การเติบโตในวงการ E-sport

การสนทนาใน 'เสื้อผ้า และเครื่องประดับ' เริ่มโดย framework468, 23 พฤศจิกายน 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. framework468

    framework468 New Member Member

    5
    0
    1
    การเจริญเติบโตของ E-Sport
    ประเทศต่างๆเริ่มให้การเห็นด้วยนักเล่นเกมมือโปรว่าเป็นนักกีฬา สล็อต ในอเมริกา นักเล่นเกมมือโปรสามารถขอวีซ่า P-1 ซึ่งมอบให้กับนักกีฬา (U.S. Citizenship and Immigration Services, n.d.) ในปี 2013 เกมเมอร์มือโปร Danny “Shiphtur” Le เป็นคนแรกที่ได้รับวีซ่า P-1 สำหรับ eSports (Dave, 2013) ในประเทศเกาหลีใต้ สัมพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ประเทศเกาหลี (KeSPA) ได้รับการยินยอมรับจากคณะกรรมการกีฬาและก็โอลิมปิกที่ประเทศเกาหลี (KeSPA, n.d.) KeSPA ควบคุมสถานะมือสมัครเล่นแล้วก็อาชีพของนักกีฬา (Li, 2016) การรับทราบของนักเล่นเกมมือโปรเติบโตขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ว่าทัพอากาศประเทศเกาหลีใต้มีกลุ่ม eSports เมื่อนักเล่นเกมมือโปรจะต้องรับราชการทหารภาคบังคับ (Li, 2016) การใช้แบบอย่างที่ให้ไว้ eSports ควรจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬา

    ESports ใน NCAA
    ชมรมกรีฑาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) เป็นหน่วยงานที่เป็นพวกที่ระบุมาตรฐานสำหรับกรีฑาวิทยาลัยในสหรัฐฯ (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ในปี 1989 มีการสอบถามความคิดเห็นในสหรัฐฯ โดยพบว่า 78% ของคนประเทศอเมริกามีความรู้สึกว่ากีฬาของวิทยาลัยไม่สามารถที่จะสามารถควบคุมได้ (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) หลังจากนั้นมา NCAA ได้เปลี่ยนเป็นผู้มีอิทธิพลเหนือวิทยาลัยกรีฑา NCAA มีสมาชิกวิทยาลัย 1,121 คน โดยมีนักกีฬาวิทยาลัยเกือบจะครึ่งล้านคน ชิงชัยในกีฬา 24 จำพวกจากสามแผนก (The National Collegiate Athletic Association, n.d.) เพื่อ eSports ได้รับการใคร่ครวญอย่างเป็นจริงเป็นจังในฐานะกีฬาในระดับวิทยาลัย NCAA จำเป็นต้องเห็นด้วยว่า eSports เป็นกีฬา การจะเป็นแบบนั้น กีฬาจำเป็นต้องผ่านขั้นตอนตรวจดูอย่างละเอียดถี่ถ้วน
    NCAA ความหมายของกีฬา
    อันดับแรกสำหรับ eSports ที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับในฐานะกีฬาระดับวิทยาลัยเป็นการบรรลุความหมายของกีฬาของ NCAA NCAA (n.d. ) มีคำนิยามที่คล้ายคลึงกันในพจนานุกรมภาษาอังกฤษของ Oxford แม้กระนั้นขยายขอบเขตของกีฬาที่เล่นในระดับวิทยาลัย คำอธิบายศัพท์ของกีฬา: สำหรับเป้าประสงค์สำหรับเพื่อการตรวจทานข้อแนะนำ กีฬาจำเป็นที่จะต้องถูกกำหนดให้เป็นกิจกรรมเชิงสถาบันที่เกี่ยวกับการออกแรงทางด้านกายภาพโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแข่งกับกลุ่มหรือบุคคลอื่นๆข้างในส่วนประกอบการประลองของวิทยาลัย นอกเหนือจากนั้น กีฬายังรวมทั้งการแข่งขันชิงชัยแบบตัวต่อตัวอีกทั้งแบบกลุ่มแล้วก็/หรือรายตัว (ขั้นต่ำ 5 รายการ) ด้านในฤดูแข่ง แล้วก็ระเบียบมาตรฐานพร้อมระบบการให้แต้ม/การให้แต้มที่พักโดยหน่วยงานควบคุมดูแลอย่างเป็นทางการรวมทั้งหน่วยงานดูแลดูแล (วรรค 6)

    จากที่กล่าวไว้ที่ผ่านมา eSports อยู่ในคำนิยามของกีฬา แล้วก็ได้รับการยินยอมรับและก็จัดระบบโดยวิทยาเขตของวิทยาลัยหลายที่แล้ว (Wingfield, 2014) ESports ยังมีข้อดีที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬาระดับวิทยาลัย เหตุเพราะไม่มีความจำเป็นต้องกำหนดเพศเพื่อเล่นวิดีโอเกมที่ชิงชัยกัน สตรีรวมทั้งเพศชายสามารถเล่นร่วมกันได้โดยไม่กำเนิดความไม่พอดีที่เกิดขึ้นจากความต่างทางเพศ ด้วยเหตุว่าสตรีสามารถเริ่มกลุ่มเฉพาะหญิงหรือมีส่วนร่วมกับเพศชายได้ การรับทราบของ eSports ใน NCAA บางทีอาจตกอยู่ภายใต้รายนามกีฬาที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับเพศหญิง
     
< Previous Thread | Next Thread >

ผู้ใช้งานที่ได้อ่านหัวข้อนี้ (ทั้งหมด: 1)

แบ่งปันหน้านี้