[Help] ไม่ได้ลบหลู่นะครับ มีใครเคยเจอแม่ย่านางรถแบบ จะ จะ ตัวเป็นๆบ้างครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Leon Scott Kennedy, 7 กุมภาพันธ์ 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Leon Scott Kennedy

    Leon Scott Kennedy New Member Member

    1
    0
    0
    เมื่อเช้าแม่ผมตั้งโต๊ะทำบุญที่บ้าน แล้วก็ทำโต๊ะจัดของไหว้แม่ย่านางด้วย ผมถามจริง ๆ นะครับ มีใครเคยเห็นแบบจะจะมั่งครับ
     
  2. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    การตอบของผมอาจจะทำให้คนที่เชื่อไม่พอใจก็ได้นะ แต่ผมบอกจากใจจริงและความในใจ แม้กระทั่งคนรอบตัวผมก็ไม่น่าจะมีใครรู้ว่าผมคิดแบบนี้

    โดยส่วนตัวไม่เชื่อและไม่เคยเจอเรื่องพวกนี้ และไม่เคยได้ยินคนรอบตัวที่รู้จักเคยเจอเรื่องพวกนี้ด้วย บางคนที่เชื่อว่ามีก็ยังไม่เคยเจอ แล้วจะเชื่อว่ามีทำไม แสดงว่ามันไม่มีจริง

    เรื่องแม่ย่านางคงจะเป็นความเชื่อมาจากเรือหรือยานพาหนะในสมัยก่อน แต่นี้คือโลกปัจจุบัน! โลกที่เต็มไปด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่คุณสามารถพิสูจน์ได้

    เมื่อก่อนผมก็เคยโดนหลอกให้เชื่อเรื่องเหล่านี้ ใครบอกอะไรก็เชื่อไปหมด ผมคงจะไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจละมั้ง
    จนมาได้ศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น เชื่อในสิ่งที่พิสูจน์ได้ คิดวิเคราะห์ด้วยเหตุและผล
    จึงทำให้รู้ว่า ความเชื่อเหล่านั้น มันไม่มีจริง!

    คิดง่ายๆ รถที่ผลิตออกมาจากโรงงาน กว่าจะมาเป็นรถมีส่วนประกอบอะไรบ้าง โลหะ พลาสติก ไฟเบอร์ หนัง ยาง และอื่นๆ อีกมากมาย มีขั้นตอนการประกอบต่างๆ กว่าจะผลิตออกมาเป็นรถจนส่งมาถึงมือคุณ มีขั้นตอนไหนที่เค้าใส่แม่ย่านางมาให้ด้วย ผมว่าไม่มีนะ คุณคิดกันไปเอง

    บางคนเอารถออกมาก็เอาไปให้พระเจิม ก็ทำเพื่อความสบายใจ หรือเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในขั้นตอนนี้แหละที่หลายคนคิดว่ามีแม่ย่านางหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาสิงสถิตอยู่ในรถ แต่นั้นแหละ คุณคิดไปเอง
    และผมก็เห็นรถบางคันหลังจากให้พระเจิม ขับรถชน เกิดอุบัติเหตุ อาจจะบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แม่ย่านางหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยได้ไหม ไม่มีจริงใช่ไหม คนขับรถประมาทเองใช่ไหม (คิดสิๆ)

    รถที่คุณขับ คุณควรมั่นใจตัวเอง มีสติ ไม่ประมาท ไม่ควรเสี่ยงในเรื่องที่ไม่จำเป็น ใช้ประสบการณ์ในการขับรถและเอาตัวรอดในยามคับขัน และที่สำคัญหมั่นดูสถานการณ์รอบข้างรถสม่ำเสมอ (ระวังอย่างให้เค้ามาชนเรา)

    เวลาเกิดอุบัติเหตุจะมีสาเหตุมาจากคนขับโดยส่วนใหญ่ ไม่ชนเค้า เค้าก็มาชนเรา หรือรถที่ไม่สมบูรณ์ และเมื่อเกิดเหตุแล้วหลายคนมักจะโทษโน้นโทษนี่ โทษสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ไม่โทษตัวเอง

    หรือบางคนรอดจากอุบัติเหตุ ก็ขอบคุณสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ไม่ขอบคุณตัวเอง (ไม่ให้กำลังใจตัวเอง) ทั้งที่ความเป็นจริงคุณมีสติตัดสินใจได้ทัน รถมีสมรรถนะที่ดี เบรกดี ช่วงล่างดี ยางยึดเกาะถนนได้ดี เป็นต้น


    สุดท้ายนี้ ความเชื่อของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใครอยากจะไหว้อะไร อยากทำอะไรเพื่อความสบายใจก็ทำไป ถ้ามันไม่เดือดร้อนใคร

    แต่แค่อยากจะบอกว่า "ลองมองโลกให้มุมใหม่ให้กว้างขึ้น เชื่อในสิ่งที่เห็น เชื่อในสิ่งที่พิสูจน์ได้ แล้วคุณจะพบว่า ในสิ่งที่คุณเชื่อที่ผ่านมามันชั่ง...สิ้นดี"

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้