[Want to Buy] รวมฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อดัง ตัวเลือกแรกๆ ที่ทุกคนต้องมองหา

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย nonine, 13 สิงหาคม 2022

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nonine

    nonine New Member Member

    0
    0
    0
    ในปัจจุบันที่โลกของเรานั้นร้อนขึ้นทุกวัน ทั้งอุณหภูมิที่สูงขึ้น แดดที่แรงขึ้น ล้วนเกิดมาจากปรากฏการโลกร้อน เป็นผลมาจากแก๊สโอโซนในชั้นบรรยาการที่ทำหน้าที่กรองรังสีความร้อนถูกทำลายลงไปอย่างมากจากฝีมือมนุษย์เรานั้นเอง

    เนื่องจากภายในแสงแดดประกอบไปด้วยรังสีต่าง ๆ มากมาย ถ้าผิวหนังของมนุษย์ได้รับเป็นจำนวนมาก นอกจากจะทำให้ผิวคล้ำจากการที่ผิวหนังต้องสร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นมาป้องกันรังสีแล้ว ยังสามารถทำให้เกิดโรคผิวหนังอย่างมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย จึงทำให้มนุษย์ต้องหาวิธีป้องกันรังสีจากแสงแดดเวลาออกไปนอกบ้านนั้นคือ ฟิล์มติดรถยนต์นั้นเอง

    ในตอนนี้ได้มีผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ชั้นนำต่าง ๆ มากมาย วันนี้เราจะมาทำความรู้จักยี่ห้อชั้นนำเหล่านั้นกัน
    [​IMG]

    ฟิล์มติดรถยนต์คืออะไร มีหน้าที่อย่างไรบ้าง
    ฟิล์มติดรถยนต์ หรือฟิล์มกรองแสงรถยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในรถยนต์ โดยมีหน้าที่หลักคือลดความเข้มข้น กรองรังสีภายในแสงแดดออกไปให้มากที่สุด เพื่อให้แสดงที่รอดออกมามีรังสีลดลง ทำให้ผิวหนังของผู้ใช้และอุปกรณ์ภายในรถเสียหายหรือเสื่อมสภาพช้าลง นอกจากนั้นยังช่วยลดอุณหภูมิในห้องโดยสาร และเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย

    ฟิล์มติดรถยนต์ในท้องตลาดมีขายหลัก ๆ อยู่ 5 ประเภทคือ

    1. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบปกติ (Dyed Window Tints) ฟิล์มกรองแสงทั่วไป ที่กันรังสีและความร้อนได้ระดับหนึ่ง มีราคาถูก แต่เมื่อใช้ไปสักพักสีของฟิล์มติดรถยนต์จะซีดลง แถมยังอาจเกิดรอยขีดข่วนหรือความเสียหายให้แก่กระจกก็เป็นได้

    2. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบปรอท (Metallized Window Tints) เป็นฟิล์มติดรถยนต์ที่มีลักษณะแวววาว ป้องกันรังสีและสะท้อนความร้อนได้ดี ด้วยฟิล์มชนิดนี้ถูกเคลือบด้วยโลหะ จึงทำให้มีความทนทานสูง ทั้งยังสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้อีกด้วย แต่มีข้อจำกัดคืออาจทำให้การทำงานของ GPS มีปัญหาได้ จากโลหะที่ผสมอยู่ในฟิล์มติดรถยนต์

    3. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบไฮบริด (Hybrid Window Tints) ฟิล์มติดรถยนต์ที่ผสมกันระหว่างฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบปกติกับฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบปรอท เป็นการนำจุดเน้นของทั้ง 2 แบบมารวมกัน ทำให้สามารถป้องกันรังสี สะท้อนความร้อนได้ดี ทั้งยังป้องกันรอยขีดข่วนและสีที่ไม่ซีดอีกด้วย แต่ราคาของฟิล์มติดรถยนต์ชนิดนี้ค่อนข้างสูง ไม่เป็นที่นิยมของผู้ใช้รถส่วนใหญ่

    4. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบคาร์บอน (Carbon Window Tints) ฟิล์มติดรถยนต์ที่มีลักษณะพื้นผิวเคลือบด้วยอนุภาคคาร์บอนชนิดพิเศษที่สามารถสะท้อนแสงได้ ตัวฟิล์มสามารถสะท้อนรังสีได้ดี แต่ก็กักเก็บความร้อนได้ดีเช่นกัน ดังนั้นฟิล์มติดรถยนต์ชนิดนี้จึงเหมาะกับประเทศเมืองหนาวซะมากกว่า

    5. ฟิล์มรถยนต์ เซรามิค (Ceramic Window Tints) เป็นฟิล์มติดรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่ในตอนนี้ เพราะตัวฟิล์มสามารถป้องกันรังสีต่าง ๆ ได้แล้ว ยังสามารถป้องกันความร้อนได้อีกถึง 99% ทั้งยังแข็งแรงทนทานอีกด้วย ข้อจำกัดคือเรื่องราคานั้น ฟิล์มเซรามิค ราคา สูงกว่าฟิล์มชนิดอื่นเป็นอย่างมาก

    ฟิล์มติดรถยนต์มีวิธีเลือกอย่างไร
    สำหรับท่านที่กำลังมองหาฟิล์มติดรถยนต์ที่ดี และยังคงมีคำถามว่า ควรเลือกซื้อฟิล์มรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี แล้วควรเลือกฟิล์มแบบไหน ฟิล์มกระจกรถยนต์ราคาเท่าไหร่ ในบทความนี้ มีคำตอบให้ท่านแล้ว

    ฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อ SolarFX
    SolarFX ถือเป็นแบรนด์ฟิล์มติดรถยนต์มาแรงที่มาพร้อมกับคุณภาพในการป้องกันรังสี UV ได้มากถึง 99% ที่จะสามารถช่วยลดความร้อน และเพิ่มความสวยงามให้กับรถของท่านได้อย่างดี โดยที่ฟิล์มเซรามิคของ SolarFX นั้นได้ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุด จากอนุภาคนาโนเซรามิค ในขนาด 80-90 นาโนเซรามิคที่ได้ฝังเข้าไปในเนื้อของตัวฟิร์ม ทำให้ได้ฟิล์มเซรามิคที่ดูพรีเมี่ยม สะท้อนแสงน้อย ช่วยให้เปิดทัศนะวิสัยได้ดีกว่าฟิล์มกรองแสงทั่วไปตามท้องตลาด และ SolarFX รับประกันฟิล์มทุกรุ่นนานถึง 18 ปี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าฟิล์มติดรถยนต์ของแบรนด์นี้ จะสามารถช่วยให้การขับขี่รถยนต์ของคุณราบรื่นอย่างแน่นอน โดยที่ราคาเริ่มต้นที่ 12,000-24,500 บาท
    [​IMG]

    ฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อ 3M
    3M เป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกาที่มีผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาด ซ่อมแซม ต่อเติมบ้านมากมาย หนึ่งในนั้นคือฟิล์มกระจกติดรถยนต์ โดย 3M จะแบ่งฟิล์มติดรถยนต์ เป็นรุ่นต่าง ๆ ได้แก่ Crystalline(ฟิล์มกรองแสงแบบใส) Privacy(ฟิล์มกรองแสงสีดำ) และรุ่น Ceramic Ultra Clear(ฟิล์มเซรามิค) เป็นต้น โดยราคาเริ่มต้น 8,000 - 30,000 บาท แล้วแต่ชนิดและขนาดของรถยนต์
    [​IMG]

    ฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อ Lamina
    Lamina เป็นฟิล์มติดรถยนต์สัญชาติไทยที่ได้รับความนิยมในประเทศเป็นอย่างมาก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน โดยมีรุ่นต่าง ๆ ได้แก่ Pop(ฟิล์มเมทัลลิกอัลลอย) Digital Ceramatrix Safety(ฟิล์มเซรามิค) Digital EV Boost(ฟิล์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า) เป็นต้น โดยราคาฟิล์มกรองแสงรถยนต์เริ่มต้น 5,000 - 40,000 บาท แล้วแต่ชนิดและขนาดของรถยนต์
    [​IMG]

    ฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อ Hi-Kool
    Hi-Kool เป็นฟิล์มติดรถยนต์สัญชาติไทยอีกยี่ห้อหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้ โดยทาง Hi-Kool ก็มีฟิล์มติดรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ให้เลือกตามความพอใจของลูกค้า ได้แก่ Beyond Ceramic(ฟิล์มเซรามิก) Black Carbon(ฟิล์มคาร์บอน) R Series(ฟิล์มกรองแบบปรอท) โดยฟิล์มรถยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ 6,000-23,000 บาท แล้วแต่ชนิดและขนาดของรถยนต์
    [​IMG]

    ฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อ V-Kool
    V-Kool เป็นฟิล์มติดรถยนต์ที่มีจำหน่ายกว่า 30 ประเทศ ด้วยมาตรฐานระดับสากล ทั้งยังมีฟิล์มกรองแสงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้หลายกลุ่ม ตัวอย่างรุ่นฟิล์มติดรถยนต์ได้แก่ Royal Privacy Package VK10, Solitaire(ฟิล์มกรองแสงแบบใส) Stature Series(ฟิล์มกรองแสงสีดำ) เป็นต้น โดยราคาเริ่มต้น 12,000 - 43,000 บาท แล้วแต่ชนิดและขนาดของรถยนต์
    [​IMG]

    ฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อ HeatGard
    HeatGard ฟิล์มติดรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยของเยอรมัน ด้วยคุณภาพที่ดี กันรังสีและป้องกันความร้อนได้มีประสิทธิภาพ จึงมีคนนิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง ฟิล์มกระจกรถยนต์ของ HeatGard สามารถกันความร้อนได้ถึง 98% และตัวฟิล์มยังไม่บดบังวิสัยการมองอีกด้วย โดยราคาเริ่มต้น 9,000 - 14,000 บาท แล้วแต่ชนิดและขนาดของรถยนต์
    [​IMG]

    ร้านจำหน่ายฟิล์มติดรถยนต์ราคาถูกร้านไหนดี
    ท่านที่กำลังตัดสินใจเลือกฟิล์มติดรถยนต์ราคาถูก แต่ยังไม่รู้จะเลือกใช้บริการร้านติดฟิล์มรถยนต์เจ้าไหนดี เราขอแนะนำร้าน SolarFX เพราะนอกจากเราจะเป็นร้านติดฟิล์มรถยนต์แล้ว ฟิล์มของ SolarFX ยังเป็นฟิล์มที่ผ่านมาตรฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งยังสามารถกันรังสี UV ได้ถึง 99% และกันความร้อนได้ถึง 93% นอกจากนี้ ฟิล์มกระจกรถยนต์ของเรายังไม่มีผลกระทบต่อ GPS และวิสัยการมองเห็นอีกด้วย

    สรุป
    [​IMG]
    สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเลือกฟิล์มติดรถยนต์หรือเปลี่ยนฟิล์มรถยนต์เป็นแบบไหนดี ควรศึกษาข้อมูลของฟิล์มติดรถยนต์ของแต่ละชนิด ดูรีวิวจากผู้ใช้งานต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ เมื่อเลือกแบบที่ต้องการได้แล้วค่อยพิจารณายี่ห้อฟิล์มติดรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานท่านมากที่สุดต่อไป
     
    แก้ไขล่าสุด: 23 สิงหาคม 2022
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้