ติดกล้องติดรถยนต์ ต่อประกันได้ส่วนลด 5-10%

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 28 มีนาคม 2017

โดย Content เมื่อ 28 มีนาคม 2017 เมื่อ 01:54
  1. Content

    Content New Member Super Moderator

    28
    0
    1
    [​IMG]

    เมื่อก่อนเรายังมองไม่เห็นความสำคัญในการติดกล้องติดรถยนต์เท่าไหร่ คิดว่าแค่ทำประกันชั้น 1 ก็คุ้มครองทุกอย่างอยู่แล้ว ก็คงมีหลักฐานเพิ่มไว้...คงยังไม่จำเป็นเท่าไหร่ล่ะมั้ง? จนกระทั่งวันหนึ่งเราโดนรถจักรยานยนต์ซ้อน 2 ขับมาตัดหน้าระหว่างรอเลี้ยวข้ามแยกไฟแดงและได้ชนพวกเขาจนล้มไปทั้งรถทั้งคน งานเข้าซิครับ! รีบลงไปดูก่อนเลยว่ามีคนบาดเจ็บรึเปล่า? แล้วรีบโทรหาบริษัทประกันทันที แต่ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายรถกะว่ารอเจ้าหน้าที่เคลมมาก่อนดีกว่า

    [​IMG]

    ระหว่างรอนั้นก็สอบถามกันไป-มาว่าไม่บาดเจ็บแน่นะจะได้พาไปโรงพยาบาล น้องๆ ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ก็ตอบรับอย่างดีว่าไม่บาดเจ็บ ซักพักเจ้าหน้าที่ประกันมาพร้อมๆ กับเพื่อนของรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนมาถึงแล้วก็พูดว่า "รถเก๋งขับไปชนท้ายรถเพื่อนเค้านี่นา เพื่อนเค้าไม่ผิดนะรถเก๋งผิด" จนเจ้าหน้าเคลมต้องบอกว่า "จะไปชนท้ายได้ไง ชนกลางรถซะขนาดนั้นรอยก็มี อย่ามั่วน้อง" เรื่องราวจึงจบตามความจริงที่ควรจะเป็น


    ทำไมต้องติดกล้องติดรถยนต์?

    จากประสบการณ์ตรงที่เจอมา น่าจะตอบกันได้นะครับว่าทำไมครวรติดกล้องรถยนต์ โดยเฉพาะรถที่พ่อ-แม่เราขับควรมีเป็นอย่างยิ่งเพื่อจะได้รู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรกันแน่ และอีกอย่างตอนนี้มิจฉาชีพบนท้องถนนมีเยอะ เราจะได้มีหลักฐานเพื่อดำเนินคดีได้โดยทันที สมัยนี้หากินกันแปลกๆ ครับ โดยสรุปแล้ว
    - เป็นหลักฐานเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น
    - ใช้เป็นส่วนลดเพิ่มเติมในกสนต่อประกันรถยนต์ 5-10% ของเบี้ยประกันสุทธิ
    - ระบุทะเบียนรถผู้กระทำผิดได้อย่างชัดเจนในกรณีที่รถเราทำประกันชั้น 2+ จะได้แจ้งเคลมแบบมีคู่กรณีได้
    - ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้


    ส่วนการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์นั้น เราสามารถเลือกตามงบประมาณที่เราสะดวกตั้งแต่หลักร้อนถึงหลักพันบาท การใช้แบตเตอรี่ในตัวกล้องเองหรือจะต่อกับแบตเตอรี่รถยนต์ก็ดี หรือจะเลือกแบบมีทั้งกล้องหน้า-หลังพร้อมเลยก็ได้ ความจุของเมมโมรี่การ์ดก็มีให้เลือกแบบนานมากขึ้นอาจจะเก็บข้อมูลเป็นอาทิตย์ต่อเมมโมรี่การ์ด 1 อันก็ได้นะครับ เพราะภาพที่เราบันทึกไว้นั้นนอกจากเพื่อยืนยันเหตุการณ์ของรถเราเองแล้ว หลายครั้งที่เราสามารถช่วยคนอื่นๆ ที่ประสบเหตุจากเหตุการณ์ชนแล้วหนีได้เช่นเดียวกันครับ

    ควรเริ่มติดกล้องติดรถยนต์เมื่อไหร่ดี?

    วลีเด็ด "เจอคนแบบนี้ในสังคมแบบนี้แย่มากจริงๆ ครับ" จากอดีตดีเจคนหนึ่งในอุบัติเหตุถอยรถชนท้ายที่ยังดีมีคนถ่ายคลิปจากโทรศัพท์มือถือไว้ทัน ทำให้เรารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นนั้นน่าจะเป็นตัวบอกให้เราไปติดกล้องทันทีเลยดีกว่าครับ

    แล้วถ้าบริษัทประกันไหนไม่ปฏิบัติตามคำสังของ คปภ. ในเรื่องของการมอบส่วนลด ถือว่ามีความผิดมาตรา 90 ตามพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย มีโทษปรับไม่เกิน 3 แสนบาทเลยครับ

    อุบัติเหตุไม่เคยมีสัญญาณบอกล่วงหน้าและเมื่อเราต้องการหลักฐานอาจจะไม่โชคดีมีคนถ่ายคลิปไว้ให้ก็ได้นะครับ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 28 มีนาคม 2017

แบ่งปันหน้านี้