มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ สร้างกระแสตอบรับที่ดีในตลาดทั่วโลก ทั้งประเทศไทย อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 6 ตุลาคม 2016

โดย News เมื่อ 6 ตุลาคม 2016 เมื่อ 13:15
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    หลังจากที่มีการเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา รถอเนกประสงค์เอสยูวี ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ได้สร้างกระแสความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้บริโภค เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ให้ความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบของสมรรถนะที่เหนือระดับ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ทันสมัยด้วยการออกแบบด้านหน้าในสไตล์คอนเซ็ปต์ "ไดนามิก ชิลด์" (Dynamic Shield Concept) เอกลักษณ์เฉพาะของรถยนต์มิตซูบิชิ ให้ความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะที่ครบครัน อาทิ ถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง รวมไปถึงระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM - Forward Collision Mitigation system) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSWBlind Spot Warning) ซึ่งติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถยนต์มิตซูบิชิ และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS-Ultrasonic misacceleration Mitigation System) พร้อมความหรูหราสะดวกสบายของห้องโดยสาร และสมรรถนะในการขับขี่แบบเหนือชั้นที่สามารถรองรับกับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหายนตกรรมที่มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ด้วยความปลอดภัยยิ่งกว่า และให้ความสะดวกสบายมากที่สุด

    ประเทศไทย
    ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ภายในประเทศได้เกิดปรากฏการณ์การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดขายรถยนต์ในเซ็กเม้นต์เอสยูวีและพีพีวี โดยส่วนแบ่งการตลาดของรถกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเมื่อเปรียบเทียบกับรถในเซ็กเม้นต์อื่นๆ โดยในปีงบประมาณ 2558 ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายของรถในเซ็กเม้นต์พีพีวีเติบโตขึ้นถึง 85.2% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2557 และในไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ 2559 (ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน 2559) มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 94.2% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำหรับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ผลงานจากยอดขายภายในประเทศแสดงให้เห็นถึงการเติบโตในอัตราที่สูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2557 ที่ผ่านมา ปี 2558 มียอดขายรถยนต์ในเซ็กต์เม้นต์พีพีวีเพิ่มขึ้นสูงถึง 285.7% ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่ 30.2% และเมื่อเทียบยอดขายของรถกลุ่มนี้ในไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2559 กับช่วงเดียวกันของปีก่อน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย สามารถสร้างการเติบโตได้ที่ 91.7% คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 27%

    ด้วยความโดดเด่นด้านเทคโนโลยี รวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่สปอร์ตทันสมัย ทำให้รถปาเจโร สปอร์ต รุ่นใหม่ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตเพื่อส่งออกสู่ตลาดทั่วโลกที่ประเทศไทย โดยบริษัทฯ สามารถส่งออกรถยนต์ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ นี้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา โดยถึงเดือนมิถุนายน 2559 นี้ มีมากกว่า 40,000 คัน ไปยัง 42 ประเทศทั่วโลก โดยรถรุ่นนี้ได้รับความนิยมและเชื่อมั่นจากผู้บริโภคมากมายในภูมิภาคต่างๆ เช่น อาเซียน ออสเตรเลียและโอเชเนีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และแอฟริกา เป็นต้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    โรงงาน 1 ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังซึ่งเป็นสายการผลิตรถยนต์พรีเมี่ยมเอสยูวี ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เพื่อการส่งออกสู่ตลาดทั่วโลกถึง 42 ประเทศในปัจจุบัน

    สำหรับตลาดภายในประเทศไทย รถยนต์อเนกประสงค์ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ตอกย้ำความนิยมในหมู่ผู้บริโภคด้วยยอดจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 24,000 คัน ความสำเร็จเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความแข็งแกร่งของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในด้านเทคโนโลยีวิศวกรรมการผลิตที่สามารถถ่ายทอดผ่านผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคในทั่วโลกได้อย่างตรงจุด โดยรถรุ่นนี้ ยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมายในช่วงปีนี้ อาทิ รางวัล Thailands Car of the Year Award 2016 หรือรถยอดเยี่ยมแห่งปีในสาขารถเอนกประสงค์พีพีวีขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาดต่ำกว่า 2,500 ซีซี ประจำปี 2559 รวมถึง BIG Best Car of the Year 2015-2016 ในอีก 2 สาขา ได้แก่ รถยอดเยี่ยมแห่งปีรายการ BIG Best Car ปี 2558-2559 ในสาขารถอเนกประสงค์พีพีวีที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น และรถอเนกประสงค์พีพีวีที่มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบครัน

