เข้าอู่อีกแล้ว อาการ ไม่เปิดแอร์ พัดลมไม่ทำงาน น้ำหายเยอะมาก กว่าจะหาที่รั่วเจอ แถว ๆ...

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย Songkiat Mukdapitak, 6 ธันวาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    เข้าอู่อีกแล้ว อาการ ไม่เปิดแอร์ พัดลมไม่ทำงาน น้ำหายเยอะมาก กว่าจะหาที่รั่วเจอ แถว ๆ มู่เล่ย์หน้าเครื่องตรงที่มีพลาสติกครอบไว้ สัญนิฐานว่าน่าจะตาน้ำ เพราะตรงนั้นมีตราน้ำอยู่ 1 ตัว แต่ยังไม่ได้รื้อ... ขอให้เป็นแค่ตาน้ำ....
     
  1. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    ไม่น่าจะเป็นอะไรมากนะ
     
  2. คิดว่างั้นแต่ดันมาเสียตอนเปิดเทอมซะด้วย เซ็งตรงนี้แหละ ปิดเทอมตั้งนานไม่ยอมเป็น
     
  3. เจอรถติดนานๆ มั้งคับ เลยเกิดอาการ
     
  4. เพราะน้องน้ำอีกแล้ว
     
  5. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
  6. มันไม่ทำงาน พัดลมไม่หมุนเลย ถ้าไม่เปิดแอร์ เพราะน้ำมันรั่วเลย มันสั่งงานไม่ได้
     
  7. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    น้ำรั่วไม่รั่ว พอเซ็นเซอร์ร้อนถึงอุณหถูมิ พัดลมมันต้องติดนะ ถ้าไอ้จุ๊บนี้มันยังไม่เสียน่ะ
     
  8. ไม่แ่น่ใจนะครับ ว่าตัวเซ็นเซอร์ตรงหม้อน้ำ ที่ไม่สั่้งงานใ้ห้พัดลมทำงาน เพราะว่าเซนต์เซอร์ความร้อนมันทิ่มเข้าไปวัดกับน้ำในหม้อน้ำ พอน้ำหาย มันก็ไม่รู้ว่าน้ำมันร้อนเท่าไหร่แล้ว หรือเปล่า เดี๋ยวรอช่างแอปมาช่วยอธิบายแล้วแหละ...เหมือนกันเกย์ความร้อนก็ไม่ขึ้น
     
  9. อาจเป็นไปได้ครับ แต่บังเอิญว่ามาเจอน้ำรั่วก่อนพัดลมจะทำงานหนะสิครับ อต่ให้ชัวร์ เช็คระบบไปเซนเซอร์ทั้งหมดด้วยก็ดีครับ
     
  10. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    น้ำรั่วก็จะไม่หมดหม้อนะ มันจะยังอยู่ที่ก้นของฝาล่างรังผึ้งหม้อน้ำ ซึ่ง ไอ้จุ๊บนี้แช่น้ำร้อนอยู่
     
  11. เซ็นเซอร์พวกนี้มันทำงาน ในสภาวะที่ต้องแช่อยู่ในน้ำอย่างเดียวหรือป่าว ถ้าไม่มีน้ำมันเช็คไม่ได้หรือป่าว ...ใครรู็้บ้าง
     
  12. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    ป่าว ร้อนมันก็ทำงาน อุณหภูมิถึงมันก็ทำ ถึงแม้จะเป็น อุณหภูมิไอน้ำหรืออากาศร้อน
     
  13. แต่อุณหภูมืไแน้ำจะทำใหเซ็นเซอร์รับรู้ช้ากว่าครับ ผมว่านะ
     
  14. แอปมาแล้ว ก็เฉลย ซะดีๆ
     
  15. ถ้าอุณหภูมิไม่ขึ้นร่วมด้วย เช็คฟิวส์ ก่อนเพื่อนเลย
     
  16. โดยเริ่มจากฟิวส์พัดลม 30A ตรงกล่องข้างแบต และฟิวส์ระบบไฟตรงเก๊ะเก็บของครับ หากไม่ขาด ก็เช็ต รีเลย์เป็นสเต็บต่อไป ด้วยการลองชอร์ทหน้าคอนแท็คว่าพัดลมทำงานเปล่า แรงดีไหม ถ้าเรียบร้อยก็ถัดไป
     
  17. เช็คฝั่งขดลวด โดยการถอดปลั๊กเซ็นเซอร์หม้อน้า และ ชอร์ทดูแบบพี่เอ้ ถ้าชำนาญก็ชอร์ทมันในกล่องฟิวส์นั่นแหล่ะ ถ้าผ่านก็ถอดเอา เทอร์โมสวิทย์ไปต้มต่อกะหลอดไฟแล้วเอาไปต้มดู มันจะทำงานก่อนน้ำเดือดครับเอาง่ายๆ แต่ถ้าเดือดแล้วถือว่าใช้ไม่ได้ ถ้าเราไม่มีเทอร์โมวัดนะครับ
     
  18. แต่เท่าที่ดูรถตาน้อง ส่วนที่น่าสงสัยมีสองตัว คือ เทอร์โมสตัสตรงทางน้ำออก (ถ้ามีนะครับ) กับ ตัวเทอร์โมสวิทย์ใต้หม้อน้ำ อาการที่แตกต่างกันคือ ถ้าเทอร์โมตรงทางน้ำออกเสีย ความร้อนจะขึ้นเร็ว พัดลมไม่ทำงานทั้งวิ่งและจอด ส่วนถ้าเทอร์โมสวิทย์เสีย เวลาวิ่งประมาณ 40 Km/h ขึ้นไปไม่เกิน 80 จะดูปกติ แต่ถ้าจอดความร้อนจะขึ้นครับ
     
  19. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    น้ำหายนี่ ดู วาล์วน้ำด้วยเน๊อ สปริงมันใกล้ไปสวรรค์หรือยัง
     
  20. Palin Omsin

    Palin Omsin Guest

    0
    0
    0
    พี่เอ้น่ะ ช่างเหอะ เดามั่ว ถ้าถูกก็ โชคดี ถ้าหาไม่เจอก็ อิอิ
     
  21. เกาแระ ต้องหมั่นดูแล
     
  22. รถก็เหมือนเมีย ช่ายป่ะ
     
  23. Pakorn Khumnuanporn รถก็เหมือนเมีย /// ช่ายแระ 55555
     
  24. อย่าลืมดูความตึงสายพานด้วยเน้อ ตาน้องครับ
     
    ต้องดูด้วย ขี่ด้วย ^_^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้