มูลค่าเวนคืนกรมธรรม์คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อผู้เอาประกันภัย

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย Jenniee, 24 มกราคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jenniee

    Jenniee New Member Member

    16
    0
    1
    มูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ คือ จำนวนเงินที่ผู้เอาประกันจ่ายในกรณีเวนคืนกรมธรรม์ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เอาประกันภัยมีทางเลือกในการซื้อกรมธรรม์คืนจากผู้รับประกันภัยได้ทุกเมื่อ มีความสำคัญต่อผู้เอาประกันภัยเนื่องจากสามารถช่วยให้พวกเขาประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยและยังให้ทางเลือกในการซื้อกรมธรรม์คืนในกรณีที่ต้องการทำเช่นนั้น ค่าเวนคืนกรมธรรม์สามารถชำระเป็นเงินก้อนหรือชำระเป็นรายเดือนก็ได้

    [​IMG]

    มูลค่าเวนคืนกรมธรรม์คือจำนวนเงินที่บริษัทประกันภัยจะจ่ายให้กับผู้เอาประกันภัยเมื่อกรมธรรม์ของพวกเขาถูกเวนคืน มูลค่าเวนคืนกรมธรรม์มีความสำคัญต่อผู้เอาประกันภัยเนื่องจากช่วยให้พวกเขาได้รับราคาที่ยุติธรรมสำหรับกรมธรรม์ของตน ค่าเวนคืนกรมธรรม์มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 เดิมทีได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้ประกันตนจากการต้องจ่ายกรมธรรม์ที่ไม่ถูกต้องอีกต่อไป เช่น เมื่อกรมธรรม์ถูกขโมยหรือสูญหาย มูลค่าเวนคืนกรมธรรม์เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้เอาประกันภัยเนื่องจากเป็นแรงจูงใจในการเก็บกรมธรรม์ไว้

    หากบริษัทประกันจ่ายเงินค่าเวนคืนให้ ก็ไม่ต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนอื่นใดอีก เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้เอาประกันที่จะต้องรู้ว่ามูลค่าเวนคืนเป็นอย่างไร เพราะจะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ว่าควรซื้อกรมธรรม์ฉบับใหม่หรือไม่ ค่าเวนคืนกรมธรรม์มีความสำคัญต่อทั้งผู้เอาประกันภัยและผู้รับประกันเนื่องจากช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ว่าต้องจ่ายเท่าไรในกรณีที่ถูกเวนคืน บริษัทประกันภัยจะเสนอกรมธรรม์ที่มีค่าเวนคืนสูงเท่านั้น เนื่องจากพวกเขาต้องการให้แน่ใจว่าลูกค้าของพวกเขาจะไม่เสี่ยงเมื่อซื้อกรมธรรม์
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้