"โลตัส" เมินเทสต์ครั้งแรก ชี้เปิดตัวรถใหม่ที่บาห์เรน

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 23 มกราคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    โลตัส ทีมแข่งดังในศึกรถสูตรหนึ่ง เผยไม่ส่งรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่เข้าร่วมทำการทดสอบครั้งแรกของฟอร์มูล่าวัน 2014 ในปลายเดือนนี้ ที่สนาม เฆเรซ ประเทศสเปน โดยยืนยันที่จะเปิดตัว และลงเทสต์ในครั้งถัดไปที่ บาห์เรน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์

    ก่อนที่ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 จะเปิดฉากดวลความเร็วในวันที่ 16 มีนาคม นี้ ที่สนาม อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต บรรดาทีมแข่งมีคิวที่จะนำรถแข่งตัวใหม่เข้าร่วมทำการทดสอบ โดยออฟฟิเชียลเทสต์ครั้งแรกจะมีขึ้นในวันที่ 28 มกราคม นี้ ที่สนนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน

    ล่าสุด โลตัส ซึ่งถือเป็นทีมแข่งอันดับต้นๆ ของเอฟวัน ได้ออกมาทำการเปิดเผยว่าจะไม่เข้าร่วมทำการทดสอบดังกล่าว โดย นิค เชสเตอร์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิค กล่าวว่า "เราจะทำการเปิดตัวรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ช้ากว่าทีมอื่น นั่นหมายถึงเราจะไม่เข้าร่วมทำการทดสอบที่ เฆเรซ เนื่องจากการทดสอบดังกล่าวไม่ได้อยู่ในแผนการพัฒนารถแข่งของเรา ซึ่งเราจะทำการเปิดตัวรถแข่งก่อนการทดสอบในครั้งถัดไปที่ บาห์เรน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบดังกล่าว"

    "ขณะนี้เราได้เร่งเซ็ตอัพรถให้เข้ากับนักขับของทีม ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่ารถแข่งของเราจะมีความสมบูรณ์และพร้อมที่จะลงทำการทดสอบที่ บาห์เรน ในเดือนกุมภาพันธ์" เชสเตอร์ กล่าวส่งท้าย

    สำหรับ โลตัส ดึงตัว ปาสตอร์ มัลโดนาโด มาลงซิ่งให้กับทีมร่วมกับ โรแมง โกรส์ฌอง หลังนักขับหมายเลข 1 ของทีมอย่าง คิมิ ไรค์โคเน่น ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ เฟอร์รารี่ หลังมีปัญหาความขัดแย้งด้านการเงินในฤดูกาลที่ผ่านมา

    โดยการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 มีคิวดวลความเร็วนัดปฐมฤกษ์ในวันที่ 16 มีนาคม ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย

    [​IMG]
    ปาสตอร์ มัลโดนาโด้ ย้ายมาร่วมทัพ โลตัส แทนที่การจากไปของ คิมิ ไรค์โคเน่น​

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้