ก็สูงมากเช่นกัน ซึ่งการรู้ถึงอาการของโรคแต่เนิ่น ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยโรคหัวใจ มีอาการที่สังเกตง่าย ๆ คือรู้สึกถึงความเจ็บปวดบริเวณหน้าอกข้างซ้ายอย่างรุนแรง เหมือนกระดูกร้าวถึงหัวไหล่ หากมีอาการเช่นนี้ให้สันนิษฐานเลยว่ามีโอกาสเป็นโรคหัวใจแน่นอน และบางรายมีอาการ เช่น หัวใจเต้นผิดจังหวะ หายใจถี่ และหน้ามืดร่วมด้วย

    ส่วนอาการของโรคหลอดเลือดในสมอง ในกรณีรุนแรง จะมีลักษณะของการพูดไม่รู้เรื่อง ปากเบี้ยว แขนขาอ่อนแรง หน้าชาครึ่งซีก และหากเป็นอาการเบื้องต้น จะมีสัญญาณเตือน เช่น ปวดศีรษะอย่างรุนแรง กลืนน้ำลายลำบาก ควรรีบนำส่งโรงพยาบาลพบแพทย์โดยเร็วที่สุดเพราะยังมีโอกาสกลับมาหายเป็นปกติได้

    เมื่อซื้อ ประกันโรคร้ายเบี้ยคงที่ ที่ให้ความคุ้มครองอุ่นใจแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะละเลยในการดูแลรักษาสุขภาพได้ เช่น ไม่ออกกำลังกาย นอนหลับไม่เพียงพอ เครียดจัด หรือยังคงสูบบุหรี่จัดอยู่ ความรุนแรงของโรคอาจรุนแรงมากขึ้นจนทุนประกันไม่พอรักษาก็เป็นได้ ดังนั้นถึงแม้ว่าจะ ซื้อประกันออนไลน์ ไปแล้ว แต่ควรดูแลรักษาสุขภาพควบคู่ไปด้วย


    ชมรายละเอียดที่
    https://online.scbprotect.co.th/life/e-stroke
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้