    ประเทศอินโดนีเซีย
    บริษัท พีที. ครามา ยุทธา ทิก้า เบอร์เลียน มอเตอร์ส (PT. Krama Yudha Tiga Berlian Motors) หรือ เคทีบี ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการผู้เดียวในประเทศอินโดนีเซีย ร่วมพิธีประกาศรางวัล OTOMOTIF Car of the Year 2016 โดยเว็บไซต์ยานยนต์ OTOMOTIFNET.COM ในงานดังกล่าว มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ คว้ารางวัลรวมทั้งสิ้น 4 รางวัล โดย 3 รางวัลแรกเป็นรางวัลในสาขารถยนต์ ได้แก่ 1) รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 (Car of the Year 2016) 2) รางวัลรถอเนกประสงค์เอสยูวียอดเยี่ยม (The Best SUV) และ 3) รางวัลรถอเนกประสงค์เอสยูวีเครื่องยนต์ดีเซลขนาดกลางยอดเยี่ยม (The Best Mid SUV Diesel) นอกจากนี้ ยังได้รับอีก 1 รางวัลในสาขารางวัลพิเศษรถยอดนิยมแห่งปี 2016 (Special Award Favorite Car 2016) ซึ่งเป็นรางวัลที่ตัดสินโดยผลการโหวตของผู้บริโภคกว่า 2,500 คนในประเทศอินโดนีเซีย ผ่านทางเว็บไซต์ www.otomotifnet.com

    อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของรถยนต์ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ที่ผลิตในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 ถึงเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ส่งออกรถปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ไปยังประเทศอินโดนีเซียแล้วเป็นจำนวนมากกว่า 13,800 คัน โดยถือว่าอินโดนีเซียเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ในการส่งออกรถรุ่นนี้รองจากประเทศฟิลิปปินส์

    ประเทศฟิลิปปินส์
    ฟิลิปปินส์เป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยในการส่งออกรถรุ่น ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ หรือตามชื่อที่ใช้ในตลาดนี้ว่า "มอนเทโร สปอร์ต" ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ถึงมิถุนายน 2559 ได้มีการส่งออกรถรุ่นนี้ไปยังฟิลิปปินส์แล้วกว่า 14,300 คัน แต่นั่นยังไม่ใช่แค่ข้อพิสูจน์อย่างเดียวเกี่ยวกับความนิยมอย่างล้มหลามในหมู่ผู้บริโภคที่มีต่อพรีเมี่ยมเอสยูวีแบบออฟโรดรุ่นนี้

    ในบทความรีวิวเปรียบเทียบรถยนต์เอสยูวีในเซ็กเม้นต์เดียวกันจากแบรนด์ต่างๆ ของ Top Gear Philippines มิตซูบิชิ มอนเทโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น GT 4WD AT ถูกทดสอบในการทดสอบแบบกลุ่มโดยทีมบรรณาธิการ 5 ท่าน โดยเป็นการเปรียบเทียบสมรรถนะของรถและแง่มุมต่างๆ ในด้านการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน และความคุ้มค่าของฟังก์ชั่นที่มีในรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ V4x4 รถอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ LSA 4x4 3.0 VGS รถฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2L 4x4 AT Premium Package และรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2.8 4x4 LTZ

    จากการทดสอบที่ครอบคลุมถึงการรีวิวด้านการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน สมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์ และประสิทธิภาพและความรู้สึกที่ได้รับจากการขับขี่ทั่วไป รวมถึงความคุ้มค่าด้านราคาและข้อเสนอต่างๆ ของรถมิตซูบิชิ มอนเทโร สปอร์ต ใหม่ ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 คือ 47 คะแนน จากคะแนนเต็ม 50 คะแนน จากบรรณาธิการผู้ร่วมทดสอบทั้ง 5 ท่าน (จากจำนวนนี้ มี 4 ท่านที่โหวตให้รถ มอนเทโร สปอร์ต ใหม่ เป็นรถเอสยูวีที่ดีที่สุด ในขณะที่อีก 1 ท่านโหวตให้เป็นรถยอดเยี่ยมอันดับ 2) ในบทสรุปได้กล่าวชื่นชมรถรุ่นนี้ไว้ว่า มิตซูบิชิ มอนเทโร สปอร์ต ใหม่ เป็นผู้ชนะอย่างชัดเจน โดยมีคะแนนนำอันดับ 2 อยู่ 15 คะแนน ด้วยความสามารถและสมรรถนะที่เหนือความคาดหมายกว่ารุ่นอื่นๆ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมยานยนต์แบบอัจฉริยะ ในขณะที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดในราคาที่ตั้งไว้ ถือว่าเป็นรถที่สะท้อนถึงความก้าวหน้าและวิสัยทัศน์อันก้าวไกลของแบรนด์มิตซูบิชิ ไม่น่าแปลกใจเลยที่รถรุ่นนี้ได้คะแนนเต็มจากผู้ร่วมทดสอบครั้งนี้ถึง 4 คนจาก 5 คน

    [​IMG]

    [​IMG]

    ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (โอเชเนีย)
    ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกรถปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ที่สำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2559 เราได้ส่งออกรถรุ่นนี้ไปยังประเทศออสเตรเลียเป็นจำนวนเกือบ 5,400 คัน โดยได้รับการตอบรับที่ดีมากจากดีลเลอร์ ลูกค้า และสื่อมวลชนท้องถิ่น ล่าสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ออสเตรเลีย หรือ MMAL มีการตั้งเป้ายอดขายของรถปาเจโร สอร์ต ใหม่ มากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีโมเดลแบบ 7 ที่นั่งมาจำหน่ายนอกเหนือจาก 5 ที่นั่งที่มีจำหน่ายอยู่เป็นเวลา 7 เดือนในตลาด ตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่แล้วถึงมิถุนายนที่ผ่านมา MMAL มียอดจำหน่ายรวมของรถรุ่นนี้ในตลาดในประเทศมากกว่า 3,000 คัน

    แม้ว่าประเทศนิวซีแลนด์จะเป็นที่รู้จักในฐานะประเทศที่มีจำนวนประชากรน้อย แต่ความนิยมของรถพรีเมี่ยมเอสยูวี ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าที่ไหน จะเห็นได้จากจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส นิวซีแลนด์ ที่เพิ่มมากขึ้นแบบเท่าตัวในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน 2559 และในส่วนของยอดส่งออกจากประเทศไทยไปยังประเทศนิวซีแลนด์ มียอดส่งออกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วถึงปัจจุบันมากกว่า 670 คัน และจำหน่ายในประเทศแล้วมากกว่า 300 คัน

    นอกจากนี้ ยังมีรีวิวทดสอบรถเกี่ยวกับรถยนต์ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ จากเว็บไซต์ยานยนต์ชั้นนำของประเทศนิวซีแลนด์ Motoringnetwork.com ที่กล่าวชื่นชมในหลายแง่มุมของผลิตภัณฑ์ ด้วยบทสรุปที่ว่า รถยนต์พรีเมี่ยมเอสยูวีรุ่นนี้ ได้รับคะแนน 4.3 จาก 5.0 เพราะให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่นุ่มนวลและเปี่ยมด้วยสมรรถนะ มาพร้อมเทคโนโลยีระบบอินโฟเทนเม้นต์ที่ทันสมัย พร้อมความคุ้มค่าด้านราคาที่น่าสนใจ สามารถใช้งานแบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้อย่างน่าประทับใจด้วยระบบ Super Select 4WD ให้ความมั่นใจในการขับขี่แบบออฟโรด เมื่อเทียบราคากับคู่แข่งที่เป็นเอสยูวีระดับเดียวกันของ แบรนด์อื่นๆ แล้ว ถือว่ามิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ให้ความคุ้มค่าสูงสุด ในขณะที่ให้ข้อเสนอต่างๆ มากกว่าแบรนด์คู่แข่งอื่นๆ สนใจอ่านข้อมูลการทดสอบแบบเต็ม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์: http://www.motoringnetwork.com/road-tests/mitsubishi/mitsubishi-pajero-sport-vrx-test/

    ประเทศรัสเซีย
    รัสเซียกำลังจะมีการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ สู่ตลาดในประเทศ เมื่อเร็วๆ นี้ มีกลุ่มตัวแทนจากผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิอย่างเป็นทางการจากประเทศรัสเซียเข้ามาเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ณ โรงงาน 1 ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังของบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสายการผลิตรถยนต์ รุ่นนี้ทั้งเพื่อการจำหน่ายในประเทศและเพื่อการส่งออกไปยังตลาดต่างๆ ทั่วโลก นอกจากได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตในขั้นตอนต่างๆ ของการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ แล้ว ทีมผู้แทนจำหน่ายจากรัสเซียยังได้รับโอกาสร่วมการทดสอบขับขี่รถพรีเมี่ยมเอสยูวีรุ่นนี้ที่สนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยสนามทดสอบแห่งนี้เป็นสนามเดียวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น

    [​IMG]

    นางสาวนาตาเลีย เชียรตึยคอฟเซว่า หัวหน้าฝ่ายขายจากบริษัท Samara South Dealership แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ที่สนามทดสอบของมิตซูบิชิ "ลูกค้าในประเทศรัสเซียปัจจุบันมีไลฟสไตล์เชื่อมต่อกับโลกดิจิทัลอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น ลูกค้าจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากการอ่านข้อมูลตามเว็บไซต์ต่างๆ อยู่แล้ว และหลายๆ คนก็รอคอยการเปิดตัวรถรุ่นนี้ในตลาดประเทศรัสเซียอยู่อย่างใจจดใจจ่อ โดยส่วนตัวแล้ว ดิฉันรู้สึกประทับใจกับสไตล์การออกแบบที่สวยงามโดดเด่น ให้ความรู้สึกหรูหรา ทันสมัย และล้ำหน้ามาก ในส่วนของระบบความปลอดภัยก็อัพเกรดมาให้อย่างครบครัน จากการได้ทดสอบขับรถ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ วันนี้ ถึงแม้จะเป็นช่วงการขับที่สั้นๆ แต่ดิฉันก็รู้สึกประทับใจในสมรรถนะของรถ รู้สึกขับสบายและให้การควบคุมที่ง่ายดาย ยิ่งได้เห็นกระบวนการผลิตของรถที่โรงงานของมิตซูบิชิ ยิ่งทำให้มั่นใจได้มากขึ้นถึงมาตรฐานคุณภาพของรถที่ถ่ายทอดมาจากเทคโนโลยีอันล้ำหน้า"

    "เรื่องของการตั้งราคารถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ จะเป็นสิ่งที่ท้าทายและเป็นตัวแปรที่สำคัญอย่างยิ่งยวดของรถรุ่นนี้ในตลาดประเทศรัสเซีย ในขณะนี้ เรากำลังประสบกับวิกฤติน้ำมันและการเลือกโมเดลที่เป็นดีเซลหรือเบนซินก็มีความสำคัญต่อความต้องการของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม ดิฉันคิดว่าลูกค้าชาวรัสเซียน่าจะเข้าใจดีว่ารถปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและให้ความคุ้มค่าที่สุดในเซ็กเม้นต์รถยนต์เอสยูวี ในฐานะผู้แทนจำหน่าย เราจึงต้องพยายามสื่อสารประเด็นนี้ไปยังลูกค้าเพื่อสร้างกระแสรับรู้ในวงกว้าง"

    [​IMG]

    [​IMG]

    - สำหรับลูกค้าที่สนใจชมหรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 หรือ 1800 900 009 (ฟรีเฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS เท่านั้น) ทุกวันจันทร์ - เสาร์ ระหว่างเวลา 8.30-17.00 น.
    - ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่
    Website : http://www.mitsubishi-motors.co.th
    Facebook : https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
    Instagram : @MitsubishiMotors_Thailand
    Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand
    Line Official Account / ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 6 ตุลาคม 2016

แบ่งปันหน้านี้